toan-canh-4

Toàn cảnh sự kiện “Far Out”: iPhone 14 series, Apple Watch series 8 | Ultra và AirPods Pro 2 lần lượt lộ diện

XEM NHANH

Sự kiện được mong chờ nhất năm của Apple đã chính thức diễn ra lúc 0h sáng 8/9 (theo giờ Việt Nam). Những sản phẩm hot nhất như iPhone 14 series, Apple Watch series 8, Apple Watch SE, Apple Watch Ultra và AirPods Pro 2 đều đã xuất hiện.

iPhone 14 series

iPhone 14 và iPhone 14 Plus

iPhone 14 series – siêu phẩm đình đám nhất năm đã chính thức ra mắt. Năm nay sẽ không còn phiên bản mini nữa mà thay vào đó là phiên bản Plus hoàn toàn mới. Hai phiên bản này vẫn giữ nguyên thiết kế tai thỏ quen thuộc.

iphone-14-1

Có 5 phiên bản màu sắc bao gồm Midnight, Starlight, Blue, Purple và Product Red.

toan-canh

Điểm khác biệt giữa hai phiên bản này đó là kích thước màn hình và dung lượng pin. Nếu như iPhone 14 thường vẫn có màn hình 6.1 inch thì iPhone 14 Plus lại sở hữu màn hình lớn hơn hẳn là 6.7 inch. Đặc biệt, iPhone 14 Plus được coi là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay.

iphone-14-2

Về camera, cả hai đều có camera chính 12MP mới với cảm biến lớn hơn và điểm ảnh f/1.9 và OIS. Camera cải thiện tới 49% khi chụp thiếu sáng. Chế độ Deep Fusion Alert hoàn toàn mới. Camera trước và camera góc rộng cũng được cải thiện gấp 2 lần trong điều kiện ánh sáng  còn camera chính thì cải thiện gấp 2.5 lần.

iphone-14-3

Đặc biệt, riêng tại thị trường Mỹ bộ đôi iPhone này không còn bất kỳ khe SIM nào mà chuyển sang dùng hoàn toàn bằng eSIM còn các thị trường khác vẫn giữ khe SIM. Tính năng kết nối vệ tinh cuối cùng cũng đã xuất hiện trên iPhone 14.

iphone-14-4

Cả hai đều trang bị chip Apple A15, độ sáng màn hình tối đa 1200 nit.  Apple cũng đã xác nhận iPhone 14 và 14 Plus sở hữu tốc độ kết nối 5G đáng kinh ngạc.

iphone-14-5

iPhone 14 Pro và Pro Max

Mặc dù iPhone 14 và 14 Plus vẫn vậy nhưng đừng vội buồn bởi bộ đôi Pro và Pro Max được mong đợi nhất đã lộ diện với một diện mạo hoàn toàn mới. Màn hình đục lỗ hình viên thuốc chính thức được xác nhận. Trong đó có chữa cảm biến Face ID và camera selfie. Tính năng Dynamic Island giúp tùy biến phần “viên thuốc” thành nhiều chức năng khác nhau.

iphone-14-pro-1

Về kích thước, iPhone 14 Pro vẫn có màn hình 6.1 inch và iPhone 14 Pro Max có màn hình 6.7 inch nhưng viền lại mỏng hơn. Độ sáng màn hình đã tăng lên 1600 nit và cho phép thay đổi tần số quét từ 1Hz – 120Hz. Đặc biệt, lần đầu tiên trên iPhone, Apple đã bổ sung tính năng Always-On display, giúp màn hình “luôn bật”.

iphone-14-pro-4

Bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max năm nay đã được nâng cấp camera lên ống kính 48MP mới, lớn hơn 65% so với thế hệ trước. Cùng với đó là cảm biến Quad-pixel cho phép điều chỉnh các chế độ cảm biến khác nhau. Ống kính góc siêu rộng mới và ống kính macro cải thiện gấp 3 lần trong điều kiện ánh sáng yếu. Chế độ Cinematic mode có thể quay 4K/30fps và 4K/24fps.

iphone-14-pro-6

Bộ đôi này cũng đã được nâng cấp vượt trội về cấu hình khi trang bị vi xử lý Apple A16 sản xuất trên tiến trình 4nm.

iphone-14-pro-5

Đặc biệt, bên cạnh 3 màu Space Black, Silver, Gold, iPhone 14 Pro và Pro Max năm nay đã thay lựa chọn màu sắc Sierra Blue bằng màu Deep Purple hoàn toàn mới.

iphone-14-pro-2

Bên cạnh dung lượng pin được nâng cấp, bộ đôi này còn có dung lượng lưu trữ lên tới 1TB.

iphone-14-pro-7

Giá của iPhone 14 series lần lượt là

iPhone 14 giá từ $799 (~ 18.8 triệu đồng).

iPhone 14 Plus giá từ $899 (~ 21.2 triệu đồng).

iPhone 14 Pro giá từ $999 (~ 23.5 triệu đồng).

iPhone 14 Pro Max giá từ $1099 (~ 25. triệu đồng).

Apple Watch series 8 và Apple Watch Pro

Apple Watch series 8

Apple Watch thế hệ tiếp theo đã chính thức trình làng với thiết kế không có quá nhiều thay đổi. Các tùy chọn kích thước 41mm và 45mm vẫn được giữ nguyên. Thế nhưng thiết bị đã có màn hình AOD (Always-on Display) hoàn toàn mới, nâng cấp toàn diện về kháng nước và kháng bụi. Đồng hồ có các lựa chọn màu sắc như Midnight, Starlight, Silver, và Product Red.

apw-series-8-3 apw-series-se-1

Apple cũng đã tích hợp thêm các tính năng cho Apple Watch Series 8 như theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, cảm biến nhiệt độ để phát hiện các thay đổi của cơ thể (Temperature Sensor). Tính năng phát hiện tai nạn ô tô (Car crash detection) cũng được đưa vào sản phẩm.

apw-series-8-2

Apple Watch Series 8 có thời lượng pin lên tới 18 giờ. Đặc biệt, chế độ năng lượng thấp cho phép sử dụng tới 36 giờ sau mỗi lần sạc đầy.

apw-series-8-4

Giá của Apple Watch series 8 khởi điểm là $399 (~ 9.4 triệu đồng) cho bản GPS và $499 (~ 11.7 triệu đồng) cho bản GPS + Cellular.

Apple Watch SE

Apple Watch SE mới có các cảm biến chuyển động và chip S8 tương tự như Series 8. Chiếc đồng hồ này nhanh hơn thế hệ trước 20% và có các phiên bản màu sắc bao gồm Midnight, Silver, Starlight.

apw-series-se-1 apw-series-se-2

Giá của sản phẩm bắt đầu từ  $249 (~ 5.8 triệu đồng) cho bản GPS, $299 (~ 7 triệu đồng) cho bản GPS + Cellular.

Apple Watch Ultra

Đặc biệt, trong sự kiện lần này lần đầu tiên có sự xuất hiện của một thiết bị đeo tay cao cấp hơn đó là Apple Watch Ultra. Chiếc đồng hồ này có kích thước lên tới 49mm. Không chỉ có màn hình lớn và phẳng hơn, đồng hồ còn có một nút Hành động mới và khả năng kết nối mạng viễn thông.

apw-ultra-2

Dây đeo được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động thể thao khác nhau. Dây Alpine với dải biển là chất đàn hồi đúc, có thể kéo dùng cùng một bộ đồ lặn. Đây cũng là dây đeo mỏng nhất từ trước đến nay.

apw-sultra-1

Không chỉ là một phiên bản cao cấp hơn, Apple Watch Ultra còn cứng cáp hơn rất nhiều. Bởi thiết bị hướng tới những người yêu thích hoạt động thể thao mạo hiểm và các hoạt động thể chất mạnh mẽ. Chính vì vậy, đồng hồ có thể được tùy chỉnh phù hợp với các địa hình khác nhau như núi, đại dương, đường mòn. Chế độ màu đỏ cho khả năng hiển thị trong bóng tối tốt.

apw-ultra-4

Phiên bản Ultra được thiết kế cho các môn thể thao dưới nước như bơi, lặn biển.

apw-ultra-5

Apple Watch Ultra được chế tạo từ hợp kim titan kết hợp cùng màn hình chống vỡ và viên pin lớn. Chiếc đồng hồ này mang tới 36 giờ sử dụng cho một lần sạc. Khi bật chế độ năng lượng thấp, người dùng có thể sử dụng tới 60 giờ.

apw-ultra-3

Ngoài ra, Apple Watch Pro vẫn có các tính năng cơ bản giống như Apple Watch series 8. Giá của thiết bị là từ $799 (~ 18.8 triệu đồng) cho bản GPS + Cellular.

apw-ultra-6

AirPods Pro 2

AirPods Pro lần đầu tiên ra mắt từ năm 2019 và sau 3 năm thế hệ kế nhiệm của nó mới trình làng. AirPods Pro 2 kế thừa thiết kế của thế hệ đầu với kiểu dáng in-ear nhỏ gọn và đầu mút tai bằng silicon êm ái.

airpods-pro-2

AirPods Pro 2 trang bị chip H2 mới với kết nối băng thông cao cho chất lượng âm thanh vượt trội. Đặc biệt, tính năng khử tiếng ồn chủ động mới với “âm thanh tính toán nâng cao” cho phép loại bỏ tiếng ồn gấp 2 lần. Tai nghe mới cũng hỗ trợ tính năng Personalized Spatial Audio với người dùng iOS 16.

airpods-pro-2-3

Lớp điện dung mới cho phép điều khiển bằng vuốt trên thân tai nghe. AirPods Pro 2 mang tới 6 giờ nghe chỉ với một lần sạc, tăng 33% so với AirPods Pro thế hệ đầu tiên. Hộp sạc cho phép nghe gọi trong 30 giờ, tăng thêm 6 giờ.

airpods-pro-2-4

Theo đó, chiếc tai nghe này đã tích hợp công nghệ U1 cho tính năng Find My nâng cấp nhằm giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn. Bên cạnh Lightning, bạn có thể sử dụng bộ sạc Apple Watch, MagSafe hoặc bất kỳ bộ sạc Qi nào để sạc thiết bị.

airpods-pro-2-2

Giá của AirPods Pro 2 là $249 (~ 5.8 triệu đồng).

Apple sẽ ra mắt iPhone mới sớm hơn dự kiến (Cập nhật ngày 10/08)

Trong bản tin Power On mới nhất, Mark Gurman cho biết Apple đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt iPhone mới. Tuy nhiên, có khả năng Táo Khuyết sẽ trình làng sản phẩm sớm hơn mọi năm.

Apple sẽ ra mắt iPhone mới sớm hơn dự kiến

Sự kiện ra mắt iPhone mới năm nay vẫn sẽ không tổ chức trực tiếp mà chỉ chiếu online. Có lẽ Apple vẫn lo sợ những ảnh hưởng của dịch bệnh và cảm thấy sự kiện online vẫn rất hiệu quả. Theo đó, công ty đã bắt đầu ghi lại nội dung chương trình trước khi phát sóng chính thức.

Thông thường, iPhone mới sẽ ra mắt vào thứ 3 đầu tiên hoặc thứ hai của tháng 9. Các tin đồn cho rằng Táo Khuyết sẽ giới thiệu sản phẩm vào thứ 3 ngày 13/9 thay vì ngày 6/9 do ngày này cận với Ngày Lao động của Mỹ (5/9). Tuy nhiên, chuyên gia rò rỉ Max Weinbach cho biết thông tin này không chính xác bởi ông đã ghi nhận những thông tin ban đầu rằng iPhone sẽ ra mắt vào ngày 6/9 và bán ra vào ngày 16/9.

iPhone-moi-ra-mat-som-hon-2

Nếu ra mắt ngày 6/9 thì quả thật iPhone mới năm nay xuất hiện sớm hơn dự kiến. So sánh với iPhone 13 năm ngoái sẽ thấy rõ, ngày trình làng 14/9, ngày đặt hàng 17/9 và ngày bán ra 24/9.

Hé lộ giá bán cao kỷ lục của iPhone 14 Pro Max 1TB (Cập nhật ngày 06/07)

Một rò rỉ khác về giá iPhone 14 của Apple gần đây đã xuất hiện hé lộ giá bán cao ngất ngưởng của iPhone 14 Pro Max 1TB: đạt mốc 1.699 USD. 

Càng gần đến ngày dòng iPhone 14 ra mắt, thông tin về giá bán của nó gây xôn xao đến nhiều người. Theo nguồn tin hành lang được hé lộ, giá bán của nó dự kiến ​​bắt đầu từ 799 USD cho iPhone 14 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu trở nên đắt đỏ với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max khi nó tăng đến 100 USD/chiếc.

he-lo-gia-ban-cao-ky-luc-cua-iphone-14-pro-max-1tb
iPhone 14 Pro Max bản 1TB có giá bán cao ngất ngưởng

Biến thể 1 TB có khả năng có giá bán lên đến 1.699 USD (~ 40 triệu đồng), cao hơn 100 USD so với giá bán năm ngoái là 1.599 USD. Với mức giá này, iPhone 14 Pro Max bản 1 TB trở thành chiếc iPhone đắt nhất mà Apple từng phát hành (không bao gồm các phiên bản đặc biệt hoặc thiết bị tùy chỉnh của bên thứ ba).

Thông tin khác về dòng iPhone 14

Ngoài ra, @TheGalox_ cũng đề cập rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có RAM lên đến 8GB, tuy nhiên leaker khác hé lộ nó chỉ có 6GB. Rất có thể việc tăng giá ở Mỹ sẽ dẫn đến việc tăng giá ở các nước khác, mà điển hình Nhật đã khởi đầu tăng 20% giá bán.

he-lo-gia-ban-cao-ky-luc-cua-iphone-14-pro-max-1tb-1
Apple cũng sẽ cung cấp một hệ thống đăng ký dung lượng

Đối với những người muốn mua bản 1TB dung lượng lưu trữ nhưng không đủ khả năng thanh toán một lần, Apple cũng sẽ cung cấp một hệ thống đăng ký dung lượng cho phép bạn sử dụng iPhone mà không cần phải đầu tư khoản tiền lớn. Trước mắt hệ thống chỉ khả dụng ở Mỹ và chưa có thông tin sẽ áp dụng ở quốc gia khác.

Thông tin Apple cắt giảm 10% đơn đặt hàng iPhone 14 bị bác bỏ (Cập nhật ngày 06/07)

Leaker nổi tiếng Ming-Chi Kuo lên tiếng về tin đồn cắt giảm 10% đơn đặt hàng iPhone 14 gây xôn xao vừa qua là vô lý, không chính xác. 

Gần đây đã xuất hiện nguồn tin cho rằng Apple đã thực sự cắt giảm đáng kể 10% đơn đặt hàng cho iPhone 14, mặc dù thực tế là mọi người trên toàn thế giới đang háo hức mong đợi sự ra mắt của bộ sưu tập iPhone 14 của Apple vào tháng 9. Tuy nhiên, nhà phân tích đáng tin cậy Ming Chi-Kuo đã phản hồi về vấn đề này.

thong-tin-apple-cat-giam-don-hang-iphone-14-bi-bac-bo-1
Phản hồi của Kuo về tin đồn

Kuo đã trả lời thông tin này bằng một tweet rằng việc cắt giảm đơn đặt hàng được đồn đoán bởi Apple với TSMC không “phù hợp” với cuộc khảo sát của anh ấy. Theo nhà phân tích của TF International, ông vẫn thấy chuỗi cung ứng cung cấp đủ linh kiện để Apple xuất xưởng hàng trăm triệu chiếc iPhone 14.

Ông cũng lưu ý rằng :”Trước khi phát hành các phiên bản mới và xác nhận nhu cầu, phản hồi thực tế của thị trường, Apple thường không thay đổi đáng kể các dự đoán phân phối cho iPhone mới (tăng/giảm hai con số). Apple thường trì hoãn các đơn đặt hàng hơn là giảm chúng nếu một vấn đề trong chuỗi cung ứng dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong kế hoạch giao hàng của iPhone tiếp theo trước khi tự động hóa”.

Dự báo của Ming-Chi Kuo về số lượng iPhone 14

Kuo dự báo số lượng giao hàng cho iPhone 14 lần lượt là 100 triệu và 90 triệu thiết bị đối với linh kiện và EMS. Kuo cũng thực hiện cuộc khảo sát về khoản tiền đặt cọc từ nhà phân phối nhằm đảm bảo cung cấp đủ iPhone 14. Số tiền này không chỉ “cao hơn đáng kể” so với số tiền phải trả cho iPhone 13 mà còn cao gấp đôi ở một số khu vực.

thong-tin-apple-cat-giam-don-hang-iphone-14-bi-bac-bo-2
Nhu cầu iPhone dự đoán sẽ tăng cao

Do đó, ông cũng dự đoán rằng nhu cầu đối với iPhone 14 dự kiến ​​sẽ tăng cao ở Trung Quốc. Trong hơn hai tháng nữa, chúng ta dự kiến ​​sẽ thấy Apple giới thiệu bốn mẫu iPhone mới: iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Max 6.7 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch.

Apple giảm 10% lượng sản xuất iPhone 14 dù dự báo nhu cầu lớn trong năm 2022, nguyên nhân do đâu (Cập nhật ngày 04/07)

Các dòng iPhone mới của Apple đều thu hút lượng lớn người dùng mỗi khi ra mắt. Năm nay, dòng iPhone 14 Series cũng được kỳ vọng doanh số ấn tượng. Dù vậy, thông tin mới đây cho biết Apple sẽ cắt giảm 10% lượng sản xuất iPhone 14. 

Apple giảm 10% lượng sản xuất iPhone 14 Series

Theo thống kê, iPhone 13 Pro là smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý đầu tiên của năm nay. Dòng iPhone 14 sắp tới hứa hẹn cũng sẽ đem lại doanh số ấn tượng không kém. Tuy nhiên mới đây, Digitimes tiết lộ Apple phải cắt giảm 10% lượng đặt hàng từ mục tiêu 90 triệu chiếc ban đầu. Hiện tai, việc sản xuất hàng loạt đã được tiến hành.

sản xuất iPhone 14

Ba đối tác hàng đầu của nhà sản xuất chip TSMC là Apple, AMD và NVIDIA đều giảm lượng đơn đặt hàng với một số loại chip. Hiện tại TSMC cũng đang tập trung thử nghiệm sản xuất chip 3nm để cải tiến công nghệ. Vẫn chưa rõ lý do tại sao Apple lại giảm sản lượng của dòng iPhone 14. Tuy nhiên nhà phân tích Ming-Chi Kuo vẫn khẳng định nhu cầu của dòng sản phẩm này sẽ vượt quá mục tiêu hiện tại.

sản xuất iPhone 14

Dòng iPhone 14 Series sẽ bao gồm bốn phiên bản. Trong đó có iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Max 6.7 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch. Do doanh số bán hàng kém, Apple đã loại bỏ dòng iPhone Mini 5.4 inch chỉ sau hai năm được giới thiệu.

Giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bị rò rỉ, gây sốc khi tăng đáng kể (Cập nhật ngày 03/07)

Bên cạnh những rò rỉ về iPhone 14 tạo ra sự thích thú, chúng cũng làm dấy lên lo ngại tăng giá. Và thông tin hé lộ giá iPhone 14 Pro này có thể khiến bạn đau ví!

Leaker @TheGalox_ vừa hé lộ trên twitter của mình bảng phân tích thông số kỹ thuật chính của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max và khía cạnh gây chú ý nhất là giá của chúng: 1099 USD (~ 25.6 triệu đồng) và 1199 USD (~ 27.9 triệu đồng). Như vậy, chúnhg sẽ có giá đắt hơn 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 13 Pro và 13 Pro Max.

gia-iphone-14-pro-va-iphone-14-pro-max-bi-ro-ri-gay-soc-khi-tang-ngoai-du-kien-2
Hé lộ mới nhất về giá của iPhone 14 dòng Pro

Trở lại vào tháng 1, tương tự như thông tin trên, LeaksApplePro cũng tuyên bố rằng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ tăng giá khá nhiều so với phiên bản thế hệ trước. Và sau đó một lần nữa vào tháng 5, leaker Shadow_Leak cho biết iPhone 14 Pro sẽ bắt đầu ở mức 1099 USD (~ 25.6 triệu đồng). Như vậy thông tin của TheGalox_ hẳn là có cơ sở.

Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2018, Apple tăng giá bán iPhone Pro và cũng là lần đầu tiên công ty tung ra ba chiếc iPhone với mức giá cao hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm. Tin tốt là iPhone 14 vẫn còn giữ mức giá khởi điểm là 799 USD (~ 18.6 triệu đồng), giống của iPhone 13.

Vì sao giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng mạnh như vậy?

Tuần này Apple đã tăng giá bán iPhone 13 tại Nhật Bản lên gần 20%. Nhật Bản là một trong số ít quốc gia có giá iPhone thấp hơn Mỹ. Đồng Yên Nhật đã giảm khoảng 15% so với đồng USD vào năm 2022, nhưng đồng USD đã tăng giá so với nhiều loại tiền tệ trong năm nay và rất hiếm khi Apple thay đổi giá giữa chu kỳ.

Trong bản thông tin rò rỉ về iPhone 14 và iPhone 14 Pro của chúng tôi, chúng ta có thể thấy sự nâng cấp lớn nhất từ ​​trước đến nay giữa hai dòng iPhone mới. Điều này bao gồm một camera chính 48MP cho điện thoại Pro (tăng từ 12MP), cũng được đề cập trong rò rỉ mới nhất này và quay video 8K.

gia-iphone-14-pro-va-iphone-14-pro-max-bi-ro-ri-gay-soc-khi-tang-ngoai-du-kien
iPhone 14 Pro liệu có xứng với giá đã tăng?

Ngoài ra, những biến động về kinh tế và sự bất ổn trong chuỗi cung ứng, đặc biệt là tình trạng thiếu chip toàn cầu cũng là nguyên do cho việc tăng giá. Vậy liệu dòng sản phẩm iPhone 14 Pro có xứng đáng với những mức tăng mạnh này không? Hãy cùng chờ đến tháng 9 và nhận xét nhé!

Apple sẽ “hồi sinh” tên gọi Plus thay cho iPhone 14 Max (Cập nhật ngày 28/06)

Các tin đồn đều dự đoán rằng iPhone 14 năm nay sẽ ra mắt với bốn phiên bản bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, một nguồn tin mới đây lại cho rằng chiếc iPhone thay thế mẫu mini sẽ có tên iphone 14 Plus thay vì iPhone 14 Max.

Chiếc iPhone 14 thay thế bản mini dự kiến sẽ có màn hình 6.7 inch giống như iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, cấu hình của chiếc iPhone này chỉ tương đương với phiên bản tiêu chuẩn iPhone 14 6.1 inch.

iPhone-14-Plus-2

Hiện tại đang có khá nhiều tin đồn về tên của chiếc iPhone 14 6.7 inch. Các chuyên gia rò rỉ đều cho rằng máy sẽ mang tên iPhone 14 Max khi xuất xưởng nhưng một nguồn tin mới lại tiết lộ Apple sẽ hồi sinh biệt danh Plus cho chiếc iPhone này. Cụ thể, Lanzuk – người rò rỉ đáng tin cậy về các sản phẩm của Apple và Samsung đã dựa vào nguồn cung ứng để đưa ra thông tin trên.

Được biết, Táo Khuyết đã không sử dụng cái tên Plus kể từ sau khi iPhone 8 Plus ra mắt cách đây 5 năm. Nếu lựa chọn tên gọi iPhone 14 Plus thì sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận ra đây chỉ là một chiếc iPhone tiêu chuẩn với màn hình lớn hơn thay thì nhầm lẫn nó với iPhone 14 Pro Max cao cấp.

iPhone 14 series sẽ sở hữu dung lượng pin khủng chưa từng có (Cập nhật ngày 24/6)

Thời lượng pin của iPhone vẫn luôn là điều gây tranh cãi tuy nhiên Apple cũng đã khắc phục rất nhiều ở các thế hệ về sau. Do vậy, những rò rỉ về dung lượng pin của iPhone 14 đã nhận được nhiều sự quan tâm.

iPhone-14-pin-khung-1

Một bài đăng trên mạng xã hội Baidu của Trung Quốc đã tiết lộ về kích thước pin của từng mẫu iPhone 14. Cụ thể, iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ sở hữu viên pin 3.279mAh, lớn hơn một chút so với pin 3.227mAh của iPhone 13. Phiên bản iPhone 14 Pro cao cấp có thể sử dụng pin 3.200 mAh, lớn hơn khá nhiều so với pin 3.095mAh của iPhone 13 Pro. iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất thì lại có dung lượng pin là 4.323mAh nhỏ hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max là 4.352mAh. Phiên bản duy nhất không thể so sánh đó là iPhone 14 Max vì đây là phiên bản mới dự kiến thay thế bản mini. Chiếc iPhone này dự kiến sẽ có dung lượng pin 4.325mAh.

iPhone-14-pin-khung-2

Trước đó, người dùng Twitter ShrimpApplePro đã chia sẻ một thông tin tương tự. Người này cũng cho rằng loạt iPhone tiếp theo của Apple sẽ nâng cấp đáng kể về dung lượng pin.

Ngoài những thay đổi về pin, 9to5Mac còn công bố một báo cáo phân tích về iPhone 14 series của Ming-Chi Kuo. Theo đó, iPhone 14 sẽ được nâng cấp camera trước lớn nhất trong nhiều năm với khả năng lấy nét tự động, ống kính 6 thành phần cùng khẩu độ f/1.9. Còn camera sau sẽ có thêm ống kính 48MP.

iPhone 14 lộ diện rõ nét, iFan “lót dép” hóng (Cập nhật ngày 21/06)

Độ hot của iPhone 14 chưa bao giờ giảm và đặc biệt là khi video concept của cả 4 phiên bản xuất hiện. Video này được YouTuber Apple Explained chia sẻ.

Kênh YouTube Apple Explained đã tung video mô hình đầy đủ của cả 4 phiên bản iPhone 14. Video concept này được tạo ra dựa trên các tin đồn trước đó. iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max xuất hiện với thông số dự đoán khá chi tiết.

iPhone-14-video-concept-1

Mở đầu video là chiếc iPhone 14 Max với màn hình 6.7 inch, chiếc iPhone được đồn đoán sẽ thay thế cho iPhone 14 mini. Nhờ đó, dòng iPhone năm nay sẽ chỉ còn 2 kích thước màn hình là 6.1 inch và 6.7 inch.

iPhone-14-video-concept-3

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max trong video có thiết kế màn hình đục lỗ kiểu mới. Trong đó có một lỗ hình viên thuốc chứa Face ID và một lỗ hình tròn dành cho camera selfie. Bộ đôi này sẽ có con chip A16 Bionic. Thêm nữa cả hai chiếc iPhone đều sẽ sở hữu camera chính 48MP với khả năng quay video 8K xịn sò. Chúng còn được đồn đoán là sử dụng khung titan siêu bền và nhẹ hơn khung thép không gỉ hiện tại.

iPhone-14-video-concept-2

Nếu các tin đồn là chính xác thì iPhone 14 series sẽ có khả năng kết nối vệ tinh cho phép người dùng gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi khẩn cấp ngay cả khi không có mạng. Một số nguồn tin cũng tiết lộ rằng giá của dòng iPhone năm nay dự kiến sẽ tăng cao do không còn bản mini nữa.

Màn hình iPhone 14 Series sẽ được cung cấp bởi BOE, LG và Samsung (Cập nhật ngày 20/6)

Mới đây, thông tin màn hình iPhone 14 Series sử dụng màn hình của BOE, LG và Samsung khiến nhiều iFan vô cùng quan tâm.

Trước đây, đã từng có thông tin BOE không còn cung cấp màn hình OLED cho dòng iPhone 14 mới nhất của Apple nữa. Tuy nhiên, mới đây, nhiều thông tin cho biết rằng Apple vẫn sẽ đặt hàng màn hình OLED cho dòng iPhone 14 của mình từ 3 công ty đã cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13 năm ngoái, lần lượt là BOE, Samsung và LG Display.

Gần đây, cơ quan nghiên cứu thị trường Omdia thông qua ITHome, đã cho biết rằng dòng iPhone 14 của Apple sẽ được trang bị LTPS và LTPO OLED mới nhất do BOE, Samsung và LG Display sản xuất.

man-hinh-iphone-14-series-1

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED lớn nhất cho Apple trong năm nay, vì họ sẽ cung cấp màn hình của iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max và iPhone 13.

Trong khi đó, LG sẽ cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13 , iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max, trong khi BOE sẽ chỉ cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13 và iPhone 14 cho Apple vào năm 2022.

Báo cáo cũng đề cập đến một số chi tiết màn hình chính của iPhone 14 series. iPhone 14 và 14 Max sẽ được trang bị tấm nền LTPS OLED với tần số quét cao hơn thế hệ trước. Về mặt thiết kế, iPhone 14 và 14 Max vẫn sẽ có phần notch mang tính biểu tượng ở phía trên giống như dòng iPhone 13.

Trong khi đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có tấm nền LTPO OLED, giống như iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, nhưng sự khác biệt lớn ở đây là Apple sẽ sử dụng một phần khoét hai lỗ để chứa camera selfie và module Face ID trên màn hình, thay vì notch.

Trong báo cáo, Omdia lưu ý rằng Apple có thể đang phát triển một công nghệ mới cho phép module nhận dạng khuôn mặt Face ID ở dưới màn hình vào năm 2024 và khi đó phần cắt hai lỗ có thể được thu nhỏ thành một lỗ. Đối với dòng iPhone 15, Ấn Độ hy vọng Apple sẽ tích hợp đầy đủ thiết kế hai lỗ vào tất cả các thiết bị iPhone 15 của mình, bao gồm cả iPhone 15 và iPhone 15 Max.

Cuối cùng, Omdia dự báo rằng Apple sẽ đặt hàng 205 triệu màn hình LTPS và LTPO OLED từ các nhà cung cấp của mình vào năm 2022 và các lô hàng là Samsung sẽ giữ 60% lô hàng màn hình cho Apple, 25% LG Display và 15% BOE.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ được nâng cấp mạnh về CPU, GPU và có thời lượng pin đáng kinh ngạc (Cập nhật 16/6)

Theo thông tin mới nhất từ Notebookcheck, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ trang bị GPU vượt trội hơn 35% và CPU cải thiện đến 42%. Ngoài ra cả hai còn được cải thiện đáng kể về camera và thời lượng pin.

iHacktu ileaks, một leaker chuyên rò rỉ về Apple cho biết chip A16 Bionic dự kiến trang bị trên dòng iPhone 14 Pro sẽ vượt trội hơn hẳn Chip A15 Bionic trên dòng iPhone 13 Pro hiện tại. Cụ thể, vi xử lý mới sẽ có GPU tăng 35% và CPU tăng 42%. Trong khi trước đó leaker LeaksApplePro cho rằng mức tăng hiệu suất CPU chỉ là 15%.

GPU-iPhone-14-2

Notebookcheck đã tiết lộ điểm chuẩn AnTuTu của một chiếc iPhone bí ẩn là 896.000 điểm. Điểm chuẩn này cao hơn hẳn mức 834.092 điểm của iPhone 13 Pro Max. Nếu như đây thực sự là điểm chuẩn của iPhone 14 Pro Max thì nó đã tăng 7.42% so với thế hệ trước.

Bên cạnh đó, nguồn tin ShrimpApplePro cho rằng điểm hiệu năng tăng cao có lẽ là vì iPhone 14 Pro và Pro Max có RAM LPDDR5. Trong khi thế hệ tiền nhiệm chỉ có RAM LPDDR4X.

GPU-iPhone-14-3

Nhiều nguồn tin khác cũng dự đoán dòng iPhone 14 Pro sẽ khiến người dùng hài lòng với những nâng cấp “đáng đồng tiền bát gạo”. Máy sẽ được cải tiến đáng kể về thời lượng pin, dự kiến tăng thêm 2 giờ 10 phút. Ngoài ra, có thông tin cho rằng tốc độ sạc nhanh của máy sẽ tăng lên, đạt 50% chỉ trong 16 phút

Camera trước dòng iPhone 14 sẽ chuyển sang ống kính mới chuyên nghiệp hơn. Màn hình của dòng iPhone năm nay cũng sẽ gia công bằng vật liệu mới nhằm tiết kiệm năng lượng hơn.

Kuo tiết lộ cụ thể những cải tiến trên camera trước của dòng iPhone 14 ra mắt cuối năm nay (Cập nhật ngày 14/06)

Vài tuần trước, có tin đồn dòng iPhone 14 sắp tới sẽ được cải tiến bộ phận camera. Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ cụ thể những nâng cấp trên camera trước của iPhone 14. Xem ngay dưới đây. 

Những cải tiến mới trên camera trước iPhone 14

Năm nay Apple vẫn sẽ giới thiệu bốn thiết bị trong dòng iPhone 14 Series. Trong đó, hai mẫu Pro và Pro Max được đồn đại sẽ có những thay đổi lớn về bộ phận camera. Về thiết kế bên ngoài, trước đó nhiều tin đồn cho rằng camera sẽ có hình viên thuốc với một lỗ đục chứa cảm biến camera 48MP.

camera trước iPhone 14

Giờ đây, rò rỉ mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ một số cải tiến cho camera trước của iPhone 14. Theo đó, tất cả các thiết bị trong dòng iPhone 14 sẽ được hỗ trợ lấy nét tự động. Điều này sẽ mang đến hình ảnh và video sắc nét hơn so với các iPhone trước chỉ có tiêu cự cố định.

camera trước iPhone 14

Ngoài ra, vì Kuo đã khẳng định rằng những chiếc iPhone sắp tới cũng sẽ có thiết lập ống kính 6P cho camera trước kết hợp với khẩu độ f/1.9 lớn hơn. 6P có nghĩa là máy ảnh sẽ có sáu mảnh thấu kính để giảm sự biến dạng của ánh sáng đi vào ống kính. Trong khi đó khẩu độ f/1.9 lớn hơn đáng kể so với khẩu độ f/2.2 hiện tại trên dòng iPhone 13. Nó sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi vào máy ảnh hơn. Với những cải tiến này, iPhone 14 có thể sẽ là một trong những điện thoại có camera tốt nhất trong năm 2022.

Mặc dù phải 3 tháng nữa iPhone 14 series mới chính thức ra mắt nhưng video trên tay dòng sản phẩm này đã lộ diện. Tất nhiên đây không phải là sản phẩm thực tế mà chỉ là mô hình dựng dựa trên các tin đồn nhưng chúng vẫn giúp người dùng có cái nhìn tổng quan nhất về dòng iPhone sắp tới.

Nếu bạn đang mong chờ những thay đổi lớn về thiết kế trên iPhone 14 thì có lẽ sản phẩm này sẽ làm bạn hơi tụt mood một chút. Bởi video trên tay thực tế cho thấy cả bốn phiên bản iPhone 14 đều không có nhiều sự khác biệt.

tren-tay-mo-hinh-iPhone-14-3

Cả bốn đều có thiết kế vuông với khung viền kim loại quen thuộc. Mặt sau của iPhone 14 vẫn giống hệt phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt là cách sắp xếp camera. iPhone 14 và iPhone 14 Max được xếp vào phân khúc thấp hơn nên vẫn có cụm camera đặt chéo và sử dụng chất liệu nhôm trọng lượng nhẹ hơn.

tren-tay-mo-hinh-iPhone-14-1

Trong khi đó, hai phiên bản Pro được định vị ở phân khúc cao cấp hơn với viền thép không gỉ, trông sang trọng bóng bẩy hơn. Tuy nhiên, bộ đôi này vẫn giữ nguyên mô-đun ba camera theo hình tam giác. Kích thước iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng không đổi, lần lượt là 6.1 inch và 6.7 inch. Điểm khác biệt lớn nhất và cũng có thể là duy nhất trên thiết kế của phiên bản Pro đó là “tai thỏ” đã bị loại bỏ và thay thế bằng các cảm biến đục lỗ hình chữ “i” nằm ngang.

tren-tay-mo-hinh-iPhone-14-4

Kênh YouTube iupdate đăng tải video lên và tiết lộ thêm rằng có thể iPhone 14 series sẽ có cảm biến camera lớn hơn để chứa ống kính với độ phân giải lên tới 48MP. Apple cũng sẽ tích hợp tính năng ‘Always on display’ (màn hình luôn sáng) trên iPhone 14.

Hé lộ dung lượng RAM sẽ được trang bị cho “bộ tứ” iPhone 14 với công nghệ nâng cấp (Cập nhật ngày 04/06)

Theo hãng nghiên cứu Đài Loan TrendForce, cả 4 mẫu iPhone 14 ra mắt vào cuối năm nay sẽ được Apple trang bị RAM 6GB.

TrendForce cho biết các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được nâng cấp lên loại RAM nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn được gọi là LPDDR5. Trong khi các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Max tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ gắn bó với RAM LPDDR4X. Nếu báo cáo này là đúng thì dung lượng RAM của loạt iPhone tiếp theo sẽ như sau:

iPhone 14: 6GB (LPDDR4X)

iPhone 14 Max: 6GB (LPDDR4X)

iPhone 14 Pro: 6GB (LPDDR5)

iPhone 14 Pro Max: 6GB (LPDDR5)

iPhone-14-RAM-1

Báo cáo kết hợp với thông tin được chia sẻ bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người cũng tuyên bố rằng cả 4 mẫu iPhone 14 sẽ được trang bị RAM 6GB và các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được nâng cấp lên chuẩn RAM LPDDR5 mới hơn.

Thêm báo cáo xác nhận dòng iPhone 14 sẽ có sự khác biệt về chip xử lý (Cập nhật ngày 03/06)

Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cho rằng dòng iPhone năm nay của Apple sẽ có sự khác biệt về chip xử lý. Theo đó các bản Pro sẽ dùng chip mới, các bản còn lại thì vẫn sử dụng chip của thế hệ trước.

Đầu năm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng chỉ có một số mẫu iPhone 14 được trang bị chip xử lý thế hệ mới còn các mẫu còn lại sẽ sử dụng chip A15 Bionic giống như dòng iPhone 13.

Mới đây, một báo cáo từ TrendForce tiếp túc đề cập đến thông tin này. Theo đó, chỉ có các mẫu Pro mới được trang bị chip A16 Bionic thế hệ mới còn iPhone 14 và iPhone 14 Max thì sẽ sử dụng chip A15 Bionic. Tuy nhiên bộ đôi này sẽ có RAM 6GB LPDDR4X thay vì 4GB.

chip-iphone-14-2

Nếu tin đồn là thật thì đây là lần đầu tiên Apple có sự phân biệt về chip giữa dòng cơ bản và dòng Pro. Trang PhoneArena cho rằng rất khó lý giải điều này và người dùng có thể sẽ không nhận được lời giải thích nào từ phía công ty. Tuy nhiên, một số nhà phân tích bày tỏ rằng có lẽ sự thay đổi này là do Apple phải chịu ảnh hưởng từ việc thiếu hụt chip.

Nếu như là một người quan tâm đến công nghệ thì chắc hẳn bạn cũng biết mặc dù cùng sử dụng chip A15 Bionic nhưng giữa các phiên bản iPhone 13 vẫn có sự khác biệt. Phiên bản chip được trang bị trên iPhone 13 và 13 mini là phiên bản 4GB RAM với 4 lõi GPU. Trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max thì lại trang bị phiên bản chip 6GB RAM với 5 lõi GPU.

Vì vậy không loại trừ khả năng iPhone 14 vẫn sử dụng con chip cùng tên nhưng có một số khác biệt nhỏ bên trong.

Đây chính là thiết kế của bốn mẫu iPhone 14 được mong chờ bấy lâu nay? (Cập nhật ngày 02/06)

Mặc dù phải 3 tháng nữa iPhone 14 series mới chính thức ra mắt nhưng mô hình của dòng sản phẩm này đã bắt đầu rò rỉ. Theo đó đã có 4 mô hình tương đương với iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Không giống như iPhone 13, iPhone 14 năm nay sẽ thay thế phiên bản mini bằng bản Max lớn hơn. Trang Gizchina vừa chia sẻ mô hình của các mẫu iPhone 14 nhằm giúp người dùng dễ tưởng tượng hơn. Cụ thể có bốn phiên bản đã xuất hiện bao gồm iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch, iPhone 14 Max 6.7 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch.

Theo hình mô hình, các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ sử dụng màn hình với thiết kế đục lỗ hình tròn và hình viên thuốc để chứa camera selfie cũng như các cảm biến Face ID. Trong khi đó các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn và 14 Max tiếp tục trung thành với thiết kế tai thỏ.

Thiết kế mặt sau của các mẫu iPhone 14 gần như không đổi. Bản Pro vẫn trang bị hệ thống 3 ống kính với sự bổ sung của ống kính tele còn bản tiêu chuẩn vẫn có hai ống kính đặt chéo. Ngoài ra, các mẫu Pro sẽ sử dụng chất liệu thép không gỉ còn bộ đôi còn lại thì sử dụng chất liệu nhôm.

Mo-hinh-iPhone-14-5

Thật bất ngờ khi chính Apple để lộ thiết kế của iPhone 14 Series (Cập nhật ngày 29/05)

Apple vốn nổi tiếng với các quy định bảo mật nghiêm ngặt cũng như giám sát thông tin rất cao. Vậy mà mới đây, một TVC được cho là của công ty đã vô tình để lộ thiết kế của iPhone 14 series.

Đoạn video xuất hiện trên Internet được cho là một TVC quảng cáo dịch vụ Apple Pay của Apple tại Thái Lan. Điều đặc biệt thu hút sự chú ý đó là hình ảnh một chiếc iPhone với thiết kế vô cùng lạ mắt. Chiếc iPhone này có thiết kế mặt trước hoàn toàn mới, không còn tai thỏ mà thay vào đó là một lỗ đục hình viên thuốc và một lỗ đục hình tròn. Đây có thể là nơi chứa Face ID và camera selfie.

Apple-de-lo-iPhone-14-2

Hình ảnh trong TVC trùng khớp với những tin đồn và rò rỉ về iPhone 14 thời gian gần đây. Vì vậy không loại trừ khả năng chiếc iPhone trong TVC chính là iPhone 14 dự kiến ra mắt tháng 9 năm nay.

Nếu tin đồn và hình ảnh trên là thật thì đây sẽ là sự thay đổi thiết kế lớn nhất sau 5 năm kể từ khi iPhone X trình làng. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết sự thay đổi thiết kế này chỉ là của iPhone 14 Pro và Pro Max còn bản thường vẫn sẽ có tai thỏ như thế hệ trước.

Chiêm ngưỡng các phiên bản màu sắc của iPhone 14 Pro Max, màu nào hot nhất? (Cập nhật ngày 27/05)

Những thông tin rò rỉ về iPhone 14 vẫn luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là phiên bản Pro Max. Do đó, mới đây một trang tin công nghệ đã tiết lộ về các phiên bản màu sắc dự kiến xuất hiện trên thiết bị này.

Trang Front Page Tech đã đăng tải 9 hình ảnh tiết lộ chi tiết về các màu sắc của iPhone 14 Pro Max. Nhìn chung, đây vẫn là những màu sắc cơ bản đã từng xuất hiện trên những dòng iPhone trước đó như Vàng, Đen, Trắng, Tím. Mặc dù vậy người dùng vẫn rất mong chờ sự xuất hiện của những phiên bản màu sắc này. Bên cạnh 4 màu sắc trên, có thể Apple sẽ tạo một bất ngờ cho người dùng với một màu sắc hoàn toàn mới như việc giới thiệu iPhone 13 Pro Max màu Sierra Blue.

Về ngoại hình, concept iPhone 14 Pro Max được thiết kế khá giống các tin đồn gần đây. Màn hình tai thỏ đã chuyển sang màn hình đục lỗ với một lỗ hình viên thuốc và một lỗ hình tròn. Ngoài ra, thiết kế mặt lưng và khung viền xung quanh gần như không có sự thay đổi. Có thể iPhone 14 Pro Max sẽ dày hơn thế hệ trước một chút.

Dự kiến, chiếc iPhone này sẽ có màn hình kích thước 6.7 inch Super Retina XDR OLED, độ phân giải (2.778 x 1.284) pixel với tốc độ làm tươi 120Hz. Có thể Apple sẽ trang bị một viên pin Lithium-ion không thể tháo rời và hỗ trợ sạc nhanh 35W cho máy.

Đập hộp iPhone 14 Pro Max bản dựng, giống hệt tin đồn (Cập nhật ngày 18/05)

Tin tức về iPhone 14 Pro Max đã liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây. Đặc biệt, kênh YouTube Unbox Therapy còn vừa đăng tải video đập hộp iPhone 14 Pro Max bản dựng dựa trên các rò rỉ.

Bản dựng của iPhone 14 Pro Max trong video khá giống với thiết kế trước đó đã được tiết lộ bởi 91Mobiles, Max Weinbach và ShrimpApplePro. Unbox Therapy đã đặt iPhone 14 Pro Max bản dựng màu đen bên cạnh iPhone 13 Pro Max màu vàng để dễ so sánh. Đặc biệt, kênh YouTube này còn sử dụng dụng cụ đo chính xác đến từng milimet.

Về độ dày, iPhone 14 Pro Max bản dựng dày hơn một chút với kích thước 7.98mm còn thế hệ trước chỉ dày 7.77mm. Sự chênh lệch 0.2mm này khá khó để phân biệt.

Cụm camera trên iPhone 14 Pro Max bản dựng cũng lớn hơn khá nhiều. Ống kính của chiếc iPhone này có kích thước 16.17mm còn của iPhone 13 Pro Max là 15.51mm. Rất có thể iPhone thế hệ mới sẽ được nâng cấp về cảm biến cũng như độ phân giải nên đường kính camera lớn hơn là điều dễ hiểu.

Màn hình của iPhone 14 Pro Max bản dựng cũng đã chuyển từ tai thỏ sang đục lỗ. Cụ thể, màn hình máy thiết kế dạng viên thuốc hay chữ “i” theo như giới công nghệ đặt tên. Do đây chỉ là bản dựng nên không thể bật màn hình lên nhưng thông qua ánh đèn chiếu vẫn có thể thấy phần nào thiết kế phía trước của máy.

iPhone-14-Pro-ban-dung-6

Có vẻ như viền màn hình của iPhone 14 Pro bản dựng sẽ mỏng hơn một chút. Ngoài ra, các phím chức năng và các chi tiết ở phần khung viền đều được giữ nguyên.

iPhone-14-Pro-ban-dung-7

iPhone 14 Pro Max màu Tím Lavender dành cho team mộng mơ (Cập nhật ngày 12/05)

Bên cạnh Hồng thì Tím cũng là một trong những màu rất được các iFan yêu thích. Để thỏa mãn niềm mong đợi này, concept iPhone 14 Pro Max màu Tím Lavender vừa được chia sẻ rộng rãi.

Kênh YouTube Technizo Concept đã tung ra bản concept mới nhất về iPhone 14 Pro Max. Chiếc iPhone này đã khoác lên mình một màu áo khá bắt mắt đó là Tím Lavender. Màu tím này khá tương đồng với màu Tím trên iPhone 12 trước đó. Vẻ ngoài bóng bẩy cùng màu sắc bắt trend khiến iPhone 14 Pro Max trông rất sang trọng.

iPhone-14-Pro-Max-mau-tim-2

Concept cũng mô tả khá chi tiết về thiết kế của iPhone 14 Pro Max. Theo đó, máy sẽ có phần notch kiểu mới với hai lỗ đục hình viên thuốc và hình tròn. Nhiều tin đồn cho rằng các mẫu iPhone 14 Pro trong tương lai sẽ đi kèm với khung hợp kim titan cứng hơn giúp tăng độ bền, chịu được uốn cong, chống ăn mòn và ít bị chày xước. Nếu tin đồn là thật thì đây sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng vật liệu này.

iPhone-14-Pro-Max-mau-tim-3

Ngoài ra, iPhone 14 Pro được dự đoán sẽ trang bị chip A16 Bionic hiệu năng mạnh mẽ, sản xuất trên quy trình 4nm của TSMC. Máy sẽ có RAM LPDDR5 6 GB và bốn tùy chọn ROM: 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Về mặt nhiếp ảnh, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sở hữu camera chính 48MP và có thêm hai camera phụ với độ phân giải 12MP.

iPhone-14-Pro-Max-mau-tim-4

Hãy xem video bên dưới để chiêm ngưỡng iPhone 14 Pro Max màu Tím:

Hé lộ thông số kỹ thuật đặc sắc của iPhone 14 Pro (Cập nhật ngày 12/05)

Mới đây, thông số kĩ thuật của iPhone 14 Pro được hé lộ, hứa hẹn đem đến một siêu phẩm cực độc đáo trong tương lai.

Như tài khoản @Shadow_Leak trên Twitter đã đưa tin, iPhone 14 Pro mới sẽ có màn hình linh hoạt OLED 6.06 inch với độ phân giải 2532×1170 pixel, mật độ điểm ảnh 460 PPI và hỗ trợ tần số quét 120Hz. Dòng điện thoại này cũng đi kèm với công nghệ màn hình LTPO với tần số quét tối thiểu có thể là 1Hz.

Về cơ bản, iPhone 14 Pro sẽ sở hữu chip sinh học TSMC 4nm A16 mới. Nhân tiện, chỉ có các biến thể Pro mới được trang bị chip mới. Hai chiếc còn lại vẫn sẽ sử dụng chip Apple A15 hiện tại. Bộ nhớ LPDDR5 sẽ có dung lượng 6GB. Và như thường lệ, sẽ có nhiều tùy chọn bộ nhớ lưu trữ khác nhau như 128GB / 256GB / 512GB / 1TB. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng bộ nhớ LPDDR 4X.

Ở phía sau, chúng ta sẽ tìm thấy ba cảm biến camera tương ứng với ống kính 48MP (F/1.3) và hai ống kính 12MP. Mô-đun máy ảnh này sẽ có khả năng quay video 8K.

iPhone-14-Pro-1

Mặt khác, iPhone 14 Pro mới sẽ áp dụng sơ đồ màn hình “exclamation mark” độc đáo. Viền màn hình của nó sẽ hẹp hơn so với điện thoại hiện tại. Kích thước viền bezel của iPhone 14 Pro chỉ rộng 1,95mm – cải tiến đáng kể khi so sánh với 2,42mm của iPhone 13 Pro Max. Được biết, viền bezel của iPhone 14 Pro Max sẽ hẹp hơn gần 20%. Điểm đáng chú ý là phần khung giữa của máy sẽ sử dụng khung bằng hợp kim titan, nhẹ hơn so với chất liệu thép không gỉ hiện nay.

Model này dự kiến ​​sẽ hỗ trợ sạc nhanh 35W. Trong số đó, iPhone 14 cơ bản có thể có giá 799 USD ~ 18,331,058 VNĐ, iPhone 14 Max có giá 899 USD ~ 20,625,308 VNĐ và iPhone 14 Pro và Pro Max dự kiến ​​sẽ có giá tương ứng là 1.099 USD ~ 25,213,808 VNĐ và 1.199 USD ~ 27,508,058 VNĐ.

iPhone 14 Pro Max màu Sunset Gold sang chảnh tiếp tục lộ diện, iFan chắc sẽ thích lắm đây! (Cập nhật ngày 10/05)

Kênh YouTube nổi tiếng EverythingApplePro E A P vừa đăng tải video mới nhất về iPhone 14 Pro màu Sunset Gold sang chảnh. Màu sắc này đã được đồn đoán từ khi iPhone 13 chưa ra mắt nhưng thực tế thì nó vẫn chưa được trình làng.

Sunset Gold là màu cam pha vàng sang chảnh được rất nhiều iFan yêu thích. Khi đứng cạnh các màu khác trông Sunset Gold nổi bật và cuốn hút hơn hẳn. Tuy nhiên đến hiện tại màu sắc này vẫn chỉ xuất hiện trong các bản concept còn Apple chưa từng xác nhận hay cập nhật thông tin liên quan đến màu sắc của iPhone thế hệ mới.

Về mặt hình thức iPhone 14 Pro Max không khác nhiều so với 13 Pro Max, vẫn sở hữu khung viền vuông vắn với cấu trúc camera hình vuông bo góc phía sau. Theo giới thạo tin, cụm camera của dòng iPhone này sẽ lớn hơn thế hệ tiền nhiệm do chuyển sang dùng cảm biến 48MP mới với kích thước lớn hơn 57%.

Hình ảnh render cho thấy thiết kế màn hình chuyển sang đục lỗ kết hợp với đường cắt hình viên thuốc. Phần cắt hình tròn sẽ chứa camera selfie còn phần cắt hình viên thuốc là dành cho cảm biến hồng ngoại, thành phần không thể thiếu trong cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID. EverythingApplePro cho biết thiết kế này sẽ được áp dụng cho các phiên bản Pro.

Khung viền của máy vẫn được thiết kế phẳng và bo cong bốn góc. Cạnh bên phải có phím nguồn, cạnh trái có phím điều chỉnh âm lượng, cần gạt rung và khe SIM còn cạnh đáy có cổng Lightning và loa.

Giá bán iPhone 14 Pro được hé lộ là sẽ tăng cao (Cập nhật ngày 09/05)

Vẫn còn nhiều tháng nữa dòng iPhone 14 mới ra mắt, nhưng mới đây giá iPhone 14 Pro đã bị leak và không có gì ngạc nhiên: giá cao ngất!

Sau khi cung cấp thông tin chi tiết toàn diện về iPhone 14 Max sắp ra mắt cách đây vài ngày, leaker @Shadow_Leak hiện đã hé lộ về các chi tiết của iPhone 14 Pro cùng giá bán của nó. Cụ thể, dòng Pro có mức giá 1.099 USD, cao hơn 100 USD so với mức giá 999 USD của thế hệ iPhone 13 Pro trước đó.

gia-ban-iphone-14-pro-duoc-he-lo-la-se-tang-cao-1
Hé lộ về giá iPhone 14 Pro

Kích thước màn hình của iPhone 14 Pro được cho là màn hình OLED 6,06 inch 120Hz, độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels với tần số quét mượt mà 120Hz. Nó được cho là sẽ được vận hành bởi chipset A16 Bionic của Apple, dòng chip siêu mạnh được xây dựng trên tiến trình 4nm, và chỉ xuất hiện trên mẫu Pro và Pro Max.

iPhone 14 Pro Max bản dummy 3D lộ diện: màn hình đục lỗ kiểu mới, cụm camera lớn hơn (Cập nhật ngày 09/05)

Shrimp Apple Pro là người đầu tiên báo cáo về thiết kế mới của iPhone 14 Pro và cũng là người vừa chia sẻ về bản dummy giả được in 3D của iPhone 14 Pro Max.

Mặc dù các mô hình của dòng iPhone 14 đã xuất hiện liên tục thế nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta được chiêm ngưỡng cận cảnh mô hình với phần cắt hình viên thuốc và lỗ bấm trên iPhone 14 Pro Max. Được biết, phần cắt này sẽ thay thế cho “tai thỏ”, chứa camera selfie và Face ID.

iPhone-14-Pro-Max-dummy-2

Mô hình cho thấy iPhone 14 Pro Max có tỷ lệ khung hình cao hơn thế hệ trước, thay đổi từ 19.5:9 thành 20:9. Điều này khá phù hợp với các báo cáo trước đó. Hình ảnh này cũng chứng thực thông tin iPhone 14 Pro Max sẽ có camera lớn hơn, tăng từ độ phân giải 12MP lên 48MP. Đây là lý do vì sao vỏ của iPhone 13 Pro Max không vừa với dummy của 14 Pro Max mặc dù có cùng kích thước màn hình 6.7 inch.

Mặc dù hình ảnh dummy không quá rõ nét nhưng có vẻ như máy sẽ có viền mỏng hơn thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, các mẫu Pro được cho là sẽ có nhiều nâng cấp lớn như trang bị chip Apple A16 Bionic, thêm tính năng gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh.

iPhone 14 có thể sẽ là dòng iPhone đắt nhất trong lịch sử của Apple (Cập nhật ngày 07/05)

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì iPhone 14 vẫn luôn là chủ đề hot được giới công nghệ và người dùng rất quan tâm. Mới đây, trang Gizchina đã dự đoán về giá bán của dòng sản phẩm này nhằm mang đến cái nhìn trực quan hơn.

Gizchina đã tổng hợp tin đồn từ nhiều nguồn và đưa ra giá bán dự kiến của các mẫu iPhone thuộc dòng iPhone 14:

  • iPhone 14 – giá bán dự kiến 799 USD (~ 18.3 triệu đồng).
  • iPhone 14 Max – giá bán dự kiến 899 USD (~ 20 triệu đồng).
  • iPhone 14 Pro – giá bán dự kiến 1.099 USD (~ 25 triệu đồng).
  • iPhone 14 Pro Max – giá bán dự kiến 1.199 USD (~ 27.5 triệu đồng).

Vì phiên bản mini đã bị khai tử nên giá khởi điểm của iPhone 14 series là từ 799 USD chứ không phải 699 USD như trước. Tuy nhiên nếu so sánh iPhone 14 và iPhone 13 thì sẽ thấy giá không đổi. Riêng iPhone 14 Max là phiên bản mới xuất hiện nên giá bán không có gì để bàn cãi.

Giá của hai phiên bản Pro thì đã tăng lên 100 USD so với 999 USD của iPhone 13 Pro và 1099 USD của iPhone 13 Pro Max. Có vẻ như sự thay đổi từ tai thỏ sang đục lỗ và nâng cấp về camera, hiệu năng sẽ khiến giá của iPhone 14 Pro và Pro Max tăng lên một chút.

Gia-ban-iPhone-14-2

Được biết, iPhone 14 sắp tới sẽ được trang bị bô vi xử lý A16 Bionic cùng camera chính 48MP. Ngoài ra, Apple cũng sẽ xử lý các vấn đề liên quan đến tín hiệu kết nối và trải nghiệm người dùng. Apple bắt đầu sử dụng baseband (phần mềm có trên điện thoại với cấu tạo gồm phần mềm cấp thấp hoạt động trên phần cứng modem của thiết bị) của Qualcomm từ năm 2019 nhưng kết nối sóng vẫn chưa được tốt. Do đó, thời gian tới nhà Táo sẽ tự sản xuất chip modem 5G của riêng mình.

Trên tay iPhone 14 Pro “không tai thỏ”, đẹp vượt mong đợi (Cập nhật ngày 05/05)

Mới đây, Majin Bu – một leaker nổi tiếng tại Trung Quốc đã tung ra video về iPhone 14 Pro trên Twitter với thiết kế màn hình hoàn toàn mới. Mặc dù video chỉ mang tính chất tham khảo nhưng cũng giúp người dùng hình dung rõ hơn về dòng iPhone sắp tới của Apple.

Hình ảnh trên tay cả iPhone 13 Pro và iPhone 14 Pro cho thấy sự khác biệt khá lớn giữa hai dòng iPhone này. Theo đó, tai thỏ đã được loại bỏ và thay thế bằng cảm biến mới hình chữ “i”. Điều này mang đến một thiết kế hoàn toàn mới cho iPhone 14 Pro, đồng thời tăng không gian hiển thị nội dung. Nếu iPhone thật giống video đăng tải thì có vẻ như kích thước các cạnh viền không thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

iphone-14-pro-khong-tai-tho-2

Hầu hết các tin đồn gần đây đều cho rằng chỉ các phiên bản Pro mới trang bị màn hình kiểu mới còn các mẫu thông thường vẫn sẽ giữ nguyên tai thỏ đặc trưng. Đây là một tin khá buồn với iFan vì họ sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền kha khá nếu muốn sở hữu thiết kế mới “không tai thỏ”.

Về camera, iPhone 14 Pro sẽ chiếc smartphone đi tiên phong trong việc nâng cấp camera khi có độ phân giải lên tới 48MP. Ngoài ra, các cảm biến góc siêu rộng và tele cũng sẽ được nâng cấp nhằm mang đến chất lượng chụp ảnh tốt hơn.

Cận cảnh iPhone 14 Max: thiết kế bóng bẩy, màu tím mộng mơ, màn hình ProMotion và giữ nguyên tai thỏ (Cập nhật ngày 04/05)

Những hình ảnh render của iPhone 14 series đã liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây. Mới đây, kênh YouTube Technizo Concept đã tiếp tục tung ra video về thiết kế của iPhone 14 Max, phiên bản được đồn là sẽ thay thế cho iPhone 14 Mini.

iPhone 14 Max dự kiến sẽ là một trong bốn phiên bản iPhone được Apple ra mắt năm nay bên cạnh iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Chiếc iPhone này sẽ thay thế cho phiên bản mini của hai thế hệ tiền nhiệm. Máy sẽ trang bị màn hình lớn 6.7 inch với công nghệ ProMotion và có các tùy chọn màu sắc Trắng, Đen, Đỏ, Tím và Xanh dương.

Concept-iPhone-14-Max-3

Video concept cho thấy điện thoại sẽ có màn hình tai thỏ giống iPhone 13 tuy nhiên viền màn hình sẽ dày hơn một chút. Ở mặt sau của máy vẫn có camera kép nằm chéo cùng đèn flash LED và microphone. Có vẻ như kích thước và độ dày của camera sẽ tăng lên đáng kể.

Concept-iPhone-14-Max-2

Theo các rò rỉ trước đây, iPhone 14 Max sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 13 thường với viền vuông, camera kép, vi xử lý Apple A15 Bionic. Thiết bị sẽ có camera trước hỗ trợ lấy nét tự động với độ phân giải 12MP. Dự kiến giá bán của iPhone 14 Max sẽ là 899 USD (~ 20.6 triệu đồng).

Xuất hiện thêm video so sánh về kích thước của iPhone 14 và thế hệ iPhone 13(Cập nhật ngày 03/5)

Một video về mô hình in 3D đã xuất hiện trực tuyến cho thấy kích thước tương đối chính xác của các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro sắp ra mắt so với iPhone 13 series.

Những hình ảnh này được chia sẻ bởi Mac Otakara mang đến một cái nhìn rõ nét về thiết kế và những thay đổi so với đời máy tiền nhiệm. Các mô hình iPhone 14 và iPhone 14 Pro được so sánh về kích thước và yếu tố hình thức so với dòng iPhone 13 mới nhất. Việc so sánh được thực hiện bằng cách đặt các mô hình iPhone 14 vào ốp lưng của iPhone 13, kiểm tra xem liệu thiết bị có vừa vặn hay không.

Có thể thấy trong hình ảnh, iPhone 14 Max sắp ra mắt có kiểu dáng khá tương đồng với iPhone 13 Pro Max. Điều này là do trước đó sản phẩm có tin đồn chứa màn hình 6,7 inch, cho thấy rằng cả hai thiết bị sẽ có kiểu dáng giống nhau. Tuy nhiên, thiết lập camera ở mặt sau nhỏ hơn so với camera trên iPhone 13 Pro Max với thiết lập camera chéo lạ mắt ở phía sau.

video-so-sanh-ve-kich-thuoc-cua-iphone-14-va-the-he-iphone-13-1

Mô hình iPhone 14 và iPhone 14 Pro có kiểu dáng khác với iPhone 13 và iPhone 13 Pro mặc dù có chung kích thước màn hình 6,1 inch tương tự. Nguyên nhân chính dẫn đến sự khác biệt là bởi camera được cho là đặc biệt lớn hơn trên các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Ngoài ra, yếu tố hình thức tổng thể cũng lớn hơn so với các mẫu iPhone 13 hiện tại.

Miếng dán màn hình rò rỉ xác nhận điều mà người dùng mong đợi nhất ở iPhone 14 (Cập nhật ngày 29/4)

Sau hơn 5 năm cuối cùng Apple cũng đã có ý định thay đổi thiết kế của iPhone. Theo đó, iPhone 14 sẽ có màn hình đục lỗ hình viên thuốc và mới đây miếng dán màn hình của sản phẩm này đã lộ diện.

Một người dùng tên @SaranByte đã chia sẻ lên Twitter hình ảnh miếng dán màn hình của iPhone 14. Trong đó có bốn mẫu tương đương với bốn phiên bản iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max. iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có một lỗ đục hình viên thuốc cho Face ID và một lỗ tròn nhỏ cho camera selfie. Cả hai thiết bị được đồn đoán sẽ có màn hình OLED kích thước lần lượt là 6.1 và 6.7 inch.

Khác với hai phiên bản trên, iPhone 14 và iPhone 14 Max vẫn giữ màn hình tai thỏ giống iPhone 13 series. Cả hai cũng sẽ trang bị tấm nền OLED với kích thước lần lượt là 6.1 và 6.7 inch.

dan-man-hinh-iPhone-14-1

Dòng iPhone 14 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Các tin tức gần đây đều cho rằng chỉ có các phiên bản Pro thay đổi thiết kế màn hình sang đục lỗ. Hình ảnh rò rỉ hôm nay lại càng chứng thực thông tin này.

Ngoài ra, người dùng này còn tiết lộ các mẫu iPhone 14 Pro sắp tới sẽ có viền mỏng hơn, tỷ lệ khung hình cao hơn 20:9. Camera trước của máy sẽ được nâng cấp với khẩu độ f/1.9 và hỗ trợ lấy nét tự động. Còn camera sau sẽ nâng cấp lên ống kính 48MP.

Thêm một bản vẽ CAD của iPhone 14 Pro lộ diện cho thấy cận cảnh thiết kế màn hình mới (Cập nhật ngày 28/04)

iPhone 14 Pro tiếp tục lộ bản vẽ CAD mặt trước. So với iPhone 13 Pro thì chiếc iPhone này có viền màn hình mỏng hơn, tai thỏ cũng đã được thay thế bằng lỗ đục hình viên thuốc.

Bản vẽ CAD của iPhone 14 Pro khá giống với những rò rỉ trước đó. Tai thỏ làm nên thương hiệu của Apple đã được chuyển sang rãnh cắt hình viên thuốc cho Face ID và lỗ đục cho camera selfie. Nhờ đó, iPhone 14 Pro sẽ có màn hình lớn hơn, diện tích sử dụng cũng được tối ưu hóa hơn.

CAD-iPhone-14-Pro-1

Thời gian gần đây, các bản vẽ về thiết kế của dòng iPhone 14 cũng đã liên tục rò rỉ. Có thể thấy thân máy sẽ dày hơn một chút so với thế hệ trước. Ngoài ra, cụm camera phía sau cũng sẽ to và dày hơn, có thể là để chứa các ống kính lớn hơn. Còn chiều cao, chiều dài và chiều rộng đều sẽ giữ nguyên.

Dự kiến, iPhone 14 series sẽ chỉ có hai kích thước màn hình là 6.1 inch và 6.7 inch và chỉ các bản Pro mới được trang bị Face ID kiểu mới. Phiên bản mini sẽ bị loại bỏ và thay vào đó là phiên bản Max mới. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, cả 4 mẫu máy bán ra sẽ có camera selfie tự động lấy nét và sẽ không có Touch ID hoặc camera tiềm vọng.

Concept iPhone 14 Pro màu tím xuất hiện khiến team mộng mơ đứng ngồi không yên (Cập nhật ngày 26/04)

Năm ngoái, Apple đã ra mắt iPhone 13 với nhiều phiên bản màu sắc nhưng lại loại bỏ bản màu tím. Do đó nhiều báo cáo gần đây cho rằng hãng sẽ màu phiên bản màu này trở lại với iPhone 14 và nhà thiết kế đồ họa @ld_vova đã tạo ra concept iPhone 14 Pro màu tím dựa trên các tin đồn này.

Tháng 4 năm ngoái, Apple đã bất ngờ trình làng phiên bản màu tím của iPhone 12. Tháng 3 năm nay, công ty tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản màu xanh lá của iPhone 13. Vì vậy không loại trừ khả năng Táo Khuyết sẽ tiếp tục đưa màu tím trở lại với iPhone 14.

Concept-iPhone-14-Pro-tim-4

Mới đây, nhà thiết kế đồ họa @ld_vova đã chia sẻ trên Twitter hình ảnh concept của iPhone 14 Pro màu tím. Màu tím này khá nhạt, nhạt hơn cả màu tím trên iPhone 12 nhưng dự kiến vẫn sẽ rất hot nếu thật sự được trình làng.

iPhone 14 Pro trong concept sở hữu thiết kế giống với các tin đồn trước đó, vẫn có viền phẳng bo cong bốn góc như iPhone 13 Pro. Cụm 3 camera phía sau vẫn nằm trong mô-đun hình vuông và có vẻ dày hơn một chút. Ở một hình ảnh khác có thể thấy độ phân giải của camera chính là 48MP. Chi tiết này phù hợp với rò rỉ gần đây là iPhone 14 Pro sẽ chuyển từ cảm biến 12MP sang 48MP với kích thước lớn thế hệ trước 57%. Dự kiến sự nâng cấp này sẽ mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội.

Concept-iPhone-14-Pro-tim-5

Tiếc là @ld_vova tiết lộ hình ảnh mặt trước của iPhone 14 Pro màu tím nên chúng ta không rõ thiết kế màn hình như thế nào.

Concept-iPhone-14-Pro-tim-6

Nếu như iPhone 14 có “hai mắt” nằm ngang thì trông sẽ như thế nào? (Cập nhật ngày 25/04)

Cách đây vài ngày, nhà thiết kế đồ nổi tiếng Ian Zelbo đã đăng tải hình ảnh render của iPhone 14 với cụm camera sau to tròn hơn. Mới đây, kênh YouTube 4RMD lại chia sẻ một video concept khác của iPhone 14 với thiết kế khá độc lạ.

Trong concept, iPhone 14 xuất hiện với khung viền phẳng sang trọng như dòng iPhone 13. Phần notch tai thỏ cũng đã được thay thế bằng đục lỗ và viên thuốc giống như các tin đồn trước đó.

Video cho thấy màn hình của iPhone 14 được phủ lớp kính Ceramic Shield độ bền cao. Ngoài ra, dòng iPhone này còn trang bị màn hình Super Retina XDR OLED 6.1 inch, hỗ trợ ProMotion với tốc độ làm tươi thích ứng lên đến 120 Hz. Phần notch ở mặt trước tích hợp Face ID, Always-On Display và camera selfie 12MP.

Điều đặc biệt nhất của concept nằm ở mặt sau của máy. Kênh YouTube 4RMD đã tạo ra một chiếc iPhone 14 với camera kép nằm ngang ở phía sau, khác hẳn với cách đặt chéo trong cấu trúc hình vuông bo góc của iPhone 13. YouTube này cũng không quên bổ sung thêm một vài thông số dự kiến của cụm camera này. Cụ thể, sẽ có một camera góc rộng 16MP  f/1.5 và một camera góc siêu rộng 16MP f/1.8, chụp thiếu sáng tốt hơn và có chế độ quay video siêu ổn định.

iPhone-14-camera-ngang-2

Chiếc iPhone 14 trong video còn được phác họa dùng chip Apple A16 Bionic, hỗ trợ 5G, chạy iOS 16, pin 3.600mAh và sạc nhanh 25W. Ngoài ra, máy còn có một số thay đổi khá thú vị như Touch ID tích hợp phím nguồn, cổng USB-C thay thế cho Lightning.

Rò rỉ ảnh render iPhone 14 Pro với thiết kế tròn trịa hơn (Cập nhật ngày 24/04)

Apple dự kiến ra mắt iPhone 14 series vào nửa cuối năm nay và những ngày qua đã xuất hiện nhiều thông tin về dòng smartphone này. Mới đây nhất, ảnh render iPhone 14 Pro đã xuất hiện, tiết lộ thiết kế cụm camera sau và mặt trước.

Giờ đây, dựa trên các kết xuất và kích thước CAD mới nhất cũng như các sơ đồ khác, chúng ta có thể thấy rằng iPhone 14 Pro có thể sẽ xuất hiện với các góc được bo tròn hơn so với thế hệ trước, iPhone 13 Pro.

Rò rỉ ảnh render iPhone 14 Pro với thiết kế tròn trịa hơn

Mặt khác, iPhone 14 Pro Max dường như có các góc bo tròn tương tự như iPhone 13 Pro Max. Được biết, thương hiệu có thể sẽ thực hiện thay đổi nhỏ trong thiết kế do những thay đổi trong mô-đun camera phía sau.

Đối với những người không biết, iPhone 14 Pro dự kiến ​​sẽ ra mắt với mô-đun camera phía sau lớn hơn. Kích thước tăng lên là do bao gồm cảm biến 48 megapixel mới cùng với kích thước cảm biến lớn 57%.

Rò rỉ ảnh render iPhone 14 Pro với thiết kế tròn trịa hơn

Những thay đổi đáng chú ý khác về thiết kế với dòng iPhone 14 bao gồm thiết kế lỗ đục được đồn đại ở mặt trước, sẽ thay thế phần tai thỏ lớn. Hơn nữa, các mô hình sắp tới cũng được mong đợi sẽ có viền mỏng hơn 20% xung quanh màn hình.

Rò rỉ phiên bản màu sắc mới của iPhone 14 (Cập nhật ngày 24/04)

Đã có nhiều thông tin rò rỉ xoay quanh iPhone 14 Series, về thiết kế, cấu hình,… Và tin tức rò rỉ mới nhất đã tiết lộ về màu sắc của iPhone 14 Series. Cả iPhone 14 và iPhone 14 Pro đều sẽ có màu sắc này.

Một bài đăng trên Weibo đã bị xóa và được ghi lại bởi AppleTrack cho biết cả iPhone 14 và 14 Pro đều sẽ có màu tím. Trước đây, 6 tháng sau khi ra mắt dòng iPhone 12, Apple đã phát hành phiên bản màu tím của iPhone 12 và 12 mini, nhưng iPhone 12 Pro lại không có phiên bản màu này.

Rò rỉ phiên bản màu sắc mới của iPhone 14

Nhiều người dùng iPhone đã ước rằng Apple giới thiệu màu sắc mới sớm hơn. Tuy nhiên, lần này, phiên bản màu tím có thể sẽ được giới thiệu ngay khi iPhone 14 Series ra mắt. Các báo cáo khác cho biết màu tím mới của iPhone 14 Series còn có khả năng thay đổi theo ánh sáng. Đồng thời có khả năng màu tím trên iPhone 14 Pro có thể sẽ đậm hơn so với iPhone 14 và iPhone 14 Max.

Theo một bài đăng khác trên Weibo, ngoài màu tím, iPhone 14 và iPhone 14 Max cũng sẽ có các màu như Midnight, Starlight, Xanh và Đỏ, trong khi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có các màu Graphite, Silver và Gold.

iPhone 14 could feature a new flash design - Tipster leaks new iPhone 14 color

Một thông tin khác được tiết lộ là dòng iPhone 14 sẽ có thiết kế đèn flash LED mới. Đèn flash LED mới được mô tả là “một vòng tròn nhỏ trong một vòng tròn lớn”, trái ngược với thiết kế vòng tròn kép trên các mẫu iPhone hiện nay.

Thêm nguồn tin xác nhận iPhone 14 Pro sẽ có camera 48MP (Cập nhật ngày 24/04)

Nhiều nguồn tin trước đó đều cho rằng iPhone 14 Pro sẽ được trang bị camera 48MP thay cho 12MP hiện tại. Mới đây, chuyên gia rò rỉ Mark Gurman một lần nữa xác nhận rằng dòng iPhone 14 hoặc ít nhất các mẫu Pro sẽ có camera 48MP.

Trong một video Power On mới, Gurman đã nhắc lại phần lớn những thông tin liên quan đến iPhone 14. Theo đó, Apple sẽ tạo ra iPhone 14 với thiết kế gần giống iPhone 13. Tuy nhiên, Gurman tiếp tục nhắc lại dự đoán trước đây của mình là notch hình viên thuốc sẽ thay thế notch hình tai thỏ trên iPhone 14 Pro. Ông cũng lặp lại lần nữa tuyên bố Apple sẽ loại bỏ bản mini và thay bằng bản Max mới.

iPhone-14-camera-48MP-2

Thông tin quan trọng nhất trong video đó là iPhone 13 Pro sẽ có camera góc rộng 48MP, hỗ trợ chụp ảnh tốt hơn. Nâng cấp này cũng đã được nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ trước đó không lâu. Tuy nhiên, Gurman nói chi tiết hơn, ông cho rằng iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sẽ chỉ có cảm biến 12MP.

Tin đồn về tính năng nhắn tin khẩn cấp và SOS qua vệ tinh cũng được ông nhắc lại. Cuối cùng, ông tiết lộ Táo Khuyết đang nghiên cứu màu sắc mới cho iPhone 14. Nhiều nguồn tin cho rằng đó sẽ là là tím mới.

Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoặc thì chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng mẫu iPhone mới vào tháng 9 năm nay.

Tốc độ cổng Lightning trên iPhone 14 sẽ “vượt mặt” USB-C 3.0? (Cập nhật ngày 20/04)

Sau nhiều năm gắn bó với cổng Lightning cũ, sắp tới đây Apple dự kiến sẽ nâng cấp tốc độ cho chiếc cổng này lên ngang USB-C 3.0. Thông tin này được tiết lộ bởi chuyên gia rò rỉ LeaksApplePro.

Apple bấy lâu nay không hề tiết lộ thông số kỹ thuật và khả năng kết nối của cổng Lightning trên iPhone do hãng thiết kế. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành cho biết tốc độ hiện tại của cổng Lightning tương đương với USB 2.0, tức là 480 Mbps (60 MB/s). Con số này thực sự kém xa so với cổng USB-C chuẩn 3.0 trên điện thoại Android. Theo đó, tốc độ truyền dữ liệu trên USB-C 3.0 lên tới 5 Gbps (640 MB/s), cao gấp 10 lần Lightning.

cong-lightning-tren-iPhone-14-2

Nếu Apple thực sự nâng tốc độ của Lightning lên ngang USB-C 3.0 trên hai phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max thì chắc chắn sẽ rất hot. Bởi trong suốt 15 năm nay, Táo Khuyết chưa từng thay đổi điều này. Tốc độ Lightning nhanh hơn cũng sẽ giúp việc chuyển dữ liệu thuận tiện hơn và hỗ trợ cả khả năng quay video 8K.

Trước đó, LeaksApplePro đã từng dự đoán iPhone 14 Pro sẽ trang bị cổng USB-C nhưng giờ lại “quay xe” với một dự đoán khác. Ngoài ra, nguồn tin vẫn chưa chắc chắn liệu dòng iPhone 14 Pro có thực sự sở hữu cổng Lightning mới hay không.

Camera selfie trên iPhone 14 sẽ có nhiều nâng cấp sáng giá, đáng để mong chờ (Cập nhật ngày 20/04)

Trước đó đã có rất nhiều tin đồn về thiết kế và thông số của mô-đun camera sau trên iPhone 14 xuất hiện. Giờ đây các rò rỉ bắt đầu chuyển hướng về camera selfie của sản phẩm này.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ cả bốn mẫu iPhone 14 dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay đều sẽ được nâng cấp camera trước. Máy sẽ có khả năng lấy nét tự động cùng khẩu độ thay đổi thành f/1.9. Đây là nâng cấp khá lớn so với khả năng lấy nét cố định và khẩu độ f/2.2 của iPhone 13.

camera-selfie-iPhone-14-1

Trong thông số camera, con số phía sau chữ “f” càng nhỏ thì độ mở ống kính càng lớn và thu được nhiều ánh sáng hơn. Nếu thực sự được tăng khẩu độ và khả năng lấy nét tự động (AF) thì iPhone 14 chắc chắc chắn sẽ chụp ảnh chân dung tốt hơn, tạo hiệu ứng xóa phông tốt hơn. Ngoài ra, máy cũng có độ sâu trường ảnh nông hơn và thu sáng tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Theo Kuo, khả năng lấy nét tự động cũng giúp cuộc gọi video, Facetime hay phát livestream rõ nét hơn nhiều.

Cách đây không lâu đã có tin đồn cho rằng bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ nâng cấp camera sau lên 48MP với chế độ chụp ProRes và khả năng quay video 8K. Có vẻ như Apple sẽ đầu tư lớn cho hệ thống camera trên dòng iPhone 14 nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Khuôn mẫu của “bộ tứ” iPhone 14 lộ diện, một phiên bản bị “khai tử” (Cập nhật ngày 19/04)

Những thông tin về iPhone 14 vẫn luôn thu hút nhiều sự chú ý của người dùng. Mới đây, khuôn mẫu của cả bốn phiên bản iPhone 14 đều đã lộ diện cho thấy thiết kế dự kiến của dòng iPhone mới này.

Theo MacRumors, các khuôn mẫu bị rò rỉ có vẻ như là của các bên thứ ba chứ không phải mô hình iPhone thực tế. Đây là các bên sản xuất ốp lưng và phụ kiện cho iPhone 14 sắp tới. Nhìn vào hình ảnh rò rỉ có thể thấy một số chi tiết chưa được xác nhận nhưng đã được đồn đoán khá nhiều trong thời gian gần đây.

Trong bốn khuôn mẫu bị rò rỉ, không có khuôn mẫu nào có kích thước 5.4 inch. Có vẻ như phiên bản Mini thực sự đã bị loại bỏ sau khi thu về doanh số khá thấp. Báo cáo từ JPMorgan và Counterpoint Research cũng chỉ ra rằng mẫu iPhone này không mang lại doanh số như Apple kỳ vọng. Chính vì vậy, trong năm nay Apple sẽ chỉ ra mắt 2 phiên bản 6.1 inch và 2 phiên bản 6.7 inch

khuon-mau-iPhone-14-1

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình độc quyền cho iPhone 14 Pro (Cập nhật ngày 18/04)

Samsung đã trở thành nhà cung cấp màn hình OLED chính cho Apple từ năm 2017 cho đến nay. Tuy nhiên, nhà Táo lại muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Công ty Hàn Quốc và đang tìm kiếm những nhà cung cấp mới. Theo đó sẽ chỉ có một mẫu iPhone 14 sử dụng màn hình do Samsung sản xuất.

Samsung là nhà cung cấp hàng đầu trong ngành sản xuất màn hình điện thoại thông minh. Đến thời điểm hiện tại, Công ty Hàn Quốc là đơn vị duy nhất cung cấp tấm nền LTPO cho iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Còn LG và BOE là hai nhà sản xuất tấm nền cho iPhone 13 và 13 Mini.

Năm nay sẽ có sự thay đổi khi Samsung chỉ cung cấp tấm nền cho mẫu iPhone 14 Pro. Còn các đơn hàng của iPhone 14 Pro Max thì sẽ được chia sẻ bớt cho LG. Một nguồn tin khác cho biết khoảng 20 – 25% đơn hàng của iPhone 14 là do BOE phụ trách, phần còn lại và các đơn hàng màn hình 6.7 inch của iPhone 14 Max, 14 Pro Max thì sẽ được chia ra cho Samsung và LG.

man-hinh-iPhone-14-Pro-2

Lý do Apple chia sẻ bớt số lượng tấm nền cho LG là vì muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung. Tuy nhiên, vì LG vẫn thiếu kinh nghiệm trong việc sản xuất tấm nền LTPO và cũng không có năng lực sản xuất mạnh như Samsung nên Apple chỉ có thể giao một phần cho họ.

Tấm nền LTPO rất quan trọng trong việc phát triển tần số quét lên 120Hz. Nhiều khả năng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ loại bỏ tai thỏ và thay bằng màn hình đục lỗ hình viên thuốc. Các mẫu iPhone này cũng dự kiến sẽ trang bị cảm biến camera mới và trở thành chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2022.

Thực hư thông tin iPhone 14 có khả năng kết nối vệ tinh và phản hồi SOS? (Cập nhật ngày 14/04)

Một báo cáo vừa được tiết lộ bởi Gurman cho biết iPhone 14 có thể sở hữu khả năng kết nối vệ tinh để nhắn tin khẩn cấp và phản hồi SOS. Đây sẽ là những tính năng cực hữu ích với người dùng iPhone trong tương lai.

Trước đây, tính năng kết nối vệ tinh đã từng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 13 nhưng nó đã không xảy ra. Thời điểm đó, Gurman nói rằng iPhone 13 Pro Max sẽ có các tính năng khẩn cấp như truyền tin nhắn văn bản ngắn và gửi tín hiệu cấp cứu SOS khi xảy ra các sự cố như tai nạn máy bay hay chìm tàu.

Giờ đây, Gurman tiếp tục dự đoán iPhone 14 sẽ cho phép người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp và các phản hồi SOS. Cụ thể, trong báo cáo viết: “Apple có kế hoạch phát hành những tính năng đó trên iPhone sớm nhất là trong năm nay. Công nghệ này sẽ cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản cho nhân viên cứu hộ qua mạng vệ tinh và báo cáo sự cố.”

iPhone-14-ket-noi-ve-tinh-2

Cũng trong báo cái này, Gurman lưu ý rằng Táo Khuyết cũng đang có kế hoạch đưa kết nối vệ tinh vào Apple Watch trong tương lai. Mục đích vẫn là để người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp và sử dụng các tính năng phản hồi SOS. Chuyên gia rò rỉ dự đoán Apple sẽ trình làng tới 3 chiếc Apple Watch mới trong năm nay. Trong đó có Series 8, Watch SE mới và một phiên bản có độ bền cao hướng đến đối tượng là các vận động viên.

Ông còn tuyên bố watchOS 9 sẽ mang tới một chế độ năng lượng thấp giúp sử dụng nhiều chức năng hơn trên các thiết bị như Apple Watch Series 7.

iPhone 14 Pro Max màu hồng lộ diện trong concept mới, đẹp đốn tim các chị em (Cập nhật ngày 11/04)

Màu sắc iPhone vẫn luôn là điều thu hút các iFan mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm mới. Đặc biệt phiên bản màu được mong chờ nhất bao năm qua chính là màu hồng. Để thỏa mãi nỗi lòng iFan, Apple Tomorrow đã tiết lộ hình ảnh concept iPhone 14 Pro Max màu hồng cực xinh.

Cụ thể, hình ảnh concept iPhone 14 Pro Max màu hồng đã được Apple Tomorrow chia sẻ lên Twitter. Màu hồng của chiếc iPhone này không phải là “hồng cánh sen” đã từng xuất hiện mà là màu hồng pha chút sắc đỏ cam khá bắt mắt.

iphone-14-pro-max-hong-2

Bên cạnh màu sắc thì thiết kế của iPhone 14 Pro Max khá giống như các tin đồn gần dây. Máy có màn hình đục lỗ hình viên thuốc thay thế cho tai thỏ của thế hệ trước. Chiếc iPhone này vẫn có viền phẳng cùng cụm camera lồi với 3 ống kính và 1 cảm biến LiDAR phía sau.

Ngoài ra, trong bài đăng còn dự đoán một vài thông số của iPhone 14 Pro Max như camera chính 48MP, hỗ trợ tính năng True-Depth. Máy sẽ được nâng cấp mạnh về hiệu năng khi trang bị con chip A16 Bionic và tăng RAM lên 8GB.

iphone-14-pro-max-hong-1
Concept của Apple Dsign trước đó

Với sự xuất hiện của iPhone 13 Pro Max mới đây, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng về một chiếc iPhone 14 Pro Max màu hồng hoàn toàn mới.

Thêm rò rỉ khẳng định iPhone 14 Pro sẽ có màn hình “chữ i” độc đáo (Cập nhật ngày 06/04)

Dự kiến iPhone 14 sẽ trình làng vào tháng 9 năm nay. Dòng iPhone này sẽ có rất nhiều thay đổi về “ngoại hình”, đặc biệt tai thỏ sẽ bị loại bỏ sau 5 năm và màn hình đục lỗ sẽ xuất hiện.

Hình ảnh render vừa xuất hiện cho thấy cận cảnh thiết kế mới của iPhone 14 Pro. Về cơ bản, hình ảnh này khá giống với các báo cáo trước đó. Thiết kế màn hình có hai lỗ, một lỗ hình viên thuốc để chứa cảm biến Face ID còn một lỗ hình tròn dành cho camera selfie. Thiết kế này trông khá giống “chữ i” hoặc “dấu chấm than”.

man-hinh-iPhone-14-Pro-2

Thực tế, phần notch trên iPhone 14 Pro nhỏ hơn “tai thỏ” của iPhone 13 Pro khá nhiều . Tuy nhiên, nếu để ý kỹ sẽ thấy từng lỗ đều có diện tích lớn hơn, có lẽ là Face ID và thông số camera selfie sẽ thay đổi. Phía sau của máy vẫn có cụm ba camera hình vuông quen thuộc.

man-hinh-iPhone-14-Pro-3

Theo các báo cáo gần đây, màn hình của iPhone 14 series sẽ do Samsung hoặc LG cung cấp và hỗ trợ tần số quét 120Hz. Ngoài ra, iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ vẫn sử dụng chip Apple A15 cũ, còn dòng iPhone 14 Pro sẽ chạy chip A16 mới.

man-hinh-iPhone-14-Pro-4

Tất tần tật thông tin về camera của iPhone 14 Pro Max rò rỉ (Cập nhật ngày 05/04)

Người dùng @VNchocoTaco đã chia sẻ lên Twitter thông số chi tiết về camera của iPhone 14 Pro Max. Leaker ShrimpApplePro là người đã phát hiện ra bài đăng này và chia sẻ rộng rãi trên internet.

Camera-iPhone-14-Pro-Max-1

iPhone 14 Pro Max sẽ không còn tai thỏ mà thay vào đó là notch hình viên thuốc. Rò rỉ hôm nay đã tiết lộ chi tiết về thông số của cụm camera này. Theo đó, notch hình viên thuốc sẽ có chiều rộng 7.15mm còn lỗ đục bên cạnh thì có đường kính 5.59mm. So với kích thước notch 26.83mm của iPhone 13 Pro Max thì camera của iPhone 14 Pro Max nhỏ hơn khá nhiều.

Camera-iPhone-14-Pro-Max-6

Bên cạnh đó, iPhone 14 Pro Max được cho là sẽ có viền bezel 1.95mm mỏng hơn so với viền 2.42mm của thế hệ trước. Kích thước dự kiến của chiếc iPhone này là 160.71mm x 78.53mm x 12.16mm.

Camera-iPhone-14-Pro-Max-2

Cụm camera sau cũng sẽ dày hơn khi tăng kích thước từ 3.60mm lên 4.18mm. Có vẻ như lý do là vì cảm biến chính thay đổi sang 48MP thay cho 12MP. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho rằng kích thước camera sẽ tăng từ 25% lên 35%, chiều cao của ống kính 7P cũng sẽ tăng từ 5% lên 10%.

Camera-iPhone-14-Pro-Max-4

Mới đây, tài khoản Weibo Fishing 8 đã chia sẻ thoogn số chi tiết của ống kính 48MP. Theo đó, nó sẽ có cảm biến 1/1.3 inch và pixel 1.22µm. Ngoài ra, Apple có thể sẽ sử dụng một công nghệ gọi là pixel binning để kết hợp dữ liệu từ nhiều pixel khi cần thiết, chẳng hạn như vào ban đêm.

Camera-iPhone-14-Pro-Max-3

iPhone 14 Pro Max dự kiến sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 6.7inch nhưng diện tích sử dụng sẽ rộng hơn. Lý do là vì không chỉ notch mà phần loa bên trên cũng được thu nhỏ từ 1.52mm xuống 0.57mm.

Camera-iPhone-14-Pro-Max-5

iPhone 14 Pro lộ thông số camera hấp dẫn, hứa hẹn được nâng cấp đáng kể (Cập nhật ngày 01/04)

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được cho là sẽ có hệ thống camera nâng cấp vượt trội so với thế hệ trước. Rò rỉ mới nhất tiết lộ Apple sẽ chuyển từ cảm biến 12MP sang cảm biến 48MP.

Một nguồn tin đến từ Trung Quốc tiết lộ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ nâng cấp từ cảm biến 12MP lên cảm biến 48MP. Dường như đây sẽ là một cảm biến hoàn toàn mới với kích thước 1/1.3 inch và có kích thước điểm ảnh là 1.22 μm. Về thông số kỹ thuật, cảm biến này trông khá giống với ISOCELL GN1 50 MP tuy nhiên vẫn có một số khác biệt nhỏ. Cảm biến GN1 đã được sử dụng trên một số thiết bị như Google Pixel 6, Pixel 6 Pro, Meizu 18s Pro và Vivo X70 Pro.

thong-so-camera-iphone-14-pro-2

Từ nhiều năm nay, người dùng đã quen với những chiếc iPhone trang bị cảm biến 12MP. Vậy nên sự thay đổi này có thể tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng công nghệ nói chung và cộng đồng iFan nói riêng. Tất nhiên cảm biến lớn sẽ phải đi kèm với thiết kế cụm camera lớn, lồi hơn.

Cũng là iPhone 14 nhưng lại tên là Ultra chứ không phải Pro (Cập nhật ngày 31/03)

Nhà thiết kế người Ý Antonio de Rosa vừa chia sẻ một concept khá độc lạ của iPhone 14 Ultra. Cách đặt tên Ultra này có vẻ không phải phong cách của Apple nhưng hãy thử xem concept vừa lộ diện có gì thú vị nhé.

Trong concept của Antonio, iPhone 14 Ultra có khung làm bằng gốm đen hoặc trắng. Bên ngoài còn phủ một lớp polycarbonate nên trông vô cùng sang trọng. Phía sau lưng có sự xuất hiện của bốn ống kính xếp thành hình vuông với các góc được bo tròn kiểu mới. Có vẻ như thiết kế này được lấy cảm hứng từ chiếc smartphone OnePlus 10 Pro. Các ống kính dường như cũng nhỏ hơn.

Concept-iPhone-14-Ultra-2

Có thể thấy các cảm biến Face ID và camera selfie phía trước đều nằm gọn ở sát cạnh trên và không hề xâm lấn vào màn hình. Các cạnh viền màn hình cũng khá mỏng khiến cho diện tích sử dụng rộng lớn hơn.

Concept-iPhone-14-Ultra-3

Khác với iPhone 13, chiếc iPhone 14 Ultra này không có khung viền vuông vức mà chuyển sang khung viền cong giống như đa số smartphone Android hiện tại. Đặc biệt, máy được trang bị cổng sạc USB-C thay vì Lightning và sở hữu cả con chip Apple M2, hứa hẹn mang tới sức mạnh đáng kinh ngạc.

iPhone 14 Pro “không tai thỏ” tiếp tục lộ diện tuyệt đẹp, mê nhất màu đỏ rượu và xanh lá (Cập nhật ngày 30/03)

Hầu hết các nguồn tin hiện nay đều cho rằng iPhone 14 sẽ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới với notch hình chữ “i” độc đáo. Dựa trên điều đó, nghệ sĩ đồ họa Parvez Khan (TechnizoConcept) đã cùng LetsGoDigital tạo ra những hình ảnh concept của iPhone 14 Pro.

Trên màn hình iPhone 14 Pro có một notch hình viên thuốc cho Face ID và một lỗ đục chứa camera selfie. Đây là thiết kế được đồn đoán nhiều nhất và cũng là thiết kế mà người dùng mong đợi nhất.

Mặt lưng phía sau vẫn có sự xuất hiện của bộ ba camera quen thuộc. Tuy nhiên vì iPhone 14 Pro được cho là sẽ sử dụng cảm biến chính 48MP nên kích thước các ống kính cũng sẽ tăng lên. Nếu điều này thành sự thật thì đây là lần đầu tiên Apple trang bị cảm biến camera có độ phân giải cao như vậy cho iPhone. Cảm biến 48MP có thể sẽ hỗ trợ khả năng quay video 8K.

Mặc dù các dòng smartphone Android đã trang bị cảm biến lên tới 200MP nhưng giờ Apple mới bắt đầu phát triển cảm biến 48MP. Lý do là vì hãng thường đợi cho đến khi các công nghệ hoạt động tốt và hạ giá thì mới bắt đầu sử dụng cho các thiết bị của mình.

iPhone 14 bước vào giai đoạn xác thực kỹ thuật, có gì đáng mong đợi? (Cập nhật ngày 29/03)

Sau khi thử nghiệm sản xuất thành công, dòng iPhone 14 tiếp tục bước vào giai đoạn kiểm tra xác thực kỹ thuật (EVT). Thông tin này được tiết lộ bởi nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities.

Kiểm tra xác thực kỹ thuật được thực hiện dựa trên nguyên mẫu đầu tiên để đảm bảo iPhone 14 có thiết kế và thông số đúng như dự kiến. Điều này cũng có nghĩa các thông tin về sản phẩm đều được bảo mật.

Mặc dù vậy Jeff Pu vẫn chia sẻ một số thông tin về iPhone 14. Ông cho biết iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ trang bị chip A16 còn iPhone 14 và 14 Max thì vẫn sử dụng chip A15. Ngoài ra, ông cũng hy vọng iPhone 14 sẽ là một dòng sản phẩm mạnh mẽ, sở hữu màn hình lớn hơn, nâng cấp camera lên 48MP và giá khởi điểm tương tự như iPhone 13.

iphone-14-xac-thuc-ky-thuat-2

Trước đó, 9to5mac đã công bố một báo cáo về việc đóng cửa nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến. Có vẻ như việc này không tác động nhiều đến tiến độ sản xuất vì nhà máy này chỉ chiếm 10% sản lượng iPhone toàn cầu. iPhone 14 bước vào giai đoạn xác thực kỹ thuật

Lý do camera iPhone 14 Pro sẽ dày hơn, có phải vì cảm biến 48MP? (Cập nhật ngày 28/3)

Vài tuần trước, có tin đồn iPhone 14 Pro sẽ không có ống kính 48MP. Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-chi Kuo một lần nữa khẳng định sự xuất hiện của cảm biến này. Đây cũng là lý do khiến camera iPhone 14 Pro dày hơn.

Hôm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã khẳng định, iPhone 14 Pro có kích thước camera sau dày hơn và lớn hơn. Đó là do hệ thống camera wide 48MP hoàn toàn mới. Trong một tweet, Kuo đã phản hồi lại các tin rò rỉ của Max Weinbach. Tất cả đều khẳng định chắc chắn iPhone 14 Pro sẽ có ống kính 48MP.

Tính năng bên màu xanh nhạt của iPhone 13 ProCamera sau của các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ sẽ tăng khoảng 5% ở mỗi chiều, tăng từ chiều rộng 35,01mm lên 36,73mm và chiều cao 36,24mm lên 38,21mm. Bản thân các ống kính cũng được thiết lập để nhô ra xa hơn so với thiết bị, tăng từ 3,60mm trên iPhone 13 Pro lên 4,17mm trên ‌iPhone 14 Pro‌.

camera iPhone 14 Pro

Kuo cho biết thêm, chiều dài đường chéo của camera tiếp xúc (CIS) cũng tăng lên 25% – 35%. Cùng với việc thay thế notch bằng camera TrueDepth mới, iPhone 14 Pro sẽ sở hữu hệ thống camera ấn tượng nhất. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng khẳng định, camera của các mẫu iPhone 14 Pro sẽ nâng khả năng chụp ảnh của smartphone lên một tầm cao mới.

Đây là giá bán dự kiến của iPhone 14, liệu có làm iFan hài lòng? (Cập nhật ngày 25/3)

Phải 6 tháng nữa iPhone 14 mới ra mắt nhưng những tin đồn về sản phẩm này vẫn thu hút rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt những thông tin liên quan đến giá thì lại càng hot. Chính vì vậy mới đây trang Specs Tech đã rò rỉ giá dự kiến của iPhone 14.

Gia-ban-du-kien-iPhone-14-2

Theo cập nhật mới nhất từ Specs Tech, iPhone 14 bản tiêu chuẩn 128GB sẽ có giá khởi điểm là 799 USD (~ 18.2 triệu đồng). Mức giá này bằng với giá khởi điểm của iPhone 13. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo chứ không phải từ nguồn tin chính thức nào cả.

Gia-ban-du-kien-iPhone-14-1

iPhone 14 dự kiến sẽ là phiên bản có nhiều sự nâng cấp nhất cả về thiết kế lẫn hiệu năng. Dòng iPhone này sẽ sở hữu màn hình ProMotion 120Hz, vi xử lý Apple A16, RAM 8GB. Về thiết kế, bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max dự kiến sẽ có màn hình đục lỗ hình viên thuốc. Tất cả những nâng cấp này đều có thể khiến chi phí sản xuất tăng lên. Thế nên để giữ giá bán không đổi thì có lẽ Apple sẽ phải tìm cách cắt giảm chi phí hoặc thay đổi một số linh kiện.

Thêm bằng chứng cho thấy iPhone 14 Pro bỏ tai thỏ và có cụm camera siêu to khổng lồ (Cập nhật ngày 23/3)

Trong vài tuần trở lại đây, những thông tin rò rỉ về iPhone 14 series đã liên tục xuất hiện. Mới đây lại có thêm bằng chứng cho thấy loạt iPhone sắp tới của Apple sẽ có notch hình viên thuốc và tăng kích thước cụm camera phía sau.

Sau khi bản vẽ CAD lộ diện, sơ đồ thiết kế của iPhone 14 Pro và Pro Max tiếp tục được đăng tải lên internet. Có thể thấy, trong sơ đồ cả hai chiếc iPhone này đề có màn hình đục lỗ kiểu mới với một lỗ hình tròn để chứa camera selfie và một lỗ hình viên thuốc để chứa cảm biến Face ID.

Hình ảnh rò rỉ cũng tiết lộ kích thước của 2 phiên bản iPhone 14 Pro. Theo đó, iPhone 14 Pro có thân máy dài và dày hơn thế hệ trước một chút với kích thước là 147.46 x 71.45 x 7.85mm. Cụm camera phía sau chiếm hơn nửa diện tích mặt lưng và có kích thước là 36.71 x 38.24mm.

kich-thuoc-iphone-14-pro-1

Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max cũng sẽ dày hơn 0.2mm so với iPhone 13 Pro Max. Cụ thể, kích thước của máy là 160.8 x 78.1 x 7.7mm. Phần gia tăng có thể là do cụm camera to và dày hơn, kích thước cụ thể là 36.73 x 38.21mm.

kich-thuoc-iphone-14-pro-2

Thêm một phiên bản màu “trà xanh” của iPhone 14 Pro xuất hiện (Cập nhật ngày 22/03)

iPhone 14 Pro được cho là sẽ có sự “lột xác” về thiết kế khi thay tai thỏ bằng notch hình viên thuốc. Bên cạnh thiết kế thì màu sắc của thế hệ iPhone tiếp theo cũng rất được quan tâm. Mới đây lại xuất hiện thêm một concept màu xanh mới của iPhone 14 Pro.

Nhà thiết kế APPLE LAB mới đây đã tái hiện lại iPhone 14 Pro thông qua những hình ảnh concept để người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm này. Theo đó, chiếc iPhone này có màn hình với notch hình chữ “i” mới. Trong notch sẽ có đầy đủ camera, Face ID và một số cảm biến khác. Mặc dù vậy kích thước của nó đã nhỏ hơn rất nhiều so với bản tiền nhiệm.

Tại sự kiện Peak Performance, đã giới thiệu thêm một phiên bản màu “trà xanh” mới cho iPhone 13 series. Ngay lập tức phiên bản màu này đã trở nên HOT trend và được nhiều người dùng săn đón. Chính vì vậy trong concept của mình, APPLE LAB cũng sử dụng một màu xanh đậm hơn một chút để mô tả về iPhone 14 Pro. Giống như nhiều người dùng khác, có lẽ tác giả cũng mong màu sắc mới sẽ được Apple ra mắt.

Hình ảnh render iPhone 14 Pro màu vàng siêu “chanh xả” (Cập nhật ngày 20/3)

Không lâu sau khi hình ảnh CAD của iPhone 14 Pro xuất hiện, những hình ảnh render mới nhất sẽ chúng ta cái nhìn tổng quát về flagship mới của Apple.

Dòng iPhone 14 mới vẫn còn lâu mới ra mắt nhưng mỗi ngày trôi qua, ngày càng rõ ràng rằng Apple đang chuẩn bị thay thế phần tai thỏ hiện nay. Hai ngày trước, chúng ta đã thấy bản vẽ CAD của iPhone 14 Pro được hé lộ. Và bây giờ, hình ảnh render của thiết bị đã bị rò rỉ qua tài khoản twitter @xleaks7 (David Kowalski).

Như chúng ta có thể thấy từ các hình ảnh render, cải tiến lớn nhất của thế hệ này chắc chắn nằm ở mặt trước. Năm nay, Apple đã quyết định thay đổi phần tai thỏ đã được sử dụng kể từ iPhone X sang ỗ đục hình chữ “i” nằm ngang – với một nốt ruồi nhỏ chứa camera selfie và lỗ đục hình viên thuốc để chứa Face ID.

Thông tin khác về iPhone 14 Pro

iPhone 14 dòng Pro sẽ đi kèm với màn hình LTPO OLED 6,1 inch giống như người tiền nhiệm của nó, iPhone 13 Pro. Thêm vào đó, các viền sẽ khá hẹp và đối xứng ở tất cả các bên. Ở mặt sau, nó có cụm camera ba ống kính. Mặc dù vẫn chưa rõ thông số nhưng chúng ta có thể nhận thấy đèn flash thông thường và cảm biến radar LDAR.

hinh-anh-render-iphone-14-pro-mau-vang-sieu-chanh-xa-2
Hình ảnh render mới nhất
hinh-anh-render-iphone-14-pro-mau-vang-sieu-chanh-xa-1
Hình ảnh render mới nhất
hinh-anh-render-iphone-14-pro-mau-vang-sieu-chanh-xa
Hình ảnh render mới nhất

Ở đáy, chúng ta có thể thấy giao diện Lightning và các lỗ loa. Nút chỉnh âm lượng, nút tắt tiếng và khe cắm thẻ SIM nằm ở bên trái, trong khi nút nguồn ở bên phải. Một số người phàn nàn rằng sự thay đổi mặt trước còn tệ hơn notch cũ do các phần cắt không hề nhỏ, một số ý kiến lại thích thú với sự thay đổi này.

Sau iPhone 14 Pro đến lượt iPhone 14 lộ bản vẽ CAD, xác nhận vẫn giữ nguyên tai thỏ (Cập nhật ngày 19/03)

Hôm qua, bản vẽ CAD của iPhone 14 Pro đã lộ diện và hôm nay thì đến lượt iPhone 14. Một nguồn tin đến từ MySmartPrice vừa thông qua “một người trong ngành” để chia sẻ những hình ảnh này.

Có vẻ như những thay đổi của iPhone 13 vẫn được giữ nguyên trên iPhone 14. Máy vẫn có bộ đôi camera sắp xếp theo đường chéo ở phía sau. Hiện chưa rõ Apple có định tăng kích thước và độ phân giải của các ống kính này hay không.Tuy nhiên, MySmartPrice lưu ý rằng camera ở phía sau có vẻ như “đã được làm mới một chút và có một khung kính dày hơn bao quanh vỏ.

Trong khi các mẫu iPhone 14 Pro sẽ loại bỏ tai thỏ và thay vào đó là notch hình viên thuốc kiểu mới thì các mẫu iPhone 14 lại tiếp tục trung thành với thiết kế này. Dường như tai thỏ trên iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ giống hệt iPhone 13. Bản vẽ CAD hôm nay càng tăng thêm niềm tin về thiết kế này.

Nếu thật sự là vậy thì có lẽ đây là lần đầu tiên Apple tạo ra sự khác biệt giữa những mẫu iPhone tiêu chuẩn và các mẫu cao cấp.

Bản vẽ CAD cho thấy iPhone 14 Pro sẽ có màn hình đục lỗ kiểu mới (Cập nhật ngày 18/03)

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ thay đổi thiết kế của các mẫu iPhone 14 Pro. Cụ thể là bỏ tai thỏ và thay bằng màn hình đục lỗ kiểu mới. Mới đây, trang 91mobiles đã đăng tải bản vẽ CAD của iPhone 14 Pro, bản vẽ được tổng hợp từ các nguồn trong ngành.

Bản vẽ CAD cho thấy iPhone 14 Pro không còn notch tai thỏ mà thay vào đó là hai lỗ bấm, một lỗ hình viên thuốc và một lỗ hình tròn nhỏ. Theo đó, có thể lỗ bấm hình viên thuốc là để chứa cảm biến Face ID còn lỗ bấm hình tròn chứa camera selfie.

Về tổng thể, chiếc iPhone trong bản vẽ CAD có viền khá mỏng, trông hiện đại và cao cấp hơn. Phía bên cạnh phải của máy là nút nguồn còn bên cạnh trái là nút điều chỉnh âm lượng, khay SIM và thanh gạt rung.

Thiết kế mặt lưng của iPhone 14 Pro có vẻ sẽ không thay đổi nhiều, vẫn là mô-đun camera hình vuông với hệ thống ba ống kính, cảm biến LiDAR, đèn flash LED và micro. Màu sắc của thế hệ mới vẫn tương tự như iPhone 13 Pro. Ngoài ra, kích thước của iPhone 14 Pro và Pro Max cũng giữ nguyên là 6.1 inch và 6.7 inch.

iPhone 14 Pro sẽ có màn hình dài hơn và hỗ trợ liên lạc thông qua vệ tinh? (Cập nhật ngày 17/03)

Mới đây, 9to5mac vừa tiết lộ một thông tin khá thú vị liên quan đến các mẫu iPhone 14 Pro sắp tới. Đó là máy sẽ có thiết kế màn hình dài hơn và hỗ trợ tính năng liên lạc thông qua vệ tinh.

Các tin đồn thời gian gần đây đều cho biết Apple sẽ giới thiệu bốn phiên bản iPhone 14 nhưng không có bản “mini”. Thay cho bản “mini” là một bản “Max” với kích thước màn hình 6.7 inch. Theo 9to5mac, hai mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max có tên mã D73 và D74 sẽ có cùng độ phân giải màn hình với thế hệ trước nhưng có thể dài hơn một chút để phù hợp với thiết kế đục lỗ kiểu mới.

iphone-14-ve-tinh-2

Trước đây khi dòng iPhone 13 chưa ra mắt đã có rất nhiều trang tin trên thế giới cho rằng sản phẩm này sẽ có tính năng liên lạc bằng vệ tinh. Tuy nhiên, tính năng này đã không xuất hiện trên iPhone 13. Giờ đây lại có tin đồn cho rằng iPhone 14 sẽ có tính năng trên. Theo nguồn tin đến từ 9to5Mac, Apple vẫn đang đang nghiên cứu tính năng liên lạc bằng vệ tinh và đã thử nghiệm một vài nguyên mẫu có khả năng gửi tin nhắn ra ngoài vệ tinh. Thế nhưng có vẻ vẫn chưa thành công nên việc tính năng này có trên iPhone 14 hay không vẫn là dấu hỏi.

Nếu bạn chưa biết thì công nghệ gọi điện bằng vệ tinh sẽ hỗ trợ người dùng liên lạc (thông qua cuộc gọi thoại hoặc tin nhắn ngắn) bằng cách kết nối với các trạm vệ tinh xoay quanh quỹ đạo thay vì sử dụng sóng từ các trạm phát sóng mặt đất.

iPhone 14 vẫn sẽ dùng chip A15, chỉ iPhone 14 Pro mới có chip A16 Bionic (Cập nhật 14/03)

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa chia sẻ một thông tin khá quan trọng liên quan đến iPhone 14 series. Đó là chỉ iPhone 14 Pro được trang bị chip A16 Bionic còn iPhone 14 thường sẽ nhận một con chip khác.

Hầu hết các tin đồn tính đến hiện tại đều cho rằng Apple sẽ tung ra bốn phiên bản iPhone 14. Trong đó có hai phiên bản màn hình 6.1 inch đó là iPhone 14 và iPhone 14 Pro; hai phiên bản màn hình 6.7 inch đó là iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max.

Tuy nhiên, Kuo vừa tiết lộ rằng chỉ các mẫu iPhone 14 Pro mới có chip A16 Bionic còn iPhone 14 và 14 Max sẽ tiếp tục sử dụng chip A15 giống như iPhone 13 hiện tại. Được biết, chip A16 sẽ sản xuất dựa trên tiến trình 4nm của TSMC và sẽ cung cấp hiệu suất,khả năng tiêu thụ năng lượng tốt hơn.

iphone-14-pro-chip-a16-1

Ngoài ra, cả bốn mẫu iPhone 14 dự kiến sẽ trang bị RAM 6GB. Thế nhưng các biến thể “Pro” sẽ có RAM LPDDR5 nhanh hơn, trong khi iPhone 14 và 14 Max sẽ chỉ sử dụng RAM LPDDR4X.

Nếu dự đoán của Kuo chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên Apple phân biệt chip giữa các mẫu iPhone trong cùng một dòng. Điều này có thể gây nên khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng.

Sẽ không có ống kính 48MP trên camera iPhone 14 Pro Max (Cập nhật 13/03)

Vài tuần trước, có tin đồn cho rằng iPhone 14 Pro Max sẽ có sự thay đổi lớn về camera. Cụ thể, các phiên bản cao cấp sẽ có camera chính lên tới 48MP. Tuy nhiên, một tin đồn gần đây đã dập tắt hy vọng về sự cải tiến trên camera iPhone 14 Pro Max.

Tin đồn các phiên bản cao cấp của iPhone 14 có camera chính 48MP khiến rất nhiều người dùng hứng thú và chờ đợi dòng iPhone năm nay. Rò rỉ này xuất phát từ nhiều nguồn đáng tin cậy như công ty nghiên cứu TrendForce hay nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Tuy nhiên, một rò rỉ trên Weibo mới đây cho biết điều đó sẽ không xảy ra.

iPhone 14 Pro phiên bản Trial lộ diện (Cập nhật ngày 27/2)

Trên các trang tin leak đang truyền tai nhau, những hình ảnh dưới là của iPhone 14 Pro phiên bản Trial mà Apple đã gửi cho các nhà sản xuất.

Vào hôm qua, Facebook ReLab – Review Laboratory đã chia sẻ một loạt các hình ảnh và tiết lộ rằng, những hình ảnh này là phiên bản iPhone 14 Pro Trial mà Apple đã gửi cho các nhà sản xuất. Những hình ảnh này sẽ không quá đặc sắc cho đến khi chúng ta nhìn vào thông số bộ nhớ in trên vỏ hộp.

lo-dien-iphone-14-pro-phien-ban-trial-voi-dung-luong-len-den-2tb-1
iPhone 14 Pro có bộ nhớ 2TB?

Cụ thể, bên ngoài vỏ hộp có in thông tin bộ nhớ khổng lồ lên đến 2TB bên cạnh phiên bản 512 GB. Ngoài ra, iPhone 14 Pro‌ vẫn sẽ có thiết kế cạnh viền vuông, cụm 3 camera với độ lồi ít hơn người tiền nhiệm. Nhiều người cho rằng đây chỉ là photoshop, nhưng vẫn rất háo hức khi ngóng tin bộ nhớ khổng lồ của iPhone sắp đến.

Hình ảnh tiết lộ thiết kế notch iPhone 14 (Cập nhật ngày 27/2)

Rất nhiều tin đồn xoay quanh dòng iPhone 14 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Đáng chú ý nhất là sự biến mất của “tai thỏ” thay bằng dạng notch hình “viên thuốc”. Dưới đây là hình ảnh thiết kế notch iPhone 14 vừa được tiết lộ.

Rất nhiều iFan chờ đợi Apple thay đổi thiết kế “tai thỏ” đã quá quen thuộc trên những chiếc iPhone. Việc loại bỏ tai thỏ giúp tối đa không gian màn hình trải nghiệm cho người dùng. Các báo cáo trước đó cho biết tai thỏ sẽ bị loại bỏ hoàn toàn và chuyển sang dạng”đục lỗ”. Tuy nhiên, rò rỉ gần đây nhất cho biết, notch iPhone 14 sẽ là sự kết hợp của cả “viên thuốc” và “đục lỗ” độc đáo.

thiết kế notch iPhone 14

Hình ảnh này được đăng tải bởi một người dùng Weibo, cho biết đây sẽ là thiết kế notch trên iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max. Bài đăng cũng được chia sẻ trong video Youtube của Jon Prosser – một leaker uy tín. Đây rất có thể là thiết kế mà Apple sẽ sử dụng trên những chiếc iPhone sắp tới của mình.

thiết kế notch iPhone 14

Dòng iPhone 14 được cho là sẽ có hai kích thước màn hình 6.1 inch và 6.7 inch. Trong đó, chỉ có hai mẫu cao cấp được áp dụng thiết kế mới này. Hai mẫu còn lại sẽ vẫn giữ “tai thỏ” trong ít nhất một năm nữa. Ngoài ra, các tin đồn cho biết iPhone 14 sẽ có thiết kế tương đồng với iPhone 4. Hiện tại còn quá sớm để đưa ra kết luận, cùng chờ những thông tin tiếp theo nhé.

iPhone 14 Pro Max có RAM lên tới 8GB (Cập nhật ngày 19/2)

Mặc dù chưa đến thời điểm iPhone 14 Pro Max ra mắt nhưng rất nhiều rò rỉ về dòng sản phẩm năm nay đã xuất hiện. Mẫu iPhone 14 Pro Max năm nay sẽ có RAM lớn nhất lên tới 8GB, tương đương với mẫu Galaxy S22 mới nhất.

Theo một rò rỉ mới đây, các mẫu iPhone 14 ra mắt trong năm nay sẽ có RAM lên tới 8GB. Thông tin được đăng tải từ tài khoản trên blog Naver của Hàn Quốc. Trong đó mẫu iPhone 14 Pro sẽ có 8GB RAM. Đây là bộ nhớ lớn nhất trong lịch sử chưa từng được xuất hiện trên một mẫu iPhone.

iPhone 14 Mock thuốc và ngón tay cái lỗTrước đó, tài khoản này cho biết Apple đang có kế hoạch tung ra một mẫu iPad Mini mới. Mẫu iPad này sẽ có màn hình 8.7 inch và khung máy với chiều rộng tăng lên và chiều cao giảm xuống. Trước đó rò rỉ iPad Mini thế hệ thứ 6 có màn hình 8.3 inch đã được xác thực khi ra mắt. Cuối năm ngoái, nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities cũng cho biết iPhone 14 Pro Max sẽ có bộ nhớ RAM 8GB. Đây sẽ là một sự gia tăng đáng kể so với bộ nhớ 6GB trên iPhone 12 Pro và iPhone 13 Pro năm ngoái. Nếu tin đồn là thật, ít nhất hai mẫu iPhone 14 cao cấp sẽ có RAM 8GB.

RAM iPhone 14 Pro Max

Một kết quả so sánh mới đây cho thấy iPhone 13 đã có điểm hiệu năng và tốc độ vượt trội hơn cả Galaxy S22. Tuy nhiên bộ nhớ của nó vẫn đang tụt hậu so với các mẫu smartphone Android. Nếu Apple đưa RAM 8GB lên các mẫu iPhone 14 Pro, nó sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với điện thoại của Samsung.

iPhone 14 đã hoàn thiện thiết kế và bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm? (Cập nhật ngày 22/02)

Theo báo cáo từ Thời báo Kinh tế Đài Loan, Foxconn – nhà cung cấp lớn nhất của Apple đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone 14. Điều này cho thấy nhà Táo đã hoàn thiện về thiết kế và sẽ chuyển sang giai đoạn sản xuất.

Báo cáo cho biết Foxconn sẽ chịu trách nhiệm sản xuất các phiên bản cao cấp của iPhone 14 bao gồm iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Trong khi đó, Luxshare – một nhà cung cấp khác của Apple sẽ sản xuất hai mẫu cấp thấp hơn. Cũng theo báo cáo này, iPhone 14 Pro sẽ được sản xuất thử nghiệm trước để đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn của nhà Táo. Từ đó việc sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2022 sẽ thuận lợi hơn.

iphone-14-san-xuat-thu-nghiem-1

Dòng sản phẩm iPhone 14 dự kiến sẽ có 4 phiên bản bao gồm iPhone 14 và iPhone 14 Pro màn hình 6.1 inch, iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max màn hình 6.7 inch. Dòng iPhone này cũng sẽ có nâng cấp đáng kể về camera như ống kính 48MP, quay video 8K. Gần đây còn có tin đồn máy sẽ nâng RAM lên 8GB. Về thiết kế, hầu hết các rò rỉ đều cho rằng iPhone 2022 sẽ có màn hình đục lỗ hình viên thuốc hoặc chữ i thay cho tai thỏ.

iPhone 14 Pro màu xanh mint tuyệt đẹp vừa lộ diện cùng thiết kế mới (Cập nhật ngày 20/02)

Kênh Youtube #ios beta news vừa chia sẻ một đoạn video concept của iPhone 14 Pro. Chiếc iPhone trong concept này không chỉ sở hữu thiết kế mới mà còn có màu xanh mint khá bắt mắt.

Cụ thể, trong đoạn video là một chiếc iPhone 14 Pro màu xanh mint khá trẻ trung. Phần khung viền vẫn được vát phẳng tương tự như iPhone 13. Điều khác biệt nằm ở cụm camera phía sau. Thay vì lồi lên trên như các thế hệ trước, camera của iPhone 14 Pro lại được làm phẳng hoàn toàn. Nhờ đó trông máy có vẻ liền mạch và nhỏ gọn hơn. Mặc dù đã có nhiều rò rỉ về thiết kế này nhưng vẫn chưa rõ liệu Apple có thay đổi thiết kế camera trên chiếc iPhone của họ hay không.

Quay trở lại mặt trước, chúng ta sẽ bắt gặp màn hình với notch hình chữ “i”. Thiết kế này đã xuất hiện khá nhiều trong các concept gần đây. Tuy nhiên, #ios beta news còn cho thấy được chi tiết bên trong phần notch này. Theo đó, phần đục lỗ hình viên thuốc là dành cho Face ID còn phần đục lỗ tròn chứa camera selfie. Ngoài ra, loa thoại của máy cũng được đặt ngay cạnh viền màn hình bên trên.

Tất cả các mẫu iPhone 14 đều sở hữu màn 120Hz, RAM 6GB cùng nhiều thông số ấn tượng khác (Cập nhật ngày 16/02)

Apple được cho là sẽ công bố 4 mẫu iPhone 14 (iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max) mới vào tháng 9/2022. Mới đây, nhà phân tích Jeff Pu đã đưa ra những kỳ vọng của mình đối với các thiết bị này.

Trong một ghi chú nghiên cứu với Haitong International Securities do MacRumors thu được, Pu tuyên bố rằng tất cả các mẫu iPhone 14 sẽ có màn hình ProMotion. ProMotion cho phép tốc độ làm mới có thể thay đổi lên đến 120Hz để nội dung hiển thị mượt mà hơn khi xem video, chơi trò chơi và thực hiện các tác vụ khác một cách nhanh chóng.

iPhone-14-1

Trước đây, Pu từng nói rằng các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được trang bị RAM 8GB tăng lên, nhưng dựa trên “kiểm tra chuỗi cung ứng”, hiện tại ông cho rằng cả bốn mẫu iPhone 14 sẽ được trang bị RAM 6GB do cân nhắc về chi phí.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo và công ty nghiên cứu Đài Loan TrendForce, Pu hy vọng các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được trang bị camera chính 48 megapixel được nâng cấp. Ông cũng tuyên bố rằng các mẫu iPhone 14 Pro sẽ bắt đầu với 256GB dung lượng lưu trữ, tăng từ 128GB. Đối với các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ được trang bị dung lượng lưu trữ thấp nhất là 64GB.

iPhone 14 Pro bất ngờ lộ diện trên một trang web, giá bán từ 22.5 triệu đồng (Cập nhật ngày 16/02)

Các tin đồn gần đây đều cho rằng dòng iPhone 14 Pro ra mắt vào mùa thu năm 2022 sẽ mang tới một thiết kế mới, loại bỏ hoàn toàn “tai thỏ” và thay bằng notch hình chữ “i” siêu lạ. Đặt biệt, hình ảnh và giá bán của dòng iPhone này vừa bất ngờ xuất hiện trên một website, chưa rõ thật giả.

Theo đó, hình ảnh rò rỉ cho thấy thiết kế của iPhone 14 Pro khá giống với những tin đồn trước đây. Mặt lưng không có gì thay đổi so với iPhone 13 Pro, vẫn là mô-đun ba camera lồi lên, cạnh viền được vát phẳng vuông vức. Thay đổi lớn nhất nằm ở thiết kế mặt trước. Apple không giảm kích thước tai thỏ nữa mà loại bỏ luôn phần này và thay thế bằng notch hình chữ “i”. Trong đó có một hình viên thuốc dài để chứa hệ thống cảm biến  và một notch đục lỗ chứa camera selfie.

iphone-14-pro-web-2

Đặc biệt, hình ảnh rò rỉ hôm nay còn tiết lộ về giá bán của dòng iPhone 14 Pro. Theo đó, mức giá khởi điểm của dòng iPhone này sẽ là 999 USD (~ 22.5 triệu đồng), tương đương iPhone 13 Pro năm ngoái. Đây có lẽ là tin vui đối với hầu hết iFan đang mong đợi sản phẩm này.

Thêm một concept của iPhone 14 Pro khiến dân tình phát sốt (Cập nhật ngày 11/02)

iPhone 14 có lẽ là siêu phẩm được mong chờ nhất năm nay của Apple. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm tin đồn về sản phẩm này đã xuất hiện liên tục. Mới đây nhất là concept iPhone 14 Pro do một leaker khá uy tín đăng tải.

Bản concept iPhone 14 Pro được leaker Apple Dsign đăng tải trên Instagram đã cho thấy một thiết kế vô cùng khác biệt. Theo đó, tai thỏ trên chiếc iPhone này đã biến mấy thay vào đó là một lỗ đục và một notch hình viên thuốc. Nhìn kỹ thì sẽ thấy camera selfie và Face ID được sắp xếp thành chữ “i” khá bắt mắt. Nhờ đó, viền màn hình cũng mỏng hơn, không gian hiển thị cũng được tối ưu hóa hơn.

Mặt sau của iPhone 14 Pro vẫn có cụm ba camera lồi, sắp xếp như iPhone 13 Pro. Đèn flash LED vẫn là một hình tròn nằm bên dưới camera. Tuy nhiên, cảm biến LiDAR lại được nâng cấp hơn với thiết kế hình hạt đậu nằm phía trên camera. Có vẻ như cảm biến LiDAR và đèn flash LED đã được đổi vị trí cho nhau.

iPhone 14 Pro trong concept mới: không còn tai thỏ, thiết kế giống iPhone 4 đến bất ngờ (Cập nhật ngày 31/01)

Những tin đồn về iPhone 14 đã liên tục xuất hiện dù phải 9 tháng nữa dòng sản phẩm này mới được trình làng. Mới đây, một bản concept của iPhone 14 Pro đã rò rỉ cho thấy thiết kế mang hoài niệm về dòng iPhone 4.

Concept iPhone 14 Pro vừa xuất hiện hôm nay cho thấy một thiết kế khá mới lạ. Mô đun camera phía sau của máy vẫn có 3 ống kính nhưng thay vì lồi lên như dòng iPhone 13, chúng lại nằm trên một mặt phẳng như iPhone 4.

Ở mặt trước của chiếc iPhone này, tai thỏ cũng đã biến mất. Apple đã thay thế vào đó một cụm camera hình chữ I, trong đó lỗ đục hình viên thuốc chứa camera selfie còn lỗ nhỏ bên cạnh là dành cho cảm biến Face ID.

concept-iphone-14-pro-2

Theo đó, màn hình của iPhone 14 Pro có viền nhỏ hơn nhưng vẫn giữ nguyên kích thước 6.1 inch, tần số quét 120Hz, công nghệ LTPO cùng vi xử lý Apple A16. Nguồn tin cho biết iPhone 14 Pro có các cạnh phẳng với nút bấm tròn là để gợi sự liên tưởng và tôn vinh dòng iPhone 4.

concept-iphone-14-pro-3

Nhìn vào concept có thể thấy thiết kế camera của iPhone 14 Pro nhỏ hơn một chút so với cụm camera của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Thế nhưng thiết bị này lại trang bị hệ thống ống kinh cao cấp hơn với camera chính 48MP khẩu độ f/1.5, Pixel Binning và Smart HDR 5, cùng với chụp ProRes 8K 60 FPS. Ngoài ra, máy còn có một ống kính góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP với zoom quang học 3x.

Không dừng lại ở 1TB, iPhone 14 sẽ sở hữu bộ nhớ siêu khủng lên đến 2TB (Cập nhật ngày 21/01)

iPhone 14 sắp tới hứa hẹn sẽ là một chiếc smartphone với nhiều nâng cấp vượt trội. Không chỉ thiết kế mà cả tính năng và bộ nhớ cũng được cải thiện đáng kể. Một báo cáo gần đây tiết lộ dòng iPhone này sẽ có bộ nhớ lên tới 2TB.

Báo cáo cho biết iPhone 14 sẽ tăng dung lượng lưu trữ tối đa từ 1TB lên 2TB. Theo đó, đây sẽ là bộ nhớ Flash QLC (viết tắt của chữ Quad-level cell). Bộ nhớ này sử dụng công nghệ mới nhất trong lưu trữ Flash.

iphone-14-2tb-2

Nếu bạn chưa biết thì QLC là lưu trữ 4 bit trên 1 ô còn bộ nhớ Flash hiện tại là ô đơn cấp (Single-layer Cell), lưu trữ mỗi bit tương ứng với 1 ô. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của QLC chính là việc chứa nhiều dữ liệu trong một ô sẽ gặp các vấn đề về mặt hiệu năng, độ bền kém hơn so với ổ đơn. Do đó, Apple có lẽ vẫn phải cân nhắc và thử nghiệm nhiều lần trước khi mang lên iPhone 14. Việc nâng cấp dung lượng lưu trữ sẽ rất phù hợp với những người yêu thích lưu trữ hình ảnh, video.

iPhone 14 Pro Max lộ ảnh trên tay với notch hình chữ “i” độc lạ (Cập nhật ngày 19/01)

Thời gian gần đây, những thiết kế về iPhone 14 đã liên tục xuất hiện với đủ kiểu dáng, màu sắc. Mới đây nhất, một người dùng Twitter đã bất ngờ chia sẻ hình ảnh trên tay iPhone 14 Pro Max với màn hình 2 lỗ đục.

Tài khoản Twitter có tên Vova LD đã chia sẻ hình ảnh trên tay nguyên mẫu iPhone 14 Pro Max cao cấp. Điểm đáng chú ý nhất là màn hình của máy là không còn tai thỏ nữa. Thay vào đó là sự xuất hiện của một lỗ đục và một notch hình viên thuốc. Nhìn theo một khía cạnh khác thì camera selfie và Face ID được sắp xếp thành một chữ “i” khá gọn gàng, gợi sự liên tưởng đến chữ iPhone. Vì không còn tai thỏ nên màn hình trông rộng hơn, viền mỏng hơn, diện tích hiển thị cũng lớn hơn.

anh-tren-tay-iphone-14-pro-max-2

Mặt lưng của máy vẫn có cụm 3 camera tương tự như iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên, theo nhiều tin đồn thì kích thước mô-đun camera sẽ tăng lên và các cảm biến sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ.

anh-tren-tay-iphone-14-pro-max-3

Về cấu hình, iPhone 14 Pro Max sẽ trang bị tấm nền Super Retina XDR OLED 6.7 inch với độ phân giải 1.284 x 2.778 pixel và mật độ điểm ảnh 459 ppi. Dự kiến, chiếc iPhone này vẫn có công nghệ ProMotion 120Hz.

Là phiên bản cao cấp nhất trong dòng iPhone 14, iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng bộ vi xử lý Apple A16 sản xuất trên tiến trình 4nm và tích hợp viên pin lớn hơn cho thời gian sử dụng lâu hơn. Ngoài ra, máy còn có RAM lên tới 8GB, bộ nhớ trong lên tới 1TB, hỗ trợ kết nối 5G và kháng nước IP68.

Chỉ có 2 mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max mới được trang bị màn hình 120Hz (Cập nhật ngày 17/01)

Cách đây vài ngày xuất hiện một số nguồn tin cho rằng, tất cả các mẫu iPhone 14 Series đều được trang bị màn hình ProMotion với tần số quét 120Hz. Thế nhưng 30 chưa phải là Tết, rất có thể sự thật sẽ khiến bạn thất vọng đấy nhé!

iPhone 13 Pro và Pro Max là những điện thoại đầu tiên của Apple có được công nghệ màn hình 120Hz. Và sang đến thế hệ tiếp theo, chắc chắn hãng vẫn sẽ giữ nguyên những sự trang bị này trên 2 mẫu cao cấp. Dẫu vậy, vẫn có không ít người dùng mong chờ rằng, Táo khuyết sẽ đầu tư hơn bằng việc cung cấp cho cả 4 mẫu iPhone 14 Series màn hình ProMotion.

promotion-iphone-1170×658

Đáng tiếc là leaker đáng tin cậy – Ross Young mới đây đã dập tắt những tin đồn đó. Ông tuyên bố rằng BOE, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc có khả năng sẽ cung cấp màn hình cho các mẫu không phải Pro và không có khả năng cung cấp loại màn hình OLED cần thiết để kích hoạt tốc độ làm mới động vào lúc này.

Mặt khác, các mẫu Pro có thể sẽ sử dụng công nghệ oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp cho phép màn hình điều chỉnh tốc độ làm tươi theo nội dung được hiển thị để kéo dài tuổi thọ pin. Samsung và có thể cả LG sẽ chịu trách nhiệm cung cấp tấm nền LTPO còn BOE sẽ sản xuất màn hình LTPS cho dòng iPhone 14 của Apple.

iPhone 14 Pro có thể có hai lỗ khoét trên màn hình thay vì một notch (Cập nhật ngày 13/01)

Các tin đồn về việc Apple sẽ loại bỏ tai thỏ và thay vào đó là notch hình viên thuốc trên iPhone 14 đã xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, mới đây một nguồn tin lại cho rằng iPhone 14 Pro sẽ có hai phần cắt trên màn hình cho cả hình viên thuốc và lỗ đục.

Một báo cáo mới đến từ Ross Young của Display Supply Chain Consultants tiết lộ rằng iPhone 14 Pro sẽ có cả notch hình viên thuốc và hình lỗ đục. Đây sẽ là lần đầu tiên Apple loại bỏ notch tai thỏ ra khỏi iPhone kể từ khi ra mắt iPhone X năm 2017. Trước đó, dòng iPhone 13 cũng đã có một chút thay đổi với phần tai thỏ nhỏ hơn 20%. Tuy nhiên, nhiều iFan mong đợi sự thay đổi vượt bậc hơn từ Apple.

iphone-14-pro-2-lo-duc-2

Đối với iPhone 14, dự kiến Táo Khuyết sẽ tung ra bốn phiên bản bao gồm iPhone 14 và iPhone 14 Pro với màn hình 6.1 inch; iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max với màn hình 6.7 inch. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho rằng chỉ có các mẫu Pro thay đổi về thiết kế còn bản thường và Max thì giữ nguyên tai thỏ.

Rò rỉ giá bán của iPhone 14 series, cao hơn thế hệ tiền nhiệm nhưng vẫn sẽ rất hot (Cập nhật ngày 12/01)

Một nguồn tin uy tín tiết lộ Apple sẽ tăng giá dòng iPhone do chi phí sản xuất ngày càng tăng. Ngoài ra, những nâng cấp về thiết kế và cấu hình cũng khiến cho giá bán tăng lên.

LeaksApplePro cho rằng iPhone 14 sẽ giữ nguyên giá 799 USD (khoảng 18 triệu đồng). Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max sẽ có giá tăng lên 1.199 USD (khoảng 29 triệu đồng). Còn iPhone 14 Pro sẽ có giá ngang iPhone 13 Pro Max là 1.099 USD (khoảng 25 triệu đồng).

gia-iphone-14-series-2

Ngoài ra, các tin đồn còn cho rằng sẽ có một phiên bản iPhone 14 Max thay thế cho phiên bản Mini, tuy nhiên vẫn chưa rõ giá bán. Mặc dù chiếc iPhone này sẽ có màn hình 6.7 inch nhưng mức giá của nó sẽ rẻ hơn nhiều so với iPhone 14 Pro Max. So với giá của iPhone 14 thì iPhone 14 Max sẽ cao hơn một chút.

Lý do giá iPhone 2022 tăng lên được cho là vì lợi nhuận của Apple không thể duy trì nếu iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro chỉ chênh nhau 100 USD. Bên cạnh đó, chúng ta có thể hiểu Táo Khuyết sẽ mang tới nhiều nâng cấp đặc biệt cho các phiên bản Pro. Dự kiến, bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có máy quét hồng ngoại dưới màn hình, camera selfie dạng đục lỗ và Face ID được thu lại gọn hơn. Các mẫu còn lại cũng sẽ được nâng cấp camera, màn hình và vi xử lý A16.

Chiêm ngưỡng iPhone 14 Pro màu xanh mint đẹp không tì vết (Cập nhật ngày 09/01)

Mới đây, tài khoản Instagram Appledsign đã tung ra một bản concept của iPhone 14 Pro màu xanh mint. Chiếc iPhone này sở hữu một thiết kế mới bắt mắt vô cùng.

Appledsign là một trang chuyên tung ra các bản concept về các sản phẩm mới của Apple. Về cơ bản, iPhone 14 Pro trong concept này vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế của phiên bản tiền nhiệm như khung viền vuông vức nguyên khối và cụm ba camera phía sau với một cảm biến LiDAR cùng một micro thu âm thanh. Các phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng và khe cắm SIM vẫn nằm ở vị trí cũ.

iphone-14-pro-xanh-mint-4

Điểm khác biệt rõ nhất nằm ở màn hình, cụ thể là notch đục lỗ hình viên thuốc, không còn tai thỏ nữa. Đây có lẽ là điều mà iFan mong chờ nhất bởi tai thỏ đã quá nhàm chán trong khi thiết kế đục lỗ đã xuất hiện quá nhiều trên những chiếc smartphone Android.

Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất của concept này là màu xanh mint khá bắt mắt. Nếu Apple thực sự trình làng iPhone 14 Pro màu xanh mint thì đây có thể trở thành tùy chọn màu sắc HOT nhất. Bởi từ trước tới giờ màu sắc này mới chỉ xuất hiện ở phiên bản tiêu chuẩn.

iPhone 14 không chỉ có notch “viên thuốc” mà còn thêm một tính năng rất đáng mong chờ khác! (Cập nhật ngày 06/01)

Theo thông tin từ các leaker, iPhone 14 sẽ thực sự “lột xác” với những thay đổi khác xa các thế hệ cũ. Bên cạnh notch dạng viên thuốc thay cho “tai thỏ”, thiết bị này còn có vân tay nằm trong màn hình.

Khi cho ra mắt iPhone 13 Series, Apple đã thay đổi kích thước tai thỏ đã nhỏ hơn 20% so với thiết kế cũ. Tuy nhiên, các iFan vẫn trông chờ sự đột phá mới mẻ hơn ở thế hệ tiếp theo. Và theo những thông tin rò rỉ gần đây thì iPhone 14 chắc chắn sẽ loại bỏ đi tai thỏ. Thay vào đó là phần notch được thu nhỏ đáng kể với hình dạng viên thuốc khác lạ.

2022-01-02-231447-1641144461444960486627-16414026895831961599279

Chưa dừng lại ở đó, các nhà phân tích còn cho rằng iPhone 14 sẽ còn có tích hợp Touch ID dưới màn hình. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn cho rằng iPhone thế hệ mới nhất sẽ được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Nhà phân tích

Ming-Chi Kuo từng cho biết Apple đã lên kế hoạch tung ra một chiếc iPhone được trang bị cả Face ID và Touch ID dưới màn hình vào năm 2021. Tuy nhiên, điều này thực tế đã không xảy ra trên iPhone 13. Bởi vậy, rất có thể hãng đang “để dành” công nghệ tiên tiến của mình cho iPhone 14 series được ra mắt vào mùa thu 2022.

2698702792446479544734366813959164749098454n-1641402960086689193789

Rò rỉ thông tin iPhone 14 không đi kèm khe SIM (Cập nhật ngày 06/01)

Vài ngày trước, có tin đồn Apple sẽ bỏ khe SIM trên các mẫu iPhone 15 vào năm 2023. Mới đây, MacRumors xác nhận kế hoạch này thậm chí còn sớm hơn. Nếu như vậy, chúng ta có thể thấy iPhone 14 không khe SIM vào tháng 9 năm tới.

Thông tin này vừa được tiết lộ bởi MacRumors. Apple có thể phát hành iPhone eSIM sớm nhất vào tháng 9 năm 2022. Nó sớm hơn hẳn một năm so với tin đồn ban đầu eSIM sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro đầu tiên. Apple có vẻ đang làm việc với các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ để chuẩn bị eSIM cho iPhone. Thậm chí họ có thể bắt đầu bán iPhone 13 không khe SIM từ quý 2 năm sau.

iPhone 14 không khe SIM

ESIM là SIM kỹ thuật số cho phép thay thế các thẻ SIM thực. Các mẫu iPhone mới nhất của Apple có thể hỗ trợ eSIM kép, nghĩa là hai eSIM đồng thời. Hiện tại, các mẫu iPhone 13 vẫn có một khe cắm cho nano-SIM vật lý. Điều này sẽ sớm được thay đổi để phù hợp với kế hoạch iPhone không cổng trong tương lai.

iPhone 14 không khe SIM

Việc không có khe SIM cũng phần nào tăng khả năng chống nước của thiết bị. Và mặc dù iPhone 14 sử dụng eSIM, Apple vẫn có thể bán các biến thể với khe cắm vật lý tại một số quốc gia. Dòng iPhone 14 sẽ trang bị chip 4nm và màn hình 120Hz. Các phiên bản Pro sẽ có màn hình đục lỗ và nhiều RAM hơn. Cùng chờ những thông tin tiếp theo nhé.

Các thông tin rò rỉ về iPhone 14 đã liên tục xuất hiện trong thời gian qua. Mới đây nhất là tin đồn dòng sản phẩm này sẽ đi kèm với thay đổi lớn về thiết kế với màn hình đục lỗ hình viên thuốc.

Không còn “tai thỏ”, iPhone 14 sẽ có notch hình viên thuốc (Cập nhật ngày 03/01)

Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ trong bản tin Power On mới nhất rằng các mẫu iPhone 14 series sẽ không có “tai thỏ” chứa các cảm biến. Thay vào đó, Apple sẽ mang đến cho dòng sản phẩm này một lỗ bấm hình viên thuốc.

Trước đây, khi ra mắt “tai thỏ, Apple đã nói rằng đây là nơi cần thiết để chứa các cảm biến cho camera selfie cũng như tính năng Face ID. Vì vậy, quá trình chuyển đổi có lẽ sẽ rất thú vị. Bởi gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino phải tích hợp mọi thứ trong một không gian nhỏ bé chỉ bằng một viên thuốc. Dưới đây là hình ảnh minh hoạ các cảm biến sẽ có trên notch viên thuốc.

iphone-14-vien-thuoc-2

Cách đây không lâu, tờ The Elec có trụ sở tại Hàn Quốc cũng đã tiết lộ iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có một lỗ khoét trên màn hình thay cho “tai thỏ” truyền thống. Ngay cả nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng công bố về thông tin tương tự về thiết kế đục lỗ này.

Apple lần đầu tiên giới thiệu notch “tai thỏ”trên iPhone X và kể từ đó những thế hệ iPhone tiếp theo cho đến hiện tại đều có “tai thỏ”. Một số báo cáo cho rằng iPhone 14 và iPhone 14 Max vẫn sẽ tiếp tục trang bị “tai thỏ”, chỉ có các mẫu Pro mới được đi kèm với một lỗ khoét hình viên thuốc mới để chứa các cảm biến.

Sau tất cả, iPhone 14 Max sẽ có màn hình 120Hz (Cập nhật ngày 28/12)

Những tin đồn thời gian qua cho thấy Apple sẽ loại bỏ phiên bản mini và thay bằng phiên bản Max kích thước 6.7 inch. Theo đó, màn hình của chiếc iPhone này sẽ trang bị tần số quét 120Hz.

Cách đây một thời gian, các nguồn tin đều cho rằng iPhone 14 Max sẽ sử dụng màn hình LTPS 60Hz. Bởi vì màn hình 120Hz là để phân biệt giữa bản thường và bản Pro. Tuy nhiên, các rò rỉ mới đây lại tiết lộ chiếc iPhone này sẽ có màn hình 120Hz.

iphone-14-max-120hz-2

Theo báo cáo của PhoneArena, Apple đã tìm ra nhà cung cấp màn hình LTPO 120Hz cho chiếc iPhone 14 Max sắp tới đó là LG. Vài ngày trước, LG đã thành công trong việc sản xuất tấm nền LTPO 120Hz và đảm bảo một đơn đặt hàng khá lớn cho Apple. Trước đây, “Táo khuyết” đã phải phụ thuộc vào màn hình 120Hz của Samsung bởi công ty Hàn Quốc đang độc quyền về công nghệ này.

Việc LG tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình cho Apple đã phá vỡ sự độc quyền của Samsung. Từ đó tạo điều kiện cho công ty có trụ sở tại Cupertino có cơ hội đàm phán lại giá và số lượng. Nếu mọi việc suôn sẻ thì không loại trừ khả năng cả 4 chiếc iPhone 14 sẽ trang bị màn hình 120Hz

iPhone 14 màu tím mộng mơ bất ngờ xuất hiện trong concept mới (Cập nhật 24/12)

Không chỉ thiết kế và thông số kỹ thuật mà cả màu sắc của iPhone 14 cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Mới đây, phiên bản màu tím của dòng iPhone này bất ngờ được chia sẻ, tạo nên cơn sốt trong cộng đồng iFan.

Năm nay, nhà Táo đã tung ra 5 phiên bản màu sắc trên hai mẫu iPhone 13 và iPhone 13 mini bao gồm Trắng, Hồng, Đen, Đỏ, Xanh. Còn iPhone 13 Pro và Pro Max thì có màu vàng, xanh Sierra, bạc, đen. Trước đó, iPhone 12 còn có cả tuỳ chọn màu tím nhưng iPhone 13 lại không có.

iphone-14-tim-4

Năm tới, có lẽ Apple sẽ không tung ra iPhone 14 mini mà thay vào đó là iPhone 14 Max với kích thước màn hình 6.7 inch. Mới đây hình ảnh iPhone 14 với màu tím bắt mắt vừa lộ diện. Được biết, đây là concept do @appledsign tạo ra. Chiếc iPhone trong concept này sở hữu màn hình tràn viền, không còn tai thỏ của thế hệ trước. Phía sau vẫn là cụm camera vuông nhưng lại có tới 4 ống kính xuất hiện.

iphone-14-tim-2

Nếu tin đồn trên là sự thật thì có lẽ iPhone 14 sẽ là “cuộc cải cách thiết kế” lớn của Apple. Bên cạnh màu tím, nhiều iFan cũng bày tỏ sự mong đợi đối với các màu như xanh mint, Hồng đậm trên các phiên bản Pro.

Năm ngoái đã có rất nhiều rò rỉ về các màu Rose Gold và Sunset Gold trên iPhone 13 series nhưng mọi thứ đã không thành sự thật. Biết đâu năm nay nhà Táo sẽ có bước đột phá mới?

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: MacOS 12 Monterey | Tính năng đặc biệt AI CŨNG CẦN !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí
chong-phan-manh-o-cung-win-10
Chống phân mảnh ổ cứng Win 10 nâng cao hiệu suất
captcha-la-gi
Captcha là gì? Vai trò của Captcha trong bảo mật trên internet