may-tinh-bang-window

Nên mua máy tính bảng Window nào chất lượng nhất?

XEM NHANH

Máy tính bảng Window là thiết bị được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây là thiết bị không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí. Trong thời buổi hiện nay, để sở hữu chiếc máy tính bảng không khó nhưng đâu mới là chiếc Tablet chất lượng? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý nên mua Tablet nào chất lượng, đáp ứng nhu cầu cho các bạn tham khảo nhé! 

Những tiêu chí để lựa chọn máy tính bảng Window 

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy tính bảng đến từ các thương hiệu, thuộc phân khúc giá khác nhau cho mọi người lựa chọn. Mỗi người sẽ có nhu cầu sử dụng máy tính bảng khác nhau nên có thể linh hoạt trong việc chọn lựa. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí cơ bản nhất, bạn hãy căn cứ vào đó để lựa chọn máy tính bảng phù hợp. 

Thiết kế, trọng lượng 

Tiêu chí đầu tiên mà mọi người cần cân nhắc khi lựa chọn máy tính bảng đó là thiết kế. Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển thì ưu tiên chọn máy tính bảng có thiết kế mỏng nhẹ với vỏ được làm bằng kim loại hoặc vật liệu chất lượng cao khác. Điều này sẽ giúp máy tính bảng của bạn trở nên sang trọng và bền bỉ. 

may-tinh-bang-window-2

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhiều hãng sản xuất máy tính bảng Window đã tích hợp thêm bàn phím, người dùng có thể biến máy tính bảng thành máy tính xách tay nhanh chóng. Trường hợp người dùng muốn vẽ, ghi chú hay làm việc sáng tạo thì chọn máy tính bảng có bút cảm ứng. Về trọng lượng của máy tính bảng thì hãy xem xét nhu cầu của bạn để đưa ra lựa chọn đúng đắn. 

Kích thước màn hình

Trước khi mua máy tính bảng Window, người dùng cần xem xét nhu cầu sử dụng thiết bị của mình là gì? Bạn dùng máy tính bảng để đọc sáng, giải trí hay dùng để làm việc,… Các dòng Tablet Win 10 có màn hình kích thước dao động từ 7 đến 12 inch. Nếu bạn sử dụng máy tính bảng như một thiết bị di động để đọc sách, lướt web thì chọn màn hình nhỏ dưới 10 inch. Để có trải nghiệm tốt hơn cho công việc, giải trí thì bạn nên chọn máy tính bảng có kích thước màn hình từ 10 đến 12 inch. Trường hợp người dùng muốn thay thế máy tính bảng cho máy tính xách tay thì chọn màn hình lớn trên 12 inch. 

may-tinh-bang-window-3

Hiệu suất 

Đây là tiêu chí quan trọng nhất mà mọi người cần xem xét khi mua máy tính bảng chạy Windows. Để đảm bảo máy tính bảng có hiệu suất tốt thì bạn nên chọn chip xử lý mạnh mẽ, CPU từ Intel (Core i-series) hoặc AMD (Ryzen). Việc chọn CPU thế hệ mới sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đa nhiệm và có khả năng xử lý ứng dụng nặng. Đối với bộ nhớ của máy tính bảng thì nên chọn RAM đủ lớn để có thể xử lý đa nhiệm, đảm bảo dung lượng RAM ít nhất là 8GB. Trường hợp người dùng định sử dụng máy tính bảng cho các tác vụ đòi hỏi nhiều tài nguyên thì chọn máy RAM 16GB hoặc 32GB. 

may-tinh-bang-window-4

Ngoài ra, máy tính bảng với ổ SSD sẽ cung cấp tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với ổ cứng thông thường. Do đó, bạn hãy chọn máy tính bảng có dung lượng lưu trữ phù hợp với nhu cầu của mình, một  ổ SSD dung lượng từ 256GB trở lên sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Để duy trình hiệu suất ổn định khi sử dụng, người dùng nên chọn máy tính bảng có hệ thống tản nhiệt tốt. Điều này sẽ giúp thiết bị không bị nóng khi sử dụng trong thời gian dài. 

Thời lượng pin 

Khi chọn mua máy tính bảng Window không thể bỏ qua tiêu chí thời lượng pin. Việc thiết bị có dung lượng pin lớn đồng nghĩa thời gian sử dụng của người dùng sẽ kéo dài hơn. Thông thường, máy tính bảng có dung lượng pin từ 4000mAh sẽ đáp ứng nhu cầu của mọi người dùng. Bên cạnh thời lượng pin, khi mua máy tính bảng mọi người nên ưu tiên chọn công nghệ sạc nhanh để nạp đầy pin nhanh chóng khi cần. 

may-tinh-bang-window-5

Ngân sách 

Trên thị trường có đa dạng thương hiệu sản xuất máy tính bảng Window chẳng hạn như: Lenovo, HP, Dell, Samsung, Acer,…Giá thành của máy tính bảng có sự khác nhau giữa các thương hiệu và hiệu năng đi kèm. Các sản phẩm có giá thành thấp thì cấu hình sẽ yếu, hiệu suất ít ổn định và không nhiều tính năng bằng những sản phẩm có giá thành cao. Về cơ bản, mọi người hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng, mức tài chính của mình để chọn máy tính bảng đáp ứng. 

Top 5 máy tính bảng Window đáng mua nhất hiện nay

Có thể thấy, các dòng máy tính bảng được sản xuất ngày càng nhiều đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Nếu bạn đang tìm mua chiếc máy tính bảng chất lượng nhất hiện nay thì hãy tham khảo gợi ý của chúng tôi: 

Samsung Galaxy Tab S9 Ultra 

Samsung Galaxy Tab S9 Ultra được đánh giá là lựa chọn máy tính bảng Window tốt nhất hiện nay. Dòng máy tính bảng mới nhất của Samsung sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Với thiết kế tinh tế, thời thượng cùng với màu sắc thanh lịch, Samsung Galaxy Tab S9 Ultra gây ấn tượng với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Màn hình Samsung Galaxy Tab S9 Ultra kích thước 14.6 inch mở ra không gian hiển thị sống động. Người dùng có thể kết hợp cùng bàn phím để tạo ra một chiếc laptop nhỏ gọn, tiện lợi. Ngoài ra, Samsung còn trang bị cho dòng sản phẩm mới này một tấm nền Dynamic AMOLED 2X có màu sắc cực chuẩn, độ phân giải cao để mọi hình ảnh hiển thị sắc nét, chân thực. 

may-tinh-bang-window-6

Điểm cộng của Samsung Galaxy Tab S9 Ultra đó là hiệu năng mạnh mẽ với chip Snapdragon 8 Gen 2 với tiến trình 4nm. Đặc biệt khi con chip này kết hợp với GPU Adreno sẽ làm tăng thêm khả năng xử lý mọi thao tác của máy tính bảng. Samsung Galaxy Tab S9 Ultra với dung lượng RAM 12GB, bộ nhớ 256GB đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Nếu bạn tìm máy tính bảng dùng để chụp hình, quay video thì Galaxy Tab S9 Ultra là lựa chọn tuyệt vời. Samsung đã tích hợp vào sản phẩm Tab S9 Ultra hệ thống camera kép với hai ống kính góc rộng 13MP và ống kính góc siêu rộng 8MP cùng các tính năng hỗ trợ chụp hình chuyên nghiệp. Samsung Galaxy Tab S9 Ultra sở hữu viên pin dung lượng 11.200mAh, công nghệ sạc nhanh 45W cho thời gian sạc ấn tượng. 

Surface Pro X 

Surface Pro X là máy tính bảng chạy Windows sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà mọi người không nên bỏ lỡ. Thiết bị được sản xuất bởi Microsoft được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt, người dùng khó tìm được trong sản phẩm khác. Surface Pro X được thiết kế sang trọng, tỉ mỉ trong từng góc cạnh thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu bạn là một người thường xuyên phải di chuyển thì Surface Pro X sinh ra dành cho bạn. Kích thước của chiếc máy tính bảng nhỏ gọn, trọng lượng khoảng 774g. So với các thế hệ trước đó, màn hình máy tính bảng Surface Pro X được trang bị tỉ lệ màn hình 3:2, độ sáng 450 nits, kích thước 13 inch cùng độ phân giải 2880 x 1920. Người dùng sẽ được trải nghiệm hình ảnh chân thực, sắc nét trong từng chi tiết. 

may-tinh-bang-window-7

Một điểm cộng tiếp theo dành cho máy tính bảng Window Surface Pro X đó là cấu hình ấn tượng. Chiếc máy tính bảng này được trang bị chip CPU Microsoft SQ1 cho khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng, chính xác. Người dùng sẽ không gặp phải tình trạng giật lag khi sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Dung lượng RAM 8GB, ổ cứng SSD mang đến cho người dùng không gian thoải mái để lưu trữ dữ liệu. Thời lượng pin của máy tính bảng cho phép người dùng sử dụng liên tục lên tới 13 tiếng. Với những ưu điểm vượt trội trên cùng với mức giá phải chăng, Surface Pro X sẽ là lựa chọn hàng đầu để bạn cân nhắc. 

Lenovo Tab P11 Plus

Lenovo Tab P11 Plus là một trong những máy tính bảng chất lượng của Lenovo. Sản phẩm được thiết kế mỏng nhẹ, phần viền bốn góc bo tròn mềm mại, trọng lượng chưa tới 500g giúp người dùng dễ dàng mang theo. Mặt lưng của máy tính bảng Lenovo Tab P11 Plus được làm từ hợp kim nhôm cao cấp với hai mảng màu xám khác nhau. Phía bên cạnh của máy tính bảng là vị trí để người dùng gắn thêm bàn phím để nhanh chóng biến thiết bị thành chiếc laptop nhỏ gọn. 

may-tinh-bang-window-8

Không chỉ mang thiết kế sang trọng, máy tính bảng Window Lenovo Tab P11 Plus còn gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi hiệu năng mượt mà nhờ vi xử lý MediaTek Helio G90T tiến trình 12nm. Do đó mà mọi tác vụ trên máy tính bảng đều được xử lý mượt mà đặc biệt với bộ nhớ trong 64GB cho phép người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu. Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể mở rộng thêm bộ nhớ qua thẻ nhớ MicroSD. Màn hình của máy tính bảng Lenovo Tab P11 Plus được trang bị công nghệ  IPS LCD cùng với kích thước 11 inch hiển thị nội dung rõ nét để người dùng dễ dàng theo dõi. 

Để người dùng thoả sức đam mê hội hoạ, sáng tạo nội dung nên Lenovo Tab P11 Plus có thêm cây bút thế hệ mới với độ trễ cực thấp cho thời gian sử dụng 200 giờ/ lần sạc. Đặc biệt, Lenovo Tab P11 Plus cho phép người dùng sử dụng lên tới 15 giờ, công nghệ sạc nhanh 20W, rút ngắn thời gian sạc thiết bị ngắn hơn. 

Dell Latitude 7320 Detachable 

Dell Latitude 7320 Detachable là một trong những máy tính bảng tốt nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu để các bạn tham khảo. Dell Latitude 7320 Detachable nổi bật với thiết kế bóng bẩy từ chất liệu nhôm nguyên khối, trọng lượng khoảng 1.18kg. Người dùng có thể tháo rời bàn phím linh hoạt để mang theo khi ra ngoài vô cùng tiện lợi. Kích thước màn hình máy tính bảng 13 inch, độ phân giải FHD cùng với công nghệ cảm ứng đa điểm để hiển thị hình ảnh, video chân thực, sắc nét. Đặc biệt, màn hình máy tính còn được phủ chống loá, chống chói để giảm ảnh sáng phản xạ. 

may-tinh-bang-window-9

Máy tính bảng Window Dell Latitude 7320 Detachable còn gây ấn tượng bởi vi xử lý Intel Core i7-1185G7 thế hệ thứ 11, RAM 16GB, ổ đĩa SSD dung lượng 512GB. Nhờ vậy mà máy tính hoạt động mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu đa nhiệm và lưu trữ dữ liệu của người dùng. Thêm một điểm cộng cho thiết bị là viên pin Lithium-Ion 40Wh, mọi người có thể sử dụng liên tục lên đến 12 giờ. Ngoài ra, Dell Latitude 7320 Detachable được trang bị đa dạng cổng kết nối như USB-C, HDMI, Ethernet, cổng kết nối tai nghe,… Người dùng dễ dàng kết nối máy tính trong các tình huống cụ thể. Không chỉ vậy, Dell Latitude 7320 Detachable còn có thể mở rộng với phụ kiện bàn phím, bút stylus hay docking station để người dùng có trải nghiệm thú vị hơn.  

HP Elite x2 G8

Nếu bạn đang tìm máy tính bảng Window thì đừng bỏ qua HP Elite x2 G8. Đây là một trong những dòng máy tính bảng hệ điều hành Windows được đánh giá có chất lượng tốt, giá cả phải chăng. HP Elite x2 G8 được thiết kế hiện đại, trọng lượng nhẹ phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Màn hình cảm ứng kích thước 13 inch cùng độ phân giải FHD hoặc UHD giúp hình ảnh hiển thị sắc nét, góc nhìn rộng. Bên cạnh đó, HP Elite x2 G8 còn có khả năng hiển thị HDR, công nghệ Sure View Reflect đảm bảo tính riêng tư cho người dùng. 

may-tinh-bang-window-10

Nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm ấn tượng, nhà sản xuất đã trang bị cho HP Elite x2 G8 bộ vi xử lý Intel Core i7-1180G7 hoặc i5-1140G7, RAM 32GB và ổ đĩa SSD dung lượng 2TB. Điều này đảm bảo thiết bị hoạt động mượt mà, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng từ làm việc văn phòng đến chơi game, giải trí,… Trên máy tính bảng chạy Windows HP Elite x2 G8 còn được bảo mật mạnh mẽ bởi  Windows Hello và  Intel vPro. 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, máy tính bảng HP Elite x2 G8 còn được trang bị viên pin liền khối 47Whrs, người dùng có thể sử dụng liên tục trong vòng 11 giờ. Khi sử dụng máy tính bảng HP Elite x2 G8, người dùng yên tâm bởi sản phẩm đã đáp ứng tiêu chuẩn MIL-STD 810G có khả năng chống chọi với va đập, sự thay đổi của nhiệt độ môi trường. 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ những tiêu chí để lựa chọn máy tính bảng Window phù hợp và đưa ra gợi ý cho các bạn tham khảo. Ngày nay, với sự đa dạng của sản phẩm máy tính bảng, mọi người sẽ dễ dàng lựa chọn một thiết bị đáp ứng nhu cầu sử dụng, tài chính của mình. Nếu chỉ cần chiếc máy tính bảng lướt web, xem phim giải trí bình thường thì mọi người chỉ cần chọn sản phẩm mức giá bình dân. Còn đối với người dùng làm việc văn phòng, xử lý hình ảnh, đồ hoạ hay chơi tựa game tương tác trực tuyến thì ưu tiên chọn máy tính bảng có cấu hình cao cùng với các tính năng, công nghệ khác. 

Tại Hoàng Hà Mobile cung cấp rất nhiều dòng máy tính bảng hệ điều hành Windows từ bình dân đến cao cấp. Nếu các bạn có nhu cầu mua máy tính bảng thì hãy liên hệ với chúng tôi qua fanpage Hoàng Hà Mobile hoặc nhắn trực tiếp trên website để được hỗ trợ nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?