Kết quả nguyên nhân Note 7 nổ từ cuộc điều tra độc lập của chính phủ Hàn Quốc

XEM NHANH

Song song với Samsung Electronics, chính phủ Hàn Quốc cũng tiến hành một cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn đến sự cố cháy nổ ở Galaxy Note 7. Mới đây, họ đã công bố kết quả với công chúng.

Nguyên nhân Note 7 nổ 1

Chính phủ Hàn Quốc công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 cháy nổ

Cuộc điều tra về sự cố của Galaxy Note 7 được thực hiện bởi Bộ Thương mại Hàn Quốc, Bộ Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc. Kết quả của cuộc điều tra này khá trùng khớp với những gì Samsung báo cáo cách đây không lâu.

Kết luận: Galaxy Note 7 nổ là do lỗi pin trong quá trình sản xuất

Ngày 06/02, Văn phòng Chính phủ Hàn Quốc đưa ra kết quả điều tra về nguyên nhân khiến Note 7 cháy nổ. Theo đó, lỗi pin trong khâu sản xuất của Samsung SDI và ATL chính là “thủ phạm” của scandal lớn nhất làng di động trong năm vừa qua. Kết quả này giúp người dùng củng cố thêm sự tin tưởng dành cho báo cáo điều tra của Samsung.

Nguyên nhân Note 7 nổ 2

Rất nhiều đơn vị đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân cháy nổ của Galaxy Note 7

Trước đó, Samsung cũng đã công bố hai lỗi pin khiên Note 7 nổ. Lỗi thứ nhất xảy ra ở Note 7 loạt đầu khiến cho pin gặp hiện tượng đoản mạch. Lỗi thứ hai xảy ra trong quá trình hàn siêu âm, do đơn vị sản xuất phải chạy đua theo nhu cầu số lượng nên để xảy ra sai sót.

Kế hoạch thắt chặt kiểm tra an toàn sản phẩm

Chính phủ Hàn Quốc cũng đưa ra nhận định chung dành cho các nhà sản xuất di động. Trong thời điểm hiện nay, hầu hết các hãng di động chỉ đang tập trung cho năng lực sản xuất hơn là đảm bảo an toàn trong thiết kế. Vì vậy, họ lên kế hoạch thực hiện kiểm tra và thắt chặt an toàn đối với pin lithium-ion và smartphone để tránh những trường hợp tương tự.

Nguyên nhân Note 7 nổ 3

Những bước kiểm tra pin nghiêm ngặt đã được đưa ra

Về phía Samsung, chúng ta được biết họ cũng đã lên một chu trình 8 bước vô cùng chặt chẽ để kiểm tra chất lượng pin trước khi xuất xưởng. Hy vọng những siêu phẩm trong tương lai của hãng di động hàng đầu thế giới này sẽ không gặp phải sự cố đáng buồn như trên Galaxy Note 7 nữa.

Tin mới nhất
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!