iPad Air 2024

iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?

XEM NHANH

iPad Air là một trong những sản phẩm mới Apple sẽ giới thiệu trong năm nay. Theo thông tin rò rỉ, Apple có thể sử dụng tấm nền Mini-LED mới cho phiên bản iPad Air 2024. Tuy nhiên kế hoạch này có thể đã thay đổi vì lý do sau. 

Apple sẽ trang bị màn hình LCD cho iPad Air 2024 thay vì Mini-Led?

Một số rò rỉ gần đây đã tiết lộ về iPad Air 2024 sắp ra mắt. Theo nguồn tin từ Ross Young, Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC), Apple đang có kế hoạch ra mắt một sản phẩm iPad Air mới với các cải tiến trong năm nay. Ban đầu, có nhiều tin đồn cho rằng đó sẽ là iPad Air 12,9 inch với màn hình Mini-LED tiên tiến. Đây là tấm nền màn hình thường sử dụng cho các các mẫu cao cấp. Tuy nhiên, kế hoạch này của Apple có thể đã thay đổi. 

iPad Air 2024

Theo Ross Young, thông qua người trong chuỗi cung ứng, iPad Air 12,9 inch sắp ra mắt của Apple sẽ không sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED như dự đoán trước đây. Thay vào đó, iPad Air mới vẫn sẽ giữ lại màn hình LCD. Quyết định này có thể nằm trong kế hoạch của Apple để khẳng định rõ sự khác biệt giữa dòng sản phẩm iPad Air và iPad Pro. Tuy nhiên từ phía người dùng điều này có thể gây một chút thất vọng cho sản phẩm mới. 

Tại sao Apple không lựa chọn màn hình Mini-Led? 

Theo thông tin từ chuyên gia Ross Young, có một vài lý do khiến Apple quyết định không sử dụng màn hình Mini-LED nữa. Việc chuyển đổi từ màn hình Mini-LED sang LCD trên các mẫu iPad Air 2024 khá phức tạp. Công nghệ Mini-LED mang lại hiệu suất hiển thị vượt trội hơn nhưng đi kèm với đó là chi phí cao. Dù các tấm nền này có thể là phần còn dư từ dây chuyền sản xuất iPad Pro thế hệ hiện tại, việc tái sử dụng chúng sẽ hiệu quả hơn là loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu iPad Air có mức giá cao hơn, có thể người dùng sẽ cân nhắc. Vì thế Apple đã lựa chọn màn hình LCD trong dòng iPad Air sắp ra mắt.

iPad Air 2024

Quyết định chiến lược này cho thấy cam kết của Apple trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đồng thời đảm bảo ngân sách cho người tiêu dùng. Báo cáo từ ITHome đã tiết lộ những chi tiết về quá trình phát triển hai phiên bản mới của iPad Air, có tên mã J507 và J537. Trong khi một mẫu có thiết kế gần giống với iPad Air hiện tại thì biến thể còn lại có màn hình 12,9 inch lớn hơn.

Khi nào iPad Air 2024 sẽ ra mắt? 

Cũng từ nguồn tin của Ross Young cho biết Apple có thể sẽ giới thiệu iPad Air 2024 vào quý 4 năm nay. Công ty có thể sẽ bổ sung thêm một số tính năng hoặc cải tiến mới để thu hút người dùng thay cho sự kỳ vọng màn hình Mini-LED. iPad Air cao cấp được định vị như một sản phẩm cao cấp nhưng có mức giá phù hợp hơn. Vì thế đây vẫn là một sản phẩm đáng kỳ vọng trong năm nay nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc máy tính bảng. 

iPad Air 2024

Khi ngành công nghệ tiếp tục phát triển, các quyết định chiến lược của Apple liên quan đến công nghệ màn hình trên iPad Air 2024 thể hiện sự cân bằng giữa đổi mới, hiệu quả chi phí và sở thích của người tiêu dùng. Mặc dù việc giữ nguyên màn hình LCD có thể gây thất vọng cho một số người, nhưng nó vẫn là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều người dùng khác cũng yêu thích các sản phẩm Apple. Bởi vì Apple sẽ cân nhắc chiến lược phù hợp với nhu cầu người dùng của mình. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple cuối năm nay sẽ tiếp tục được cập nhật thông tin khi ngày tổ chức tới gần. Nếu bạn quan tâm các sản phẩm mới và sự kiện của Apple hãy theo dõi tin tức tại Hoàng Hà Mobile nhé. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin về iPad Air 2024 sắp ra mắt. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Helio G36 vẫn rất ngon trên Redmi A3

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.