Spectacles – Kính thông minh nhà Snapchat mang trong mình camera

XEM NHANH

Vừa qua, công ty ứng dụng nhắn tin Snapchat vừa ra thông báo sẽ đặt lại tên cho chính mình: Snap Inc. Đồng thời, công ty này cũng sẽ cho ra mắt thiết bị đầu tay của mình là Spectacles. Theo đó, đây sẽ là một chiếc kính thông minh có gắn camera giúp mọi người có thể chụp và quay video mà vẫn làm được việc khác cùng một lúc.

Đây là chiếc kính thông minh tích hợp camera
 

Vượt ra mọi khuôn khổ của một công ty ứng dụng nhắn tin

Evan Spiegel, 26 tuổi, “cha đẻ” Snapchat, đã giải thích lí do anh và các cộng sự sáng tạo ra Spectacles: “Đó là kỳ nghỉ đầu tiên của chúng tôi và chúng tôi đã tới công viên quốc gia Big Sur ở California (Mỹ) trong 1 – 2 ngày. Chúng tôi đã đi bộ xuyên qua các khu rừng, bước qua các thân cây gỗ vừa bị đốn hạ và ngắm nhìn cây cỏ xinh đẹp. Khi tôi kiểm tra lại đoạn video quay được, tôi có thể nhìn thấy lại những gì đã trải nghiệm lúc đó thông qua chính đôi mắt của mình. Điều đó thật không thể tin được … Tôi có cảm giác như mình lại đang ở đó một lần nữa”

 Việc cho ra mắt Spectacles là thiết bị đầu tay có ý nghĩa rất lớn đối với Snapchat

Snapchat giờ đây không đơn thuần chỉ là một công ty ứng dụng nhắn tin nữa, mà sẽ phát triển thành tập đoàn công nghệ Snap Inc với nhiều mảng công nghệ và phần cứng khác nhau. Theo Spiegel, tên gọi này sẽ phù hợp hơn bởi công ty giờ đây đã không còn đơn thuần là một ứng dụng xã hội. Việc cho ra mắt Spectacles là thiết bị đầu tay có ý nghĩa rất lớn đối với họ, sẽ là bước đệm để Snap Inc bước sang một trang sử mới. 

Vậy chúng ta có gì ở một chiếc kính thông minh tích hợp camera

Vừa qua, công ty Snap đã tiết lộ một số thông tin cơ bản về cách vận hành của Spectacles. Mỗi cặp kính râm thông minh tích hợp camera này có thể quay clip tới 30 giây mỗi lần. Mỗi lần người dùng chạm vào một nút đặt trên khung viền, kính sẽ quay một clip mới. Một vòng đèn tròn tí hon gắn phía trước kính sẽ phát sáng để báo cho mọi người xung quanh biết chủ nhân của nó đang quay clip. Kính sẽ được trang bị ống kính góc 115 độ mô phỏng phạm vi tầm nhìn tự nhiên của mắt người.
 

"Spectacles kết nối trực tiếp tới mạng xã hội Snapchat thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi và truyền các dữ liệu của bạn trực tiếp lên ứng dụng theo một dạng thức xoay vòng video mới của chúng tôi, phát trên toàn màn hình của bất kỳ thiết bị nào và theo bất kỳ hướng nào", trích tuyên bố của Snap Inc.

Pin trang bị cho Spectacles giúp kính vận hành được một ngày không cần sạc lại. Hộp đựng kính cũng chính là bộ sạc chuyên dụng cho Spectacles. Sản phẩm chỉ được phát hành với một kích cỡ, nhưng có tới 3 màu là đen, màu đỏ san hô và xanh mòng két. Kính sẽ được tung ra thị trường với số lượng hạn chế với giá bán dự kiến là 129,99 USD/đôi.

Rất nhiều người cho rằng, Spectacles sẽ gợi nhớ rất nhiều đến “vết xe đổ” Google Glass của đại gia công nghệ Mỹ. Tuy nhiên, với giá thành rẻ hơn rất nhiều, thì chúng ta có thể kỳ vọng Spectacles sẽ tạo nên một trào lưu mới trong giới trẻ.
 

Tin mới nhất
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile