trợ lý AI

Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp

XEM NHANH

Mới đây, Meta vừa giới thiệu một trợ lý AI mới cho các ứng dụng của mình. Trợ lý này được trang bị “mô hình nguồn mở mạnh nhất” tên gọi là LLaMA 3. Trong thời gian tới nó sẽ xuất hiện trên các nền tảng WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger.

Meta ra mắt trợ lý AI cho các ứng dụng trong hệ sinh thái

Mới đây nhà phát triển công nghệ Meta đã cho ra mắt một phiên bản mới nhất của trợ lý ảo AI, được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ Llama 3. Trước đó, Meta đã có kế hoạch tăng cường cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI, một chatbot mô hình ngôn ngữ lớn khác. Công ty đang có những bước tiến trong cuộc đua phát triển trợ lý ảo AI tiên tiến cho người dùng. Một trang web độc lập tên là meta.ai cũng đã được ra mắt để cho phép người dùng tương tác trực tiếp với trợ lý ảo AI. Trang web này sẽ đưa ra các gợi ý trải nghiệm như nhờ trợ lý lập danh sách đóng gói đồ du lịch, chơi đố vui về âm nhạc thập niên 90, trợ giúp học bài và vẽ tranh thành phố New York…vv. 

trợ lý AI

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Meta, trợ lý ảo AI mới sẽ sớm xuất hiện trên một số ứng dụng như Messenger, WhatsApp, Facebook và Instagram. Đây đều là các nền tảng mạng xã hội thuộc sự quản lý của Meta ở thời điểm hiện tại. Ngoài việc tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, trợ lý AI của Meta sẽ có sẵn thông qua một trang web chuyên dụng. Nó cho phép người dùng tương tác trực tiếp với trợ lý ảo này mà không cần phải đăng nhập vào bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào. Trợ lý ảo AI của Meta sẽ sớm tiếp cận được với nhiều người dùng trong thời gian tới. 

Trợ lý LIama 3 có gì khác biệt? 

Theo nguồn tin từ Meta, Llama 3 được cho là vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh khi so sánh các tiêu chí. Nó được xem như một bước tiến đáng kể về khả năng AI của Meta. Việc phát hành Llama 3 cùng trợ lý AI tích hợp đánh dấu một cột mốc rất quan trọng của công ty. Trợ lý ảo AI của Meta được thiết kế để trả lời các câu hỏi của người dùng một cách đầy đủ và có phạm vi thông tin đa dạng tương tự như ChatGPT. Trợ lý ảo AI được tích hợp các tính năng vô cùng thông minh, độc đáo có thể được hướng dẫn để hoàn thành các tác vụ khác nhau, như viết các loại nội dung sáng tạo. 

trợ lý AI

Trợ lý Meta AI đang được mở rộng ra chục thị trường bên ngoài Mỹ với bản cập nhật. Trong đó bao gồm các nước như Úc, Canada, Singapore, Nigeria và Pakistan. Cox cho biết Meta vẫn đang tìm cách phù hợp để triển khai kế hoạch này ở nhiều quốc gia châu Âu”. Theo dự kiến bắt đầu từ tháng 5 tới, Meta sẽ bắt đầu dán nhãn “Được tạo bằng AI” đối với các video, âm thanh và hình ảnh với những nội dung đó do tạo công nghệ này tạo ra.

Meta đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực AI 

Việc phát hành Llama 3 cũng cho thấy những tiến bộ trong mô hình AI nguồn mở của Meta. Hiện nay Llama 3 là phiên bản mới nhất của mô hình nguồn mở nền tảng của công ty đang phát triển. Phương thức hoạt động này thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng nghiên cứu AI và có thể hướng tới sự đổi mới nhanh hơn. Tuy nhiên nó đồng nghĩa với việc cạnh tranh trên thị trường trợ lý AI sẽ nhiều hơn. Meta cho biết Llama 3 hiện tại chỉ hỗ trợ tiếng Anh, nhưng trong những tháng tới, công ty sẽ phát hành các mô hình linh hoạt hơn, có thể trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ.

trợ lý AI

ChatGPT của OpenAI đã thu hút được sự chú ý đáng kể nhờ khả năng của AI. Những gã khổng lồ công nghệ khác như Google cũng đang tiến hành phát triển trợ lý AI của riêng họ. Vì thế không nằm ngoài khả năng Meta cũng đang có những kế hoạch riêng của họ để cạnh tranh trong lĩnh vực này.  

Tạm kết

Trên đây là thông tin Meta ra mắt trợ lý cho Messenger, WhatsApp, Instagram. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Helio G36 vẫn rất ngon trên Redmi A3

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.