Apple-iPad-Air-2024

iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2

XEM NHANH

Sau 2 năm chờ đợi, người dùng đã được chứng kiến iPad Air mới ra mắt tại sự kiện Let Loose tối ngày 5/7. Sản phẩm là thế hệ tiếp nối cho dòng iPad Air 2022. Ngoài việc được nâng cấp tính năng mới, sẽ có tới 2 phiên bản kích cỡ để chúng ta chọn lựa.

iPad Air mới ra mắt: Dùng chip Apple M2, thêm kích thước 13 inch mới

Thiết kế

Theo Apple công bố, năm nay, iPad Air mới ra mắt sẽ có thêm 1 lựa chọn kích thước 13 inch tương đương dòng iPad Pro. Tuy nhiên, phần viền sản phẩm sẽ dày hơn một chút. Ngoài ra, hãng vẫn tiếp tục giữ lại dòng thiết bị 11 inch vốn có như các thế hệ tiền nhiệm.

Mỗi chiếc đều có màn hình Liquid Retina tuyệt đẹp, độ phân giải cao. Cả hai màn hình đều mang lại trải nghiệm xem rực rỡ, nhạy bén và màu sắc chính xác. Việc gia tăng kích thước hiển thị giúp người dùng trải nghiệm máy tính bảng tốt hơn. Đổi lại, bạn sẽ phải trả một cái giá cao hơn nếu muốn sở hữu iPad Air mới 13 inch.

ipad-air-1
Các phiên bản màu sắc mới của iPad Air 2024

Ở mặt lưng, thiết bị được trang bị 1 camera sau với độ phân giải 12MP. Sản phẩm có tổng 4 tuỳ chọn màu sắc bao gồm Xanh dương, Tím, Starlight (Bạc) và Space Gray (Xám) rất cá tính. Còn camera selfie mặt trước là 12MP.  Tuy nhiên, camera trước của máy tính bảng mới ra mắt đã được chuyển vị trí ra chính giữa cạnh dài của máy.

Còn lại thiết kế tổng thể không quá khác biệt so với iPad Air 2022. Các cấu hình khác như Touch ID tích hợp vào nút nguồn, hệ thống loa stereo ở trên và dưới vẫn được giữ nguyên như dòng iPad Air cũ.

Hiệu năng

Về hiệu năng, iPad Air mới ra mắt sử dụng vi xử lý Apple M2. Đây là con chip từng được hãng trang bị trên iPad Pro 2022.  Đây là bản nâng cấp hơn so với Apple M1. Vì vậy, dù đây không phải chip mới nhưng hiệu năng so với thế hệ tiền nhiệm vẫn rất ấn tượng. iPad Air 2024 tự tin xử lý mọi tác vụ nhanh và mạnh mẽ hơn. Màn hình của máy đã hỗ trợ tính năng Pencil Hover với bút Apple Pencil. Đây là một tính năng mà trước hãng chỉ trang bị cho dòng iPad Pro.

ipad-air
Cấu hình sản phẩm có nhiều nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm.

Năm nay, iPad Air mới ra mắt 2024 đã được nâng cấp phiên bản tiêu chuẩn từ 128GB. So với thế hệ tiền nhiệm, bộ nhớ gấp đôi mang đến không gian lưu trữ thoải mái hơn. Thiết bị hỗ trợ tương thích với Apple Pencil 2 và có thể sử dụng bàn phím Magic Keyboard của iPad Pro.

Ngoài ra, sản phẩm hỗ trợ Wi‑Fi 6E siêu nhanh hoặc 5G để người dùng kết nối và làm việc hiệu quả mọi lúc mọi nơi ngay trên thiết bị của mình.

Giá bán

iPad Air mới ra mắt phiên bản tiêu chuẩn được niêm yết với giá từ 599 USD (khoảng 16,99 triệu đồng) cho bản 11 inch. Còn bản 13 inch là 799 USD (khoảng 22,49 triệu đồng). Tuy nhiên, hiện tại, Apple vẫn vẫn chưa công bố ngày mở bán chính thức thiết bị.

iPad-Air-2024
Giá bán của iPad Air mới ra mắt theo công bố của Apple.

Việc trang bị vi xử lý Apple M2 cùng với phiên bản 13 inch thì iPad Air mới ra mắt vẫn có mức giá dễ chịu hơn so với iPad Pro M4. Sản phẩm phù hợp với học sinh sinh viên và dân văn phòng đang tìm kiếm một thiết bị máy tính bảng cao cấp, hiệu năng mượt mà.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp thông tin iPad Air mới ra mắt. Rất tiếc vẫn chưa rõ thời gian sản phẩm có mặt chính hãng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật liên tục thông tin giá bán chính thức cũng như thời gian hàng về, các bạn hãy nhớ theo dõi nhé. Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Tin mới nhất
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!