low-key-nghia-la-gi

Low key nghĩa là gì? Tại sao Low key phổ biến trên mạng xã hội

XEM NHANH

Low key nghĩa là gì được khá nhiều người quan tâm khi nó xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội. Cụm từ này được sử dụng đa dạng trong các lĩnh vực. Vậy Low key là gì? Biểu hiện của những người sống Low key như thế nào? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Low key nghĩa là gì? 

Trong tiếng Anh, Low key là một từ dùng để miêu tả một cái gì đó ít nổi bật, không được công khai, quảng cáo mạnh mẽ. Từ này còn ám chỉ cách sống trầm lặng, không muốn gây sự chú ý tới mọi người xung quanh. Thuật ngữ Low key trải qua một quá trình phát triển dài với nhiều thay đổi. Ban đầu, ý nghĩa gốc của Low key xuất phát từ tiếng Anh Mỹ vào cuối những năm 1800 là “ít nổi bật/ ít công khai”. Tại thời điểm đó, nhà văn Charles Dickens đã sử dụng từ Low key để miêu tả một nhân vật có giọng nói trầm, sâu lắng trong cuốn tiểu thuyết Chuzzlewit. 

low-key-nghia-la-gi-2

Đến năm 2014, bài hát Only của nữ ca sĩ Nicki Minaj tiếp tục xuất hiện từ Low key nghĩa là gì được hiểu là giữ bí mật. Từ này sẽ có nghĩa trái ngược với từ Highkey (công khai với tất cả mọi người). Đến năm 2019, từ Low key được xuất hiện trong bài hát cùng tên của ca sĩ NIKI có ý nghĩa tương tự. Ngày nay, từ Low key xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội Facebook, Twitter, Tiktok,…Ý nghĩa của từ Low key trên mạng xã hội dùng chỉ người sống khép kín, ít chia sẻ thông tin, bộc lộ cảm xúc. 

Biểu hiện của người sống Low key 

Sau khi tìm hiểu Low key nghĩa là gì chắc hẳn mọi người đã phần nào hình dung ra biểu hiện của người sống Low key. Một số dấu hiệu nhận biết người sống Low key như: 

Họ thường tránh sự chú ý và không muốn làm cho bản thân trở nên quá nổi bật trong một tình huống nào đó. Họ có thể diễn đạt ý kiến của mình một cách nhẹ nhàng, từ tốn, không gây chú ý đặc biệt. 

Người sống Low key sẽ không khoe mẽ về bản thân, thành tích, tài sản đang có. Họ luôn giữ mọi thứ ở mức độ thấp, không công khai quá nhiều về cuộc sống của mình. 

low-key-nghia-la-gi-3

Tìm hiểu sống Low key là gì – bạn sẽ biết được họ là những người tôn trọng sự riêng tư của bản thân và người khác. Họ không thích cãi vã, xung đột, luôn giải quyết tình huống một cách nhẹ nhàng.

Một biểu hiện tiếp theo của người sống Low key đó là thích tận hưởng những điều giản đơn, không phô trương. Họ có thể rất thích đọc sách, đi dạo, thưởng thức âm nhạc một mình và hài lòng với những thứ bình dị ấy. 

Cuối cùng, người sống Low key thường tập trung vào phát triển bản thân, không đặt nặng cần người khác chú ý. 

Low key nghĩa là gì trong một số lĩnh vực khác? 

Từ Low key không chỉ dùng để biểu thị những người sống trầm lặng, không hay khoe khoang về bản thân mà còn được sử dụng trong một số lĩnh vực khác như âm nhạc, nhiếp ảnh. Vậy ý nghĩa của từ Low key trong các lĩnh vực này như thế nào? 

Trong âm nhạc 

Trong lĩnh vực âm nhạc, Low key được sử dụng dành cho phong cách âm nhạc với giai điệu sâu lắng, không quá sôi động. Thậm chí, Low key còn dùng để ám chỉ bài hát có tâm trạng buồn bã, u tối. Trong một số trường hợp khác, Low key cũng có thể ám chỉ một bài hát, một phần của bài hát được viết hoặc thể hiện giản dị, không cầu kỳ.

Ngoài những ý nghĩa trên, Low key nghĩa là gì trong âm nhạc còn dùng để đề cập đến các nghệ sĩ hoạt động độc lập. Họ sẽ tự phát hành sản phẩm âm nhạc của mình mà không bị quản lý bởi một công ty nào đó. Các nghệ sĩ low key này thường có phong cách âm nhạc đặc biệt, thể hiện đúng phong cách của họ, không đi theo thị hiếu của công chúng. 

low-key-nghia-la-gi-6

Một số ca sĩ, nhóm nhạc có phong cách, bài hát thuộc phạm trù ý nghĩa của Low key như: 

  • Billie Eilish: Thường được miêu tả là một ca sĩ Low key với phong cách âm nhạc dark pop, đi kèm với lời bài hát mang tính cá nhân và tâm trạng u tối. 
  • Lorde: Ca sĩ người New Zealand nổi tiếng với âm nhạc indie pop và electropop, thường có một tâm trạng u tối và bài hát không quá nổi bật.
  • Bon Iver: Bon Iver thường tạo ra âm nhạc folk và indie với giai điệu bình tĩnh và lời bài hát mang tính triết học.
  • James Blake: James Blake là một nghệ sĩ của thể loại electronica và R&B, thường tạo ra những bản nhạc bình dị, tĩnh lặng với lời bài hát sâu lắng 

Trong nhiếp ảnh 

Low key nghĩa là gì trong lĩnh vực nhiếp ảnh cũng được nhiều người tìm hiểu. Đây là một phong cách chụp ảnh sử dụng tone màu đen chủ đạo. Kỹ thuật chụp ảnh này chỉ có một phần diện tích sáng nhỏ và phần còn lại là màu đen. Phong cách chụp ảnh Low key mang lại sự bí ẩn cho bức hình nhờ sự đối lập mạnh mẽ giữa ánh sáng và bóng tối. Thay vì tập trung vào ánh sáng rực như thông thường, chụp ảnh Low key sẽ tôn vinh lên vẻ đẹp của bóng tối, gợi lên sự cảm động, sâu sắc. 

low-key-nghia-la-gi-5

Để chụp được những bức ảnh phong cách Low key, người chụp cần lựa chọn chủ đề thích hợp chẳng hạn như tâm trạng u buồn, bí ẩn. Trong quá trình chụp, bạn nên sử dụng background tốt, sử dụng các phụ kiện, vật liệu phản quang để tạo điểm sáng nhỏ. Cuối cùng, việc chỉnh sửa hậu kỳ rất quan trọng, bạn nên tăng độ tối của hình để làm nổi bật chi tiết, tăng độ tương phản giữa ánh sáng và bóng tối. 

Câu hỏi thường gặp 

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp Low key nghĩa là gì cho các bạn nắm được. Về cơ bản, thuật ngữ này dùng trong khá nhiều lĩnh vực chẳng hạn như dùng để chỉ tính cách một người, chỉ âm trầm/ bài hát tâm trạng trong lĩnh vực âm nhạc hay phong cách chụp ảnh Low key. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số câu hỏi thường gặp về chủ đề này và giải đáp nó chi tiết để mọi người tham khảo. 

Sống Low key có lợi ích và tác hại gì? 

Low key là từ dùng để chỉ những người sống trầm lặng, không khoe mẽ, bày tỏ quan điểm, cảm xúc cá nhân. Lối sống này mang lại cho mọi người những cái được và mất nhất định. Ưu điểm của phong cách sống Low key như: 

  • Sống Low key sẽ giúp bạn giữ sự riêng tư của bản thân, không phải chia sẻ quá nhiều về cuộc sống cá nhân. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái và bảo vệ thông tin cá nhân trước kẻ xấu. 
  • Khi tìm hiểu Low key nghĩa là gì chắc hẳn bạn đã biết về lối sống này không cần phải lo lắng về việc thu hút sự chú ý không mong muốn từ người khác hoặc phải sống dưới ánh đèn sân khấu. 
  • Sống Low key giúp bạn tập trung vào bản thân, sở thích, và mục tiêu mà không bị ảnh hưởng bởi áp lực xã hội hoặc mong muốn phô trương. 
  • Đặc biệt, khi sống Low key bạn sẽ tránh được cảm giác cạnh tranh và áp lực, tạo ra môi trường sống bình yên, không căng thẳng. 

low-key-nghia-la-gi-7

Ngoài những lợi ích trên, phong cách sống Low key mang lại cho bạn tác hại nhất định. Chẳng hạn như sống Low key quá lâu khiến bạn thiếu nhận biết, luôn phủ nhận sự cố gắng của bạn. Cách sống ít nổi bật khiến bạn khó gặp gỡ, tạo mối quan hệ với mọi người xung quanh. Hơn nữa, sống Low key khiến bạn khó bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình dẫn tới người khác không hiểu rõ về mình. Một số người xung quanh cho rằng bạn đang xa lánh, không muốn hoà nhập với họ nên tạo ra khoảng cách.   

Cách hạn chế sống Low key 

Phân tích trên đã giúp bạn hiểu sống Low key là gì. Cách sống mang lại cho bạn những lợi ích và tác hại. Xem xét giữa các yếu tố này thì mọi người nên điều chỉnh lại cách sống của mình. Hãy chia sẻ thông tin về bản thân, thành công, thất bại, và suy nghĩ của bạn một cách rõ ràng với người khác. Tham gia các hoạt động xã hội, sự kiện và gặp gỡ bạn bè mới. Bạn đừng ngần ngại công khai mọi thứ về mình để được người khác công nhận, đây là cách để tạo ấn tượng với mọi người xung quanh. 

low-key-nghia-la-gi-8

Bạn cần tham gia vào các dự án lớn, thách thức và công việc có sự nổi bật. Điều này có thể giúp bạn tạo dựng danh tiếng và được nhận ra với những thành tựu của mình. Hãy đầu tư vào việc chăm sóc hình ảnh cá nhân, như cách ăn mặc, diện mạo và cách giao tiếp. Sự tự tin và chuyên nghiệp sẽ làm tăng sự ấn tượng với người khác.

Bên cạnh đó, bạn hãy mở cửa cho các mối quan hệ mới và chăm sóc những mối quan hệ hiện có. Tham gia vào các nhóm, câu lạc bộ hoặc sự kiện để gặp gỡ và kết bạn với người khác. Khi hiểu rõ sống Low key là gì, bạn sẽ biết được không nhất thiết phải mở ra mọi thứ về bản thân mà là chia sẻ và thể hiện bản thân một cách tự tin, rõ ràng. 

Tình yêu Low key là gì? 

Tình yêu Low key là trường hợp hai người yêu nhau nhưng không công khai tình cảm với mọi người xung quanh. Cả hai đều muốn giữ bí mật, không muốn sự quan tâm, chú ý từ người khác. Đặc điểm của tình yêu Low key là hai người tập trung vào mối quan hệ của chính họ, cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc riêng tư. Mặc dù không cần phải chứng minh cho người khác như khi nhìn vào họ sẽ dễ dàng nhận biết thông qua hành động, sự quan tâm, chăm sóc. 

low-key-nghia-la-gi-9

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp Low key nghĩa là gì cho các bạn tham khảo. Low key mang ý nghĩa trầm lặng được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội, trong âm nhạc, nhiếp ảnh hay cả tình yêu đôi lứa. Phong cách sống Low key mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích nhưng cũng có không ít những tác hại. Để có cuộc sống trọn vẹn, bạn hãy cân bằng giữa sống Low key và Highkey, hãy bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình rõ ràng khi cần. Ngoài ra, bạn hãy tự tin, mạnh dạn tham gia dự án cộng đồng để cùng hoà nhập, phát triển. 

Hãy bấm theo dõi chúng tôi qua fanpage Hoàng Hà Mobile và Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?