Zalo chinh phục thị trường Myanmar với 2 triệu người dùng

XEM NHANH

Ứng dụng chat thông dụng Zalo của Việt Nam vừa tuyên bố đã cán mốc 2 triệu người dùng tại thị trường nước ngoài đầu tiên, Myanmar.

zalo4

Ứng dụng chat Zalo "xuất ngoại" thành công

Sau 4 tháng đưa ra nước ngoài, ứng dụng chat Zalo đã đạt được 2 triệu người dùng tại thị trường mới mẻ này. Zalo cho rằng đây là một động lực rất lớn giúp cho Zalo tiếp tục phát triển ra các nước tiếp theo.

Ứng dụng chat Zalo đạt mốc 2 triệu người dùng tại Myanmar

Vừa qua, người sáng lập Zalo, ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc VNG đã vui mừng tuyên bố sau 4 tháng đưa vào Myanmar thì đã có tới 2 triệu người sử dụng Zalo tại thị trường này. “Giấc mơ lãng mạn mới của các kỹ sư Zalo là mang được sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Cột mốc 2 triệu ở Myanmar còn khiêm tốn, nhưng là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục theo đuổi khát vọng của mình” – Ông Vương Quang Khải, phó Tổng giám đốc VNG, người sáng lập Zalo chia sẻ.

zalo3

Một số nghệ sĩ lớn của Myanmar sử dụng ứng dụng Việt Nam

Một số nghệ sĩ lớn của Myanmar như Nay Toe, Tun Tun, Thun Set cũng đang là thành viên tích cực của OTT này. Đây cũng được xem là một trong những sản phẩm công nghệ thành công nhất của Việt Nam và đang từng bước vươn ra thế giới. Hiện tại Myanmar, đối thủ lớn nhất của Zalo là Viber với trên 10 triệu người dùng. Viber từng thất thế trước Zalo tại thị trường Việt Nam tuy nhiên tại Myanmar Viber lại có lợi thế bước vào sớm hơn vì thế thu hút được nhiều người dùng hơn.

Tại sao lại là Myanmar?

Nói về lý do chọn Myanmar, ông Khải cho rằng quốc gia này giàu tiềm năng với 52 triệu dân và đang ở giai đoạn mở cửa. Công nghệ phát triển nhưng hạ tầng lại chưa thay đổi kịp để đáp ứng nhu cầu, kết nối Internet còn khá yếu và điện thoại smartphone phổ biến là các dòng máy giá rẻ. Những điều này gần như y hệt Việt Nam lúc Zalo ra mắt vào cuối năm 2012.Trước đó, đội ngũ của Zalo từ lâu đã liên tục sang Myanmar để tìm hiểu về hành vi người dùng và nghiên cứu về hạ tầng tại đây. 

zalo1

Ông Khải cho rằng Myanmar là quốc gia nhiều tiềm năng và đang trong quá trình mở cửa

Sau khi đã hiểu được về người dùng Myanmar, Zalo bắt đầu thêm vào gói ngôn ngữ Burmese, thậm chí công nghệ bên trong ứng dụng cũng phải hiểu được tiếng của người Myanmar. Đây cũng là phần mềm nhắn tin duy nhất "địa phương hoá" cho Myanmar, tính đến thời điểm này.Để có thể cung cấp dịch vụ tại thị trường mới Myanmar, Zalo đã thiết lập một máy chủ riêng cho thị trường này. Bên cạnh đó, hãng cũng từng bước tối ưu sản phẩm để Zalo có thể chạy tốt trên các thiết bị phổ biến. Ông Khải cho biết Zalo tại Myanmar sẽ cập nhật các tính năng cốt lõi gần như song song với Việt Nam, vì cả hai thị trường có nhiều nét tương đồng.

zalo2

Các kỹ sư của Zalo đang rất cố gắng đưa sản phẩm của mình ra nhiều quốc gia khác

Zalo mong muốn sẽ trở thành một công cụ hữu ích để kết nối người dùng Myanmar với những bạn bè và gia đình của họ. Nói về khả năng thành công trong tương lai và đưa Zalo ra nhiều nước trên thế giới hơn nữa, các kỹ sư nói rằng sẽ cố gằng phát triển ứng dụng chat Zalo hơn nữa chinh phục được những thị trường khó tính khác nữa.

Tin mới nhất
Samsung đã bán được gần 3 tỷ smartphone trong 10 năm qua, vượt xa Apple
Kiếm loa xách tay có ngay JBL Authentics 300 và Harman Kardon Go + Play 3
HTC-Wildfire-E3-Lite
Điện thoại di động HTC Wildfire E3 lite: smartphone siêu lớn, pin siêu bền chỉ hơn 1.5 triệu đồng
NUBIA RED MAGIC 7 PUSAR 16/256GB: Gaming Phone đồ họa khủng, tản nhiệt tốt