Huawei-Pura-70-Ultra

Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!

XEM NHANH

Huawei Pura 70 Ultra vừa được ông lớn công nghệ Trung Quốc trình làng không lâu. Sản phẩm này thay thế cho dòng P cao cấp của hãng. Ngoài những nâng cấp ấn tượng, Huawei Pura 70 Ultra còn tự tin cạnh tranh với các mẫu flagship khác trên thị trường bởi có tính năng gửi tin nhắn và ảnh qua vệ tinh. Điện thoại đã đưa Huawei trở thành thương hiệu đầu tiên trên thế giới có smartphone làm được điều này. Ngay cả Apple cũng chưa thể thực hiện được.

Huawei Pura 70 Ultra có thể gửi ảnh và tin nhắn qua vệ tinh

Theo thông tin từ Huawei, mẫu flagship cao cấp nhất của hãng cho phép người dùng chụp ảnh và gửi ảnh qua vệ tinh.

Huawei Pura 70 Ultra sẽ được cài đặt một phần mềm tên Changlian trên điện thoại. Yêu cầu cả người gửi và người nhận đều phải tải ứng dụng này về máy. Như vậy, đến khi chúng ta gửi tin nhắn kèm hình ảnh mới có thể hiển thị được đồng thời. Còn không, người nhận sẽ chỉ đọc được tin nhắn. Còn hình ảnh sau khi gửi qua vệ tinh sẽ lỗi hiển thị.

huawei-pura-70-ultra-1

Ngoài việc chia sẻ hình ảnh qua vệ tinh trên Huawei Pura 70 Ultra, chủ nhân điện thoại còn có thể thực hiện cuộc gọi vệ tinh và gửi tin nhắn SMS. Đồng thời cho phép chỉnh sửa nội dung đã gửi đi. Tất cả các khả năng dựa trên vệ tinh này đều được hãng quảng cáo là các tính năng sẽ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và không có tín hiệu di động.

So với mạng di động thông thường, việc gửi ảnh bằng tính năng vệ tinh sẽ bị giảm chất lượng. Nguyên nhân là do file bị nén quá nặng làm cho ảnh bị mờ. Vì vậy, người dùng chỉ nên sử dụng tính năng này trên Huawei Pura 70 Ultra trong trường hợp thực sự khẩn cấp để được hỗ trợ kịp thời.

Huawei tự tin “dẫn trước” iPhone một bước

Tính đến thời điểm hiện tại, Huawei là hãng đầu tiên có thể mang tính năng kết nối vệ tinh vào các mẫu smartphone của mình. Trước Huawei Pura 70 Ultra, dòng Mate 50 và Mate 50 Pro cũng từng được hỗ trợ tính năng gửi tin nhắn ngắn. Các mẫu sản phẩm này đã ra mắt công chúng vào năm 2022.

Trong khi đó, iPhone của Apple tính đến nay vẫn chưa thực sự được trang bị hỗ trợ kết nối vệ tinh cho phép gửi ảnh và tin nhắn. Táo khuyết hiện mới chỉ có chức năng SOS thông qua vệ tinh. Cho phép chúng ta sử dụng dịch vụ khẩn cấp khi đang ở nơi ngoài vùng phủ sóng di động và Wi-Fi. Các sản phẩm Apple hỗ trợ tính năng SOS bao gồm từ iPhone 14 Series trở lên.

huawei-pura-70-ultra-2

Như vậy, nhờ tính năng mới gửi ảnh và tin nhắn qua vệ tinh, Huawei Pura 70 Ultra tự tin dẫn trước iPhone một bước nhờ nâng cấp mới thú vị. Ngoài phiên bản Ultra, các phiên bản còn lại thuộc dòng Pura 70 Series chưa hỗ trợ gửi ảnh và tin nhắn qua vệ tinh.

Một vài thông tin khác về Huawei Pura 70 Ultra

Ngay khi vừa ra mắt tại thị trường nội địa, Huawei Pura 70 Ultra nhanh chóng trở thành cái tên cực hot liên tục được bàn tán. Đây là phiên bản cao cấp nhất thuộc dòng Pura 70 Series đến từ Huawei. Do đó, cấu hình sản phẩm được nhà sản xuất trang bị đều rất cao cấp nhất hiện nay.

Điểm nhất ấn tượng trên Huawei Pura 70 Ultra chính là phần máy ảnh. Cụm camera được thiết kế hình tam giác độc lạ, với cảm biến lên đến 1 inch. Độ phân giải 50MP sắc nét.

huawei-pura-70-ultra-3

Đặc biệt, khẩu độ ống kính có thể thò ra, thụt vào như máy ảnh chuyên nghiệp. Màn hình điện thoại OLED có kích thước  6,8 inch. Kết hợp tần số quét 120Hz. Về phần cứng bên trong, smartphone nhà Huawei sử dụng vi xử lý Kirin 9010 mới nhất. Thiết bị sở hữu viên pin khủng với dung lượng 5.200 mAh. Tốc độ sạc nhanh lên đến 100W.

Máy có 2 phiên bản bộ nhớ khác nhau lần lượt là 16/512 GB và 16 GB/1 TB. Theo công bố từ nhà sản xuất, sản phẩm có giá niêm yết từ 35 triệu đồng trở lên và chỉ có hàng nội địa mở bán tại Trung Quốc.

huawei-pura-70-ultra-4

Tạm kết

Trên đây là thông tin Huawei Pura 70 Ultra hỗ trợ tính năng gửi ảnh và tin nhắn thông qua vệ tinh. Nếu không bị lệnh cấm vận ở Mỹ, hẳn smartphone Huawei vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm của làng smartphone quốc tế. Cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu khác như Apple, Xiaomi.

Bạn có thích các sản phẩm của thương hiệu Huawei không? Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí