Hãy xóa ngay Facebook – ứng dụng đang “ngốn” tới 20% pin điện thoại của bạn mỗi ngày

XEM NHANH

Hãy gỡ bỏ ngay ứng dụng facebook trên thiết bị smartphone Android hay iOS của bạn để có thể kéo dài thời gian sử dụng điện thoại ra nhiều hơn tới 20%.

facebook2

Ứng dụng Facebook đang âm thầm rút cạn nguồn pin điện thoại của bạn

Điều này đã được chứng minh trong một cuộc thử nghiệm mới đây trên trang công nghệ  Tech World Zone. Thử nghiệm cho thấy sau khi xóa bỏ ứng dụng Facebook trên điện thoại, thời lượng pin đã kéo dài tới 20%.

Thử nghiệm xóa bỏ ứng dụng Facebook

Trang Tech Word Zone đã tiến hành thử nghiệm ứng dụng Facebook trên chiếc điện thoại Nexus 6P – một trong những smartphone chạy hệ điều hành Android mượt mà nhất. Kết quả cho thấy sau khi gỡ bỏ ứng dụng Facebook, mỗi ngày thời lượng pin của thiết bị  sẽ kéo dài thêm được khoảng 20%.

facebook3

Kết quả này không bất ngờ vì 3 năm trước, các chuyên trang công nghệ thi nhau chia sẻ những con số giật mình về độ ngốn pin của ứng dụng Facebook khi chạy trên các thiết bị iOS. Thực tế, người dùng các thiết bị Android cũng bị ảnh hưởng bởi điều này. Ngay sau khi có báo cáo của cuộc thử nghiệm, phản ứng của Facebook là: “Chúng tôi đã nhận được các báo cáo của một số ít người gặp vấn đề liên quan đến hiệu suất do việc sử dụng ứng dụng trên Android của chúng tôi. Chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ việc và sẽ tiến hành cập nhật thường xuyên cho các bạn. Chúng tôi đang tập trung vào việc giải quyết các vấn đề này…”. Facebook không hề nhắc tới vấn đề tuổi thọ pin khi cài ứng dụng.

Cải thiện đáng kể hiệu suất của smartphone

Facebook là một mạng xã hội mà đối với nhiều người là một điều không thể thiếu và việc ngưng sử dụng là điều không thể. Sở dĩ Facebook ngốn pin như vậy là do ứng dụng này luôn nằm trong trạng thái chạy ngầm để giúp cung cấp thông báo cho người sử dụng một cách nhanh nhất nhằm cuốn hút họ vào những lượt tương tác mới.

facebook4

Đăng nhập Facebook bằng trình duyệt web sẽ giúp tiết kiệm pin hơn

Có một số biện pháp có thể làm ngay lúc này, người dùng nên tạm thời gỡ bỏ ứng dụng Facebook để tăng thời lượng sử dụng pin cho smartphone Android. Thay vào đó, họ có thể truy cập mạng xã hội này bằng trình duyệt web. Đương nhiên nó không thể tiện lợi như ứng dụng Facebook nhưng ít nhất, nó làm cho smartphone của bạn hoạt động hiệu quả và ít tốn pin hơn.

Tin mới nhất
final-fantasy-remake-tifa
Final Fantasy Remake Tifa gợi cảm, quyến rũ khiến fan “bỏng mắt”
cach-ghep-mat
Cách ghép và tùy chỉnh ảnh ghép mặt trên điện thoại
anh-kirito-avt
Những hình nền Kirito đẹp mắt cho fan hâm mộ Sword Art Online
phan-mem-lam-phim-hoat-hinh
TOP 13 phần mềm làm phim hoạt hình chuyên nghiệp nhất trên máy tính