4840915_cover_2SIM_iphone

Nên mua iPhone 1 SIM hay 2 SIM vật lí?

XEM NHANH

Những đời iPhone gần đây đã được nâng cấp lên 2 SIM. Bạn đã biết cách phân biệt giữa iPhone 1 SIM và 2 SIM vật lí chưa? Hãy theo dõi bài viết sau nhé!

Những năm trước đây, “iPhone 2 SIM” là một cụm từ hài hước, ám chỉ những chiếc iPhone giả “Made in China”. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, những sản phẩm điện thoại của Apple đều đã hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Phân biệt iPhone 1 SIM và 2 SIM vật lý

Kể từ năm 2018, khi ra mắt bộ ba sản phẩm iPhone XS, XS Max và XR, Apple giới thiệu công nghệ eSIM trên những chiếc iPhone của mình. Những chiếc iPhone sau này đều đều được tích hợp eSIM, sử dụng song song với SIM vật lý thông thường. Do vậy, tất cả iPhone ra mắt từ năm 2018 đều hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Những dòng iPhone này bao gồm:

  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone SE thế hệ thứ 2

Danh sách vẫn sẽ tiếp tục được cập nhật với những sản phẩm sau này

4840915_cover_2SIM_iphone
iPhone lắp 2 SIM sẽ có hai cột sóng riêng biệt

Tuy nhiên, một số chiếc iPhone kể trên không hỗ trợ eSIM, mà thay vào đó là 2 SIM vật lý, tương tự như điện thoại Android. Đây là những chiếc iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc Đại Lúc, Hồng Kông và Ma Cao. Những model này có đuôi mã máy như sau:

  • CH/A: Nội địa Trung Quốc
  • ZP/A: Hồng Kông và Ma Cao

Trên những chiếc iPhone 2 SIM vật lý này, khay SIM được thiết kế lại tạo thành một khay SIM kép. Bạn có thể đặt mỗi chiếc SIM ở mặt trên và dưới trên khay này. Những chiếc iPhone sử dụng eSIM sẽ chỉ lắp được 1 SIM vật lý vào máy và 1 eSIM được kích hoạt điện tử thông qua nhà mạng.

Phân biệt iPhone 1 SIM và 2 SIM
Khay SIM kép trên iPhone bán tại Trung Quốc

Nên mua iPhone 1 SIM hay 2 SIM vật lý?

Xét về khía cạnh chất lượng cuộc gọi, những chiếc iPhone 1 SIM và 2 SIM vật lý đem lại độ tin cậy tương đương. Công nghệ eSIM tân tiến sẽ đem lại mức độ hài lòng giống như SIM vật lý chứ không làm bạn lo lắng về những hiện tượng mất sóng hay trừ tiền.

Nếu bạn thường xuyên cần thay SIM, một chiếc iPhone 2 SIM vật lý sẽ đem lại sự tiện lợi nhiều hơn. Do eSIM được kích hoạt điện tử chứ không thể tháo rời, những thao tác huỷ bỏ eSIM cũ sẽ lấy đi của bạn một chút thời gian.

Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng thông thường, chiếc iPhone 1 SIM vật lý cùng eSIM chắc chắn nên là lựa chọn tốt hơn cả vì những lý do sau:

iPhone chính hãng VN/A cho thị trường Việt Nam sử dụng eSIM

Những thiết bị iPhone mới bán ra tại Việt Nam (mã model là VN/A) hỗ trợ eSIM và 1 SIM vật lý. Khi mua máy VN/A chính hãng, khách hàng sẽ được hưởng chính sách bảo hành chính hãng 12 tháng của Apple. Khi cần hỗ trợ tại các trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam, người dùng sẽ không cần phải xuất trình hoá đơn mua hàng để chứng minh nguồn gốc.

iPhone

Với chính sách bảo hành của Apple hiện tại, những sản phẩm iPhone xách tay (không có mã VN/A) sẽ không được bảo hành tại Việt Nam, trừ khi người dùng xuất trình được hoá đơn của Apple Store. Do vậy nếu bạn cần yên tâm về chất lượng cũng như hỗ trợ dịch vụ, hãy mua iPhone chính hãng với eSIM tích hợp.

Hoàng Hà Mobile tự tin là chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ các sản phẩm iPhone chính hãng VN/A nguyên seal với giá tốt nhất thị trường. Hãy tới ngay các chi nhánh của Hoàng Hà trên toàn quốc hoặc đặt hàng qua website hoanghamobile.com để sở hữu ngay iPhone chính hãng với giá cực ưu đãi nhé!

MUA IPHONE CHÍNH HÃNG VN/A

Các nhà mạng tại Việt Nam đã hỗ trợ eSIM

Vào thời điểm 2018, eSIM vẫn là một công nghệ xa lạ với người dùng Việt. Tuy nhiên tới nay, các nhà mạng lớn bao gồm Viettel, Vinaphone và MobiFone đã cung cấp eSIM cho người dùng. Các bạn có thể tới trung tâm hỗ trợ của nhà mạng trên để đăng ký, hoặc ghé thăm hệ thống 43 cửa hàng Hoàng Hà Mobile để được hỗ trợ kích hoạt eSIM nha!

iPhone 2 SIM thị trường Trung Quốc bị giới hạn tính năng

Khi mua iPhone 2 SIM xách tay từ thị trường Trung Quốc nội địa, người dùng sẽ phải đánh đổi việc không sử dụng được tính năng FaceTime Audio. Hệ quả khi bạn gọi điện với mọi người qua ứng dụng FaceTime, bạn chỉ nhìn thấy hình của người đối diện mà không thể nghe cũng như nói chuyện với người đó. Đây là nước đi Apple buộc phải làm để có thể đặt chân tới thị trường tỉ dân này.

Tuy nhiên với iPhone chính hãng, bạn vẫn sử dụng được FaceTime hoàn toàn bình thường mà không gặp phải bất ký trở ngại nào, ngay cả khi sử dụng eSIM.

Tạm kết

Chúng ta hoàn toàn có thể kết luận rằng những chiếc iPhone từ XS trở lên đều hỗ trợ 2 SIM 2 sóng hoàn toàn bình thường. Dù là eSIM hay SIM vật lý, người dùng chắc chắn sẽ có mức độ hài lòng tương đương. Tuy nhiên, những chiếc iPhone chính hãng VN/A được tích hợp eSIM sẽ là sự lựa chọn sáng suốt hơn cả cho số tiền lớn bạn bỏ ra.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 nhiều tính năng mới, nhưng vẫn “vừa túi tiền”?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị