cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11

Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn

XEM NHANH

Khi đang cần sử dụng điện thoại để liên lạc hay truy cập internet mà tài khoản hết tiền quả thực là một tình huống bất tiện và khó chịu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách ứng tiền Vinaphone nhé. Sau đây là hướng dẫn cách thực hiện.

Điều kiện sử dụng dịch vụ ứng tiền của VinaPhone

Để sử dụng dịch vụ ứng tiền của VinaPhone, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thuê bao trả trước VinaPhone đang hoạt động 2 chiều.
  • Hoạt động tối thiểu 03 tháng kể từ ngày kích hoạt.
  • Có số tiền sử dụng tối thiểu trên tài khoản chính trong tháng dương lịch gần nhất trước đó là 15.000 đồng.
  • Thuê bao đã nạp tiền ít nhất 1 lần/tháng với mệnh giá ít nhất là 10.000đ/tháng trong vòng 2 tháng gần nhất.
  • Thuê bao đã hoàn trả đầy đủ số tiền đã ứng cũng như các phí dịch vụ của lần giao dịch ứng tiền trước đó.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-1

Những cách ứng tiền VinaPhone phổ biến nhất hiện nay

Trong cuộc sống số hiện đại, điện thoại di động đã trở thành thiết bị thiết yếu ai cũng cần có. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn gặp phải tình trạng tài khoản hết tiền mà lại cần liên lạc gấp. Hiểu được điều này, VinaPhone đã triển khai đa dạng các dịch vụ ứng tiền chủ động giúp khách hàng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và tiện lợi. Trong nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thức ứng tiền Vina chủ động bên cạnh việc chia sẻ một số mẹo sử dụng dịch vụ hiệu quả.

Cách ứng tiền Vina chủ động

Dịch vụ ứng tiền cho thuê bao VinaPhone chủ động giúp khách hàng chủ động ứng tiền khi tài khoản chính còn ít mà không cần chờ đợi tin nhắn mời ứng tiền từ tổng đài. Để có thể chủ động ứng tiền mà không cần thông báo qua tin nhắn tổng đài, bạn có thể tự thực hiện một trong hai cách sau.

  • Một, bạn có thể soạn tin nhắn với cú pháp UT gửi 1576, sau khi thực hiện gửi tin nhắn thành công thì hệ thống sẽ tự động cộng 10.000đ vào tài khoản chính của bạn.
  • Hoặc bạn có thể thể bấm cú pháp *1576# sau đó nhấn OK, hệ thống sẽ hiển thị thông báo xác nhận ứng tiền, sau đó bạn sẽ nhấn phím 1 để đồng ý.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-3

Lưu ý, với mỗi lần ứng tiền, khách hàng sẽ được ứng 10.000đ và phí ứng tiền là 15% (1.500đ). Bên cạnh đó thuê bao cần thanh toán đầy đủ số tiền ứng trước và các khoản phí dịch vụ liên quan trước khi thực hiện giao dịch tiếp theo.

Cách ứng tiền VinaPhone tự động

Dịch vụ ứng tiền Vina tự động là một trong những cách ứng tiền nhanh và tiện lợi nhất hiện nay. Cách thức này có nhiều ưu điểm, trước hết là vô cùng tiện lợi khi khách hàng không cần phải thao tác gì, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo khi tài khoản còn ít. Bên cạnh đó là tính linh hoạt khi khách hàng có thể ứng tiền nhiều lần liên tiếp, đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-4

Điều kiện sử dụng dịch vụ ứng tiền tự động của VinaPhone đó là thuê bao trả trước đang hoạt động 2 chiều, đã hoàn trả hết các khoản ứng tiền trước đó (nếu có) và là thuê bao thuộc danh sách được hệ thống VinaPhone lựa chọn. Khi tài khoản chính của bạn còn ít hơn 5.000đ, hệ thống VinaPhone sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo mời ứng tiền.

Nếu bạn đồng ý, soạn Y, nếu bạn từ chối soạn TC sau đó đều gửi 1576. Hệ thống sẽ gợi ý mức tiền bạn được ứng dao động từ 5.000 đến 50.000 đồng và phí dịch vụ sẽ tùy vào số tiền mà bạn ứng, sau đó trừ vào lần nạp kế tiếp.

Cách ứng tiền khi chưa hoàn ứng

Khi bạn phát sinh nhu cầu muốn ứng liên tiếp khi chưa hoàn ứng cho lần ứng trước thì nhà mạng VinaPhone sẽ tạo điều kiện nếu thuê bao của bạn có “lý lịch” ứng tiền và hoàn tiền tốt. Để có thể tiếp tục ứng trong khi chưa hoàn ứng, thuê bao của bạn cần là thuê bao trả trước đang hoạt động 2 chiều và là thuê bao đã hoàn trả hết các khoản ứng tiền trước đó. Đây là cơ sở để nhà mạng đánh giá và đáp ứng nhu cầu ứng tiền.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-5

Sau khi đảm bảo được thuê bao đủ điều kiện và được nhà mạng lựa chọn là hợp lệ, khi tài khoản chính điện thoại có ít hơn số tiền quy chuẩn thì bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo mời ứng từ nhà mạng. Khi đó, bạn tiến hành soạn tin nhắn Y gửi 1576 để xác nhận việc ứng tiền và hệ thống sẽ tự động cộng tiền vào tài khoản chính của bạn.

Với cách ứng tiền Vina này, bạn có thể ứng tiền liên tiếp tối đa 3 lần trước khi cần thanh toán số tiền ứng trước. Sau khi ứng tiền liên tiếp 3 lần, bạn cần thanh toán đầy đủ số tiền ứng trước và các khoản phí dịch vụ liên quan trước khi thực hiện giao dịch tiếp theo.

Cách ứng tiền sim Vina khi chưa đủ điều kiện

Có một số trường hợp bạn có thể ứng tiền VinaPhone ngay cả khi chưa đủ điều kiện thông thường. Tuy nhiên bạn vẫn cần đáp ứng một số điều kiện tối thiểu bao gồm là thuê bao trả trước VinaPhone đang hoạt động 2 chiều và là thuê bao đã kích hoạt sim được hơn 1 năm, ngoài ra cần đảm bảo số dư tài khoản chính dưới 300đ. Để ứng tiền, bạn bấm *911# và nhấn OK.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-6

Mỗi lần ứng tiền, bạn chỉ được ứng 3.000đ và phí ứng tiền là 15% (tương đương 450đ). Bạn chỉ có thể ứng tiền khi chưa đủ điều kiện 1 lần/ngày. Một điều nhắc lại nhiều lần là bạn cần thanh toán đầy đủ số tiền ứng trước và các khoản phí dịch vụ liên quan trước khi thực hiện giao dịch tiếp theo.

Sử dụng tính năng Airtime Plus

Ngoài những cách ứng tiền Vina kể trên thì Airtime Plus là một tính năng ứng tiền mới được triển khai bởi các nhà mạng, giúp hỗ trợ các thuê bao trả trước khi tài khoản chính còn ít hơn 5.000đ. Khi đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn mời ứng tiền từ tổng đài 1357. Trong tin nhắn tổng đài sẽ có thông tin mà bạn cần như số tiền có thể ứng hay thời hạn sử dụng số tiền ứng đó. Để xác nhận ứng, bạn nhắn cú pháp A và bấm gửi 1357, tài khoản của bạn sẽ được cộng thêm tiền ứng.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-7

Mỗi thuê bao sẽ có mức hỗ trợ Airtime Plus khác nhau, dựa trên lịch sử nạp tiền và sử dụng dịch vụ của thuê bao. Lưu ý thêm nữa, thời hạn sử dụng Airtime Plus thường là 24 giờ và khách hàng cần thanh toán đầy đủ số tiền ứng trước và các khoản phí dịch vụ liên quan trước khi thực hiện giao dịch tiếp theo.

Nguyên nhân ứng tiền Vina không thành công

Hai chiều thuê bao không hoạt động: Thuê bao phải thực hiện ít nhất một cuộc gọi đi hoặc nhận trong vòng 30 ngày gần nhất hoặc bạn phải nạp tiền vào tài khoản chính để kích hoạt lại tính năng gọi đi, nếu không, tài khoản sẽ bị tính là không hoạt động cả chiều nghe và chiều gọi.

Tài khoản chính có số dư lớn: Mức số dư tối đa để ứng tiền sim VinaPhone sẽ khác nhau tùy theo từng mệnh giá ứng tiền, ví dụ ứng 5.000đ, số dư tài khoản chính phải nhỏ hơn 3.000đ. Bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản bằng cách bấm *101#.

Thuê bao chưa thực hiện bù trừ lần ứng trước đó: Thuê bao phải thanh toán đầy đủ số tiền ứng trước đó và các khoản phí dịch vụ liên quan. Bạn cần nạp tiền vào tài khoản chính để hoàn ứng.

Khi bạn sử dụng thuê bao VinaPhone chưa lâu: Đối với thuê bao trả trước phải hoạt động liên tục tối thiểu 90 ngày (hoặc 3 tháng) kể từ ngày kích hoạt, còn thuê bao trả sau phải thanh toán đầy đủ cước phí tháng hiện tại và không có cước phí quá hạn.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-2

Ngoài ra, nếu bạn không vướng phải những nguyên nhân trên mà vẫn gặp tình trạng ứng tiền không thành công thì có thể hệ thống mạng VinaPhone đang gặp sự cố hoặc sự cố lỗi từ hệ thống tổng đài. Để khắc phục, bạn có thể chủ động khởi động lại điện thoại, thay đổi cách thức ứng tiền (ứng qua tin nhắn, USSD, My VNPT) hoặc liên hệ tổng đài VinaPhone 18001091 (miễn phí) để được hỗ trợ.

Những câu hỏi liên quan đến dịch vụ ứng tiền của Vinaphone

Vinaphone là nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam, cung cấp đa dạng các dịch vụ viễn thông trong đó có dịch vụ ứng tiền. Dịch vụ này giúp người dùng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ viễn thông khi tài khoản chính hết tiền. Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi về dịch vụ ứng tiền của Vinaphone mà người dùng đặt ra. Trong nội dung tiếp theo chúng ta sẽ cùng giải đáp những câu hỏi thường gặp về dịch vụ ứng tiền của Vinaphone. Qua đó, bạn sẽ có thể sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả và tiện lợi nhất.

Làm thế nào để tôi biết mình có đủ điều kiện ứng tiền Vina hay không?

Để biết mình có đủ điều kiện ứng tiền sim Vina hay không, bạn có thể thực hiện một số cách sau:

Kiểm tra số dư tài khoản: Soạn tin nhắn theo cú pháp TK gửi 1576 sau đó hệ thống sẽ thông báo số dư tài khoản của bạn. Để ứng tiền thuê bao VinaPhone, thuê bao của bạn phải đảm bảo các điều kiện trong nội dung mà chúng tôi đã đề cập đầu tiên, trong đó thuê bao của bạn phải nạp tiền ít nhất 1 lần trong 3 tháng gần nhất (mức nạp tối thiểu mỗi lần là 10.000đ).

Gọi đến tổng đài 1576: Bạn cũng có thể gọi đến tổng đài 1576, lựa chọn phím 3 để kiểm tra điều kiện ứng tiền và hệ thống sẽ thông báo bạn có đủ điều kiện ứng tiền hay không.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-10

Tôi có thể ứng tiền Vina cho người khác không?

Hiện tại, VinaPhone không hỗ trợ dịch vụ ứng tiền cho người khác, bạn chỉ có thể ứng tiền cho chính số điện thoại VinaPhone của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gửi link bài viết này đến người có nhu cầu để họ có thể tự thực hiện ứng tiền khi cấp bách.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-9

Tôi có thể hủy ứng tiền VinaPhone không?

Bạn hoàn toàn có thể hủy ứng tiền thuê bao VinaPhone. Dưới đây là 3 cách hủy ứng tiền thuê bao VinaPhone đơn giản và nhanh chóng:

  • Hủy ứng tiền Vina qua tin nhắn: Soạn tin nhắn theo cú pháp HUY gửi 1576 (miễn phí) sau đó hệ thống sẽ thông báo hủy ứng tiền thành công.
  • Hủy ứng tiền qua tổng đài: Gọi đến tổng đài 1576, lựa chọn phím 2 để hủy ứng tiền và hệ thống sẽ hướng dẫn bạn hủy ứng tiền.
  • Hủy ứng tiền qua ứng dụng My VinaPhone: Tải và cài đặt ứng dụng My VinaPhone trên điện thoại sau đó mở ứng dụng và đăng nhập bằng số điện thoại VinaPhone của bạn. Bấm chọn mục Dịch vụ và chọn Ứng tiền, sau đó chọn Hủy ứng tiền.

cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-8

Tạm kết

Với mỗi cách ứng tiền Vina mà Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp trong bài viết trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ ứng tiền, bạn cần thanh toán số tiền ứng trước và phí dịch vụ trong vòng 30 ngày kể từ ngày ứng tiền. Nếu bạn không thanh toán đúng hạn, bạn sẽ bị khóa tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thông tin chi tiết về dịch vụ ứng tiền của VinaPhone tại website của VinaPhone hoặc Tổng đài 18001091 (miễn phí). Chúc bạn thành công!

XEM THÊM:

Tin mới nhất
infinity-blade-1
Những tựa game Infinity Blade hay nhất trên Android
97+ Hình ảnh đẹp, buồn, chill nhất dành cho boy, girl
Bộ ảnh nhóm xinh đẹp, dễ thương –  ảnh nhóm đẹp nhất
cach-tang-toc-do-may-tinh-26
10 cách tăng tốc máy tính (laptop) giúp chiếc máy luôn chạy mượt mà