motorola (1)

Tim Cook giải thích lý do tại sao Apple lại ra mắt chương trình tự sửa chữa

XEM NHANH

Apple thường rất khắt khe trong việc sửa chữa thiết bị của họ, đặc biệt là iPhone nhưng bỗng nhiên lại tung ra chương trình tự sửa chữa khiến dân tình không khỏi bất ngờ

Lý do Apple lại ra mắt chương trình sửa chữa tại nhà 

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Tim Cook đã nói ngắn gọn về quyết định của Apple trong việc cung cấp cho những người có nhu cầu có thể tự sửa chữa tại nhà đi kèm các linh kiện, sách hướng dẫn và công cụ sửa chữa chính hãng của Apple.

Từ đầu năm tới, Apple sẽ cho phép khách hàng iPhone 12 và iPhone 13 tự sử chữa, tập trung vào các bộ phận quan trọng nhất của iPhone, gồm màn hình, camera, pin…  Sau đó vào năm 2022, Apple có kế hoạch thêm máy Mac với chip Apple Silicon M1, bao gồm MacBook Air 13 inch và MacBook Pro, iMac 24 inch và Mac Mini mới vào danh sách các thiết bị có thể tự sửa chữa. Người dùng trả lại các bộ phận bị hỏng của họ sẽ nhận được thẻ giảm giá cho lần mua tiếp theo từ Apple.

8be4c66bd3d94434e888de089226ad7f

Giải thích lý do tại sao hãng chọn khởi chạy chương trình Self Service Repair, Tim Cook cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng một số người muốn tự sửa chữa các thiết bị của mình và họ đã được đào tạo để làm điều đó. Cảm giác thật tuyệt khi cung cấp hướng dẫn sử dụng cũng như các linh kiện để mọi người tự sửa chữa thiết bị của mình.

Tuy nhiên vị CEO cũng đưa ra lời khuyên: “Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi làm điều đó, chúng tôi khuyến khích bạn đến Apple Store và chúng tôi sẽ hoàn thành công việc đó cho bạn. Đó vẫn là lựa chọn an toàn nhất với hầu hết người dùng.”

Tạm kết 

iPhone là một sản phẩm công nghệ đắt tiền. Vì thế, người dùng nên thật sự cân nhắc trước khi quyết định có nên sửa chữa tại nhà hay không để tránh rủi ro đáng tiếc.

 

 

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ