may-tinh-aiasus

Máy tính AI mới của ASUS chạy Snapdragon X Elite sẽ trình làng vào ngày 20 tháng 5

XEM NHANH

ASUS đã tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc máy tính xách tay đầu tiên của mình được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon X Elite. Phiên bản ASUS Vivobook S 15 OLED dự kiến ​​​​ra mắt vào ngày 20 tháng 5. Đây sẽ là mẫy máy tính AI mới của hãng.

ASUS giới thiệu máy tính AI mới

Trong thông cáo báo chí chính thức của ASUS, khẩu hiệu của sự kiện ra mắt laptop mới lần này là “Next Level. AI Incredible“. (Tạm dịch: Trình độ mới. trí tuệ nhân tạo đáng kinh ngạc).

Mẫu máy tính xách tay mới được hãng giới thiệu là máy tính AI siêu di động cao cấp. Nó sẽ hỗ trợ đầy đủ các tính năng AI mới nhất của ASUS và Microsoft. Năm nay, ASUS tập trung vào “các chức năng AI sáng tạo” cùng với hiệu suất được cải thiện trên PC ARM mới của mình.

may-tinh-ai-asus

Phiên bản Vivobook S 15 OLED có thể sẽ được ra mắt trong sự kiện ra mắt ảo của ASUS vào ngày 20 tháng 5. Sản phẩm này là sự hợp tác giữa ASUS, Microsoft và Qualcomm. Ngoài ra, tại sự kiện, Microsoft cũng sẽ dự kiến ​​sẽ công bố phiên bản dành cho người tiêu dùng. Đó là Surface Laptop 6 và Surface Pro 10.

ASUS cho biết phiên bản Vivobook S 15 OLED là PC ASUS AI thế hệ mới đầu tiên và nó sẽ là sản phẩm kế thừa của S 16 OLED. Theo công ty, nó sẽ cung cấp trải nghiệm AI được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu cá nhân của người dùng. Laptop có số model là S5507, với phiên bản bộ xử lý Meteor Lake-H hiện tại của S 15 OLED có số model là S5506.

may-tinh-ai-asus-1

Máy tính xách tay ASUS mới sẽ có màn hình 16 inch và lớn hơn các mẫu máy hiện tại trên thị trường. Dòng sản phẩm ASUS AI PC series cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm Máy tính Đài Bắc COMPUTEX 2024 sắp tới.

Chip Snapdragon X Elite có hiệu năng ấn tượng

Máy tính AI mới đến từ ASUS sẽ được cung cấp sức mạnh hiệu năng đến từ Snapdragon X Elite của Qualcomm. Vi xử này đã được hãng giới thiệu vào tháng 10 năm 2023. SoC ARM thế hệ mới chuyên phục vụ máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Windows.

Snapdragon X Elite xây dựng trên nút quy trình 4nm của TSMC. Nó có 12 lõi CPU Qualcomm Oryon được thiết kế tùy chỉnh. Đây là con chip được kỳ vọng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Intel Core Ultra và Apple M3 trên thị trường hiện nay. Thậm chí, Qualcomm còn tự tin định vị chipset này mang lại hiệu suất CPU gấp đôi so với các đối thủ cạnh tranh.

may-tinh-ai-asus-2

Điểm mạnh của Snapdragon X Elite chính là khả năng xử lý AI. Con chip này đạt điểm đơn lõi là 2,574 và điểm đa lõi là 12,562 trên Geekbench. Đây là kết quả vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là các thông số trên giấy tờ. Người dùng sẽ được kiểm chứng hiệu năng thực tế của con chip này khi những mẫu laptop mới được tung ra thị trường.

Không chỉ ASUS, các nhà sản xuất PC lớn khác như như Dell, Acer, Honor, HP, Lenovo, Samsung cũng dự kiến ​​sẽ phát hành máy tính xách tay dùng CPU Snapdragon X Elite của Qualcomm. Thời gian dự kiến là từ nửa sau 2024 trở đi

Tạm kết

Trên đây là tin tức về máy tính AI mới của ASUS chạy Snapdragon X Elite. Có thể thấy, trí tuệ nhân tạo đang dần trở thành xu hướng cực mạnh mẽ trên thị trường công nghệ. AI không chỉ có trên smartphone mà còn được tích hợp trên rất nhiều thiết bị khác. Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về chiếc laptop AI mới của ASUS khi nó chính thức ra mắt.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Đọc thêm: Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8