xayah-rakan

Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan

XEM NHANH

Trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11, Xayah và Rakan được biết đến là bộ đôi bất khả chiến bại trong mọi cuộc giao tranh. Đặc biệt, thì đây chính là giáo án hiệu quả để bạn nâng cao được thứ hạng của mình nếu biết cách kết hợp và cân bằng sức mạnh của hai quân cờ này. Song, hãy xem qua các gợi ý từ Hoàng Hà Mobile dưới đây để tối ưu được sức mạnh của đội hình Xayah Rakan nhé.

Đôi nét về bộ đôi Xayah Rakan trong ĐTCL mùa 11

Trong ĐTCL mùa 11, Xayah & Rakan là một carry có khả năng gây sát thương vùng lớn nhờ vào kỹ năng đặc biệt. Với lối chơi xoay quanh những chuỗi đòn tấn công nhanh và đầy tự tin, quân cờ này thường xuyên sử dụng những di chuyển linh hoạt để né tránh các kẻ địch và tung ra những đòn đánh mạnh mẽ vào những điểm yếu của đối phương. Song, để tận dụng được sức mạnh quả quân cờ này thì trước hết bạn nên tìm hiểu về những đặc trưng cơ bản của Xayah Rakan như sau:

xayah-rakan-1

Hệ tộc của Xayah & Rakan

Xayah & Rakan là một quân cờ khá đặc trong tựa game ĐTCL mùa 11. Cặp đôi này không có giá trị cao mà còn được xem là carry chính trong đội hình về late game trong các trận đấu. Hơn nữa, quân cờ cũng sở hữu nhiều hệ tộc mạnh mẽ như sau:

xayah-rakan-2

  • Tình Nhân: Đây là hệ tộc chủ yếu của Xayah và Rakan. Hệ tộc này khi được kích hoạt sẽ giúp quân cờ tăng cường sự mạnh mẽ của cặp đôi khi họ có mặt cùng nhau trên trận địa.
  • Long Vương: Hệ tộc này thường liên quan đến khía cạnh tăng cường sức mạnh và sự bảo vệ. Khi kết hợp phù hợp Xayah và Rakan với tướng cùng hệ tộc thì sẽ triệu hồi được một Long thần có khả năng gây ra sát thương chuẩn.
  • Xạ Thuật Sư: Là hệ tộc tập trung vào sự tấn công từ xa. Hệ tộc này phù hợp với khả năng của Xayah khi cô ấy có thể tung ra những đòn đánh chí mạng từ khoảng cách xa.
  • Quý Nhân: Đây là hệ tộc tập trung vào tính năng hỗ trợ và khả năng chống chịu. Hệ tộc cung cấp thêm sức bền cho cặp đôi khi họ đối mặt với áp lực từ các đối thủ.

Kỹ năng của Xayah Rakan

Trong mùa 11 của game ĐTCL, Xayah & Rakan sử dụng kỹ năng Thăng Thiên (Grand Entrance) để tấn công đội hình đối thủ. Chiêu thức này thường gây sát thương phép lên tất cả các kẻ địch trong phạm vi 2 hex. Sau đó, Xayah & Rakan sẽ nhận được một lượng khiên tương ứng cho mỗi kẻ địch bị ảnh hưởng trong 2 giây và giảm 10% sát thương mà chúng gây ra trong 4 giây.

xayah-rakan-3

Cụ thể, hiệu ứng sức mạnh của bộ đôi này sẽ tương ứng với cấp độ của quân cờ trong trận đấu. Cụ thể:

  • Sát thương: 185 –  275 – 2000%
  • Khiên: 160 – 200 – 600%

Về cơ bản, kỹ năng này không chỉ giúp Xayah & Rakan làm giảm khả năng tấn công của đối thủ mà còn bảo vệ chính mình và các đồng đội xung quanh trong trận đấu. Thêm vào đó, nhờ vào hiệu ứng khiên và giảm sát thương thì quân cờ này còn đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa thứ hạng vị trí của bạn trong bảng xếp hạng.

Trang bị nên lên cho Xayah Rakan trong mùa 11

Được biết, việc lên những món đồ phù hợp với các quân cờ chính là giải pháp giúp người chơi cân bằng được sức mạnh tấn công và phòng thủ của đội hình. Theo đó, với giáo anh Xayah Rakan thì bạn có thể lên các món đồ sau:

xayah-rakan-4

Xayah và Rakan có một số trang bị cần được xem xét lên trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11 để tối ưu hóa hiệu quả của họ trên chiến trường:

  • Diệt Khổng Lồ: Trang bị này giúp Xayah tăng sát thương khi đối phương có nhiều máu hơn. Đây là sự lựa chọn lý tưởng để gia tăng sát thương nhanh chóng và hiệu quả trong các trận đấu dài hạn.
  • Kiếm Súng Hextech: Với khả năng hồi máu và gây sát thương phép từ kỹ năng, trang bị này phù hợp với cả Xayah Rakan. Nó cung cấp sự tự bảo vệ và khả năng gây sát thương liên tục. Đồng thời hỗ trợ cho bộ đôi trong việc duy trì và tăng cường sức mạnh trên chiến trường.
  • Áo Choàng Thủy Ngân: Đây là trang bị vô cùng đặc biệt quan trọng cho Xayah và Rakan để bảo vệ bộ đôi chống lại các hiệu ứng bất lợi như mê hoặc, làm chậm hoặc bị ngừng động. Áo choàng Thủy Ngân giúp cặp đôi duy trì sự linh hoạt và sức mạnh trong mọi tình huống đối đầu.

Các đội hình và hệ tộc nên kết hợp cùng với giáo án Xayah Rakan

Như đã đề cập, Xayah Rakan là một cặp đôi sở hữu khá nhiều hệ tộc. Do đó, để cân bằng được sức mạnh của quân cờ này thì người chơi cũng có thể áp dụng nhiều giáo án khác nhau. Song, nếu đang phân vân không biết nên chọn đội hình nào để leo rank hiệu quả thì bạn hãy xem qua gợi ý dưới đây.

Đội hình Xayah Rakan với hệ tộc Long Vương

Trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11, Xayah & Rakan có thể được kết hợp vào đội hình hệ tộc Long Vương để tận dụng tối đa sức mạnh của quân cờ. Song để tận dụng được nguồn sức mạnh của quân cờ này thì bạn phải kết hợp với các đồng mình sau:

  • Diana
  • Hanna
  • Lee Sin
  • Rakan & Xayah
  • Một tướng Long Vương khác (tùy theo tình huống trận đấu)

xayah-rakan-5

Về cơ bản, chơi đội hình Xayah Rakan theo tộc Long Vương thì người chơi sẽ có tỷ lệ lọt top cao hơn. Bởi, đội hình này sẽ lập tức triệu hồi một thần long sau 8 giây tham chiến. Thần lòng này có thể gây ra sát thương chuẩn lên người đối thủ. Đồng thời được xem là một lá chắn bất tử của đội hình Long Vương. Cụ thể, dưới đây là móc kích hoạt tương ứng mà bạn có thể tham khảo khi chơi đội hình này.

  • (2) Long Vương: Gây 5% sát thương máu và tăng 12% tốc độ đánh.
  • (3) Long Vương: Gây 10% sát thương máu và tăng 18% tốc độ tấn công.
  • (4) Long Vương: Gây 12% sát thương máu và gây choáng trong 1,5 giây.
  • (5) Long Vương: Gây 18% sát thương máu và tăng 40% tốc độ tấn công.

Đội hình Xayah Rakan với hệ tộc Tình Nhân

Đội hình Xayah Rakan với hệ tộc Tình Nhân mang đến sự linh hoạt và khả năng thay đổi chiến thuật nhanh chóng. Đội hình này giúp người chơi kiểm soát trận đấu một cách hiệu quả và đạt được chiến thắng. Ngoài ra, bạn có thể chơi cùng hệ tộc này với bất kỳ quân cờ nào trong đội hình. Bởi, hệ tộc này có thể kết nối Xayah & Rakan với một vị tướng mà người chơi chọn làm tình nhân.

xayah-rakan-6

Đặc biệt, người chơi cũng sẽ thay đổi vai trò của Tình Nhân để chiếm lĩnh sân tùy thuộc vào việc họ được đặt ở 2 hàng trước hay 2 hàng sau. Trong trường hợp một Tình Nhân đang ở trên chiến trường, người còn lại sẽ tiến hành cung cấp hiệu ứng bổ sung. Cụ thể:

  • 2 hàng trước: Tướng ra trận là Rakan. Vị trí này sẽ cung cấp hiệu ứng bảo vệ và hỗ trợ cho đội hình.
  • 2 hàng sau: Tướng ra trận là Xayah. Vị trí này sẽ cung cấp sát thương và hỗ trợ tấn công cho đội hình.

Đội hình Xayah Rakan với hệ tộc Xạ Thuật Sư

Đội hình Xạ Thuật Sư không chỉ tận dụng tối đa sức mạnh của Xayah & Rakan mà còn tạo ra một sự phối hợp hoàn hảo giữa các tướng. Nó giúp người chơi kiểm soát trận đấu một cách hiệu quả và đạt được chiến thắng một cách tương đối đơn giản. Bởi, đội hình này kết hợp được nhiều quân cờ mạnh mẽ khác trong mùa 11 như:

  • Sivir
  • Varus
  • Xayah
  • Teemo
  • Kai’Sa
  • Rakan

xayah-rakan-7

Nhìn chung, kỹ năng của các tướng Xạ Thuật Sư trong đội hình Xayah Rakan sẽ giúp quân cờ này tối ưu được nguồn sát thương gây ra. Cụ thể, khi kích hoạt được các mốc Xạ Thuật Sư tương ứng, đội hình của bạn sẽ nảy ra một lượng sát thương lên người đối thủ. Điều này giúp quân cờ Xayah & Rakan nhanh chóng tiêu diệt được kẻ thù một cách nhanh chóng. Cụ thể, hệ tộc này sẽ được kích hoạt dựa trên quy tắc sau:

  • (2) Xạ Thuật Sư: Kỹ năng sẽ nảy bật 1 lần, gây 40% sát thương của lần nảy trước đó.
  • (4) Xạ Thuật Sư: Kỹ năng sẽ nảy bật 2 lần, gây 60% sát thương của lần nảy trước đó.

Đội hình Xayah Rakan với hệ tộc Quý Nhân

Quý Nhân là một hệ tộc thiên về việc giúp đội hình của bạn trụ vững trước những pha sốc sát thương từ đối thủ. Do đó, đây là một đội hình phù hợp dành cho những tình huống bạn phải giao chiến với các hệ tộc sử dụng nguồn sát thương phép. Song, hãy buil giáo án này theo những quân cờ được gợi ý dưới đây nhé.

  • Xayah & Rakan
  • Riven
  • Soraka

xayah-rakan-8

Về cơ bản, những tướng thuộc hệ Quý Nhân sẽ bắt đầu hồi máu cho đồng minh có lượng máu thấp nhất bằng 15% sát thương mà họ gây ra. Điều này giúp duy trì sức bền của đội hình trong suốt trận đấu. Ngoài ra, toàn đội sẽ nhận được thêm Giáp và Kháng Phép để tăng khả năng chống chịu khi giao tranh. Đặc biệt, bạn có thể kích hoạt hệ tộc này theo các mốc tương ứng sau:

  • (2) Quý Nhân: Cung cấp 10 Giáp và Kháng Phép cho toàn đội.
  • (3) Quý Nhân: Cung cấp 25 Giáp và Kháng Phép cho toàn đội.
  • (4) Quý Nhân: Cung cấp 45 Giáp và Kháng Phép cho toàn đội.

Mẹo cân bằng sức mạnh của quân cờ Xayah & Rakan hiệu quả trong mùa 11

Để tận dụng tối đa sức mạnh của Xayah & Rakan trong Đấu Trường Chân Lý màu 11, bạn cần lưu ý một số mẹo và chiến thuật sau:

xayah-rakan-9

  • Chọn vị trí thích hợp: Đặt Xayah Rakan ở hàng sau để tận dụng khả năng tấn công từ xa và tránh bị tiêu diệt quá sớm. Vị trí này giúp cô ấy có thể tung ra đòn tấn công liên tục mà không bị gián đoạn.
  • Trang bị phù hợp: Các món đồ phù hợp nhất để tối ưu nguồn sức mạnh của Xayah & Rakan đó là Diệt Khổng Lồ, Kiếm Súng Hextech và Áo Choàng Thủy Ngân. Người chơi nên build và tối ưu từng món đồ nhỏ để tận dụng triệt để sức mạnh của từng trang bị.
  • Theo dõi, điều chỉnh đội hình: Người chơi nên liên tục theo dõi trận đấu và điều chỉnh đội hình để đối phó với chiến thuật của đối thủ. Hãy đảm bảo Xayah & Rakan luôn được bảo vệ và hỗ trợ đúng cách. Đồng thời đừng quên ưu tiên gia cố hàng phòng thủ để carry chính có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình.

Tạm kết

Đây cũng chính là những đội hình giúp bạn dễ cân bằng được sức mạnh của quân cờ Xayah Rakan. Hy vọng rằng, bạn sẽ áp dụng thành công các đội hình mà Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp trên trên bài viết. Ngoài ra, Xayah & Rakan cũng là một quân cờ có thể được kết hợp với nhiều giáo án khác. Do đó, nếu thấy đội hình nào có khả năng lọt top cao hơn thì bạn cũng có thể để lại ý kiến của mình qua phần bình luận nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
hinh-anh-con-tho
Bộ sưu tập hình ảnh con thỏ 4K dễ thương cho máy tính
beyond-good-and-evil-2-1
Beyond Good And Evil 2 – Thể thức game hành động, phiêu lưu bắn súng
One-UI-6-beta
Các mẫu Galaxy Watch5 và Watch4 hiện có thể cài đặt One UI 6 beta
airpods-co-camera
Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt AirPods có camera vào năm 2026