Review Macbook Air M2 sau 2 năm: Chiếc MacBook quốc dân với hiệu năng khủng từ chip M2

XEM NHANH

Sau gần 2 năm kể từ khi ra mắt, Macbook Air M2 vẫn là thiết bị rất đáng tiền. Với ưu điểm mỏng nhẹ đi kèm hiệu năng khủng, dòng sản phẩm này của Apple dường như trở thành tiêu chuẩn mà mọi nhà sản xuất laptop khác đều theo đuổi.

Cuộc cải tiến về thiết kế mới

MacBook Air M2 sẽ có thiết kế vuông vức hơn so với tiền nhiệm. Apple chính thức loại bỏ phần viền thon gọn quen thuộc từ trước đến nay của các dòng MacBook Air cũ. Dù vậy, hãng vẫn đảm bảo yếu tố mỏng nhẹ đặc trưng với độ dày chỉ 11mm. Đồng thời chuyển sang màn hình dạng notch giống như trên phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch. “Tai thỏ” của MacBook Air M2 sẽ tự động ẩn đi khi chúng ta mở ứng dụng ở chế độ toàn màn hình.

macbook-air-m2

Sự cải tiến về mặt ngoại hình bên ngoài của thiết bị là điều cần thiết. Nó khiến thiết bị máy tính xách tay cực kỳ di động và dễ dàng mang theo bất cứ nơi nào. Mặt khác khung viền vuông vức còn góp phần tản nhiệt và cải thiện tốc độ hiệu suất khi sử dụng sản phẩm so với đời cũ.

MacBook Air M2 ra mắt với tổng cộng 4 tùy chọn màu sắc là Midnight, Space Grey, Starlight và Silver. Tất cả đều thể hiện được sự cao cấp, sang trọng và tinh tế cho người dùng khi sở hữu.

Màn hình Retina lớn với chất lượng hiển thị siêu sắc nét

Trước đây, MacBook Air chỉ có duy nhất 1 kích cỡ duy nhất và không bao giờ to quá 13 inch. Tuy nhiên, MacBook Air M2 được thiết kế thêm một phiên bản 15 inch hoàn toàn mới và 1 phiên bản kích thước nhỉnh hơn trước là 13,6 inch. Việc nâng cấp diện tích màn hình tăng hơn 46% sẽ mang tới không gian hiển thị rộng lớn hơn cho người dùng.

macbook-air-m2-1

MacBook Air M2 được trang bị tấm nền IPS, màn hình Liquid Retina hỗ trợ 1 tỷ màu và có độ sáng lên đến 500 nits. Ở trên cùng là camera FaceTime HD 1080p có khả năng xử lý hiệu suất ánh sáng yếu gấp đôi so với tiền nhiệm. Đi kèm các công nghệ cao cấp khác như True Tone, bao phủ 100% phổ SRGB, 84% AdobeRGB và 95% P3. Vì vậy, những hình ảnh hiển thị qua MacBook sẽ vô cùng sắc nét và siêu sống động. Phù hợp với cả dân thiết kế đồ hoạ, chỉnh sửa video.

Chip M2 mạnh mẽ

MacBook Air 2022 được cung cấp sức mạnh hiệu năng từ bộ xử lý M2, với CPU 8 nhân (4 nhân hiệu suất cao + 4 nhân tiết kiệm điện) và GPU 8 nhân. Đi kèm RAM 8GB hoặc 16GB và bộ nhớ tiêu chuẩn từ 256GB. Apple tuyên bố chip M2 cung cấp hiệu suất đa lõi tốt hơn tới 18% so với M1, với đồ họa nhanh hơn tới 35%. Người dùng có thể thực hiện đa tác vụ thiết kế, chơi game mà không cần lo máy sẽ có hiện tượng giật lag.

macbook-air-m2-3

Ngay cả khi Apple đã ra mắt chip M3 thì chip M2 vẫn hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao. Thậm chí, trong khoảng 2 đến 3 năm thì hiệu suất của thiết bị vẫn không bị xuống cấp như laptop Windows.

Với cấu hình khủng cùng thiết kế gọn nhẹ, MacBook Air M2 thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho dân văn phòng. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường mở nhiều ứng dụng cùng lúc thì RAM 16GB sẽ mang tới trải nghiệm tốt hơn bản RAM 8GB tiêu chuẩn

Thời lượng pin lên đến 16 tiếng

MacBook Air M2 được trang bị viên pin có dung lượng 52.6 Wh. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc laptop cao cấp này có thể sử dụng tối đa lên đến hơn 16 tiếng đối với các tác vụ cơ bản. Còn trong trường hợp người dùng chỉnh sửa đồ hoạ, chơi game, lướt web thì sẽ đạt khoảng 9 giờ. Dù sao đây vẫn là những kết quả khá ấn tượng và bền bỉ mà MacBook Air M2 đạt được. Người dùng có thể yên tâm mang theo sản phẩm bên mình mọi lúc mọi nơi để làm việc mà không cần lo lắng về việc sạc pin thường xuyên.

macbook-air-m2-4

Ngoài việc được trang bị 2 cổng Type-C hỗ trợ ThunderBolt 3/ USB 4 và jack 3.5mm thì MacBook Air M2 đã được Apple thêm cổng MagSafe 3 tiện lợi trong việc sạc và truyền tải dữ liệu nhanh chóng.

Lời kết

Nói chung, với con chip M2 cùng hàng loạt nâng cấp khác, MacBook Air 2022 rất được đánh giá cao và trở thành mẫu laptop văn phòng quốc dân.

Sản phẩm hiện đang được bán chính hãng giá tốt tại hệ thống Hoàng Hà Mobile trên toàn quốc. Hãy đến ngay chi nhánh Hoàng Hà Mobile gần nhất hoặc click đặt hàng để được miễn phí vận chuyển toàn quốc.

Đọc thêm: MacBook Air M3 và MacBook Air M2: Nâng cấp có đáng để nâng đời?

Đừng quên khám phá những video mới nhất tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại
anh-kirito-avt
Những hình nền Kirito đẹp mắt cho fan hâm mộ Sword Art Online