five-nights-at-freddys-security-breach

Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm

XEM NHANH

Five Nights at Freddy’s: Security Breach thuộc thể loại game kinh dị, sinh tồn mới nhất trong series game đình đám Five Nights at Freddy. Game mở ra thế giới mới mẻ, kịch tính trong đêm kinh hoàng tại một trung tâm giải trí. Nếu bạn là tín đồ của những tựa game đòi hỏi sự tập trung cao độ và nhập vai sinh tồn thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá trò chơi này ngay nhé!

Tổng quan tựa game Five Nights at Freddy’s: Security Breach

Game được phát triển bởi Scott Games và Steel Wool Studios và phát hành lần đầu tiên vào ngày 16/12/2021. Tiếp nối những thành công từ các phần trước đó trong loạt game nổi tiếng Five Nights at Freddy’s. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, tựa game đã mang đến sức hút và sự quan tâm bùng nổ đến từ đông đảo cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

five-nights-at-freddys-security-breach-1

Với cốt truyện lôi cuốn, gameplay mới mẻ, thú vị, kịch tính, người chơi có thể hòa mình vào không gian chơi game sống động và chân thật tuyệt vời. Kết hợp cùng yếu tố đồ họa, âm thanh được chú trọng hoàn thiện, đây quả thật là một cái tên mà bất kỳ game thủ nào cũng nên thử sức, trải nghiệm và chinh phục ít nhất một lần. Cho đến tận bây giờ, Five Nights at Freddy’s: Security Breach vẫn có một lượng fan nhất định, người chơi có thể chơi game trên nhiều nền tảng khác nhau.

Dưới đây là một số thông tin tổng qua, chung nhất về tựa game này mà bạn có thể tham khảo thêm:

  • Thể loại: Game độc lập, thể loại kinh dị, sinh tồn, game phiêu lưu
  • Thời gian phát hành lần đầu: Ngày 16/12/2021
  • Nền tảng phát hành: Nintendo Switch, Playstation 4,5, Microsoft Windows
  • Nhà phát hành: Scott Cawthon, Scottgames, Steel Wool Games và Maximum Games
  • Nhà phát triển: Steel Wool Games và Scott Cawthon
  • Chế độ game: Trò chơi một người chơi

Cốt truyện lôi cuốn, kịch tính, hấp dẫn

Five Nights at Freddy’s: Security Breach đưa game thủ nhập vai một đứa trẻ là Gregory đang mắc kẹt suốt trong một đêm kinh hoàng tại Freddy Fazbear’s Mega Pizzaplex – một trung tâm giải trí khổng lồ. Bối cảnh game có nhiều khu vực thích hợp khác nhau từ khu vui chơi, giải trí, mua sắm hay khu vực nhà hàng.

five-nights-at-freddys-security-breach-2

Game thủ phải đối mặt với những thử thách, nguy hiểm đến từ những kẻ săn mồi, quái vật hay những con robot animatronic quỷ dị ở khắp trung tâm. Trong hành trình sinh tồn sống sót qua đêm suốt một đêm kinh hoàng ở đây, người chơi sẽ tìm cách để tránh các mối nguy từ quái vật, tìm ra các gợi ý để giải mã bí ẩn của Mega Pizzaplex. 

Với không gian rộng lớn, phức tạp và đầy rẫy nguy hiểm, mỗi một nơi tại trung tâm đều ẩn chứa những bí mật vô cùng đen tối của nơi đây. Sự tập trung, tỉnh táo cao độ cùng tinh thần sẵn sàng chiến đấu sẽ giúp bạn né tránh và vượt qua các mối đe dọa cũng như khám phá và tìm ra được bí mật chất chứa phía sau.

five-nights-at-freddys-security-breach-3

Cốt truyện hấp dẫn, thú vị kết hợp cùng yếu tố gameplay mới mẻ, lôi cuốn tạo nên sức hút của tựa game kinh dị sống còn này. Game hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chơi game căng thẳng, kịch tính cũng như mãn nhãn với đồ họa đẹp mắt, âm thanh sống động, tinh tế.

Gameplay của Five Nights at Freddy’s: Security Breach

Gameplay chắc chắn chính là điều quan trọng giúp tựa game Five Nights at Freddy’s: Security Breach dần trở thành lựa chọn giải trí hàng đầu sau những giờ học, giờ làm căng thẳng. Game chinh phục người chơi của mình với sự kết nối, liên kết mạch lạc và nhịp game dồn dập, kịch tính xuyên suốt hành trình sinh tồn trong đêm kinh hoàng tại trung tâm Freddy Fazbear’s Mega Pizzaplex. 

Hãy cùng khám phá và đánh giá gameplay chi tiết của tựa game này ngay sau đây:

Khám phá thế giới rộng lớn

Người chơi sẽ đắm chìm vào thế giới mở vừa kinh dị, vừa rộng lớn, nơi mà các game thủ cần phải dốc toàn kỹ năng cũng như sự sáng suốt của bản thân để khám phá và sống sót qua đêm kinh hoàng. Bạn sẽ có cơ hội khám phá trung tâm Mega Pizzaplex với rất nhiều khu vực khác nhau như: khu vui chơi, hầm mật, nhà hàng và các khu vực giải trí.

five-nights-at-freddys-security-breach-4

Mỗi một khu vực, không gian trong game đều có những nhiệm vụ và điều lý thú mà game thủ có thể trải nghiệm và khám phá:

  • Khu vui chơi: Các trò chơi cùng hoạt động giải trí.
  • Nhà hàng: Khám phá bí mật đen tối cần chứa đằng sau. 
  • Hầm mật: Nơi lưu trữ những bí ẩn, bí mật và bất ngờ đầy kinh dị.

Săn tìm vật phẩm thiết yếu để sinh tồn

Trong game Five Nights at Freddy’s: Security Breach, việc thu thập, tìm kiếm, sử dụng các vật phẩm thiết bị là cực kỳ quan trọng để bạn sống sót qua đêm tại trung tâm này. Một số vật phẩm và trang bị mà bạn có thể tìm kiếm, thu thập trong game:

  • Pin và năng lượng: Pin là vật phẩm thiết yếu để cung cấp năng lượng cho điện thoại và đèn pin của bạn. Vì vậy, hãy thu thập đủ pin để có thể sử dụng đèn pin và điện thoại trong suốt đêm sinh tồn tại trung tâm.
  • Chìa khóa và thẻ: Mỗi khu vực sẽ cần chìa khóa khác nhau để mở khóa giúp bạn có thể tìm kiếm thêm những vật phẩm và trang bị quan trọng. Ngòi ra, bạn cũng có thể tìm ra lối đi an toàn, tránh sự tấn công từ quái vật.

five-nights-at-freddys-security-breach-8

  • Đèn pin cầm tay: Người chơi sử dụng để soi sáng, tìm đường trong bóng tối cũng như tránh các mối nguy. Đừng quên thu thập đủ pin để sẵn sàng nạp năng lượng cho đèn pin của bạn.
  • Điện thoại và nguồn sạc dùng để gọi điện, tra cứu thông tin hay chụp ảnh lại những phát hiện mới.
  • Thức ăn và nước uống để cung cấp, bổ sung năng lượng cho Gregory.
  • Bộ sơ cứu giúp game thủ hồi phục sức khỏe khi bị kẻ thù, quái vật tấn công.
  • Ngoài ra, một số vật phẩm hỗ trợ khác mà bạn cũng có thể thu thập giúp ích cho công cuộc sinh tồn tại trung tâm bóng tối Mega Pizzaple: máy gây nhiễu, lựu đạn gây choáng, camera di động, trang phục ấn danh, thẻ nhớ, dữ liệu….

Trốn tránh kẻ săn mồi hung tợn

Thử thách nguy hiểm nhất mà người chơi phải đối mặt để vượt qua đêm kinh hoàng đó chính là lũ quái vật ghê rợn xuất hiện bất ngờ xuyên suốt hành trình này. Trong Five Nights at Freddy’s: Security Breach, người chơi sẽ phải cố gắng trốn tránh hay đối mặt với một số quái vật nguy hiểm sau đây:

  • Glamrock Freddy: Đây là một trong số nhân vật chính của game với thiết kế lột xác hoàn toàn so với phiên bản trước đây. Anh ta sở hữu bộ lông vàng sáng, quần áo màu đen với nơ đen to bản ngay trên ngực. Glamrock Freddy quan sát game thủ qua camera và thường xuất hiện bất ngờ với hiệu ứng ánh sáng màu vàng vô cùng rực rỡ.
  • Roxanne Wolf: Nổi bật với bộ lông đỏ gạch, váy đen lòe loẹt cùng chiếc nơ hồng, cô nàng quái vật có khả năng di chuyển nhanh nhạy và tiếp cận người chơi trong tích tắc. 

five-nights-at-freddys-security-breach-5

  • Montgomery Gator: Là lớp nhân vật phản diện, Montgomery Gator xuất hiện với bộ lông vàng, áo da nâu cùng chiếc barrette đen trên đầu. Anh ta dễ dàng bị chọc giận và sẽ bắt đầu săn người chơi khi bị kích động.
  • Chica: Đây là kẻ săn mồi hung tợn, không ngần ngại tấn công bạn khi bị kích thích. Cô nàng sở hữu bộ lông màu vàng cam, mặc một chiếc váy hồng và đeo nơ hồng.
  • Sun and Moon: Đây là nhân vật mới ở phiên bản Security Beach, biểu tượng cho bầu trời ban đêm và ban ngày. Cả hai xuất hiện cùng nhau và bắt đầu săn mồi khi bị kích thích. Trong khi Sun có màu vàng thì Moon có màu xanh dương.

Lập kế hoạch chiến lược sinh tồn

Lập kế hoạch, chiến lược là vô cùng quan trọng trong Five Nights at Freddy’s: Security Breach. Đây là yếu tố giúp người chơi có thể sinh tồn và khám phá nhiều bí ẩn trong đêm kinh hoàng tại Mega Pizzaplex.

five-nights-at-freddys-security-breach-6

Dưới đây là những lưu ý để có một kế hoạch, chiến lược hiệu quả:

  • Hiểu rõ các khu vực trong Mega Pizzaplex: Người chơi cần tìm hiểu để biết được đâu là địa điểm an toàn để tránh sự tấn công và đi săn từ quái vật. Đó có thể là cửa ra vào, bàn làm việc hay phòng cứu thương. Ngoài ra, đừng quên quan sát camera để theo dõi từng bước đi của quái vật.
  • Sử dụng hiệu quả vật phẩm và trang bị: Trang bị và vật phẩm thiết yếu giúp người chơi có đủ năng lượng và trang bị cần thiết để sống sót qua đêm cũng như né tránh quái vật. Vì vậy, hãy tìm hiểu xem khi nào cần sử dụng vật phẩm cũng như công dụng của chúng để phát huy tối đa công dụng.
  • Kế hoạch di chuyển: Người chơi cũng cần lập kế hoạch di chuyển đến từng khu vực sao cho an toàn nhất có thể. Hãy giữ khoảng cách nhất định với lũ quái vật cũng như tận dụng cầu thang, thang máy để tránh sự chú ý của chúng.
  • Hiểu rõ những quái vật có thể gặp phải và cách trốn tránh cũng như đôi đầu với chúng: Mỗi quái vật có những đặc điểm và cánh để có thể trốn tránh và đối đầu chúng. Do đó, hãy tìm hiểu chúng và trang bị sẵn những vật phẩm hỗ trợ để luôn trong trạng thái đối đầu.

Đồ họa, âm thanh Five Nights at Freddy’s: Security Breach

Đồ họa và âm thanh là những yếu tố góp phần hoàn thiện trải nghiệm chơi game thú vị, kịch tính và hấp dẫn cho game thủ. Với sự đầu tư chỉn chu, toàn diện, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với màn trình diễn mãn nhãn cả về phần nhìn và phần nghe. 

  • Về đồ hoạ: Game mang đến đồ họa 3D đẹp mắt, ấn tượng. Trò chơi tái hiện không gian rộng lớn của Mega Pizzaplex với những khu vực khác nhau, từng khu vực được thiết kế tỉ mỉ tạo cảm giác rất riêng biệt. Hiệu ứng về ánh sáng trong game cũng được chú trọng sử dụng hiệu quả. Tất cả giúp tạo nên bầu không khí kịch tính, hồi hộp và bí ẩn.

five-nights-at-freddys-security-breach-7

  • Về âm thanh: Nhà phát triển game thực sự chú trọng đến yếu tố âm thanh của game khi kết hợp nhiều thể loại khác nhau như nhạc điện tử, metal, rock… Ngoài ra, hiệu ứng âm thanh cũng cực kỳ tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất góp phần tăng sự kịch tính và kích thích game thủ như tiếng bước chân, tiếng gió….

Cấu hình Five Nights at Freddy’s: Security Breach

Để trải nghiệm chơi game của bạn mượt mà và trọn vẹn nhất, thiết bị của bạn cũng cần đáp ứng một số yếu tố nhất định. Dưới đây là cấu hình tối thiểu và cấu hình đề nghị của thiết bị khi chơi game:

Thông sốCấu hình tối thiểuCấu hình đề nghị
Hệ điều hànhWindows 10 64 bitWindows 10 64 bit
Bộ vi xử lýAMD Ryzen 5 3600 hoặc Intel Core i5 6600KAMD Ryzen 7 2700X hoặc Intel Core i7 4790
Bộ nhớ trong8GB RAM16GB RAM
Card đồ họaNVIDIA GeForce GTX 1050 Ti
DirectXVersion 12Version 12
Dung lượng trống80GB80GB

Tổng kết

Trên đây là những điểm hấp dẫn và thú vị của tựa game kinh dị, sinh tồn Five Nights at Freddy’s: Security Breach. Game mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhờ cốt truyện kịch tính, gameplay lôi cuốn, đồ họa, âm thanh đẹp mắt, ấn tượng. Đây chắc chắn là một trong những tựa game mà bạn nên thử sức mỗi khi có nhu cầu giải trí.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile và cập nhật những tin tức, bài viết hay và hữu ích. Dưới đây là một số bài viết liên quan dành cho bạn tham khảo:

Tin mới nhất
gam-thumb
GAM dừng bước tại MSI 2024, người hâm mộ quốc tế nói gì?
huawei-Fit-3
Dấu hiệu cho thấy Huawei Watch Fit 3 sắp ra mắt toàn cầu?
google-gemini
Google Gemini được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn trên Android
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển