minecraft

Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám

XEM NHANH

Minecraft là một tựa game chơi ở chế độ sinh tồn và được người chơi trên di động rất yêu thích. Khi vào game này, bạn sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc chơi game rất vui vẻ và thoải mái. Nếu như bạn chưa biết cách tải game này để trải nghiệm thì có thể theo dõi qua bài viết sau đây. Bạn sẽ biết thao tác tải đơn giản trên các thiết bị và thực hiện nhanh chóng.

Minecraft là gì?

Đây là một tựa game cho phép người chơi được nhập vai và xây dựng thế giới của riêng mình để sinh tồn. Cả bản game sinh tồn cho di động và cho PC đều có cơ chế chơi tương tự nhau. Game này cho phép người chơi được sáng tạo hết mình trong thế giới mở, bạn có thể tạo ra nhà cửa từ những hình khối và xây dựng những cấu trúc độc đáo.

minecraft-1

Ngoài ra, game sinh tồn này cũng đem lại chế độ chơi nhiều người nên game thủ có thể dễ dàng liên kết với nhau hay đối đầu với nhau trong thế giới dạng ảo. 

Minecraft có những tính năng nào nổi bật?

Thể loại game này đang đem đến cho game thủ đa dạng tính năng nổi bật và hấp dẫn. Từ đây, người chơi thỏa sức trải nghiệm lối chơi xịn sò và chất lượng:

Tương thích nhiều thiết bị

Hiện nay tựa game sinh tồn này đang có mặt trên cả nền tảng điện thoại và máy tính nên bạn có thể trải nghiệm dù sử dụng hệ điều hành nào. Đặc biệt là phiên bản di động vẫn có thể cài trên PC với phần mềm giả lập iOS hoặc Android nên người dùng có thể trải nghiệm thoải mái.

minecraft-2

Ứng dụng game này có một dung lượng nhỏ nên không yêu cầu điện thoại của mẹ có thiết lập cấu hình cao. Vì vậy, bạn có thể thoải mái chơi game Minecraft trên đa dạng thiết bị ở bất cứ đâu. Bạn không cần lo về chất lượng thiết bị hay cấu hình cao/thấp. Vì vậy mà tựa game này đang tiếp cận rất nhiều đối tượng người chơi từ trẻ em đến học sinh, sinh viên, người đi làm,…

Chế độ nhiều người chơi

Khi tải game về máy, bạn sẽ được trải nghiệm những màn chơi hấp dẫn có nhiều người. Những game thủ sẽ kết nối để chơi game với nhau qua mạng. Việc này sẽ tăng cường tính tương tác của những game thủ với nhau. Từ đó đem lại cho cộng động chơi game một không gian giải trí thoải mái, vui vẻ.

minecraft-3

Đồ họa bắt mắt

Đồ họa trong trò chơi sinh tồn này tuy không phải đồ họa chuẩn 3D như các game điện tử khác nhưng lại có thiết kế khá đặc trưng và độc đáo. Thiết kế này tạo ra chất riêng của tựa game. Những đồ vật, bối cảnh trong game được thiết lập từ những khối vuông khá nhỏ và tạo ra thế giới dạng 3D đẹp mắt với nhiều màu sắc đáng yêu.

minecraft-4

Thiết kế đồ họa của game cũng thích hợp với nhiều người chơi vì màu sắc, cách bố trí game khá hài hòa, sinh động. Điểm nhấn của tựa game này là sử dụng nhiều gói texture để biến đổi đồ họa và giao diện game liên tục. Những gói texture này sẽ thay đổi hình dạng, màu sắc và cả cách thức di chuyển những hình khối trong trò chơi. Từ đó đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Tùy chỉnh những tính năng đa dạng

Minecraft còn cho phép game thủ được tùy chỉnh những thiết lập mặc định trong trò chơi để tạo ra cảm giác chơi game mới mẻ hơn. Bạn có thể tùy chỉnh về độ khó, sự xuất hiện của một số đối tượng trong game hay số lượng con quái vật,…

minecraft-5

Tùy theo sở thích và nhu cầu mà game thủ có thể chơi nhiều chế độ để rèn luyện kỹ năng của mình. Từng chế độ sẽ đem đến cho bạn những trang bị quan trọng để hoàn thành các nhiệm vụ bắt buộc. Khi hoàn tất thử thách thì bạn có được nhiều loại phần thưởng rất hấp dẫn.

Gameplay cuốn hút

Người chơi sẽ được khám phá và tiếp cận thế giới mở có đủ loại bối cảnh như rừng, đồng cỏ, đồi núi, sa mạc, hang động, đại dương,… khi tải game về thiết bị. Sau đó người chơi có thể thiết lập những công trình kiến trúc, nhà cửa,… bằng việc sử dụng đa dạng hình khối như đá, đất, cây,…

minecraft-6

Minecraft có bao nhiêu chế độ chơi?

Game này hiện đang cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau để cho phép người chơi lựa chọn trải nghiệm phù hợp với sở thích. Dưới đây là các chế độ chơi chính trong game:

  • Chế độ Sinh tồn: Người chơi sẽ trải nghiệm sinh tồn trong thế giới mở, thu thập tài nguyên, xây dựng công trình và chiến đấu với quái vật. Bạn cần quản lý sức khỏe và thức ăn để tránh chết.
  • Chế độ Siêu khó: Chế độ Survival này chỉ chơi với một mạng duy nhất. Nếu người chơi chết, trò chơi sẽ kết thúc và thế giới bị xóa.
  • Chế độ Sáng tạo: Không giới hạn tài nguyên, người chơi có thể bay và không bị tổn thương. Người chơi có thể sáng tạo tự do, xây dựng các công trình mà không cần quan tâm đến mối nguy hiểm.

minecraft-29

  • Chế độ Phiêu lưu: Trải nghiệm các bản đồ tùy chỉnh với các quy tắc cụ thể, giới hạn tương tác với thế giới theo quy định của bản đồ.
  • Chế độ Khán giả: Chế độ này chỉ cho phép người chơi quan sát và không thể tương tác với thế giới nhưng có thể bay để xem mọi hoạt động.
  • Chế độ Đa người chơi: Kết nối và chơi cùng với người chơi khác trên các máy chủ hoặc trò chơi được tạo bởi cộng đồng.
  • Tùy chọn: Cho phép bạn tải và chơi các thế giới mới. Mod được tạo ra bởi người chơi khác. Chế độ này mở rộng trải nghiệm trò chơi với các tính năng độc đáo.

Hướng dẫn tải game Minecraft trên các thiết bị phổ biến

Sau đây là cách tải game sinh tồn này trên 3 thiết bị phổ biến nhất hiện nay:

Hướng dẫn cách tải game trên điện thoại Android

Sau đây là cách tải game sinh tồn này trên điện thoại chạy hệ điều hành Android mà bạn có thể làm theo:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập MediaFire rồi tìm và tải phiên bản Minecraft PE 1.20.1 và bấm vào Download. Khi đã tải xong thì bạn bấm vào Mở.

minecraft-7

  • Bước 2: Trên màn hình sẽ có dòng thông báo xuất hiện và bạn bấm vào mục Cài đặt. Bạn hãy đợi một chút để quy trình tải hoàn tất.

minecraft-8

  • Bước 3: Bạn mở game lên rồi bấm vào Sign In For Free để truy cập game.

minecraft-9

  • Bước 4: Ở giao diện tiếp theo, bạn hãy bấm vào Continue.

minecraft-10

  • Bước 5: Bạn hãy bấm tiếp ở Play Beta.

minecraft-11

  • Bước 6: Bạn hãy bấm ở Crete New để nhanh chóng trải nghiệm game sinh tồn hấp dẫn này.

minecraft-12

Hướng dẫn cách tải game cho điện thoại iOS

Cách tải game sinh tồn này trên điện thoại iOS sẽ được thực hiện như sau, bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Trong điện thoại iPhone, bạn cần truy cập App Store và nhập từ khóa là Minecraft PE ở thanh tìm kiếm.

minecraft-13

  • Bước 2: Bạn hãy hoàn tất thanh toán và bấm tải game về iPhone.

minecraft-14

  • Bước 3: Bạn mở app game lên và tiến hành trải nghiệm trò chơi.

minecraft-15

Hướng dẫn cách tải game cho máy tính

Bạn có thể tải về và cài đặt tựa game này cho máy tính với file APK rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy cài một phần giả lập hệ điều hành Android vào máy tính. Bạn có thể thử cài Bluestacks.

minecraft-16

  • Bước 2: Bạn nhấn vào Open để mở phần mềm giả lập rồi vào mục App Center. Bạn bấm từ khóa Minecraft.

minecraft-17

  • Bước 3: Bạn bấm vào Cài đặt game và chờ cho quy trình cài đặt được hoàn tất.
  • Bước 4: Khi đã tải xong thì bạn hãy mở trò chơi lên và bắt đầu “chiến” game.

Cách kích hoạt chế độ chơi trong game Minecraft

Game sinh tồn này tuy có lối chơi khá đơn giản nhưng khi bạn hiểu các chế độ chơi dưới đây là bạn có thể chơi tốt game này:

Bật chế độ chơi game đơn

Chế độ này cho phép 1 người được tham gia vào trò chơi. Tại đây, bạn sẽ thiết lập một thế giới mới với một số đặc điểm mà mình thích. Bạn hãy bấm vào nút Chơi đơn ở giao diện trò chơi và thiết lập một chế độ chơi tùy theo ý thích của mình:

  • Bước 1: Khi đã tải game về máy, bạn chọn vào Đăng nhập và chọn chế độ Chơi đơn.

minecraft-18

  • Bước 2: Bạn chọn vào Tạo thế giới mới.

minecraft-19

  • Bước 3: Bạn hãy đặt tên cho thế giới rồi tùy chỉnh những cài đặt của game. Tiếp đó, bạn bấm vào Tùy chọn một thế giới khác.

minecraft-20

  • Bước 4: Bạn hãy chọn vào Loại thế giới – Quần xã lớn.

minecraft-21

  • Bước 5: Bạn hãy chọn vào quần xã mà mình muốn.

minecraft-22

  • Bước 6: Bạn hãy chọn vào Tạo thế giới mới là hoàn tất.

Bật chế độ có nhiều game thủ

Khi vào chế độ này, game thủ chỉ cần chọn vào Chơi mạng rồi thiết lập một cấu hình cho thế giới và tự vào chơi. Sau đây là cách bật chế độ có nhiều người chơi:

  • Bước 1: Khi đã tải game về, bạn hãy bật game lên rồi chọn vào chế độ là Chơi mạng.

minecraft-24

  • Bước 2: Bạn chọn vào Tiến hành.

minecraft-25

  • Bước 3: Bạn chọn vào Kết nối trực tiếp để vào đội người khác. Còn bạn không muốn vào đội của họ thì bạn không phải thực hiện bước này. Bạn có thể tự tạo một đội bằng việc nhấn vào Thêm máy chủ.

minecraft-26

  • Bước 4: Bạn hãy điền tên của máy chủ và điền địa chỉ của máy chủ rồi nhấn vào Xong.

minecraft-27

Mẹo chơi game Minecraft hiệu quả cho người mới

Sau đây là một số mẹo giúp bạn chiến tựa game sinh tồn này tốt hơn:

  • Bảo vệ căn cứ của bạn: Bạn hãy xây dựng một căn cứ an toàn từ các khối như đá, gạch, hoặc gỗ để bảo vệ bạn khỏi quái vật và các nguy hiểm khác trong đêm.
  • Khám phá và thu thập tài nguyên: Bạn hãy khám phá các hang động, mỏ, và rừng để thu thập tài nguyên quan trọng như than đá, sắt, vàng và kim cương.
  • Xây dựng một trang trại và chăn nuôi động vật: Hãy trồng cây và chăn nuôi động vật như bò, cừu và gà để có thức ăn và tài nguyên.

minecraft-28

  • Sử dụng đúng công cụ cho công việc: Hãy sử dụng công cụ phù hợp để nhanh chóng thu thập tài nguyên. Ví dụ bạn hãy sử dụng rìu để khai thác gỗ nhanh hơn và sử dụng cái cày để trồng cây nhanh hơn.
  • Thăm làng và trao đổi với người dân địa phương: Hãy khám phá các làng để gặp và trao đổi với các NPC. Bạn có thể mua và bán hàng hóa cũng như thu thập thông tin về vùng đất xung quanh.
  • Nghiên cứu và xây dựng công trình: Nghiên cứu các kỹ thuật xây dựng để tạo ra các công trình phức tạp như nhà máy, nhà cao tầng, hoặc hệ thống đường hầm.
  • Thực hiện nhiệm vụ và đạt thành tích: Hãy hoàn thành các nhiệm vụ và đạt các thành tích trong game để nhận được phần thưởng, cải thiện kỹ năng của bạn.
  • Chăm sóc sức khỏe và năng lượng: Đảm bảo rằng bạn ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ để duy trì sức khỏe, năng lượng trong game và xây dựng các công trình.

Lời kết

Nội dung trên đã chia sẻ cách tải game Minecraft về các thiết bị cho mọi người tham khảo. Hy vọng mọi người sẽ tìm hiểu rõ hơn về tựa game này và tải ngay về thiết bị để trải nghiệm. Chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm giải trí vui vẻ nhất trong thế giới ảo của tựa game sinh tồn đình đám.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.