Samsung chuẩn bị tung ra bộ đôi kính thực tế ảo VR và AR

XEM NHANH

Thêm một chiếc kính thực tế ảo của Samsung sử dụng công nghệ VR sắp được trình làng. Thú vị hơn là hãng cũng đang đầu tư vào kính AR.

Kính thực tế ảo Samsung 1

Sản phẩm kế nhiệm Gear VR – kính thực tế ảo của Samsung sắp xuất hiện

Mảng sản xuất kính thực tế ảo của Smasung đang được đẩy mạnh để cho ra đời thế hệ Gear VR mới. Bên cạnh đó, “ông trùm công nghệ” xứ Kim Chi còn quyết định bước chân vào hệ thống tăng cường thực tế ảo (AR) nhằm cạnh tranh trực tiếp với Magic Leap và Microsoft HoloLens.

Dự án về bộ đôi kính thực tế ảo của Samsung

Trong một sự kiện thuộc khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh thực tế ảo diễn ra trong tuần này tại California, Phó chủ tịch Samsung Electronics, Tiến sĩ Sung-hoon Hong đã tiết lộ về hai dự án phát triển thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường của hãng trong tương lai.

Theo đó, Samsung sẽ tiến hành phát triển hai loại kính thực tế ảo. Loại kính thứ nhất là Gear VR 2 – một phiên bản mới của Gear VR hỗ trợ trên bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge năm nay. Sản phẩm này sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Kính thực tế ảo Samsung 2

Samsung đang làm việc với 2 loại kính thực tế ảo

Thứ hai là loại kính thực tế ảo tăng cường AR. Thiết bị này sẽ hoạt động tương tự như Microsoft HoloLens hay Magic Leap. Theo ông Sung-hoon, “AR là một lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển hơn cả dành cho Samsung.”

AR của Samsung liệu có gì khác biệt?

Nếu như Samsung đã khá thành công với Gear VR, thì AR lại hoàn toàn là một lĩnh vực mới có nhiều thách thức. Ông Sung-hoon cũng cho biết, AR có tổng cộng tất cả 4 cấp lớn, dựa trên những tương tác của chúng với thế giới thật. Hiện Magic Leap và Microsoft HoloLens đã đạt đến cấp thứ 3 – tương tác với vật thể thật.

Kính thực tế ảo Samsung 3

4 cấp độ của thực tế ảo tăng cường AR

Ở cấp 4 – người dùng có thể tạo ra những thay đổi ở ngoài thực tế “thật”, điều này có vẻ còn quá xa vời với công nghệ hiện nay. Vị Phó chủ tịch đã ngỏ ý tiết lộ rằng Samsung cũng đang hướng đến cấp độ thứ 3, khi người dùng có thể thấy được một chú Pikachu ở trên một cái cây ngoài đời thật.

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa rõ cách thức Samsung sẽ thực hiện để tạo nên dấu ấn của riêng mình. Nhưng với một tên tuổi lớn trong làng công nghệ, người dùng hoàn toàn có cơ sở để hy vọng về những chiếc kính thực tế ảo của Samsung.  

Tin mới nhất
iphone-15-pro-max
iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024
Apple-iPad-Air-2024
iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2
iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất