Thiết bị công nghệ đối với trẻ em – công cụ giúp ích hay làm hại?

XEM NHANH

Hiện nay vấn đề trẻ em dùng smartphone sớm là vấn đề gây rất nhiều tranh cãi trong gia đình vì những ưu điểm và nhược điểm của smartphone mang lại.

te3

Trẻ em dùng smartphone sớm có an toàn hay không?

Tiếp cận quá sớm với công nghệ hay những thiết bị điện tử một phần sẽ gây hại cho trẻ em, một phần mang lại một số lợi ích nhất định. Vậy có nên cho trẻ em dùng smartphone sớm hay không? Câu hỏi này đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.

Trẻ em dùng smartphone – nên hay không nên?

Xã hội ngày càng phát triển những thiết bị điện tử công nghệ cao ngày càng trở nên tinh vi và thu hút ngay lập tức, người lớn còn thích, huống chi trẻ con. Theo nghiên cứu mới nhất từ Kaspersky phối hợp cùng tổ chức quốc tế B2B cho thấy, có 21% người dùng phải mất một khoản tiền hoặc thông tin quan trọng do hậu quả từ những hoạt động của con em họ trên mạng. 

te2

Việc sử dụng thiết bị công nghệ sớm gây hại cho sức khỏe và tâm lý của trẻ

Về việc mất tiền cho những khoản tiền từ ứng dụng mà trẻ không biết và chấp nhận thanh toán chỉ là một phần lo ngại cho các bậc phụ huynh, điều lo ngại nhất là trẻ đã tiếp cận với những nội dung xấu mà người lớn không thể biết. Hoặc là trẻ dùng smartphone quá nhiều sẽ gây hại đến sức khỏe và gây ra nhiều bệnh như cận thị, trầm cảm, những bệnh liên quan đến não, giảm khả năng tưởng tượng và sáng tạo…

Thách thức đặt ra cho bố mẹ và các bậc phụ huynh

Có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc nên hay không nên cho trẻ tiếp xúc sớm với các thiết bị công nghệ cao. Các thiết bị công nghệ cao sẽ đem lại hiệu quả rất lớn nhưng nó chỉ thật sự hiệu quả nếu như các bậc cha mẹ phụ huynh biết làm đúng cách. Trong khi nhiều bậc cha mẹ đã có thể dễ dàng nhận thấy tác dụng có lợi của việc giới hạn thời gian con trẻ sử dụng smartphone, nhiều bậc cha mẹ khác vẫn chưa thể nhìn ra vì sao họ nên làm như vậy.

te1

Hãy chỉ cho trẻ dùng smartphone trong một thời gian nhất định

Theo một nghiên cứu có từ năm 2009 của tổ chức Kaiser Family Foundation, trẻ từ 8-18 tuổi đang tiếp xúc với các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trung bình 7,5 tiếng/ngày. Trong khi đó, Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa kỳ thì lại khuyến cáo thời gian nhìn vào màn hình trong một ngày không nên kéo dài quá 2 tiếng.

Trước khi quyết định cho các trẻ sử dụng đến smartphone, các bậc phụ huynh phải có những công cụ quản lý thời gian của trẻ đảm bảo sức khoẻ của trẻ tốt nhất, tránh gây ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là mắt và tâm lý của trẻ. Đồng thời, phải kiểm soát tất cả ứng dụng và chỉ cho trẻ vào các những ứng dụng đã được thiết lập sẵn. Điều này sẽ giúp kiểm soát trẻ tránh tiếp xúc với những website không lành mạnh. Chính bố mẹ hãy là người cho trẻ em dùng smartphone một cách khoa học và hợp lý nhất để phòng tránh triệt để những hệ lụy xấu.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8