5 cách kiểm tra số điện thoại Mobifone đang sử dụng là gì?

XEM NHANH

Mặc dù có thể liên lạc với nhau qua các ứng dụng mạng xã hội, nhưng số điện thoại di động đã từ lâu trở thành một phương tiện liên lạc không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, bạn có chắc chắn rằng số điện thoại mình đang dùng là sim chính chủ không? Nếu như bạn muốn kiểm tra thông tin này thì hãy đọc ngay 5 cách kiểm tra số điện thoại Mobi mà Hoàng Hà Mobile giới thiệu trong bài viết này nhé.

Đôi nét về nhà mạng Mobifone

Mobifone là một trong những nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam, được biết đến với dịch vụ di động chất lượng và sự phục vụ tận tình. Tính đến hiện tại, Mobifone đã hoạt động được hơn 31 năm. Với sự phát triển liên tục, Mobifone đã đa dạng hóa các dịch vụ và sản phẩm của mình, từ gói cước dành cho cá nhân đến các giải pháp di động cho doanh nghiệp và tổ chức.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-1

Ngoài ra, Mobifone cũng chú trọng vào việc đổi mới công nghệ và phát triển các dịch vụ mới, như 4G, 5G, và các dịch vụ giải trí di động như truyền hình trực tuyến, âm nhạc, và game di động. Điều này giúp Mobifone không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về giao tiếp di động mà còn đem lại trải nghiệm giải trí đa dạng cho khách hàng.

Lợi ích của việc kiểm tra thuê bao sim điện thoại

Đối với thời đại mà công nghệ phát triển như hiện nay được ví như “con dao hai lưỡi”. Nó vừa mang đến nhiều điều cải tiến trong cuộc sống, nhưng cũng gây ra không ít hạn chế. Đặc biệt là liên quan đến vấn đề về bảo vệ quyền lợi và an toàn cho người sử dụng mạng di động. Do đó, trong phần nội dung này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của việc kiểm tra số điện thoại Mobi nói riêng và mạng viễn thông nói chung nhé.

Xác định chính xác người sở hữu

Trong môi trường trực tuyến phức tạp, việc đảm bảo rằng số điện thoại được liên kết với một cá nhân hay tổ chức cụ thể là rất quan trọng. Nó giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn về việc tương tác trực tuyến. Cũng như đây là bước đầu tiên trong việc bảo vệ thông tin cá nhân.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-2

Phòng tránh lừa đảo và gian lận

Khi sim chính chủ đã được đăng ký thì thông tin cá nhân của người sử dụng sẽ được xác thực và bảo vệ nghiêm ngặt hơn. Bằng cách xác minh danh tính của người sở hữu số điện thoại, người dùng có thể đảm bảo rằng thông tin cá nhân của mình không bị sử dụng một cách sai lệch hoặc lạm dụng với mục đích xấu.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-3

Hơn nữa, bạn không chỉ có thể kiểm tra số điện thoại của mình mà còn check thông tin của người liên hệ khác. Bỗng một ngày đẹp trời bạn nhận cuộc gọi nhỡ từ một số sim lạ, không biết họ liên hệ đến mình có việc gì. Ngay lúc này, cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra số điện thoại Mobi đó là của ai trước khi liên lạc lại. Như vậy, bạn mới có thể ngăn chặn được những cuộc gọi lừa đảo, tin nhắn gian lận và các hình thức lừa đảo trực tuyến khác.

Quản lý dễ dàng hơn

Thông qua hành động kiểm tra số điện thoại, bạn sẽ cảm thấy tự tin và yên tâm hơn trong việc quản lý danh bạ của mình. Đồng thời, nó còn giúp bạn giảm thiểu rủi ro từ việc giao tiếp với các nguồn không đáng tin cậy. Cũng như giúp tạo ra một môi trường giao tiếp trực tuyến an toàn hơn. 

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-4

Chống sinh các vấn đề pháp lý

Trong một số trường hợp, việc sử dụng sim không được đăng ký hoặc sử dụng sim của người khác có thể dẫn đến các hậu quả pháp lý không lường trước được. Chẳng hạn như vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân hoặc vi phạm quy định về an toàn mạng viễn thông. Chính vì thế, việc kiểm tra sim chính chủ cũng giúp đảm bảo rằng thông tin cá nhân của người dùng được bảo vệ một cách hợp pháp. 

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-5

Hướng dẫn 5 cách kiểm tra số điện thoại Mobi mới nhất

Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể kiểm tra số điện thoại của nhà mạng Mobifone. Và trong phần thủ thuật điện thoại này, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn những cách mới nhất để gia tăng tính hiệu quả khi bạn áp dụng nhé.

Cách 1: Kiểm tra qua tổng đài

Ở cách đầu tiên này, chúng tôi có hai thủ thuật để bạn có thể kiểm tra thông tin sim nhanh chóng nhất. Theo đó, mỗi cách đều có những điểm ưu việt riêng, nên bạn hãy tham khảo qua hết rồi chọn phương thức phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình nhé.

Một là bạn lựa chọn quay đầu số 900 trên ứng dụng di động của mình và bấm gọi. Sau đó, tổng đài sẽ cung cấp cho bạn các lựa chọn dịch vụ và người dùng hãy nhấn chọn “số 4” để được nghe đọc lại số điện thoại của mình nhé. Với cách này thì bạn không cần phải trả cước phí nào cả. Ngoài ra, tổng đài 900 còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác mà bạn có thể tham khảo như quản lý tài khoản, dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ, chặn cuộc gọi, cài nhạc chờ hay đăng ký các gói dịch vụ của nhà mạng Mobifone.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-6

Hai là bạn liên hệ trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Mobifone thông qua “số hotline 9090”. Đối với phương pháp này, bạn sẽ biết được tất cả những thông tin liên quan đến thuê bao của mình, bao gồm cả việc kiểm tra sim chính chủ. Bởi vì các bạn tư vấn viên của Mobifone sẽ kiểm tra và trả lời nhanh chóng các câu hỏi thắc mắc của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn gọi đến tổng đài 9090 thì sẽ tốn cước phí là 200đ/phút.

Cách 2: Kiểm tra bằng USSD

USSD là viết tắt của “Unstructured Supplementary Service Data” trong tiếng Anh, tức là “Dịch vụ dữ liệu bổ Sung không cấu trúc”. Đây là một công nghệ liên lạc giữa điện thoại di động và mạng di động được sử dụng để truyền dữ liệu qua kênh giao tiếp GSM. Cách thức này được nhà mạng phát triển để góp phần giúp cho khách hàng được thoải mái kiểm tra thông tin sim bất kỳ lúc nào, ở đâu mà không cần kết nối internet, cũng như chờ đợi.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-7

Đối với việc kiểm tra số điện thoại Mobi bằng USSD rất dễ nhớ nhưng không phải ai cũng biết đến cách này. Và nếu bạn muốn thực hiện đúng thì hãy bấm “quay số *0#” và nhấn nút gọi trên điện thoại của mình. Người dùng hãy chờ đợi trong ít phút để USSD chạy xong thì số điện thoại của bạn sẽ được hiển thị ngay trên màn hình chờ.

Cách 3: Kiểm tra số điện thoại Mobi bằng app My Mobifone

Ứng dụng My Mobifone được phát triển để cung cấp cho người dùng một cách tiện lợi để quản lý tài khoản và sử dụng dịch vụ Mobifone trên điện thoại di động. Với ứng dụng này, người dùng có thể thực hiện nhiều công việc, bao gồm kiểm tra số dư tài khoản, nạp tiền, đăng ký các gói cước, tra cứu lịch sử giao dịch,…

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng thường xuyên nâng cấp để cải thiện trải nghiệm người dùng và thêm vào các tính năng mới. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể tải về app My Mobifone và quản lý số điện thoại của mình bằng 4 bước sau đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng về điện thoại của mình và thật tuyệt vời khi My Mobifone được tích hợp trên cả hệ điều hành iOS và Android.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-8

Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, người dùng hãy nhấn chọn vào nút đăng nhập như hình minh họa của chúng tôi.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-9

Bước 3: Tiếp tục bạn sẽ chọn đăng nhập bằng 4G.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-10

Bước 4: Nhanh chóng, trên màn hình điện thoại của bạn sẽ hiển thị mã OTP được gửi về số điện thoại Mobi của bạn. Tại đây bạn hãy nhập OTP đó vào ứng dụng My Mobifone, cũng như biết được chính xác mình đang sở hữu số điện thoại nào.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-11

Cách 4: Kiểm tra bằng app My Number

Ứng dụng My Number có những lợi thế tương đồng với ứng dụng My Mobifone. Chỉ khác một điểm là My Mobifone được xây dựng và phát hành bởi nhà mạng viễn thông. Còn My Number là dịch vụ được cung cấp bởi một bên thứ 3. Và bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng My Number để kiểm tra và quản lý các dịch vụ sim của mình.

Song song đó, My Number còn cung cấp các tính năng bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân và giao dịch của người dùng. Điều này bao gồm các biện pháp như xác thực hai yếu tố, mã PIN, hoặc mật khẩu. Từ đó đảm bảo rằng chỉ có người dùng chính xác mới có thể truy cập vào thông tin và thực hiện các giao dịch liên quan đến số điện thoại của mình. Và thông qua 4 bước được chia sẻ bên dưới đây bạn có thể kiểm tra số điện thoại Mobi của mình một cách nhanh chóng.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng My Number của mình về điện thoại Android hoặc iPhone nhé.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-12

Bước 2: Ngay khi bạn truy cập lần đầu tiên vào ứng dụng thì người dùng cần chọn vào mục “Detect Now” và tiếp đến là mục “No number on SIM card”.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-13

Bước 3: Đây là bước quan trọng và bạn cần nhấn gọi “Call +19293333731”.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-14

Bước 4: Khi đã thực hiện cuộc gọi thì bạn sẽ nhận được thông báo về đường dây bận. Nhưng bạn yên tâm vì đây là thủ thuật để biết số điện thoại của mình. Nên người dùng hãy quay lại ứng dụng My Number sẽ thấy số sim của mình được hiển thị ngay trên màn hình.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-15

Cách 5: Kiểm tra số điện thoại Mobi bằng Zalo

Zalo đã là ứng dụng điện thoại di động quá quen thuộc đối với người dùng Việt Nam. Ứng dụng này được ra mắt vào năm 2012 tại Việt Nam dưới sự quản lý và phát triển của Tập đoàn công nghệ VNG. Với Zalo, người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video, sticker và tập tin đính kèm một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Zalo còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác. Ví dụ như gọi video call, gọi điện thoại miễn phí, chia sẻ trạng thái, tạo nhóm trò chuyện, gửi tiền Zalo Pay và thậm chí là kiểm tra thông tin sim nhà mạng.

Bước 1: Tại khung tìm kiếm của Zalo người dùng hãy tìm và search tên nhà mạng. Tiếp tục, tại phần “Dịch vụ” bạn hãy chọn vào mục “Tra cứu và hỗ trợ”.

kiem-tra-so-dien-thoai-mobi-16

Bước 2: Kế đến, bạn sẽ chọn vào mục “Tra cứu thông tin thuê bao” và số điện thoại được liên kết của bạn sẽ được hiển thị ngay trên phần tin nhắn Zalo. Bạn hãy kiểm tra xem các thông tin này có chính xác không nhé.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến thủ thuật kiểm tra số điện thoại Mobile mới nhất. Hy vọng thông qua các cách trên bạn có thể áp dụng thành công, cũng như biết được nhiều thông tin hữu ích liên quan đến thuê bao di động của mình.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8