pin-iphone-moi

Pin iPhone mới sẽ dày hơn tới 10% để có tuổi thọ cao hơn

XEM NHANH

Apple gần như đã đạt đến giới hạn hoàn hảo trên các mẫu iPhone của mình. Chúng vừa có ngoại hình cao cấp, màn hình đẹp, cấu hình khủng. Giờ đây, hãng tiếp tục cải thiện dung lượng pin iPhone mới để gia tăng tuổi thọ cho các mẫu smartphone tương lai.

Pin iPhone mới sẽ dày hơn tới 10% để có tuổi thọ cao hơn

Thông tin từ trang Macrumors, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết pin iPhone mới có vỏ kim loại sẽ cho phép mật độ năng lượng cao hơn để mang lại thời lượng pin dài hơn.

Trong một bài đăng trên X, Kuo nói rằng việc Apple sử dụng vỏ thép không gỉ cho pin của ‌iPhone‌ sẽ cho phép mật độ tế bào cao hơn từ 5 đến 10% trong khi vẫn nằm trong giới hạn an toàn, cũng như đáp ứng các yêu cầu của quy định mới của EU.

pin-iphone-moi-1

Luật mới của EU yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải đảm bảo chủ sở hữu có thể thay pin bằng các công cụ dễ dàng tiếp cận vào năm 2025. Apple có kế hoạch đạt được điều này bằng cách sử dụng công nghệ loại bỏ chất kết dính cảm ứng bằng điện, cho phép người dùng sử dụng điện áp thấp để nhanh chóng tháo pin thay vì các dải dính cầu kỳ. Phương pháp thay thế pin mới này dự kiến ​​sẽ ra mắt trên ít nhất một mẫu ‌iPhone 16‌ vào cuối năm nay và có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản iPhone 17 vào năm tới.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên, thông tin liên quan đến iPhone mới bị rò rỉ. Cuối 2024, trang The Information từng đăng tải những hình ảnh được cho là viên pin của thế hệ iPhone mới kế nhiệm dòng 15 Series với vỏ kim loại. Ngoài việc có hình chữ L và được đặt trong vỏ kim loại bảo vệ, những người mua trong tương lai có thể mong đợi thời gian chạy lâu hơn với mẫu máy sắp ra mắt.

Pin iPhone sẽ dễ thay thế hơn trong tương lai

Apple được cho là đang phát triển một phương pháp mới nhằm đơn giản hóa quy trình thay thế pin iPhone. Táo khuyết cho hay, công ty sẽ sớm tạo điều kiện cho việc thay thế pin và màn hình trở nên dễ dàng hơn. Điều kiện tiên quyết để thực hiện điều đó chính là việc hãng đang cố gắng làm cho iPhone và các thiết bị khác của mình có tuổi thọ cao nhất có thể.

pin-iphone-moi-2

Cụ thể, Apple đang thử nghiệm công nghệ loại bỏ chất kết dính cảm ứng bằng điện để đơn giản hóa việc thay sửa pin iPhone. Apple hiện đang sử dụng dải dính để giữ pin iPhone được bọc trong giấy bạc màu đen. Để thay pin, các dải dính phải được kéo ra cẩn thận bằng nhíp. Nếu dải bị đứt khi đang tháo, phải sử dụng nhiệt hoặc dung môi như cồn isopropyl để làm yếu chất kết dính trước khi cạy pin ra khỏi khung. Hơn nữa, quy trình lắp đặt được khuyến nghị cho pin mới bao gồm khay và dụng cụ chuyên dụng.

Việc tách keo dính bằng điện sẽ khiến Apple loại bỏ hoàn toàn các dải keo dính. Thay vào đó, pin iPhone mới sẽ được bao bọc trong một lớp vỏ kim loại và việc cung cấp một điện áp nhỏ vào bộ pin sẽ đẩy nó ra khỏi khung máy. Việc tách liên kết bằng điện chắc chắn sẽ giúp việc thay pin bớt tốn công hơn, thậm chí là vô cùng dễ dàng.

Lời kết

Apple đã cố chấp trong việc làm cho các thiết bị của mình dễ sửa chữa hơn. Tuy nhiên, áp lực từ phía cơ quan quản lý và phong trào Quyền sửa chữa được người tiêu dùng ủng hộ đã buộc gã khổng lồ công nghệ này phải nhượng bộ trong những năm gần đây.

Ngoài việc thay thế chất liệu pin để tăng tuổi thọ và độ bền cho pin, cũng có khả năng Apple có thể được miễn hoàn toàn khỏi các quy định thay thế pin thân thiện với người tiêu dùng của EU, miễn là iPhone trong tương lai đáp ứng một số tiêu chí nhất định.

Bạn nghĩ sao nếu pin iPhone mới dễ thay thế và được cải thiện tuổi thọ tốt hơn? Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất.

Xem thêm: Lộ hình ảnh render Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 sắp ra mắt

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
nang-luc-la-gi
Năng lực là gì? Yếu tố cấu thành và cách đánh giá năng lực
cloze-test-la-gi
Cloze Test là gì? Tổng hợp kiến thức và bí quyết làm bài
thuat-ngu-valorant
Tổng hợp thuật ngữ Valorant dành cho người mới đầy đủ chi tiết
cube-escape-collection-thumb
Bộ sưu tập game giải đố rùng rợn Cube Escape Collection