samsung

Samsung đánh mất vị trí “ngôi vương” vào tay OPPO tại 4 thị trường smartphone Đông Nam Á

XEM NHANH

Tại 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, Samsung Electronics không còn là thương hiệu smartphone dẫn đầu trong quý đầu 2021 như mọi năm nữa.

Samsung mất ngôi đầu tại 4 thị trường smartphone Đông Nam Á

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, trong quý 1 vừa qua, thị phần gộp của Samsung tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam chỉ đạt 19%. So với cùng kỳ năm trước đã giảm tới 22%.

Đây là lý do khiến thương hiệu điện thoại đến từ Hàn Quốc đánh mất vị trí đầu bảng và tụt xuống thứ 2. Trong khi đó, OPPO của Trung Quốc hiện đang là thương hiệu giành ngôi vương với số thị phần đạt 22%.

galaxy-s21-plus-va-samsung-s21-ultra (7)

Các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về Vivo (16%), Xiaomi (13%) và Realme (11%). Thật bất ngờ khi Apple chỉ xếp thứ 6 với 6% thị phần.

Counterpoint Research cho biết, doanh số smartphone Samsung tăng trưởng nhiều nhất tại 2 quốc gia là Indonesia (41%) và Philippines (50%).

Trên đây là một số thông tin về các ông lớn trong ngành công nghệ smartphone hiện nay. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay