6

Năm 2023, màn hình sẽ là yếu tố ưu tiên khi mua laptop

XEM NHANH

Chỉ vài năm trước, người dùng phải ưu tiên các tính năng khi tiến hành tìm mua một màn hình máy tính xách tay cao cấp. Theo đó, bạn phải chỉ có lựa chọn độ phân giải cao hoặc tốc độ làm mới cao, màn hình OLED hoặc một thiết bị có giá phải chăng.

2023 sẽ là năm của màn hình?

Cho đến sự kiện CES 2023, nhiều máy tính xách tay có tốc độ làm mới cao và độ phân giải cao đã lộ diện nhiều hơn bao giờ hết. Điều này đã phá vỡ được những giới hạn mà hầu hết những thiết bị này đã gặp phải. Bên cạnh đó, giá thành của những chiếc màn hình này cũng phải chăng hơn, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận đại đa số người dùng trong tương lai.

2023 sẽ là năm của màn hình?

Sau đây là một số xu hướng màn hình trong năm nay.

Màn hình lớn xuất hiện: đa số dòng laptop đang được các hãng chuyển sang tỷ lệ khung hình 16:10. Điều này không những giúp thiết bị cao, mà còn đen lại không gian trải nghiệm dọc rộng. Bên cạnh đó, kích thước 15 inch hầu như đã trở thành quá khứ khi những chiếc 16 inch, 17 inch đã được nâng lên kích thước 18 inch khổng lồ.

Màn hình lớn xuất hiện

Mini-LED trở thành xu hướng: công nghệ Mini LED sử dụng nhiều cụm đi-ốt nhỏ có thể sáng hoặc tối một cách độc lập. Điều này sẽ giúp cho màn hình có thể hiển thị ở tối đa cao hơn và hạn chế được các mối lo ngại về lưu hình hay sọc màn giống như trên OLED thường gặp.

Mini-LED

Màn OLED có giá thành phải chăng hơn: một số thiết bị OLED rẻ nhất đã được phát hành như Pavilion Plus $819 của HP, Vivobook Slate $649 của Asus. Đây như là sự mở màn cho sự phát triển công nghệ màn hình ngày càng tiên tiến, và điều này cũng đang bắt đầu ảnh hưởng đến các nhà sản xuất lớn khác như Acer và Lenovo.

Màn OLED có giá thành phải chăng hơn

Tốc độ làm mới cao đáp ứng độ phân giải cao: ở thời điểm hiện tại, độ phân giải QHD với tốc độ làm mới khá cao đã được nhiều hãng tích hợp lên trên các thiết bị của họ. Mặc dù, tần số quét 120Hz là một điều khá xa xỉ mà nhiều người dùng mong muốn trước đây, thì có lẽ sẽ là một thông số kỹ thuật cấp thấp trong một vài năm tới.

màn hình có tốc độ làm mới cao

Glasses-free 3D đang trở lại: Tại CES 2023, Asus đã công bố màn hình 3D không kính đầu tiên của hãng với tên gọi Spatial Vision. Thiết bị này được dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay trên hai dòng laptop sắp ra mắt của Asus. Bên cạnh đó, Acer cũng đã công bố một bản cập nhật cho SpatialLabs của họ, và cũng là thiết bị được cho là sẽ tạo ra hiệu ứng 3D chân thực hơn.

Tạm kết

Trên đây chỉ là một số tính năng thú vị sẽ được tích hợp trên màn hình mà chúng ta có thể thấy trong năm nay. Đây cũng là điều vô cùng hứa hẹn đến người dùng khi chúng có thể được tích hợp trên các màn hình cao cấp. Từ đó, mang lại trải nghiệm vừa mượt mà, vừa đẹp mắt hơn so với những gì đã có trên những dòng máy tính xách tay trước đây.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý