toc-do-5g

Samsung hợp tác với Qualcomm để cải thiện tốc độ 5G thêm 20%

XEM NHANH

Mới đây, Samsung thông báo sẽ bắt tay với Qualcomm để cùng hợp tác cải thiện tốc độ truyền dữ liệu trên mạng di động 5G. Các cuộc thử nghiệm diễn ra suôn sẻ tại Hàn Quốc. Kết quả đạt được cho thấy nghiên cứu mới giúp cải thiện tốc độ 5G lên tới 20%. Từ đó mang đến tốc độ tải xuống nhanh hơn trên điện thoại thông minh trong thời gian tới.

Tốc độ 5G nhanh nhất từ trước tới nay nhờ công nghệ QAM

Thông tin từ Phone Arena, Samsung và Qualcomm đã thành công trong việc phát triển tốc độ tải xuống mạng 5G. Công nghệ mới này có tên là Điều chế biên độ cầu phương 1024 (QAM). Hai công ty đã sử dụng tính năng 1024 QAM mới của 3GPP Release 17 để cải thiện tốc độ 5G lên tới 20%.

Theo đó, Samsung Network sử dụng thiết bị 5G vRAN chạy trên tần số 2,1 GHz (FDD) và 3,5 GHz (TDD). Kết hợp thêm sự hỗ trợ từ một chiếc smartphone thử nghiệm. Điện thoại sử dụng modem X75 5G đến từ Qualcomm.

toc-do-5g
Các thử nghiệm tốc độ 5G được tiến hành tại Hàn Quốc.

Đây là một bước tiến mang tính nhảy vọt, cho tốc độ 5G tải xuống nhanh nhất từ trước tới nay. Samsung và Qualcomm đã đạt được tốc độ tải xuống 485Mbps với băng thông 20 MHz. So với 256 QAM, 1024 QAM đạt tốc độ nhanh hơn 20% khi sử dụng mạng 5G. Tốc độ 5G này nhanh ngang gần bằng tốc độ tải xuống lý thuyết.

Sự quan trọng của QAM

Từ trước đến nay, trên băng tần FDD chưa từng đạt được tốc độ vô cùng ấn tượng như vậy. Vì thử nghiệm này được thực hiện trên một băng tần 20 MHz nên có thể đạt được tốc độ cao hơn rất nhiều. Nguyên nhân là bởi hầu hết các điện thoại hiện đại có thể kết hợp nhiều băng tần với nhau thông qua CA (Carrier Aggregation). Sau FDD, Samsung và Qualcomm cũng đang chuẩn bị thử nghiệm công nghệ QAM để tăng tốc độ 5G trên mạng với thiết bị RAN truyền thống.

toc-do-5g-2
Qualcomm nỗ lực trong việc đổi mới mạng tiên tiến nhất, đặc biệt là trên thiết bị di động cùng Samsung.

QAM là một công nghệ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất mạng 5G. Với việc sử dụng QAM, pha và biên độ sóng ở mỗi lần truyền sẽ mang tới số lượng dữ liệu lớn hơn bình thường. Nhờ vậy, tốc độ truyền dữ liệu của mạng cũng được cải thiện theo đáng kể. Công nghệ này dự kiến ​​sẽ được thương mại hóa cho các nhà khai thác mạng vào cuối 2024.

2024 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ của 5G

Hàn Quốc là quốc gia tiên phong triển khai mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới vào tháng 4 năm 2019. Hiện tại, Samsung Networks đang là một trong những nhà sản xuất thiết bị mạng di động lớn nhất toàn cầu. Hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc đang không ngừng phát triển các công cụ tự động hóa hỗ trợ AI, 5G Core, 5G vRAN và AI. Đồng thời đưa ra giải pháp hữu hiệu cho con người. Với những nỗ lực này, công nghệ di động sẽ được phá bỏ giới hạn trong thời gian tới. Người dùng toàn cầu hoàn toàn có thể hy vọng về một cuộc cách mạng mới thay đổi mạng và tốc độ 5G.

toc-do-5g-3
5G đem đến tốc độ mạng nhanh và mạnh mẽ hơn trên các thiết bị thông minh.

Trên thực tế, 5G hiện đã và đang được triển khai tại nhiều quốc gia khác chứ không chỉ ở Hàn Quốc. Có tổng cộng 294 mạng 5G thương mại và 582 nhà khai thác di động đang đầu tư vào mạng 5G. Chủ yếu vận hành ở một số lĩnh vực như: y tế, thực tế ảo và tăng cường, vận hành từ xa,…

Sự phát triển của 5G cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong nửa sau năm 2024. Với mục tiêu phủ sóng toàn thế giới cùng tốc độc 5G mạnh mẽ, vượt trội. Công nghệ này sẽ mang đến những thay đổi vô cùng mạnh mẽ trong cuộc sống của người dùng.

Lời kết

Trên đây là những tin tức về tốc độ 5G được cải thiện. Nhờ công nghệ tiên tiến, Samsung đã cùng hợp tác với Qualcomm để tạo ra thứ công nghệ khiến 5G càng nhanh hơn nữa. Bạn mong chờ điều gì ở mạng 5G. Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm Những tính năng mới trong iOS 17.5 Beta

Đừng quên khám phá các video tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết