ios18-sac-iphone-15

iOS 18 có 2 thủ thuật hữu ích khi sạc iPhone 15: Giới hạn sạc và cảnh báo sạc chậm

XEM NHANH

iOS 18 đang là chủ đề được người dùng iPhone quan tâm nhất hiện nay với hàng loạt tính năng mới hay ho. Ngoài các cải tiến về màn hình chính, siri hay Apple Intelligence, phiên bản hệ điều hành mới còn đưa ra tính năng hữu dụng liên quan tới pin và sạc iPhone 15. Dưới đây là 2 tính năng hữu ích giúp bạn giải quyết cơn đau đầu về vấn đề sạc thiết bị.

iOS 18 giới hạn sạc iPhone 15 dựa trên mức sử dụng hàng ngày

Thông tin từ Macrumors, iOS 18 sẽ khuyến nghị người dùng đặt giới hạn sạc cụ thể cho thiết bị dựa trên thói quen sử dụng gần đây của họ. Tính năng này sẽ chỉ áp dụng cho các dòng iPhone 15 Series trở lên. Đề xuất cũng xuất hiện trong ứng dụng Cài đặt trong phần Pin ở mục Đang sạc. Mục đích cuối cùng nhằm mà Táo khuyết hướng đến chính cải thiện tuổi thọ pin cho điện thoại thông minh của người dùng, bằng cách giảm thời gian sạc đầy pin của thiết bị lại.

ios18-sac-iphone-15-1

Từ phiên bản iOS 17, phần Sạc trong Cài đặt trên iPhone cho phép người dùng bật giới hạn lượng pin sẽ được sạc. Giới hạn sạc tùy chọn là 80% và điều đó có nghĩa là để kéo dài tuổi thọ của pin, nó sẽ không bao giờ sạc vượt quá giới hạn đó. Hiện tại, tất cả bốn mẫu iPhone 15 đều đã có cài đặt ngăn thiết bị sạc quá 80% khi bật ở mục “sạc pin được tối ưu hóa”.

Phiên bản phần mềm iOS 18 sắp tới sẽ mở rộng tính năng này bằng cách thêm các tùy chọn giới hạn sạc mới 85%, 90%, 95% hoặc 100%. Với các tùy chọn giới hạn mới, iOS 18 của Apple giúp người dùng tự chủ động trong việc cải thiện tuổi thọ pin bằng cách đề xuất giới hạn sạc cụ thể cho người dùng thông qua thông báo.

ios18-sac-iphone-15-2

Tuy nhiên, AppleInsider khuyến nghị người dùng nên bỏ qua cài đặt giới hạn sạc mới này và thay vào đó chỉ nên sử dụng tính năng Sạc pin được tối ưu hóa.

Cảnh báo sạc chậm iPhone trên iOS 18

Bên cạnh tính năng giới hạn sạc iPhone 15 dựa trên mức sử dụng hàng ngày, iOS còn cảnh báo người dùng khi phát hiện sạc chậm. Cụ thể, trên màn hình mục Pin trong Cài đặt của iPhone, bạn sẽ thấy thông báo “bộ sạc chậm” và các thanh màu cam trên biểu đồ sạc lại.

Biểu đồ sẽ hiển thị mức sử dụng pin và thanh màu cam gợi ý sạc chậm trong 24 giờ hoặc 10 ngày qua. Hiện vẫn chưa rõ chính xác “sạc chậm” là thế nào đối với iPhone. Tính năng này nhìn chung rất hữu ích cho những người đang quan sát thấy tốc độ sạc chậm trên thiết bị của họ và không hiểu nguyên nhân tại sao.
ios18-sac-iphone-15-3

Bên cạnh đó, thêm một điểm cộng là tính năng cảnh báo sạc chậm có sẵn cho tất cả các mẫu iPhone chứ không chỉ iPhone 15. Tuy nhiên, điều đáng nói là các tính năng có thể được thêm và xóa trong quá trình thử nghiệm iOS 18 beta nên vẫn chưa chắc chắn có trên phiên bản chính thức vào tháng 9 tới hay không.

Lưu ý khi sạc pin iphone 15

iPhone 15 Series là dòng điện thoại cao cấp và có giá trị sử dụng lâu bền trong vòng 3 đến 5 năm nữa. Do đó, để góp phần giúp thiết bị có thể kéo dài tuổi thọ, người dùng cần lưu ý một số điều sau khi sạc pin cho điện thoại.

Ưu tiên sử dụng cáp sạc chính hãng: Củ và cáp sạc chính hãng của Apple hoặc được Apple chứng nhận sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả sạc tốt nhất cho iPhone 15 của bạn. Tránh sử dụng bộ sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc vì có thể gây chai pin, hỏng hóc thiết bị hoặc thậm chí nguy hiểm.

ios18-sac-iphone-15-4

Tối ưu hóa sạc pin: iPhone 15 có tính năng tối ưu hóa sạc pin giúp học hỏi thói quen sạc pin của bạn và điều chỉnh thời gian sạc để pin đạt 80% vào lúc bạn thường xuyên rút sạc.

Tránh sạc pin quá mức: Không cần thiết phải sạc iPhone 15 đến 100% pin mỗi lần. Tốt nhất nên duy trì mức pin trong khoảng 20% – 80% để bảo vệ pin lâu dài.

Lời kết

Trên đây là thông tin iOS 18 có 2 thủ thuật hữu ích khi sạc iPhone 15: Giới hạn sạc và cảnh báo sạc chậm. Bạn có mong chờ được trải nghiệm những tính năng mới trên iOS 18‌ hay không?

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” được ra mắt cho iPhone, iPad và Macbook

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
dieu-hoa-daikin-12000-2-chieu
Review các mẫu điều hòa Daikin 12000 2 chiều
dieu-hoa-lg-12000-1-chieu
Đánh giá các model điều hoà LG 12000 1 chiều
dieu-hoa-chay-nuoc-cuc-lanh
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi điều hòa chảy nước cục lạnh
Nên để điều hòa bao nhiêu độ tốt cho sức khỏe và tiết kiệm điện