tính năng của AirTag

Tất tần tật về những tính năng của AirTag – thiết bị định vị “nhỏ mà có võ”

XEM NHANH

Apple đã ra mắt AirTag trong sự kiện Spring Loaded. Thiết bị định vị này không chỉ nhỏ gọn mà còn rất hữu ích, đặc biệt với những người dùng “não cá vàng”. Nếu bạn đang cân nhắc thì cùng tìm hiểu những tính năng của AirTag dưới đây nhé. 

Các tính năng hữu ích của AirTag

Hầu hết người dùng đều lờ mờ hiểu AirTag là một thiết bị giúp họ tìm kiếm các đồ vật bị thất lạc. Nhưng về cách thức hoạt động và các tính năng của nó thì vẫn là những câu hỏi lớn. Vậy rốt cuộc AirTag hỗ trợ người dùng như thế nào?

1. AirTag hoạt động như thế nào? 

tính năng của AirTag

Sau khi mua AirTag về, người dùng sẽ kết nối AirTag với các thiết bị chạy cùng hệ điều hành iOS tương tự như AirPods. Sau đó người dùng sẽ vào ứng dụng Find My và đặt tên cho thiết bị AirTag của mình. Người dùng có thể gắn AirTag vào chìa khóa, túi xách… Apple cũng giới thiệu phần móc giữ AirTag để người dùng có thể dễ dàng gắn với các đồ vật. Thiết bị này sẽ thông qua ứng dụng Find My để tìm kiếm các vật dụng thất lạc. Mỗi điện thoại có thể kết nối tới 16 AirTag. Tuy nhiên hiện tại, thiết bị này chỉ đang hỗ trợ người dùng iPhone 11 trở lên và đã cập nhật iOS 14.

2. AirTag định vị có chính xác không?

tính năng của AirTag

Những chiếc AirTag được trang bị chip U1 do Apple thiết kế với công nghệ Ultra Wideband. Công nghệ này hỗ trợ tính năng tìm kiếm toàn diện cho người dùng iPhone 11 trở lên. Nó giúp định vị chính xác khoảng cách, hướng tới đồ vật thông qua Bluetooth. Ví dụ khi di chuyển xung quanh phòng, màn hình điện thoại sẽ hiển thị điều hướng và khoảng cách bao nhiêu mét từ điểm bạn đang đứng. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng tìm được đồ vật của mình. Rõ ràng là, công nghệ này không chỉ hiển thị vị trí như thường thấy trong Find My mà hữu ích hơn nhiều.

3. Làm gì khi AirTag nằm ngoài phạm vi Bluetooth?

AirTag có thể hoạt động tốt nhất trong phạm vi 100 mét thông qua Bluetooth. Nếu khoảng cách từ vị trí của bạn đến AirTag nhiều vật cản (như các bức tường hoặc cửa phòng chẳng hạn), khả năng định vị cũng sẽ giảm xuống. Vậy làm thế nào để tìm được đồ vật khi AirTag nằm ngoài phạm vi trên? Đây có thể là câu hỏi mà hầu hết người dùng thắc mắc, nhưng AirTag thực sự rất thông minh.

airtag10

Trong trường hợp này, AirTag sẽ phát ra tín hiệu Bluetooth và tìm các thiết bị Apple sử dụng mạng lưới Find My ở quanh đó. Điều này có lẽ không khó khăn với AirTag đâu. Sau đó thiết bị iOS sẽ gửi định vị tới AirTag và cả chủ sở hữu của AirTag. Tất cả đều hoạt động ở chế độ nền, chế độ ẩn danh và riêng tư. Do đó kể cả thất lạc trong thời gian dài bạn cũng không lo AirTag bị hết pin.

Cách thứ 2, nếu thất lạc AirTag, người dùng có thể chủ động bật chế độ mất (Lost mode). Khi đó bạn có thể xác định vị trí của AirTag thông qua các thiết bị iOS, thậm chí là thiết bị Android có NFC. Sau đó Find My sẽ thông báo đến thiết bị của chủ sở hữu. Nếu vô tình tìm được AirTag của ai đó, bạn có thể chạm iPhone hoặc thiết bị có NFC vào nó để đến trang web bao gồm số điện thoại. Từ đó bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu và trả lại. Ngoài ra, AirTag cũng hỗ trợ tìm kiếm giọng nói VoiceOver để hướng dẫn cho những người khiếm thị đi đến vị trí của đồ vật.

4. AirTag có an toàn không?

airtag11

Ngày nay rất nhiều người dùng lo sợ bị người khác xác định được vị trí của mình. Một số người dùng e sợ người khác gắn AirTag vào đồ vật của mình để theo dõi. Nhưng thực ra nó không phải vấn đề quá lớn đâu. Vì nếu cách xa chủ sở hữu, AirTag sẽ phát ra âm thanh “tích tích” và ứng dụng Find My cũng sẽ thông báo đến thiết bị của bạn. Khi đó bạn chỉ cần vào thông báo và ngắt kết nối AirTag để thiết bị không báo vị trí nữa.

5. Có thể thay pin cho AirTag không?

Theo Apple, viên pin của AirTag có thể hoạt động trong vòng hơn 1 năm. Trong trường hợp nó hết pin, người dùng cũng có thể thay bằng cách mở nắp sau của thiết bị. AirTag sử dụng viên pin đồng xu CR2032 khá phổ biến trên thị trường.

airtag

6. AirTag có chống nước không?

AirTag có khả năng kháng được nước & bụi theo chuẩn IP67. Như vậy nó có thể ngâm dưới 1 mét nước trong vòng 30 phút. Do đó các hạt mưa, cát hoặc bụi không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động AirTag.

Kết luận

AirTag thực sự là một thiết bị tìm kiếm đồ vật hữu ích cho người dùng. Đặc biệt là với những người thường xuyên không nhớ ra mình đã để các đồ vậy ở đâu, AirTag sẽ là giải pháp hợp lý. Bạn đọc có thắc mắc gì về cách thức hoạt động và tính năng của AirTag?

Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

 

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu