windows-11-bing-chatgpt-1

Microsoft khoe Windows 11 đã tích hợp Bing ChatGPT chỉ là lừa dối?

XEM NHANH

Người dùng Windows 11 cứ ngỡ là sẽ được trải nghiệm Bing ChatGPT ngay trên hệ điều hành này mà không cần phải mở trình duyệt, thế nhưng hóa ra tất cả chỉ là những lời khoe mẽ quá đà của Microsoft.

Microsoft lại khiến người dùng cảm thấy thất vọng

Cách đây không lâu, Microsoft đã đăng tải một thông báo rằng bản cập nhật mới nhất dành cho Windows 11 đã được tích hợp Bing ChatGPT hay còn gọi là Bing chat mới. Với cập nhật này, người dùng giờ đây đã có thể nói chuyện trực tiếp được với Bing ChatGPT ngay trong ô tìm kiếm trên thanh Taskbar của Windows 11.

Thế nhưng hóa ra những lời nói trên chỉ là những lời quảng cáo không đúng sự thật của Microsoft. Đúng vậy, chúng ta không hề có một AI nào được tích hợp trong ô tìm kiếm cả. Thậm chí, Bing ChatGPT còn không được tích hợp với bất kỳ giao diện người dùng nào trong Windows 11.

Những gì mà Microsoft khoe mẽ trong thông báo của những ngày vừa qua đơn giản chỉ là khả năng mở trang web Bing chat mới của địa chỉ Bing.com mà bạn sẽ không cần nhập thủ công vào trình duyệt nữa. Đó là tất cả những gì mà Microsoft đã khoe là “tích hợp AI”.

windows-11-bing-chatgpt-2

Bing Chat trong Windows Search, khá đơn giản, là một mánh khóe quảng cáo cho công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Microsoft Edge mà thôi. Đây là cách Microsoft mô tả tính năng AI mới trên thanh Taskbar, khiến nhiều người tưởng rằng Microsoft đã tích hợp thành công AI vào Windows 11:

“Hôm nay, chúng tôi thực hiện một bước quan trọng tiếp theo là bổ sung thêm khả năng đáng kinh ngạc và tính dễ sử dụng của PC Windows hơn nữa, bằng cách triển khai Windows Search kết hợp với khả năng tuyệt vời của Bing mới do AI hỗ trợ trực tiếp vào thanh Taskbar. Giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hơn bao giờ hết.”

windows-11-bing-chatgpt-3
Tất cả chỉ là một màn khoe mẽ quá đà tới từ Microsoft

Một người dùng trên cộng đồng Reddit đã phàn nàn: “Microsoft thông báo rằng họ đã tích hợp Bing chat mới vào thanh taskbar trên Windows 11, thế nhưng nó hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi đã rất tức giận khi thấy Microsoft đưa ra một lời quảng cáo hấp dẫn nhưng rồi cuối cùng tất cả chỉ là trò bịp bợm. Ít nhất, Microsoft có thể đã làm cho giao diện Bing Chat hoạt động trong Windows Search để khiến nó cảm thấy được tích hợp phần nào, nhưng họ thậm chí còn không nỗ lực để làm điều đó”.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về việc làm này của Microsoft? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá ASUS Expertbook P2541F: Chỉ hơn 7 TRIỆU cho laptop văn phòng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Galaxy S24 FE
Điểm số điện thoại Galaxy S24 FE xuất hiện trên Geekbench
Galaxy Tab S10+
Samsung sắp ra mắt Galaxy Tab S10+ với chip MediaTek
Xiaomi Mix Fold 4
Điện thoại Xiaomi Mix Fold 4 đạt chứng nhận 3C
Samsung Galaxy Z Flip 6
Samsung Galaxy Z Flip 6 cũng sẽ có mức giá cao hơn trong năm nay