msi-2024-lol-thumb

Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL

XEM NHANH

Khi mùa giải của các giải đấu nội địa kết thúc, 12 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ tề tựu về Trung Quốc để tham dự giải đấu Mid-Season Invitational (MSI 2024 LoL). Theo đó, đây một sự kiện đỉnh cao được cộng đồng game thủ LoL trông đợi hàng năm.

Từ năm 2015, MSI không chỉ là một cuộc chiến giành danh hiệu, mà còn là nơi các đội thể hiện sức mạnh và chiến thuật của mình trên đấu trường quốc tế. Giải đấu năm nay kéo dài trong hai tuần, là cơ hội để các đội chứng tỏ bản lĩnh, điều chỉnh chiến thuật phù hợp với xu hướng mới và tranh tài để ghi tên mình vào một phần của lịch sử. Dưới đây là những thông tin mà bạn cần biết về giải đấu MSI 2024 lần này:

Địa điểm và thời gian thi đấu MSI 2024 LoL

Sự kiện MSI 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 19 tháng 5 tại Thành Đô, Trung Quốc. Địa điểm chính cho cuộc tranh tài năm nay là Trung tâm Tài chính & Biểu diễn Nghệ thuật Thành phố Thành Đô, nơi hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho các tuyển thủ cũng như người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.

msi-2024-lol

Giải đấu sẽ diễn ra qua ba giai đoạn chính:

  • Vòng Play-In từ ngày 1 đến 5 tháng 5, thời điểm các đội sẽ cạnh tranh để giành suất vào vòng tiếp theo.
  • Hai tuần của Vòng Bracket, với tuần đầu tiên từ ngày 7 đến 12 và tuần thứ hai từ ngày 14 đến 18 tháng 5, là thời gian các đội còn lại sẽ thi đấu để tiến vào vòng chung kết.
  • Ngày 19 tháng 5 sẽ là trận chung kết, thời điểm mà chiếc cúp vô địch sẽ tìm được chủ nhân mới.

Tiếp nối các giải đấu MSI trước đó, các trận đấu tại MSI 2024 vẫn sẽ diễn ra trực tiếp trên sân khấu, đem lại cảm giác hồi hộp, kịch tính cho người xem.

Thể thức thi đấu chính thức của MSI 2024 LoL

Thể thức thi đấu của MSI 2024 rất rõ ràng, được thiết kế để đem lại những trận đấu gay cấn nhất. Giải đấu bắt đầu với Vòng Play-In từ ngày 1 đến 5 tháng 5, nơi tám đội được chia thành hai nhánh để thi đấu. Trong giai đoạn này, các trận đấu diễn ra theo thể thức nhánh thắng thua, và mỗi trận đấu là loạt Bo3, tức là đội nào thắng hai trận trước sẽ giành chiến thắng trong loạt đấu.

Hai đội đứng đầu mỗi nhánh sẽ tiến vào Vòng Bracket, kéo dài từ ngày 7 đến 18 tháng 5, với trận chung kết tổng diễn ra vào ngày 19. Tại Vòng Bracket, thể thức chuyển sang Bo5, với bốn đội được vào thẳng và bốn đội qua Vòng Play-In. Trong giai đoạn này, các đội thi đấu theo thể thức nhánh thắng thua, từng trận đấu đều quyết định số phận của các đội tuyển.

msi-2024-lol-1

Thêm vào đó, MSI 2024 còn mang lại một động lực lớn cho các đội tham gia. Đó là nhà vô địch sẽ được đặc cách tham dự Chung kết Thế giới năm nay ở châu Âu. Điều này không chỉ nâng cao tinh thần thi đấu mà còn tăng cường cạnh tranh, với mỗi đội đều mong muốn chứng tỏ mình là đội mạnh nhất.

Bên cạnh đó, khu vực có thành tích tốt thứ hai tại MSI cũng sẽ nhận được một suất tham dự Chung kết Thế giới, thêm một lý do để mỗi trận đấu tại MSI 2024 LoL trở nên kịch tính và đáng nhớ.

Các đội tuyển tham dự Mid-Season Invitational 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, giải đấu MSI 2024 đã chính thức xác nhận được 11/12 cái tên tham gia. Cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua những cái tên nổi bật nhất nền LoL thế giới này nhé.

G2 EsportsFlyQuestEstral EsportsPSG Talon
Gen.G EsportsTeam LiquidGAM EsportsT1 Esports
Bilibili GamingFnaticTOP EsportsChưa xác định (CB LoL)

Đồng thời, Việt Nam sẽ tham dự MSI 2024 với đại diện là GAM Esports. Các tuyển thủ Vàng Đen giành quyền tham gia sau khi chiến thắng Vikings Esports với tỷ số 3-1 trong trận chung kết VCS Mùa Xuân 2024. Do những kết quả không như mong đợi trong các mùa giải trước, GAM Esports sẽ bắt đầu từ vòng Play-In và họ sẽ đặt mục tiêu tiến sâu vào vòng Bracket.

msi-2024-lol-2

Trước đây, GAM Esports chưa từng gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường quốc tế. Vì vậy, mặc dù kỳ vọng vào thành tích nổi bật có thể chưa cao, nhưng điều quan trọng là đội tuyển của chúng ta cần phải thi đấu hết mình và để lại dấu ấn tích cực đối với người hâm mộ quốc tế. Được biết, đây cũng có thể là mùa giải MSI cuối cùng của đội trưởng Levi.

Tạm kết

Dù là fan của các khu vực mạnh như LCK, LPL hay mong đợi những bất ngờ từ LEC, LCS, mỗi trận đấu tại MSI 2024 LoL hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn kịch tính và hấp dẫn, khiến bất cứ ai cũng phải thán phục. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết nhất của giải đấu MSI lần này.

Xem thêm:

Trước thềm MSI 2024: GAM có cơ hội đối đầu với T1?

T1 vô địch CKTG 2023 với phong độ thi đấu thuyết phục

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3