iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới

XEM NHANH

Trong sự kiện Let Loose, Apple chính thức trình làng thế hệ iPad Pro M4 mới. Không hề quá lời khi khẳng định đây sẽ là “quái thú” hiệu năng trong làng tablet của giới công nghệ thời gian tới. iPad Pro sở hữu hàng loạt cải tiến về hiệu năng, cùng thiết kế cao cấp mỏng nhẹ hàng đầu.

Những điểm nổi bật của iPad Pro M4 mới

Thiết kế và kích thước

Theo công bố của Apple, iPad Pro M4 ra mắt với 2 phiên bản kích thước khác nhau. Bao gồm dòng 11 inch và một phiên bản lớn hơn 13 inch. Đây sẽ là những mẫu máy tính bảng mỏng nhẹ nhất thế giới hiện nay. Cụ thể, model 11 inch mỏng chỉ 5.3mm còn model 13 inch là 5.1mm. Do đó, iPad Pro 2024 sẽ mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Mặt sau được lược giảm còn 1 camera chính đạt độ phân giải 12 MP, hỗ trợ Smart HDR 4 và có đèn flash Adaptive True Tone.Còn lại, tổng quan thiết kế chung của sản phẩm và màu sắc không thay đổi quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

ipad-pro-m4-ra-mat

Màn hình OLED Ultra Retina XDR cao cấp 

iPad Pro M4 ra mắt được trang bị màn hình OLED mới hỗ trợ True Tone. Tấm nền tandem OLED kèm công nghệ Ultra Retina XDR cao cấp mang tính đột phá. Độ sáng màn hình đạt mức 1.000 nits và tối đa lên đến 1.600 nits cho nội dung HDR. Người dùng sẽ được đắm chìm trong những phút giây giải trí sống động với chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc. Màu sắc có độ tương phản cao, sâu thẳm và rực rỡ hơn, nhất là khi xem các nội dung đòi hỏi độ chi tiết cao.

ipad-pro-m4-ra-mat-2

Chip M4 hiệu năng khủng

iPad Pro 2024 đã không dùng chip M3 mà “nhảy cóc” sang chip M4, mang tới hiệu năng cực khủng. Theo công bố của  Apple, CPU này có 10 nhân với 4 nhân hiệu năng cao và 6 nhân hiệu quả năng lượng. So với chip M2 trên dòng iPad Pro cũ trước đây, hiệu suất chip M4 cao hơn gấp 1,5 lần. Trong khi đó, năng lượng tiêu thụ lại chỉ bằng 1 nửa mà vẫn đảm bảo hiệu suất duy trì ngang ngửa M2.

ipad-pro-m4

Đặc biệt, M4 còn tích hợp Neural Engine 16 nhân nhanh nhất từ trước đến nay, cho phép thiết bị có thêm khả năng xử lý các tác vụ AI nhanh chóng, hiệu quả. Với sự kết hợp này, chip M4 hứa hẹn trở thành một trong những chip mạnh mẽ nhất trên thị trường dành cho AI. Công nghệ mới giúp iPad Pro M4 ra mắt nhanh chóng trở thành “ông vua” của làng tablet, khiến các hãng khác phải dè chừng.

Tích hợp Magic Keyboard mới

Tại sự kiện Let Loose, Apple cũng giới thiệu Magic Keyboard mới được thiết kế riêng cho dòng iPad Pro OLED 2024. Điều đó đồng nghĩa với việc, các phiên bản Pro cũ hay dòng iPad Air sẽ không tương thích.Nâng cấp đáng chú ý trên Magic Keyboard đầu tiên phải kể đến thiết kế được chuyển sang nhôm. Điều này sẽ giúp tổng thể đi kèm iPad Pro trở nên liền mạch hơn.

ipad-pro-m4-ra-mat-3

Các phím chức năng trên bàn phím đã được bổ sung thêm so với phiên bản Magic Keyboard cũ. Đi kèm một bàn di chuột có kích thước lớn hơn có tích hợp phản hồi cảm ứng thao tác vô cùng thoải mái. Sự thay đổi mang lại trải nghiệm quen thuộc và quy trình làm việc chuyên nghiệp không khác gì laptop. Giờ đây, người dùng có thể linh hoạt hô biến máy tính bảng của mình thành một chiếc MacBook với hiệu năng khủng. Các thiết bị tự tin xử lý mọi tác vụ từ thấp đến cao.

Quá trình kết nối với iPad Pro 2024 thông qua Smart Connector. Sản phẩm có hai màu sắc là đen và trắng và cũng sẽ có 2 phiên bản kích cỡ tương ứng với kích cỡ iPad Pro M4 ra mắt.

Giá bán

iPad Pro M4 ra mắt với phiên bản dung lượng bộ nhớ tiêu chuẩn từ 256GB lên đến 2TB. Model 11 inch có giá khởi điểm từ 999 USD (khoảng 25 triệu đồng). Trong khi model 13 inch có giá khởi điểm từ 1.299 USD (hơn 33 triệu đồng).

Tạm kết

Trên đây là thông tin iPad Pro M4 ra mắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu máy tính bảng linh hoạt, đa năng và xử lý tác vụ đỉnh cao thì thì iPad Pro 2024 và Magic Keyboard mới sẽ là sự kết hợp tuyệt vời.

Đọc thêm: Toàn cảnh sự kiện Apple “Let Loose”: iPad Pro M4, iPad Air M2, Apple Pencil Pro đồng loạt ra mắt

ừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Tin mới nhất
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!