Bộ TT&TT: Việt Nam có thể tắt sóng 2G vào năm 2020

Bộ TT&TT: Việt Nam có thể tắt sóng 2G vào năm 2020

XEM NHANH

Đây sẽ là bước đi quan trọng để đẩy mạnh cuộc chuyển đổi số quốc gia, hội nhập kỉ nguyên số 4.0 và quan trọng hơn cả là thúc đẩy cuộc sống xã hội.

Mạng 2G tại Việt Nam sẽ sớm đi vào dĩ vãng

Tại Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 ngày 03 tháng 10 vừa rồi, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết:

Chúng tôi đang nghiên cứu về việc sớm tắt sóng công nghệ mạng 2G. Và khi đó, việc 100% người dân Việt chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh sẽ thúc đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Việc chuyển đổi số sẽ mang lại cơ hội lớn và rất nhiều lợi ích cho Việt Nam, nó tác động toàn diện đến mọi mặt, mọi lĩnh vực, mọi tổ chức và mỗi người dân. Nếu muốn thay đổi thứ hạng trên thế giới thì Việt Nam phải đi nhanh hơn để có lợi thế cạnh tranh. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói thêm.

Yếu tố quan trọng nhất trong việc thúc đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số quốc gia chính là toàn dân Việt Nam đều có và sử dụng điện thoại thông minh. Và để kế hoạch này được triển khai, phương tắt sóng công nghệ mạng 2G đã được Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu và dự kiến thực hiện vào năm 2022.

Mạng viễn thông Việt Nam hiện đang tồn tại ba công nghệ di động mặt đất gồm: GSM (mạng 2G) triển khai từ năm 1990, IMT 2000 (3G) triển khai từ năm 2009 và LTE – A (4G) triển khai từ năm 2016.

Tắt sóng 2G sẽ gây nhiều tranh cãi, nhưng là điều cần phải làm

2G là thế hệ mạng di động thứ 2, thường được biết đến với cái tên quen thuộc là GSM (Global System for Mobile Communications). Ở thời điểm hiện tại, dù đi bất cứ đâu, miễn là có sóng di động thì mạng 2G sẽ có mặt đó để giúp các thiết bị cầm tay nghe gọi – nhắn tin được.

Thế giới số ngày càng phát triển, công nghệ mạng 5G hiện đã có và 2G đã quá lỗi thời, hiện chỉ còn các dòng điện thoại cơ bản đời cũ sử dụng. Các smartphone giờ cũng không còn tùy chọn chuyển sang 2G nữa, thấp nhất chỉ còn 3G mà thôi.

Tắt sóng 2G
Nokia 3310 4G và Nokia 8110 3G.

Việc tắt sóng 2G sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều tài nguyên, chi phí vận nhà cho nhà mạng và quốc gia. Đồng thời, nó cũng giúp nhân lực tập trung hơn vào việc phát triển các công nghệ mạng mới, ví dụ như 5G. Chủ tịch Huawei cho biết họ đã và đang nghiên cứu được 6G rồi, do đó, nếu Việt Nam không quyết tâm nhập cuộc thì việc bị lại phía sau trong hành trình chuyển đổi số.

Bạn nghĩ sao nếu Việt Nam ngừng cung cấp dịch vụ và tắt sóng 2G trong thời gian tới. Hãy để lại ý kiến bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9T sau 2 tuần sử dụng: Rất đáng tiền!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024