Kết hợp Android và Chrome OS, Google sẽ được gì?

XEM NHANH

Trong sự kiện ngày 4/10 tới đây, bên cạnh sự xuất hiện của hai mẫu smartphone Pixel và Pixel XL, thì Google còn công bố những thông tin quan trọng về phần mềm.

Androdema

Google sẽ kết hợp Android và Chorme OS để tạo nên Andromeda

“Đứa con lai” có tên Andromeda

Android là hệ điều hành trên điện thoại di động, còn Chrome OS là hệ điều hành máy tính nền Linux của Google, dùng trình duyệt Google Chrome làm giao diện người dùng chính. Hệ điều hành này ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho các tác vụ xử lý và lưu trữ dữ liệu, với các phần mềm, ứng dụng chủ yếu là nền web.

Androdema 2

Andromeda hướng đến đối tượng người dùng các thiết bị lai 2 trong 1, hoặc máy tính bảng

"Chúng tôi đã công bố phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Android vào 8 năm trước đây, cũng vào ngày 4/10. Và có lẽ như trong 8 năm tiếp theo, chúng ta cũng sẽ nhớ về ngày 4/10 của năm 2016", phó chủ tịch cao cấp của Google là Hiroshi Lockheimer gợi ý về "sự kiện lớn" của Google sắp được diễn ra.

Lời nói đầy ngụ ý này có thể là dành cho dự án với tên gọi "Andromeda" – thực chất là một hệ điều hành đa nền tảng kết hợp giữa Chrome OS và Android, hướng đến đối tượng người dùng là các thiết bị lai 2-trong-1, hoặc máy tính bảng.

Andromeda sẽ là sự kiện lịch sử lớn nhất của Google

Mặc dù khái niệm về một "hệ điều hành chung" giữa các thiết bị là không hề mới, thậm chí đã được một vài công ty triển khai. Tuy nhiên, trên thực tế chưa hề có nhà sản xuất nào thành công trong việc kết hợp giữa nền tảng dành cho máy tính và smartphone. Microsoft và Ubuntu có thể là những người đi đầu, tuy nhiên sản phẩm của họ lại tỏ ra đặc biệt kém thu hút khi so sánh với các nền tảng di động khác.

Androdema 3

9to5google đã tìm thấy bằng chứng việc Google thử nghiệm Andromeda trong hệ mã Android 7.0 Nougat AOSP.

Trong đoạn mã, các chuyên gia của 9to5google đã tìm thấy tập tin "SurfaceCompositionTest.java", có thể là "một loạt các thử nghiệm ở mức độ thấp để đo lường hiệu năng đồ họa." Trong bài kiểm tra này, tập tin nhắc tới tên "Andromeda" nhiều lần, trong đó có đoạn "thiết bị Andromeda đòi hỏi điểm số hiệu suất cao hơn. ". Cụ thể, theo công cụ kiểm tra này, số điểm tối thiểu (đề cập đến hiệu năng đồ họa của thiết bị) cần thiết cho Andromeda là 8.0, trong khi Android đòi hỏi ít nhất 4.0.

Androdema 4

Nhiều khả năng Andromeda sẽ được giới thiệu cùng smartphone Google Pixel và Android 7.1 vào ngày 4/10 sắp tới

Bên cạnh việc khai tử dòng điện thoại  Nexus, thì việc tạo ra đứa con lai Andromeda là thông tin đáng chú ý nhất trong sự kiện sắp tới của Google. Mặc dù còn nhiều thông tin bí ẩn xung quanh cái tên Andromeda nhưng chắc chắn nền tảng này sẽ được Google phát triển nhằm mục đích cải thiện hiệu năng của Android và phát triển hệ điều hành này theo hướng phù hợp hơn với các thiết bị như laptop hay các thiết bị lai laptop/tablet và cả tablet, giúp cho smartphone của Google tìm ra một lối đi mới. 

Tin mới nhất
dong-bo-danh-ba
Hướng dẫn đồng bộ danh bạ Android lên Gmail chi tiết
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại
anh-kirito-avt
Những hình nền Kirito đẹp mắt cho fan hâm mộ Sword Art Online