karen-la-gi

Karen là gì? Những Karen xung quanh chúng ta

XEM NHANH

Karen là gì mà xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc trò chuyện của các chị em. Ban đầu, Karen là một tên riêng tuy nhiên lại được sử dụng để chỉ người phụ nữ đáng ghét. Vậy bạn có biết Karen nào xung quanh mình? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin chi tiết về cụm từ Karen nhé! 

Karen là gì? 

Đây là một từ lóng trong tiếng Anh để chỉ người phụ nữ có vẻ ngoài cau có, cho mình là nhất nên có những hành động khiến người khác khó chịu. Thông thường, Karen được dùng là biệt danh để ám chỉ mẫu người phụ nữ trung niên, bảo thủ, da trắng, mái tóc bob vàng thường uy hiếp, doạ nạt nhân viên nhà hàng, khách sạn. 

karen-la-gi-2

Karen là một từ để chỉ khuôn mẫu biểu tượng và không ám chỉ một cá nhân cụ thể. Chẳng hạn như ở Việt Nam, chị Nguyệt dùng để ám chỉ những cô gái thảo mai lươn lẹo thì ở Mỹ người ta dùng Karen để nói đến tầng lớp gia trắng bất nhã. Hoặc dấu hiệu đơn giản để nhận biết một Karen chính hiệu đó là “Cho chị gặp sếp của em”. 

Nguồn gốc của Karen là gì? 

Sự xuất hiện của từ Karen và độ phủ sóng của nó nhanh chóng bắt đầu từ trang web giải trí Reddit. Khi một người đàn ông than thở về vợ cũ tên Karen có tính tình ghê gớm, cáu gắt, khinh người và thường đòi hỏi quá quắt. Bà Karen này không tin vào khoa học và nhiều vấn đề khác khiến người chồng không thể chịu đựng được dẫn tới ly hôn. 

Câu chuyện của người đàn ông này nhanh chóng trở thành viral trên mạng. Từ đây, cư dân mạng đã sử dụng từ Karen để chỉ người phụ nữ tính xấu, quá quắt, hành động bất hợp lý. Sức nóng của câu chuyện thể hiện qua 435.000 lượt chia sẻ, dần dần trở thành một hiện tượng hót của mạng xã hội cũng như truyền hình Mỹ. Từ câu chuyện thực tế này, Karen là gì được tác giả các bộ phim lấy cảm hứng cho nhân vật của mình như: Mean Girls, Oh My God, Goodfellas,…

karen-la-gi-3

Không chỉ vậy, Karen còn là biệt danh khi nhắc đến “Mỹ trắng” – nhóm người khiếm nhã, chuyên khơi gợi mâu thuẫn phân biệt chủng tộc. Trong những năm 1950 – 1970, từ Karen được sử dụng phổ biến nhưng về sau lại “mất hút”. Đến năm 2020, hashtag #AndThenKarenSnapped được dịch là Karen nổi điên lại một lần nữa viral trên Twitter. Hashtag này xuất hiện và thu hút hàng nghìn tài khoản người dùng tương tác. Mặc dù Karen mang hàm ý dè bỉu người phụ nữ xấu tính, phân biệt chủng tộc nhưng cũng có ảnh hưởng tới những người có tên khai sinh là Karen. 

Cách sử dụng từ Karen trong giao tiếp

Karen là một tiếng lóng do đó mọi người chỉ nên sử dụng trong giao tiếp sinh hoạt hàng ngày. Mọi người cần nhớ hàm ý của Karen là gì để sử dụng phù hợp với đối tượng giao tiếp. Chẳng hạn như “Hôm nay em mới bị một người phụ nữ trung tuổi mắng vì từ chối voucher hết hạn” trong trường hợp này bạn có thể trả lời “Bà này Karen nhỉ”. Mọi người nên dùng từ Karen khi tán ngẫu và phù hợp, tránh xâm hại đến danh dự của người khác. 

karen-la-gi-4

Theo trào lưu chia sẻ những nhân vật được cho rằng là Karen, người dùng cần lưu ý không hùa theo đám đông chia sẻ mà không tìm hiểu. Bạn hãy chia sẻ những câu chuyện, hành động đáng lên án với tinh thần đóng góp, xây dựng để người đó hiểu ra bản chất và thay đổi. Đối với những người bị cho là Karen thì cần nhìn nhận lại hành động của bản thân, cần có thái độ lịch thiệp với mọi người xung quanh. 

Một số Karen điển hình ngoài đời thực 

Tới đây chắc hẳn mọi người đã hiểu rõ hơn Karen là gì và có nguồn gốc từ đâu. Theo cách lý giải trên, ngoài đời thực chúng ta gặp rất nhiều kiểu người phụ nữ như vậy. Những người phụ nữ này thường có lời nói, hành động rất kì mà mọi người dễ dàng nhận biết. Sau đây là một số Karen điển hình ngoài đời thực mà chúng tôi sưu tầm được cho các bạn tham khảo: 

Cô gái cho chuột hamster ngồi hàng ghế ưu tiên 

Đây là một Karen điển hình tại Châu Á nhận được nhiều ý kiến của cộng đồng mạng vì hành động ngang ngược khi di chuyển trên tàu điện. Cụ thể, tình huống xảy ra vào khoảng chiều trên chuyến tàu đi đến ga Xike ở Tân Đài Bắc. Một đoạn video được người trên tàu ghi lại cô gái đã cho chuột hamster ngồi ở hàng ghế ưu tiên. Khi có người đàn ông lớn tuổi ngỏ ý “ Thú cưng của bạn đã mua vé chưa?”. Ngay sau khi nhận được câu hỏi này, cô gái đã gay gắt đáp trả: “Ông bị điên à? Đừng can thiệp nữa”. 

karen-la-gi-5

Câu chuyện bắt đầu xung đột căng thẳng hơn khi người đàn ông đã giật lồng chuột khỏi hàng ghế ưu tiên. Thấy vậy cô gái không chịu để yên đã có hành đồng lưu manh đấm người đàn ông đó. Hành động của cô gái là hoàn toàn sai, theo quy định của cục đường sắt Đài Loan, hành khách có thể mang vật nuôi lên tàu nhưng phải ở trong lồng và đặt trên vị trí ghế của chủ nhân. Cô gái này càng sai hơn khi đánh tới tấp người đàn ông lớn tuổi. Trong trường hợp này từ Karen là gì lại tiếp tục hot trên mạng xã hội. 

Với nhân vật được mệnh danh là Karen trong câu chuyện này rất đáng bị lên án, phê bình. Nếu người phụ nữ này tiếp thu ý kiến của ông lão và để lồng thú cưng xuống thì không có câu chuyện tiêu cực nào xảy ra. Chính điều này càng khiến người phụ nữ mất điểm trước người khác và nhận về tiếng xấu.  

Báo cảnh sát khi bị nhắc xích chó 

Tại công viên Central Park – New York, một người đàn ông đi dạo gặp một người phụ nữ dắt chó nhưng không có dây xích. Nhìn thấy cô gái không tuân thủ quy định của công viên nên người đàn ông đã nhắc nhở cô cần xích chó lại. Một câu chuyện hết sức bình thường và đúng đắn nhưng người phụ nữ lại nổi giận. Không cần suy nghĩ, vô đã ngay lập tức gọi 911 với lý lẽ có một người đàn ông đang đe doạ mạng sống của mình. Hơn nữa, người phụ nữ này còn nhấn mạnh với cảnh sát người đàn ông kia là người Mỹ gốc Phi với hàm ý phân biệt chủng tộc. Toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện được đăng lên mạng xã hội và gắn cô là Karen là gì mà bạn đang tìm hiểu. 

karen-la-gi-6

Qua câu chuyện này có thể thấy người phụ nữ kia không thực sự am hiểu về quy định, luật lệ khi mang chó, mèo tới nơi công cộng. Mặc dù, chó là thú cưng của cô ấy nhưng cần đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh. Thái độ hách dịch của cô ấy không khiến tốt lên mà ngược lại khiến mọi người cảm thấy phẫn nộ. Đặc biệt, một thái độ đáng phê bình hơn khi phân biệt chủng tộc, đây là suy nghĩ cần loại bỏ để cùng nhau xây dựng một thế giới hoà bình, cùng nhau phát triển. 

Người phụ nữ mắng cậu bé khi tập thể dục ở công viên

Trong một đoạn video quay lại cảnh người phụ nữ khá nhiều tuổi nhưng lại có hành động tồi tệ. Bà ta đã hành hung một thiếu niên người châu Á đang tập thể dục trong công viên. Theo video ghi lại, bà ta liên tục quát mắt, chửi rủa cậu bé và cho rằng quay về Asia “nơi cậu thuộc về”. Sau một thời gian ngắn đoạn video được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được ý kiến lên án hành động phân biệt chủng tộc. Đồng thời, cộng đồng mạng đã kêu gọi cùng chung tay chống phân biệt chủng tộc, chống thù hận. 

karen-la-gi-7

Người phụ nữ Karen trong video đã bị cảnh sát bắt giữ và phạt vì tội phân biệt chủng tộc và hành vi hành hung người khác. Qua câu chuyện này, mọi người sẽ hiểu hơn Karen là gì để nâng cao nhận thức về sự đa dạng văn hoá. Chúng ta cần tôn trọng văn hoá, chống phân biệt chủng tộc, cùng nhau xây dựng môi trường hoà bình, hợp tác và phát triển. 

Người phụ nữ trả lại đồ đã sử dụng 

Tại một cửa hàng thời trang, một người phụ nữ đang cố gắng tìm cách trả lại món đồ đã sử dụng. Hơn nữa, món đồ của cô ta trả lại không có biên lai nên đã bị nhân viên bán hàng từ chối. Thay vì bình tĩnh giải quyết, cô ta đã la hét lớn đồng thời có hành động hung hăng đòi gặp quản lý. Người phụ nữ xấu tính trong câu chuyện này được cộng đồng mạng đặt biệt danh là Karen. Bởi tính cách hách dịch, cho rằng mình có quyền lực mà không suy xét, quan tâm tới tính hợp lý của vấn đề. 

karen-la-gi-8

Trong trường hợp này, người phụ nữ cần xem lại hành động của mình, không vì cho rằng “khách hàng là thượng đế” để hách dịch với nhân viên. Việc trả lại đồ khi đã sử dụng hoàn toàn sai, cửa hàng sẽ chỉ đổi lại đồ nếu xảy ra lỗi từ phía cửa hàng. Trong cuộc sống, có rất nhiều người như vậy, điều này vô tình khiến bản thân bạn bị người khác đánh giá không tốt và không được coi trọng. 

Hàng loạt hình ảnh Roblox Avatar Karen cười nghiêng ngả 

Như mọi người đã biết, Karen là gì – một biệt danh để chỉ người phụ nữ hách dịch, xấu tính, cho mình là “cái rốn” của vũ trụ nên làm gì cũng được. Theo trào lưu Karen, mọi người đã chế những hình meme với mục đích châm biếm, gây cười. Trong tựa game trực tuyến Roblox đã tạo ra tính năng cho phép người dùng tạo avatar Karen. Ngay sau khi có thông tin từ Roblox, tựa game này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người bởi sự sáng tạo, độc đáo. Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê những hình ảnh hài hước với mục đích giải trí. 

karen-la-gi-9

karen-la-gi-10

karen-la-gi-11

karen-la-gi-12

karen-la-gi-13

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp Karen là gì cho các bạn tham khảo. Đây là một từ dùng để ám chỉ những người phụ nữ có thái độ hách dịch, coi thường người khác, tự cho mình quyền tối cao, là “cái rốn” của vũ trụ. Mọi hành động của người phụ nữ Karen đều rất vô lý và khiến người khác vô cùng khó chịu. Do đó, những người phụ nữ được cho rằng là Karen cần xem xét lại bản thân để có cách hành xử đúng chuẩn mực hơn. 

Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích từ chúng tôi nhé! 

XEM THÊM:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất