ROG Nebula Display và ROG Intelligent Cooling là hai công nghệ minh chứng cho vị thế dẫn đầu của ASUS ROG

XEM NHANH

ASUS ROG đã không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến những sản phẩm tối ưu nhất cho game thủ. Trong số đó, công nghệ màn hình ROG Nebula Display và công nghệ tản nhiệt ROG Intelligent Cooling chính là hai trong những đột phá nổi bật, khẳng định vị thế thương hiệu laptop gaming số 1 thị trường Việt Nam (theo số liệu GfK 2023), đồng thời thiết lập nên tiêu chuẩn về laptop gaming mạnh nhất, sở hữu màn hình đẹp nhất.

Trong thế giới của những cỗ máy chiến game, không chỉ cấu hình mạnh mà còn cần đến màn hình chất lượng, hệ thống tản nhiệt hiệu quả để góp phần tạo nên trải nghiệm hoàn hảo.

ROG Nebula Display – chuẩn mực màn hình laptop gaming

Màn hình là một trong những yếu tố quan trọng nhất tác động đến trải nghiệm giải trí trên laptop. Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp game, yêu cầu về chất lượng màn hình ngày càng cao hơn. Đồng thời để đơn giản hoá việc lựa chọn laptop gaming có màn hình đẹp cho game thủ, ASUS ROG đã giới thiệu công nghệ màn hình ROG Nebula Display.

Được giới thiệu lần đầu vào năm 2022, ROG Nebula Display đã nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn vàng trong ngành công nghiệp màn hình gaming. ROG Nebula Display không chỉ đơn thuần là một tên gọi, mà là một chuẩn mực về chất lượng hiển thị khi yêu cầu đáp ứng những tiêu chí khắt khe về tốc độ phản hồi phải nhanh hơn 3ms, độ sáng từ 500nits, màu sắc rực rỡ tái hiện 100% dải màu DCI-P3 và nhiều yếu tố kỹ thuật khác. Điều này đảm bảo rằng người dùng sẽ có được trải nghiệm hình ảnh mượt nhất và đẹp nhất ở những trận đấu gay cấn đến các yêu cầu đồ hoạ phức tạp.

ROG Nebula Display đơn giản hoá lựa chọn laptop gaming màn hình đẹp cho game thủ

Đầu năm 2024, ASUS ROG tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với dòng laptop gaming 18-inch đầu tiên sử dụng công nghệ tấm nền Mini LED đạt chuẩn ROG Nebula HDR. Nhờ vậy ROG Strix SCAR 18 không chỉ đáp ứng nhu cầu chơi game mà còn lý tưởng cho các nội dung giải trí và công việc đồ họa. Với ROG Nebula HDR Engine, màn hình sở hữu hơn 2000 vùng sáng tùy chỉnh và độ sáng tối đa lên đến 1100 nits, giúp hiển thị hoàn hảo cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Khả năng linh hoạt trong việc hiển thị các hình ảnh quá sáng hoặc quá tối giúp giảm thiểu hiệu ứng hào quang (halo), mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét và chân thực nhất.

Màn hình ROG Nebula Display HDR trên ROG Strix SCAR 18 2024 tuyệt đẹp cho mọi nội dung từ SDR đến HDR

Mới đây nhất, ROG Zephyrus G14 và G16 2024 là những laptop gaming đầu tiên của ROG sử dụng tấm nền OLED đạt chuẩn ROG Nebula Display. Với độ phân giải 3K / 120Hz trên G14 và 2.5K / 240Hz trên G16, màn hình này phát huy thế mạnh của tấm nền OLED cho ra độ tương phản siêu cao, màu đen sâu tuyệt đối và tốc độ phản hồi nhanh đáng kinh ngạc chỉ 0.2ms. Sự hợp tác với Samsung và NVIDIA giúp màn hình trên bộ đôi Zephyrus thế hệ mới hỗ trợ G-SYNC, giảm thiểu hiện tượng xé hình và mang lại trải nghiệm mượt mà.

Lợi thế tấm nền OLED được phát huy tối đa khi đi cùng tiêu chuẩn Nebula Display

Không chỉ dành cho các game thủ chuyên nghiệp, TUF Gaming 2024 – laptop mạnh nhất cho học sinh, sinh viên cũng được ASUS ROG nâng cấp với màn hình với tần số quét cao và dải màu sRGB 100%, đảm bảo hình ảnh game luôn mượt mà và sống động. Dòng ROG Strix G thế hệ mới cũng được nâng cấp với màn hình Nebula Display, mang lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng.

ROG Intelligent Cooling – Giải pháp tản nhiệt tốt nhất cho laptop gaming

ASUS ROG luôn đi đầu trong việc tạo nên những laptop gaming mạnh nhất. Để đạt được thành quả đó, không chỉ cấu hình khủng mà còn cần tới hệ thống tản nhiệt tương xứng. Và ROG Intelligent Cooling là câu trả lời của thương hiệu gaming laptop số 1 Việt Nam trong việc giúp tản nhiệt hiệu quả, duy trì hiệu suất tối đa và kéo dài tuổi thọ cho linh kiện bên trong.

Công nghệ tản nhiệt thông minh ROG Intelligent Cooling là tập hợp nhiều trang bị, tính năng tích hợp trong laptop ASUS ROG và được vận hành tối ưu để đem đến hiệu quả làm mát ấn tượng. Trang bị nổi bật là việc sử dụng keo tản nhiệt kim loại lỏng trên tất cả sản phẩm cộp mác “ROG” đi cùng thiết kế khay chống tràn keo độc quyền, vừa đem đến khả năng dẫn nhiệt tốt hơn, giúp cải thiện hiệu suất tản nhiệt đáng kể, vừa tạo sự an tâm ổn định khi dùng thời gian dài. Qua đó, máy có thể hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn, duy trì hiệu suất ổn định trong thời gian dài. Đặc biệt trên bộ đôi sản phẩm high-end ROG Strix SCAR 16/18 được trang keo tản nhiệt kim loại lỏng Conductonaut Extreme tốt nhất hiện nay, giúp giảm đến 15 độ C nhiệt độ CPU và GPU.

Mọi laptop gaming ASUS ROG luôn chiếm ưu thế về tản nhiệt nhờ keo tản nhiệt kim loại lỏng kết hợp thiết kế khay chống tràn độc quyền

Tất cả laptop gaming thuộc ASUS ROG hiện nay đều được trang bị quạt tản nhiệt Arc Flow mới nhất, với cánh quạt được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa luồng khí và giảm tiếng ồn. Các cánh quạt siêu mỏng được gia công chính xác giúp tăng lưu lượng khí mà không làm tăng tiếng ồn, mang lại khả năng tản nhiệt hiệu quả và yên tĩnh hơn. Với thế hệ sản phẩm mới trải dài từ TUF Gaming đến ROG Strix SCAR đều trang bị đến 3 quạt tản nhiệt Arc Flow, khẳng định hiệu quả tản nhiệt chính là một điểm nhấn nữa khi nói về ASUS ROG.

Để góp phần đưa khí nóng tới quạt tối ưu, hệ thống ống dẫn nhiệt của ROG Intelligent Cooling được thiết kế để đảm bảo nhiệt được truyền từ CPU và GPU đến các vùng tản nhiệt một cách hiệu quả nhất. Số lượng ống đồng dẫn nhiệt nhiều, bố trí khoa học, kết hợp với các tấm tản nhiệt lớn, giúp phân tán nhiệt nhanh chóng và đồng đều.

Ngoài ra các laptop gaming nhà ASUS ROG còn có hệ thống lọc bụi giúp tối đa hoá luồng khí lưu thông trong hệ thống. Các chế độ hoạt động thông minh tích hợp trong ứng dụng Amoury Crate cũng góp phần không nhỏ nâng cao trải nghiệm sử dụng hằng ngày. Cỗ máy chiến game có thể chạy cực yên tĩnh với chế độ Silent, hay sẵn sàng “bung hết sức” cho khung hình mượt và đẹp nhất với chế độ Turbo. Hệ thống tản nhiệt ROG Intelligent Cooling còn đủ sức gánh vác để những tay chơi ép xung, đẩy sức mạnh linh kiện đến cực hạn trong chế độ Manual.

ROG Strix SCAR 18 (2024) – Laptop gaming mạnh nhất thế giới

Ra mắt đầu năm 2024, ROG Strix SCAR 18 (2024) – dòng laptop gaming mạnh nhất tại thị trường Việt Nam tại thời điểm ra mắt, với màn hình Mini LED chuẩn ROG Nebula HDR tuyệt đỉnh, cùng cấu hình khủng bao gồm CPU Intel Core i9 14900HX và GPU NVIDIA GeForce RTX 4090 công suất TGP tối đa 175W cho hiệu năng vượt trội thế hệ cũ.

ROG Strix G16 (2024) – Laptop gaming eSports giúp làm chủ mọi cuộc chơi

ROG Strix G16 (2024) được trang bị CPU lên đến Intel® Core™ i9-14900HX mạnh nhất hiện nay và GPU lên đến NVIDIA GeForce RTX 4060 với TGP tối đa 175W nhờ Dynamic Boost. Sản phẩm còn sở hữu màn hình chuẩn ROG Nebula Display mang đến trải nghiệm hình ảnh sáng rõ, mượt mà và sống động.

ROG Zephyrus G16 (2024) – Laptop gaming ROG Nebula OLED mạnh nhất

ROG Zephyrus G16 thế hệ mới tạo ấn tượng với màn hình OLED đạt chuẩn Nebula Display 2.5K 240Hz, đi cùng thiết kế hiện đại cuốn hút, cực kỳ mỏng nhẹ với trọng lượng chỉ 1.85kg và mỏng 1.49cm. Hiệu năng sản phẩm này sở mạnh nhất phân khúc laptop gaming mỏng nhẹ với bộ xử lý Intel® Core™ Ultra 9-185H, GPU lên đến NVIDIA RTX 4070 TGP 105W cùng công nghệ tản nhiệt ROG Intelligent Cooling, hệ thống 3 quạt tản nhiệt và keo tản nhiệt kim loại lỏng giúp máy luôn hoạt động mát mẻ.

ROG Zephyrus G14 (2024) – Laptop gaming ROG Nebula OLED mạnh nhất

ROG Zephyrus G14 (2024) kế thừa di sản của các phiên bản tiền nhiệm khi mang đến cho người dùng lựa chọn laptop gaming kích thước 14″ cực kỳ lý tưởng cho di động với trọng lượng 1.5kg, mỏng 1.59cm. Bên trong thân hình cực kỳ nhỏ gọn ấy là hiệu suất ấn tượng với bộ xử lý AMD Ryzen 9-8945HS, GPU lên đến NVIDIA RTX 4060 TGP 90W cùng 32GB RAM, 1TB SSD, màn hình ROG Nebula OLED 3K 120Hz.

TUF Gaming F15 (2023) – Laptop gaming mạnh nhất cho học sinh, sinh viên

Là dòng laptop gaming phổ thông nổi tiếng nhất của ASUS trên toàn thế giới, được trang bị dòng CPU lên đến Intel® Core™ i7-13620H, GPU lên đến NVIDIA® GeForce RTX™ 4070 với mức công suất tối đa (TGP) 140W cao nhất thị trường hiện nay, tản nhiệt ROG Intelligent Cooling đủ sức đảm đương mọi tác vụ nặng nhất. Màn hình máy “không phải dạng vừa” với khả năng tái hiện 100% sRGB, tần số quét cao 144Hz và thời gian phản hồi rất nhanh.

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại