3

Ứng dụng huyền thoại Notepad trên Windows 11 sẽ được nâng cấp chức năng

XEM NHANH

Một nhân viên của Microsoft vô tình làm rò rỉ các tab trong Notepad trong những ngày lễ. Có lẽ điều này đã khiến Microsoft đưa tính năng này chính thức có mặt trong các bản dựng thử nghiệm công khai.

Tính năng các tab trong Notepad đã bước vào giai đoạn thử nghiệm

Trước đây, Microsoft đã bắt đầu âm thầm tiến hành các cuộc thử nghiệm tính năng “các tab trong Notepad” dành cho Windows 11. Tuy nhiên, thông tin này đã bị rò rỉ khi một nhân viên của Microsoft đã vô tình tiết lộ rằng tính năng này đang được triển khai trong kỳ nghỉ lễ. Theo đó, những người dùng nội bộ Windows sẽ được thử nghiệm đầu tiên tính năng này trong Dev Channel today.

Tính năng các tab trong Notepad đã bước vào giai đoạn thử nghiệm

Khi tính năng “tab trong Notepad” được công khai, người dùng có thể mở và sử dụng được sử dụng nhiều tệp trong một cửa sổ. Điều này có phần tương tự như cách Microsoft đã triển khai các tab trong File Explorer trong Windows 11. Thêm vào đó, các phím tắt bàn phím cũng sẽ được tích hợp để hỗ trợ quản lý các tab cũng như một số cải tiến để quản lý các tệp chưa lưu như tự động tạo tên tệp/tiêu đề tab dựa trên nội dung và thông báo thay đổi chưa sao lưu hay làm mới.

Những dự định cải tiến của Microsoft lên Windows 11

Vào năm ngoái, Notepad là một trong những ứng dụng tích hợp sẵn đầu tiên có giao diện thẻ sau khi  Microsoft thêm tính năng “các tab vào File Explorer”. Sự thử nghiệm này đã được Microsoft tiến hành lần đầu tiên trên tất cả các ứng dụng Windows 10  cách đây gần 5 năm với tên gọi là Sets. Mặc dù, tính năng này sẽ vô cùng hữu ích và hỗ trợ bổ sung cho các tab bên trong Notepad, File Explorer và nhiều ứng dụng khác, nhưng cuối cùng, công ty đã dự định này và không bao giờ tích hợp lên Windows 10.

Những dự định cải tiến của Microsoft lên Windows 11

Bên cạnh việc tích hợp tính năng “các tab Notepad”, Microsoft cũng đang tiến hành làm mới lại các trang cài đặt đồ họa trong Windows 11. Điều này bao gồm các cài đặt liên quan đến tùy chọn GPU, HDR tự động và tối ưu hóa cho các trò chơi trên cửa sổ. Ngoài ra, công ty còn tiến hành thiết kế lại để đem lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cùng với việc áp dụng các tùy chọn đồ họa lên trò chơi và ứng dụng.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay