iPhone-man-hinh-3D-1

iFan sắp được trải nghiệm iPhone màn hình 3D

XEM NHANH

Cách đây vài năm, đã xuất hiện một số chiếc smartphone Android được trang bị màn hình 3D. Tuy nhiên không đạt kết quả như mong đợi và bây giờ Apple đã khởi động lại xu hướng này với iPhone màn hình 3D.

Tại sao smartphone 3D không thành công?

Tuy nhiên, xu hướng này vừa bắt đầu thì đã gặp phải nhiều vấn đề. Cụ thể là không có nhiều ứng dụng tương thích với ảnh 3D, không thể chia sẻ ảnh 3D với các thiết bị khác dòng, người dùng than phiền bị đau đầu do nhìn vào màn hình 3D lâu.

iPhone-man-hinh-3D-2

HTC Evo 3D, LG Optimus 3D đã từng là những mẫu máy 3D đầu tiên cho phép xem video 3D trên Youtube hay quay camera 3D. Đáng tiếc vì những bấp cập trên nên chúng đã bị loại bỏ.

Apple đang phát triển iPhone màn hình 3D?

Mới đây, Apple đã được cấp bằng sáng chế có tên là “Split – Screen Driving of Electronic Device Displays”. Nó sẽ cho phép người dùng quan sát hình ảnh 3D mà không cần đeo một loại kính đặc biệt nào.

Apple đã ghi rằng các rạp chiếu phim thường cung cấp kính màu hoặc kính phân cực để gửi những hình ảnh khác nhau của cùng một bức ảnh đến hai bên mắt người xem nhằm tạo hiệu ứng 3D. Cơ chế tương tự cũng có thể áp dụng với thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) trên điện thoại. Apple thừa nhận khi đưa nội dung 3D lên một chiếc smartphone thì phải tạo hiệu ứng chuyển động mơ hồ, hiệu ứng độ sáng… Thế nhưng những hiệu ứng này lại gây khó chịu cho người dùng.

iPhone-man-hinh-3D-3

Hiện giờ, Apple vẫn đang cố gắng bắt chước cách hoạt động của kính phân cực để tạo hiệu ứng 3D trên điện thoại. Cụ thể, công ty đang phát triển một tính năng có tên “split – screen mode” (chế độ chia đôi màn hình). Trong chế độ này, một phần nội dung hiển thị sẽ đưa đến mắt trái và phần còn lại được đưa đến mắt phải.

Mặt dù nhân được bằng sáng chế nhưng có lẽ phải rất lâu nữa chúng ra mới được chứng kiến iPhone màn hình 3D. Bởi vì Apple còn đang thực hiện các dự án khác như tốc độ làm tươi 120Hz, smartphone màn hình gập…

 

Hãy bình luận bên dưới và tham khảo sản phẩm iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vừa dùng điện thoại vừa sạc dự phòng liệu có gây CHAI PIN?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí