intel

Intel chuẩn bị công bố dòng Chip Alder Lake-P sử dụng trên laptop

XEM NHANH

Gần đây, Intel đã phát hành bộ vi xử lý Alder Lake thế hệ thứ 12 dành cho máy tính để bàn. Có vẻ như hãng cũng đang có kế hoạch ra mắt phiên bản chip dành cho laptop trong thời gian tới.

Chip Intel Alder Lake-P trên laptop có gì đáng mong đợi?

CPU Alder Lake-P đang được Intel bắt đầu vận chuyển cho khách hàng và các công ty phần cứng trên toàn cầu để bắt đầu kết hợp chip vào các mẫu laptop của họ. Theo một nguồn tin đáng tin cậy từ Digitaltrends, các CPU di động của Alder Lake sẽ mang đến nhiều cải tiến về hiệu suất so với thế hệ tiền nhiệm Tiger Lake trước đây.

Chip Alder Lake-P mới của Intel dựa trên kiến trúc kết hợp tận dụng được lợi thế của cả lõi hiệu suất cao Golden Cove và lõi tiết kiệm năng lượng Gracemont. Nó sẽ gồm 2 mẫu cao và thấp. Trong đó, mẫu cao cấp hơn gồm 6 lõi P và 8 lõi E. Còn các mẫu thấp hơn có 2 lõi hiệu suất Golden Cove (P) và 8 lõi hiệu suất Gracemont (E).

FBBo3aNVUA8_nNX

Trước đó, các bộ vi xử lý Lake-S cho máy tính bàn ra mắt đã cho thấy kết quả vượt trội hơn một số CPU hàng đầu trên thị trường. Vì thế, phiên bản Alder Lake-P dành cho laptop cũng hứa hẹn sẽ hoạt động với hiệu suất tốt như vậy.

Bài test benchmark cho mẫu Alder Lake-P Core 7-12700H cho kết quả rằng CPU có thể hoạt động tốt hơn bộ xử lý hàng đầu của AMD tới 35%, nhanh hơn 45% so với Core i7-11700H của thế hệ trước nếu hoạt động đa lõi. Chưa kết, Alder Lake-P còn nhanh hơn gần 50% so với chip M1 Max cực khủng của Apple.

Tạm kết 

Intel sẽ chính chức giới thiệu bộ vi xử lý di động Alder Lake-P này tại sự kiện CES 2022 sắp tới. Sau đó  mở ra một thế hệ laptop đầu tiên sử dụng GPU Arc Alchemist của Intel. Hãy cùng chờ đón xem nó có thực sự mạnh như những lời đồn ở trên không nhé!

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá nhanh VIVO Y21s : dưới 5 triệu đồng liệu có đáng mua ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính