Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách

XEM NHANH

Khi nhắc đến điện thoại thông minh giá rẻ, đặc biệt là điện thoại 4G trong khung giá từ 2 triệu đến 4 triệu đồng. Chúng tôi có một gợi ý rất tuyệt vời dành cho bạn, đó chính là Infinix HOT 40i. Mặc dù ở nước ta thương hiệu này chưa được nhiều người biết đến. Nhưng sau khi bạn đọc qua những nội dung đánh giá của Hoàng Hà Mobile thì sẽ nhanh chóng say mê “dế yêu” này đó nhé.

Hiển thị và thiết kế: Sự giao thoa giữa mới và cũ

Đầu tiên với màn hình hiển thị của Infinix HOT 40i, bạn sẽ được cầm trên tay thiết bị với kích thước 6.56 inch, độ phân giải màn hình 720×1612 và độ sáng hiển thị 480 nits. Đi kèm với đó là công nghệ màn hình được hãng sử dụng trên phiên bản Infinix HOT 40 này là IPS LCD, 90Hz. 

infinix-hot-40i-1

Nếu so sánh thông số này với thế hệ tiền nhiệm Smart 8 cùng thương hiệu thì hầu như không có gì là khác biệt cả, nhưng điều đó không có nghĩa đây là tấm nền kém. Theo nhiều người đánh giá thì đây vẫn là một màn hình đẹp so với mức giá trên thị trường công nghệ hiện nay.

Và khi nhắc đến thiết kế của điện thoại thì chúng ta không khỏi bất ngờ bởi trọng lượng 190g và số đo “3 vòng” là 163.59 x 75.59 x 8.30 mm. Hơn nữa, Infinix cũng đã tuân theo công thức “cái gì không hỏng thì đừng sửa”. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được thiết kế hình hộp, vuông vức tương tự với điện thoại Smart 8 tiền nhiệm. Đồng thời với tấm nhựa mờ ở mặt sau sẽ giúp cho thiết bị tránh khỏi việc để lại dấu vân tay hay vết bẩn.

“Sống ảo” cùng camera chất lượng của Infinix HOT 40i

Siêu phẩm này được thiết lập với camera kép ở mặt sau, bao gồm camera chính 50MP f/1.6 và camera phụ f/2.0. Nhờ vào đó, thiết bị có thể chụp những tấm ảnh ưng ý cùng độ rõ nét nhất định. Và tất nhiên, smartphone không thể nào thiết đi đèn flash hỗ trợ người dùng trong một số trường hợp đặc biệt.

infinix-hot-40i-2

Về khả năng chụp ảnh selfie, điện thoại có thông số camera trước là 32MP f/2.2, hoạt động khá tốt với chất lượng màu sắc tạo ra rất ấn tượng. Bạn có thể tận dụng thêm tính năng làm đẹp hoặc app chỉnh sửa hình ảnh, cho phép người dùng che đi một vài điểm trên khuôn mặt và “sống ảo” trên mạng xã hội dễ dàng hơn.

Hiệu suất phù hợp với giá thành

Khi nói đến việc sử dụng hàng ngày như duyệt web trên Chrome, lướt Instagram, xem TikTok, Youtube hay chơi một số tựa game nhẹ (Clash Royale, Stardew Valley,…) thì hiệu suất hoàn toàn không phải là vấn đề với Infinix Hot 40i.  Tuy nhiên, với một số game nặng hơn thì bạn nên chú ý hơn vì có thể hiệu suất của thiết bị sẽ bị ảnh hưởng sau một thời gian dài sử dụng.

infinix-hot-40i-3

Một lợi thế lớn khác đối với người dùng khi sở mẫu điện thoại mới nhất của Infinix là sự hiện diện của hai phiên bản 4GB/ 128GB hoặc 8GB/ 256GB. Tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ của từng người mà bạn hãy lựa chọn phiên bản phù hợp nhé. Nhưng theo chúng tôi thấy thì với những ai ít lưu trữ và không thường tải xuống hay update ứng dụng thì phiên bản 8GB/ 256GB cũng quá dư dả.

Điện thoại chưa tới 4 triệu nhưng pin “trâu”

Riêng với phiên bản Infinix HOT 40i hiện đang bán tại Hoàng Hà Mobile chưa tới giá 4 triệu đồng. Nhưng bạn đã có thể sở hữu một “em dế yêu” dung lượng pin 5000mAh. Chỉ trong một lần sạc duy nhất bạn đã có thể thoải mái sử dụng các tác vụ cơ bản trong một ngày dài. 

infinix-hot-40i-4

Thậm chí đã từng có một số người dùng thực tế đã chia sẻ về khả năng sử dụng của thiết bị này trong 2 ngày với thời gian bật màn hình khoảng 6-7 giờ. Đây là những con số tốt và ngay cả khi bạn có một ngày bận rộn, bạn chắc chắn có thể làm việc đến cuối ngày mà không phải lo lắng về việc sạc pin. Tuy nhiên, thiết bị đi kèm với bộ sạc 18W và khi xét đến kích thước của pin, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để sạc pin.

Kết luận

Nhìn chung, nếu ngân sách của bạn có giới hạn và hài lòng với hệ điều hành XOS 13 trên Android 13. Infinix Hot 40i có thể là một lựa chọn tốt, đặc biệt là với bộ “nội thất” tốt và trải nghiệm tổng thể cân bằng trong tầm giá.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks