outlast-2

Outlast 2: Cách một người chơi vượt qua độ khó Insane chỉ với 1 pin

XEM NHANH

Outlast 2 (OUTLAST II) đặt ra thách thức lớn cho người chơi khi họ phải hoàn thành trò chơi ở chế độ Insane chỉ với một “mạng”. Nếu chết, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Điều thú vị hơn là khi bạn phải vượt qua độ khó này chỉ với một viên pin. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu xem đâu là cách một người chơi bình thường có thể vượt qua độ khó Insane khi chỉ mang trong mình một viên pin duy nhất.

Giới thiệu về Outlast 2 và độ khó Insane

Outlast 2 là một game thuộc thể loại sinh tồn mang đậm yếu tố kinh dị. Đây là một nơi mà người chơi khám phá cốt truyện thông qua mắt của nhân vật chính (góc nhìn thứ nhất). Đây là một sản phẩm của Red Barrels – một studio chuyên phát triển các trò chơi điện tử đến từ Montreal, Canada.

Sơ lược về cốt truyện của Outlast 2

Trò chơi này là chapter kế tiếp của tựa game Outlast, và xoay quanh câu chuyện về gia đình một nhà báo tên là Blake Langermann và Lynn (vợ của anh ta). Họ đang thực hiện một cuộc điều tra về vụ một người phụ nữ đang trong thai kỳ (với danh tính còn là một ẩn số) bị xác hại tại khu sa mạc Arizona.

outlast-2-1

Trong một lần đi bằng trực thăng, Lynn và Blake đã gặp phải một tai nạn ngoài ý muốn. Cả 2 bị lạc và Blake đã vô tình tìm thấy Lynn sau đó trong một làng quê heo hút. Đây cũng chính là khu vực sinh sống của những người cuồng đạo của một giáo phái tà ác. Họ tin rằng thế giới đang dần kết thúc và điều này đang đe dọa họ một cách nghiêm trọng.

Nền tảng phát triển và sự ủng hộ của người chơi

Outlast 2 được chính thức đến tay người chơi vào ngày 25 tháng 4 năm 2017 trên các nền tảng như: PlayStation 4, Microsoft Windows và Xbox One. Phiên bản cho người chơi tay cầm Nintendo Switch cũng đã được ra mắt sau đó khoảng 1 năm, vào ngày 27 tháng 3 năm 2018. Người chơi có thể mua nó thông qua Nintendo eShop.

outlast-2-3

Có thể thấy rằng, Outlast 2 đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ khi được ra mắt. Đã có hàng loạt lời khen dành cho mức đồ họa mãn nhãn, âm thanh ấn tượng và bối cảnh kinh sợ của trò chơi. Tuy nhiên, cũng đã có một số ý kiến trái chiều ở cốt truyện, phần bạo lực có phần hơi máu me, độ khó dành cho người chơi,… trong trò chơi này.

Các mốc độ khó trong game và độ khó Insane

Với nhiều mốc độ khó khác nhau, Outlast 2 đã thu hút hàng triệu người dùng toàn cầu khám phá và chinh phục nó. Game này có tổng cộng 4 mốc độ khó: Normal (Bình thường), Hard (Khó), Nightmare (Ác mộng), và Insane (Điên cuồng).

outlast-2-2

Trong đó, độ khó Insane là mốc cao nhất, đặt ra những thách thức khắc nghiệt nhất cho người chơi. Khi chơi ở mức độ này, người chơi sẽ phải đối mặt với những kẻ thù mạnh mẽ hơn rất nhiều. Điều này đòi hỏi người chơi phải có sự nhạy bén, tư duy nhanh nhẹn và khả năng sử dụng tốt các chiến thuật trong game để có thể sống sót.

Thách thức của việc chơi ở độ khó Insane

Tuy nhiên, mức độ khó Insane không đơn giản chỉ là tăng cường sức mạnh của kẻ địch. Bạn chỉ có thể chọn chơi độ khó này khi đã hoàn thành ít nhất một lần ở các độ khó khác trước đó. Chế độ này tương tự như Nightmare nhưng sẽ được thêm yếu tố “chết là hết”. Điều này có nghĩa là bạn không thể nào lưu lại quá trình chơi của mình.

outlast-2-4

Insane còn đặt người chơi vào những tình huống với điều kiện khắc nghiện độ khó khăn gấp bội nhằm thách thức người chơi tình ra những cách giải quyết sáng tạo nhất. Chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ của Outlast 2, khi mà mỗi lần chơi, người chơi đều có thể tiếp cận cùng một tựa game nhưng với những phương thức khác nhau.

Vì vậy, Insane chắc chắn là độ khó không dành cho những ai mới chơi lần đầu. Bạn sẽ cần phải chơi nhiều lần để có thể hiểu rõ cốt truyện và tạo cho mình những phản xạ nhất định. Sau đó, bạn mới có thể dễ dàng thử thách bản thân mình ở những cột mốc cao hơn như Insane. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng để đối mặt với nó trước khi bắt đầu chơi.

Phân tích chiến lược và kỹ năng cần có để vượt qua Outlast 2 có độ khó Insane khi chỉ còn 1 pin

Với một tựa game nhập vai kinh dị như Outlast 2, người dùng cần tích lũy cho mình những kinh nghiệm cũng như vạch ra một chiến lược cụ thể nhằm có thể hoàn thành trò chơi một cách nhanh nhất.

Hiểu rõ cách hoạt động của pin

Trước hết, để thành công trong việc vượt qua độ khó Insane, bạn cần hiểu rõ cách pin hoạt động trong Outlast 2. Pin được xem là nguồn năng lượng chính không thể thiếu với mỗi người chơi. Nó giúp bạn sử dụng máy quay và nhìn trong đêm. Quản lý pin một cách thông minh sẽ là chìa khóa để bạn có thể ứng phó kịp thời với những tình huống bị truy đuổi và trốn chạy kẻ địch.

outlast-2-8

Sử dụng đèn pin một cách linh hoạt

Khi bắt đầu chơi ở độ khó Insane, ánh sáng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần sử dụng đèn pin một cách linh hoạt, chỉ bật nó khi cần thiết và tắt khi không cần. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và kéo dài thời gian sử dụng của pin.

outlast-2-7

Tìm hiểu về môi trường và địa hình trong Outlast 2

Nắm rõ môi trường xung quanh và địa hình cũng là một phần quan trọng của việc vượt qua độ khó Insane. Khi bạn nắm rõ được vị trí của các vật thể và những vật cản trở, bạn có thể vạch ra một tuyến đường nhất định cho lần chơi của mình. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể tắt đèn và di chuyển một cách thận trọng mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Nhờ vậy, bạn cũng sẽ phần nào tối ưu được thời gian sử dụng pin của mình.

outlast-2-9

Chỉ sử dụng máy quay khi cần thiết

Máy quay được xem là một công cụ hỗ trợ cực kì quan trọng của người chơi. Với khả năng nhìn trong đêm, chiếc máy quay sẽ vô cùng hữu dụng khi bạn muốn quan sát vị trí của quái vật đang truy đuổi mình khi đang lẩn trốn trong những khu vực tối tăm. Dẫu vậy, việc sử dụng máy quay để nhìn trong đêm sẽ khiến nó tụt pin rất nhanh. Vì thế, ở độ khó Insane, bạn sẽ cần phải cân nhắc trước khi sử dụng nó. Nên nhớ rằng chỉ bật máy quay khi bạn cần quan sát không gian xung quanh mình hoặc làm sáng đường đi. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm pin mà còn tăng cường khả năng sống sót của bản thân.

outlast-2-5

Nhận biết và tránh kẻ săn đuổi

Outlast 2 đem đến cho người dùng rất nhiều kẻ thù và quái vật săn đuổi. Ở độ khó Insane, chúng sẽ được buff sức mạnh và khả năng săn đuổi vượt trội hơn nhiều so với chế độ Thông thường. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ những dấu hiệu khi chúng tiếp cận và trang bị cho mình kỹ năng né tránh chúng hiệu quả nhất. Điều này không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ lãng phí pin quá mức mà còn giúp bạn hạn chế việc phải chạy đi ẩn nấp khi không cần thiết.

outlast-2-6

Người chơi PS4Tropies đã vượt qua độ khó Insane trong Outlast 2 như thế nào?

Có thể thấy rằng, nhiều người chơi đã đặt ra các giới hạn mới cho Outlast 2 và phá bỏ chúng chỉ trong thời gian ngắn. Và thử thách hoàn thiện trò chơi này ở độ khó Insane khi chỉ còn 1 viên pin chắc chắn không là một ngoại lệ. Ở thử thách này, việc quản lý tốt lượng pin hiện có và chỉ sử dụng trong trường hợp thật sự cần thiết sẽ là yếu tố quyết định bạn sẽ thắng lợi hay thất bại.

PS4Trophies và thử thách chế độ Insane trong Outlast 2

Youtuber với tên tài khoản PS4Trophies tiếp tục cuộc hành trình săn tìm thành tích trong game của mình bằng cách thách thức Outlast 2 ở chế độ Insane. Cho những ai chưa biết, PS4Trophies là một tài khoản Youtube chuyên về các tựa game trên nền tảng Playstation. Kênh này chuyên về việc đưa ra các hướng dẫn chi tiết để người chơi có thể đạt được các huy hiệu trong game trên hệ máy PS4.

outlast-2-10

Như đã đề cập ở trên, bạn hoàn toàn không thể lưu tiến trình chơi của mình ở chế độ Insane. Chính vì thế, người chơi cần phải cẩn thận trong mọi bước đi của mình. Bên cạnh đó, người chơi còn được “tặng kèm” thử thách 1 pin. Tức là họ bắt buộc phải hoàn thành trò chơi này mà không được nhặt pin/ thay mới/… pin cho máy quay của mình.

Chiến lược và kỹ thuật của PS4Trophies

Vì tính căng thẳng của bộ đôi thách thức này, PS4Trophies không stream trực tiếp quá trình chơi của mình. Thay vào đó, tài khoản này đã thực hiện chơi trọn vẹn trò chơi này. Sau đó, tài khoản này đã phát clip ghi lại hành trình của mình và nói chi tiết cách vượt qua từng khu vực, những điểm cần lưu ý, một số mẹo để giải các câu đố nhanh/ hiệu quả… Theo như những chia sẻ ở trong video, tài khoản này đã phải chơi rất nhiều lần (một phần bị lỗi game và một phần khác là tìm ra cách để có thể giúp người xem đạt được các danh hiệu như tài khoản này).

outlast-2-11

Để vượt qua tựa game này khi chỉ sở hữu một viên pin, người chơi sẽ cần chú ý tiết kiệm pin đến mức tối đa và trở thành một speedrunner. Chính vì thế, hầu hết thời gian người chơi bắt buộc phải “mò mẫm” trong bóng tối và chạy liên tục. Tuy nhiên, thể lực của nhân vật chính cũng có hạn và cần có thời gian nghỉ ngơi sau những lần chạy liên tục. Lúc này, bạn sẽ cần lắng nghe các tiếng động, quan sát những ký hiệu trên màn hình hoặc thậm chí đếm từng tiếng bước chân để có thể xác định được khi nào nên chạy/ quay hướng/… hay cảm nhận sự tương tác của mình với môi trường.

Tài khoản này đã giải thích vô cùng kỹ lưỡng trong video được đăng tải trên kênh của mình. Sau khi hoàn thành trò chơi, anh đã hoàn thành mục tiêu đoạt 2 Trophy Prophet và Messiah với thời gian chỉ hơn 2 tiếng. Đây quả thực là một con số vô cùng ấn tượng.

Speedrunning trong Outlast 2

Outlast 2 cũng được các speedrunner tham gia chinh phục với thời gian kết thúc trò chơi được rút ngắn một cách ấn tượng. Tuy nhiên, những speedrunner này sẽ sử dụng pin chứ không “tiết kiệm” như PS4Trophies. Hiện tại, kỷ lục của Outlast 2 đã ở dưới mức 2 tiếng cho phiên bản PC. Tuy nhiên, vẫn chưa có game thủ speedrunner nào thử sức với chế độ Insane (do một bug đã khiến game thường xuyên crash tại Chapter 2). Tuy nhiên, với sự ủng hộ nồng nhiệt của cộng đồng game thủ dành cho tựa game này, sẽ có nhiều người tham gia đua top nay khi Red Barrels tung ra bản patch khắc phục lỗi này.

Tạm kết

Trên đây là bài viết về cách một người chơi vượt qua độ khó Insane chỉ với 1 pin trong Outlast 2, hi vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong suốt quá trình chinh phục game.

Tham khảo thêm những bài viết về những tựa game kinh dị cực hấp dẫn khác tại đây:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600