Một vài tính năng Android “hay ho” mà bạn có thể mang xuống thiết bị cũ

Một vài tính năng Android “hay ho” mà bạn có thể mang xuống thiết bị cũ

XEM NHANH

Không phải thiết bị Android nào cũng nhận được đầy đủ các bản cập nhật phần mềm vì nhiều lí do khác nhau. Do vậy việc thiếu vài tính năng hay cũng là điều dễ hiểu. Nhưng nếu thích, bạn vẫn sở hữu chúng ngay trên smartphone Android cũ!

Cử chỉ điều hướng (Gestures)

Điều hướng bằng cử chỉ đã trở thành xu hướng của điện thoại thông minh, nó có từ Android Pie và giờ là Android Q. Một số nhà sản xuất khác còn cung cấp các tùy chọn cử chỉ trên cả sản phẩm mới và cũ hơn một chút.

Tính năng hay trên Android

Bạn không cần đến những phiên bản Android mới nhất để sử dụng điều hướng cử chỉ trên điện thoại Android cũ vì đã có một vài ứng dụng của bên thứ ba cung cấp chức năng tương tự. Một trong số đó là Navigation Gestures.

Ứng dụng này được thiết kế cho Android Lollipop trở lên, mang đến các cử chỉ vuốt để về màn hình chính, quay lại, vào menu và hơn thế nữa. Phiên bản cao cấp thậm chí còn cung cấp các cử chỉ để chuyển tiếp các bản nhạc, chụp ảnh màn hình và mở menu nguồn.

Một giải pháp khác là Fluid Navigation Gestures, giống như ứng dụng trước đó, ứng dụng yêu cầu người dùng chạy lệnh ADB (Android Debug Bridge) để vô hiệu hóa thanh điều hướng truyền thống của điện thoại.

Digital Wellbeing

Android Pie đã giới thiệu bộ tính năng Digital Wellbeing cho điện thoại thông minh, cho phép người dùng theo dõi smartphone của mình theo nhiều cách khác nhau. Android Q mang đến tính năng Focus Mode cho phép bạn chặn các ứng dụng gây mất tập trung. Nếu điện thoại Android cũ của bạn chạy trên Android Oreo hoặc cũ hơn thì sao?

Tính năng hay trên Android

Tuỳ chọn tốt nhất cho bạn là sử dụng ứng dụng Stay Focused, cho phép bạn chặn ứng dụng gây mất tập trung. Ứng dụng này còn hỗ trợ đặt những ngày cụ thể theo ngày để chặn ứng dụng và cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử – thời gian dùng ứng dụng.

Trả lời thông minh (Smart Replies)

“Smart Reply – Trả lời thông minh” là một trong những tính năng tuyệt vời nhất trên Android Q dành cho tất cả các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Signal và Facebook Messenger.

Tính năng hay trên Android

Ứng dụng thử nghiệm hiện đã bị đóng cửa nhưng bạn vẫn có thể tải về trên APKMirror. Smart Reply còn cung cấp cho bạn tuỳ chọn trả lời tin nhắn tự động khi đang lái xe. Reply hiện chưa hỗ trợ cho Slack, Android Messages và Whatsapp.

Tự động điền mật khẩu (Password autofill)

Android Oreo và Pie cải thiện đáng kể tính năng tự động điền mật khẩu, thông tin đăng nhập trong ứng dụng và trình duyệt web.

Tính năng hay trên Android

Với chiếc điện thoại Android cũ của mình, bạn vẫn sẽ có tính năng thú vị này nhờ ứng dụng LastPass, cho phép bạn lưu tất cả thông tin nhờ đăng nhập của mình. Ứng dụng yêu cầu Android Lollipop trở lên, vì vậy bạn cần đảm bảo thiết bị của mình đáp ứng yêu cầu này. Cũng xin lưu ý rằng LastPass có trình duyệt riêng, vì vậy bạn có thể truy cập thông tin đăng nhập cho các trang web yêu thích của mình thuận tiện hơn.

Chia sẻ Wi-Fi dễ dàng

Chia sẻ Wi-Fi có lẽ là một trong những tính năng Android Q bị đánh giá thấp, cho phép bạn chia sẻ thông tin đăng nhập thông qua mã QR, Bluetooth và NFC.

Tính năng hay trên Android

Nếu điện thoại của bạn không có Android Q thì có thể tìm đến ứng dụng InstaWiFi. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập thông tin của bạn vào ứng dụng và sau đó nó sẽ cấp mã QR để bạn sử dụng.

Nhược điểm lớn duy nhất khác là ứng dụng không xuất hiện mã QR được tạo của bạn.

Có tính năng hay trên Android nào mà bạn muốn thấy trên điện thoại Android cũ của mình không? Hãy cho chúng mình biết bằng cách bình luận và đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cafe trên những đường ray tàu Hà Nội | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới