z4236933162608_9f3e3abf79686964d147448f0e3c45bb

Bạn đã biết dùng ChatGPT chưa? Đừng bỏ lỡ cách sử dụng AI chatbot đang được bàn tán

XEM NHANH

ChatGPT đã tiếp tục làm mê hoặc Internet với nội dung do AI tạo ra, biến đổi từ một chatbot mới lạ thành một phần công nghệ đang thúc đẩy kỷ nguyên đổi mới công nghệ tiếp theo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về nó, sau đây là cách sử dụng ChatGPT và cách nó có thể thay đổi tương lai của Internet.

ChatGPT là gì?

chatgpt-1-485

ChatGPT lần đầu tiên được ra mắt công chúng dưới dạng nguyên mẫu vào tháng 11 năm 2022. ChatGPT là một chatbot AI ngôn ngữ tự nhiên. Về cơ bản nhất, bạn có thể hỏi nó bất kỳ câu hỏi nào và nó sẽ trả lời. Tuy nhiên, trái ngược với một trợ lý giọng nói đơn giản như Siri, ChatGPT được xây dựng trên cái được gọi là LLM (Mô hình ngôn ngữ lớn). Các mạng thần kinh này được đào tạo trên lượng dữ liệu khổng lồ để học sâu. Điều này được ngụ ý trong tên của ChatGPT, viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer. 

Cách sử dụng ChatGPT

Đầu tiên, hãy truy cập chat.openai.com, sau đó thiết lập một tài khoản miễn phí với OpenAI trước khi bắt đầu. Bạn có tùy chọn chọn đăng nhập dễ dàng bằng tài khoản Google hoặc Microsoft hoặc chỉ cần nhập địa chỉ email của mình. Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập số điện thoại. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không thể sử dụng số điện thoại ảo (VoIP) để đăng ký OpenAI. Sau đó, bạn sẽ nhận được một số xác nhận mà bạn sẽ nhập vào trang đăng ký để hoàn tất thiết lập.

Sau khi bạn thấy một số quy tắc quản lý nội bộ về ChatGPT, bao gồm các lỗi tiềm ẩn trong dữ liệu, cách OpenAI thu thập dữ liệu và cách người dùng có thể gửi phản hồi. Bản thân việc sử dụng chatbot khá đơn giản, vì tất cả những gì bạn phải làm là nhập văn bản của mình và nhận thông tin. Chìa khóa ở đây là sáng tạo và xem cách nó phản hồi với các lời nhắc khác nhau. Nếu bạn không nhận được kết quả mong muốn, hãy thử điều chỉnh câu hỏi hoặc hướng dẫn thêm cho ChatGPT.

Hãy hỏi ChatGPT một cách chi tiết nhất

chatbot-16753353785661269915140-1675384536036-1675384536099253034653

 

Ví dụ: nhập “giải thích hiện tượng mưa đá” sẽ cho kết quả chi tiết hơn với nhiều đoạn văn hơn so với “mưa đá là gì”, mặc dù cả hai câu hỏi đều khá tương đồng. Hãy hướng dẫn thêm cho ChatGPT về phong cách hoặc giọng điệu, nhân vật mà bạn muốn nó “vào vai”.

Bạn cũng có tùy chọn cho các yêu cầu nhập cụ thể hơn cho một bài luận có số đoạn cụ thể. Và hãy nhớ rằng ChatGPT rất giỏi trong việc điều chỉnh các câu trả lời trước đó, vì vậy bạn luôn có thể hỏi thêm chi tiết, viết lại điều gì đó hoặc đặt thêm câu hỏi. Nếu có đủ thông tin, trình tạo sẽ thực hiện các lệnh với các chi tiết chính xác.

ChatGPT có miễn phí không?

Phiên bản cơ bản của ChatGPT hoàn toàn miễn phí sử dụng. Không có giới hạn về số lượng bạn có thể sử dụng ChatGPT trong một ngày, mặc dù có giới hạn từ và ký tự cho các câu trả lời. 

Tuy nhiên, OpenAI gần đây đã công bố một phiên bản trả phí, bản cao cấp của chatbot của mình, được gọi là ChatGPT Plus. Nó chưa có sẵn, nhưng hiện tại bạn chỉ có thể tham gia danh sách chờ và giá cuối cùng sẽ là 20 đô la mỗi tháng. ChatGPT Plus sẽ cung cấp quyền truy cập ngay cả trong thời gian cao điểm, phản hồi nhanh hơn và quyền truy cập đầu tiên vào các tính năng mới như GPT-4.

Ngoài ứng dụng ChatGPT, nhiều ứng dụng đã công bố quan hệ đối tác với OpenAI bằng API ChatGPT. Chúng bao gồm Snapchat, cũng như tích hợp rộng rãi trong bộ ứng dụng Microsoft 365. Thậm chí có một cách để thay thế Siri bằng ChatGPT trên iPhone của bạn và một số ứng dụng di động hữu ích như Perplexity AI.

Chỉ cần lưu ý một điều, ChatGPT hiện không có sẵn ứng dụng di động chính thức. Nhiều ứng dụng bạn tìm thấy trong các cửa hàng ứng dụng là lừa đảo, kể cả những ứng dụng bạn tìm thấy trong kết quả của Google Tìm kiếm.

Có thể sử dụng ChatGPT để viết luận không?

Viết luận cho sinh viên là một trong những ví dụ rõ ràng nhất về việc ChatGPT có thể trở thành một vấn đề gian lận. Một số công cụ AI tổng quát, chẳng hạn như Caktus AI, được xây dựng riêng cho mục đích này. Giáo viên, quản trị viên trường học và nhà phát triển đã tìm ra các cách khác nhau để giải quyết vấn đề này và cấm sử dụng ChatGPT trong trường học.

Những người khác lạc quan hơn về cách ChatGPT có thể được sử dụng cho việc giảng dạy, nhưng đạo văn chắc chắn sẽ tiếp tục là một vấn đề về giáo dục trong tương lai. ChatGPT gần đây đã tung ra một phiên bản mới của công cụ phát hiện đạo văn của riêng mình, với hy vọng rằng nó sẽ dập tắt một số lời chỉ trích xung quanh cách mọi người đang sử dụng công cụ tạo văn bản. Nó sử dụng một tính năng mới có tên là “Trình phân loại văn bản AI”, hoạt động theo cách quen thuộc với các phần mềm đạo văn khác.

Tuy nhiên, theo OpenAI, công cụ này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và “không hoàn hảo”. Các công cụ khác như GPTZero cũng tuyên bố sẽ giúp phát hiện đạo văn ChatGPT. Mặc dù chúng hoạt động tốt, nhưng một số chỉnh sửa bổ sung đối với phản hồi của AI vẫn có thể làm “lách luật” khỏi các công cụ này.

Tương lai của ChatGPT sẽ thế nào?

chatgpt-la-gi-khac-bit-gia-chatgpt-va-google-search_539fcd3e

Không còn nghi ngờ gì nữa, thế giới công nghệ hiện nay đã trở nên ám ảnh với ChatGPT. ChatGPT-4, phiên bản tiếp theo của mô hình, đã chính thức ra mắt, mặc dù hiện tại nó chỉ khả dụng cho ChatGPT Plus. 

Nhưng bước phát triển lớn hơn sẽ là cách ChatGPT tiếp tục được tích hợp vào các ứng dụng khác. Microsoft được cho là đã đầu tư hàng tỷ đô la vào ChatGPT, kết quả hiên tại đã bắt đầu có dấu hiệu được đền đáp. Nổi bật nhất, Microsoft đã tiết lộ 365 Copilot, tích hợp lời nhắc ngôn ngữ tự nhiên ChatGPT trực tiếp vào các ứng dụng Office như Word, PowerPoint, Outlook, etc. Thậm chí đã có báo cáo rằng GPT-5 đang trong quá trình thử nghiệm và có thể ra mắt vào cuối năm nay.

Có những đồn đoán tranh cãi cho rằng ChatGPT sẽ đạt được AGI (trí thông minh nhân tạo). Mọi thứ đang tiến triển với tốc độ chóng mặt mà khó lòng đoán trước được. 

Tạm kết:

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp, bạn có suy nghĩ gì hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: “Bảo bối” công nghệ đi trước thời đại của Doraemon: Chat GPT, Vẽ AI…

 

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay