iGlass – kính thông minh ưu việt của Apple sắp trình làng

XEM NHANH

iGlass – chiếc kính thông minh của Apple rất có thể đang trong quá trình nghiên cứu và chuẩn bị tung ra thị trường trong thời gian tới. Chiếc kính này có gì đặc biệt? Nó khác gì so với Google Glass? …

Kính thông minh

Kính thông minh của Google

Kính thông minh của Apple có thể sở hữu màn hình, tích hợp camera và hỗ trợ công nghệ tương tác thực tế ảo giống Google Glass. Hiện tại, Apple đã đặt hàng linh kiện và thành phần để phát triển phiên bản thử nghiệm của kính thông minh, nhưng chưa đủ để sản xuất đại trà.

Kính thông minh của Apple đang được nghiên cứu, phát triển

Apple đang cân nhắc việc sản xuất kính thông minh, đây là một lĩnh vực có nhiều rủi ro tuy nhiên nó cũng mang lại những khoản lợi nhuận đáng kể nếu thành công. Hiện tại thiết bị này vẫn đang được Appple nghiên cứu, thiết bị này sẽ kết nối không dây với iPhone và hiển thị hình ảnh, các thông tin cho người dùng. Hiện tại Apple vẫn chưa xác định do đây là một dự án bí mật.

Kính thông minh

Apple sẽ ra mắt kinh thông minh trong tương lai

 

Apple cũng đã nói về dự án của mình với các nhà cung cấp tiềm năng. Theo một số nguồn tin cho biết công ty đã đặt hàng với số lượng nhỏ những màn hình gần mắt từ một nhà cung cấp để thử nghiệm, chứ chưa lên dây chuyền và sản xuất hàng loạt. 

"AR có thể rất tuyệt vời, và chúng tôi đã, đang và tiếp tục đầu tư rất nhiều trong lĩnh vực này", Cook cho biết trong một cuộc họp ngày 26 tháng bảy với các nhà phân tích. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ AR cho lâu dài. Chúng tôi nghĩ rằng có những điều tuyệt vời cho khách hàng và đây là cơ hội lớn. "

iGlass của Apple sẽ hơn hẳn Google Glass

Rút kinh nghiệm từ chiếc kính Google Glass đã thất bại vì viên pin "yếu sinh lý", tính bảo mật và thiết kế có phần cục mịch, Apple sẽ tích hợp tất cả công nghệ cần thiết vào chiếc kính này, với kết nối internet, dung lượng pin có thời lượng tốt và kiểu dáng cực đẹp mắt.

Cụ thể, iGlass sẽ được tích hợp màn hình nhỏ để hiển thị, có camera và hỗ trợ công nghệ tương tác thực tế ảo (Augmented Reality – AR). Nhưng giống các sản phẩm gần đây như Apple Watch, Apple Glass sẽ liên hệ chặt chẽ với nền tảng iOS và hỗ trợ kết nối không dây tới iPhone, báo Mỹ nhận định.

Kính thông minh

iGlass sẽ vượt trội hơn Google Glass về mọi mặt

Tuy nhiên, nỗ lực của Apple sẽ gặp nhiều khó khăn vì chip, pin và các thành phần khác trong 1 đến 2 năm tới chưa thể làm cho chiếc kính của chúng ta mỏng hơn và tuy là hãng sản xuất điện thoại lớn những Apple vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong công nghệ AR.

Việc Apple tung ra kính thông minh là khả năng dễ xảy ra khi chỉ vài tháng trước, Tim Cook tuyên bố rất quan tâm tới AR và cho rằng ở tương lai, công nghệ này sẽ trở nên quan trọng tới mức người dùng không thể thiếu, như smartphone hiện giờ. 

Khi thông tin về iGlass bị rò rỉ, công đồng công nghệ khắp thế giới tỏ ra rất nóng lòng chờ đợi sản phẩm này bởi trước đó Google đã không thành công với Google Glass và người dùng tin tưởng rằng kính thông minh của Apple sẽ tạo nên nhiều đột phá giống như những thiết bị iPhone, iPad, Macbook đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?