threads-co-10-trieu-luot-dang-ky-chi-trong-7-tieng

Threads có 10 triệu lượt đăng ký chỉ trong 7 tiếng

XEM NHANH

Đang lúc gay cấn giữa cuộc “gây hấn” sắp diễn ra trực tiếp ngoài đời thực giữa 2 tỷ phú Mark Zuckerberg và Elon Musk mà người ta gọi vui là “tỷ thí võ công”. Thì mới đây, nhà sáng lập Mark Zuckerberg của Meta đã cho ra mắt một ứng dụng mạng xã hội Threads. Với cảm quan và trải nghiệm dường như là sự kết hợp của Instagram và Twitter. Nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi của ông trùm Facebook Mark Zuckerberg nhằm cạnh tranh với ứng dụng Twitter của Elon Musk. Không hề kém cạnh dư chấn của ChatGPT, Threads có 10 triệu lượt đăng ký chỉ trong vòng 7 tiếng kể từ khi ra mắt.

10 triệu lượt đăng ký trong 7 tiếng

Threads là một trong những nhánh thuộc hệ sinh thái của Meta được Mark Zuckerberg phát triển và cho ra mắt ngày 6/7/2023. Đây là mạng xã hội hay ứng dụng hội thoại bằng văn bản của Instagram. Threads sẽ kế thừa lại tên tài khoản cũng như danh sách bạn bè của người dùng trên Instagram và như cảm quan cùng trải nghiệm ban đầu của người dùng cho thấy giao diện của mạng xã hội mới là sự kết hợp giữa Twitter và Instagram.

Ngay sau khi ra mắt ứng dụng mới, Musk đã đăng một thông điệp lên tài khoản cá nhân Threads có hơn 1 triệu người theo dõi: “Cảm giác bị người lạ khiêu chiến và tấn công trên Twitter kích thích hơn việc hưởng thụ sự thư thái giả tạo trên Instagram để lãng quên nỗi đau” – nhận về hàng nghìn phản hồi. Trong thời điểm nhạy cảm giữa 2 ông trùm mạng xã hội thì đây có vẻ là một thông điệp đầy ý nhị và mỉa mai.

threads-co-10-trieu-luot-dang-ky-chi-trong-7-tieng-1

Threads có 10 triệu lượt đăng ký chỉ trong 7 tiếng trong đó có nhiều người nổi tiếng tạo lập tài khoản là một khởi đầu hoàn hảo và hứa hẹn nhiều cơ hội bứt phá hơn trong tương lai gần là những gì mà Mark Zuckerberg và những nhà phát triển mong đợi. So sánh với Twitter hiện có 238 triệu người dùng thì con số 10 triệu như muối bỏ bể. Tuy nhiên, việc kế thừa 1,28 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày của Instagram thì Threads của Mark Zuckerberg có thể sớm vượt xa các con số trên.

Một cú hạ knock-out dành cho Twitter

Nhiều người nổi tiếng trong đó có tỷ phú Bill Gates (62,9 triệu), ca sĩ Shakira (53,8 triệu) hay rapper Wiz Khalifa (36,3 triệu),… cùng nhiều gương mặt máu mặt khác đã tạo lập tài khoản trên Threads. Zuckerberg cũng đã khẳng định xem Twitter như đối thủ cạnh tranh trực tiếp: “Cần thời gian để Threads đạt được con số 1 tỷ người dùng. Twitter chưa thành công với mục tiêu này và chúng tôi thì hi vọng sẽ đạt được”.

threads-co-10-trieu-luot-dang-ky-chi-trong-7-tieng-2

Threads hiện tại đã có mặt trên iOS và Android cho người dùng trên nền tảng di động trải nghiệm và sử dụng. Vẫn chưa có phiên bản web chính thức nào dành cho mạng xã hội này. Người dùng Threads sẽ dùng chung tài khoản Instagram, bạn sẽ có danh sách bạn bè và người theo dõi của Instagram. Sau khi ra mắt, Threads nhận về nhiều ý kiến trái chiều trong đó có nhiều nhận xét tích cực: “Nó hữu ích hơn để có thể thể hiện nội dung cá nhân mà không bị bất kỳ giới hạn hay bắt buộc trả phí nào”. Tuy nhiên Threads cũng nhận về không ít ý kiến khác chẳng hạn sao chép, đạo nhái, kế thừa ứng dụng của đối thủ.

Động thái ra mắt Threads dường như là một cú hạ knock-out dành cho Twitter. Thời điểm ra mắt ứng dụng mới được đưa ra ngay sau khi Musk có quyết định giới hạn số bài đăng mà một tài khoản có thể đọc mỗi ngày. Trong đó, nếu đã mua Twitter Blue, tài khoản chỉ được xem tối đa 10.000 tweet mỗi ngày, 1.000 bài với tài khoản chưa được xác minh. Còn tài khoản mới chỉ được xem 500 bài.

threads-co-10-trieu-luot-dang-ky-chi-trong-7-tieng-3

Khi đề cập đến cuộc đấu giữa CEO Meta với Musk, Business Insider bình luận: “Với lượng người dùng đang tăng lên nhanh chóng, phần thắng đầu tiên với tỷ số 1-0 cho Zuckerberg”, Business Insider bình luận. “Cuộc chiến chỉ mới nổ ra và chúng tôi chỉ mới bắt đầu”, Zuckerberg đáp lại. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, hành động mới của Twitter khiến người dùng như “giọt nước tràn ly”. Nhân dịp Twitter “khốn đốn”, không chỉ Threads mà một số mạng xã hội khác như Mastodon hay BlueSky bắt đầu có nhiều cơ hội tiếp cận người dùng hơn.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Màn hình Viewsonic VX 2428J – Chưa đến 4 triệu đồng đã có tần số quét 165hz ??

Tin mới nhất
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!