so sánh Xiaomi 14 Ultra

So sánh Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 13 Ultra: có đáng để nâng cấp

XEM NHANH

Sau thành công của Xiaomi 13 Ultra, nhà sản xuất tiếp tục giới thiệu thế hệ kế nhiệm. Xiaomi 14 Ultra không chỉ sở hữu thiết kế hoàn thiện hơn mà còn có nhiều cải tiến về tính năng. Trong bài viết này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile so sánh Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 13 Ultra xem có đáng để bạn nâng cấp lên chiếc flagship 2024 không nhé?

So sánh Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 13 Ultra

Về thiết kế

Nếu so sánh về thiết kế bên ngoài của 2 chiếc điện thoại này thì không có nhiều thay đổi quá rõ ràng. Xiaomi 14 Ultra có phần camera lồi lên rõ hơn so với Xiaomi 13 Ultra. Ngoài ra, điện thoại mới cũng sẽ có thêm một lớp kính Dragon Crystal để bảo vệ mặt sau. Người dùng cũng có thể chọn phiên bản với lớp vỏ bằng giả da trông rất sang trọng khi cầm trên tay. Cả Xiaomi 13 Ultra và Xiaomi 14 Ultra đều có phần khung làm từ hợp kim nhôm. Nó giúp cho điện thoại nhẹ hơn và vẫn đảm bảo độ bền. Nếu so sánh các chất liệu khác như titan thì đây là điểm cộng của Xiaomi 14 Ultra.

so sánh Xiaomi 14 Ultra

Về màn hình của 2 thiết bị

Màn hình của 2 điện thoại Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 13 Ultra đều là tấm nền LTPO AMOLED 6.73 inch, độ phân giải 3200 x 1440 pixel. Màn hình cũng được trang bị công nghệ Dobly Vision và HDR 10+ cho chất lượng hiển thị sắc nét và chi tiết tốt. Nhìn chung, màn hình của 2 flagship này đều đạt được chất lượng tốt, không có chênh lệch nhau quá nhiều. Người dùng có thể sử dụng điện thoại để làm việc, hoặc giải trí, xem phim, chơi game, chỉnh sửa hình ảnh,…  Điểm khác biệt của Xiaomi 14 Ultra chính là độ sáng của nó được nâng lên 3000 nits so với 2600 nits trên Xiaomi 13 Ultra. Vì thế khi hiển thị ngoài trời nắng các hình ảnh sẽ rõ ràng hơn.

so sánh Xiaomi 14 Ultra

Về hệ thống camera

Với phiên bản năm nay, Xiaomi đã có nâng cấp ấn tượng cho hệ thống camera của Xiaomi 14 Ultra. Phiên bản kế nhiệm vẫn có hệ thống 4 camera tuy nhiên, cảm biến chính của máy là sony LYT-900 kích thước lên tới 1 inch và độ phân giải 50MP, khẩu độ f/1.63. Cảm biến này lớn hơn nhiều so với camera chính của Xiaomi 13 Ultra, nhờ đó có thể chụp ảnh trong các điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

so sánh Xiaomi 14 Ultra

Bên cạnh đó, camera kính tiềm vọng 120mm đã được thay đổi khẩu độ f/2.5. Còn với cảm biến góc siêu rộng vẫn được giữ nguyên như thế hệ trước. Hệ thống camera này đảm bảo mang đến cho người dùng những bức ảnh chụp chất lượng nhất và màu sắc ấn tượng. Với phiên bản năm nay, nhà sản xuất cũng bổ sung thêm công nghệ Xiaomi AISP. Với sự hỗ trợ của AI, người dùng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi quay video, chụp ảnh cùng thiết bị này.

Về bộ vi xử lý

Không chỉ có hệ thống camera, bộ vi xử lý của Xiaomi 14 Ultra cũng được nâng cấp đáng kể so với Xiaomi 13 Ultra. Theo đó, phiên bản flagship 2024 được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 mới sản xuất trên tiến trình 4nm. Nó vượt trội về hiệu năng xử lý và khả năng tối ưu tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, máy đi kèm RAM 16GB và dung lượng lưu trữ 1TB.

so sánh Xiaomi 14 Ultra

Về thời lượng pin và khả năng sạc

Nếu so sánh về pin, cả Xiaomi 13 Ultra và Xiaomi 14 Ultra đều được trang bị viên pin 5000mAh. Tuy nhiên, vì phiên bản mới được tối ưu tiêu thụ năng lượng nên thời lượng pin của máy sẽ được kéo dài hơn một chút. Bên cạnh đó, công nghệ sạc của máy cũng được cải thiện. Xiaomi 13 Ultra sử dụng sạc nhanh 50W, trong khi đó, Xiaomi 14 Ultra sạc với công suất lên tới 80W. Ngoài ra, tính năng sạc nhanh có dây của cả 2 máy trên đều ở mức 90W và có sạc ngược 10W.

so sánh Xiaomi 14 Ultra

Có nên nâng cấp lên Xiaomi 14 Ultra?

Tóm lại thì, Xiaomi 14 Ultra là một bản nâng cấp đáng kể so với Xiaomi 13 Ultra tiền nhiệm. Nó không chỉ hoàn thiện thiết kế mà cấu hình bên trong cũng tối ưu, mạnh mẽ hơn, màn hình tốt hơn. Đặc biệt, hệ thống camera của Xiaomi 14 Ultra chắc chắn sẽ khiến người dùng cân nhắc vì nó đáp ứng được các nhu cầu quay chụp chuyên nghiệp. Về mức giá, Xiaomi 14 Ultra sẽ có giá bán tham khảo khoảng từ hơn 23 triệu đồng. Nếu bạn quan tâm sản phẩm này thì có thể theo dõi tại Hoàng Hà Mobile nhé!

so sánh Xiaomi 14 Ultra

Tạm kết

Trên đây là bài viết so sánh Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 13 Ultra. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Helio G36 vẫn rất ngon trên Redmi A3

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.