người dùng Threads

Meta tiết lộ số người dùng “khủng” của Threads

XEM NHANH

Threads một ứng dụng mới được giới thiệu từ tháng 7 năm ngoái. Nó mang đến trải nghiệm nội dung khác biệt cho người dùng vì thế số lượt tải xuống cũng rất ấn tượng. Mới đây Meta đã tiết lộ số người dùng Threads cực “khủng”.

Meta tiết lộ số lượng người dùng Threads sau gần 1 năm ra mắt 

Ứng dụng mạng xã hội Threads của Meta là một nền tảng truyền thông xã hội tập trung vào tương tác dựa trên văn bản. Trên ứng dụng Threads, người dùng có thể đăng tải văn bản và đường dẫn link cũng như trả lời hoặc đăng lại thông điệp của người khác. Sau gần 1 năm ra mắt gần số lượng người dùng Threads đã tăng đáng kể. Theo Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, Threads được giới thiệu vào tháng 7 năm 2023, chỉ trong 7 giờ ra mắt, ứng dụng đã thu hút được 10 triệu lượt đăng ký. Từ đó đến nay Threads đã thu hút được lượng người dùng đáng kể vượt qua mốc 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

người dùng Threads

Sự tăng trưởng nhanh chóng này cho thấy tiềm năng thay đổi sở thích và thói quen của người sử dụng. Nhiều khả năng nền tảng này có thể trở thành đối thủ của X trong tương lai gầnMột yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của Threads đó là việc nhà sản xuất Meta  áp dụng các tiêu chuẩn mở. Nền tảng này tích hợp giao thức ActPub phi tập trung đã thu hút được sự chú ý từ các nhà phát triển cũng như người dùng. ActPub cho phép tương tác giữa các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Nhờ đó nó có khả năng thúc đẩy một môi trường trực tuyến cởi mở và kết nối hơn.

Threads có thể trở thành một nền tảng tiềm năng trong tương lai

Không thể phủ nhận một điều rằng, Threads là một mạng xã hội tiềm năng với nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, vẫn còn những câu hỏi liên quan đến sự phát triển trong tương lai và chiến lược dài hạn của nền tảng này. Đặc biệt là vấn đề về phạm vi, mức độ truy cập cho các nhà phát triển bên thứ ba. Ngoài ra còn là vấn đề về phạm vi cho các khách hàng chính thức của bên thứ ba. Bạn có thể thấy, thời gian này Threads vẫn chưa có các bên quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên trong tương lai gần, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.  

người dùng Threads

Meta đã công bố kế hoạch mở API (giao diện lập trình ứng dụng) của mình cho nhiều nhà phát triển hơn vào tháng 6. Điều này có thể dẫn đến sự xuất hiện thêm của các chức năng và trải nghiệm người dùng mới. Tuy nhiên, nền tảng này vẫn chưa được tích hợp chatbot AI của Meta như các ứng dụng trong cùng hệ sinh thái. Vì thế đây có thể là hạn chế của Threads. 

Threads vừa bổ sung một tính năng mới 

Dù vậy, Meta vẫn đang không ngừng bổ sung thêm các tính năng cho Threads. Mới đây, nền tảng này vừa có thêm hai tính năng mới hứa hẹn mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà và tiện lợi hơn. Đó là truy cập nhanh vào camera và lưu bản nháp. Nút camera được trang bị ngay trong giao diện soạn thảo bài đăng, giúp người dùng có thể chụp ảnh và quay video trực tiếp mà không cần chuyển sang ứng dụng camera.  Thao tác nhanh gọn này tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa trải nghiệm chia sẻ khoảnh khắc.

người dùng Threads

Với tính năng lưu bản nháp, người dùng có thể thoải mái soạn thảo nội dung, thêm hình ảnh, video và chỉnh sửa bất cứ lúc nào. Sau đó, bản nháp sẽ được lưu lại để bạn có thể đăng tải vào thời điểm thích hợp. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho những ai thường xuyên có ý tưởng nhưng chưa sẵn sàng chia sẻ ngay lập tức. Với hai tính năng mới này Threads sẽ có nét riêng biệt độc đáo thu hút người dùng. Nhìn chung, việc phát triển ứng dụng với các tính năng lấy người dùng làm trung tâm giúp nền tảng có thể cạnh tranh tốt trong một môi trường mạng xã hội như hiện nay.

Tạm kết

Trên đây là thông tin Meta tiết lộ số người dùng Threads. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Helio G36 vẫn rất ngon trên Redmi A3

Tin mới nhất
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.
review-nubia-neo-2-5g
Điện thoại ZTE Nubia Neo 5G: Smartphone chuyên chơi game giá rẻ không thể bỏ qua
Samsung-Galaxy A55-A35
Samsung Galaxy A35 | A55: Bộ đôi tân binh dòng Galaxy A Series phù hợp với Gen Z