Google Map sẽ mất đi “trợ thủ” đắc lực Google Maker vào năm 2017

XEM NHANH

Ứng dụng bản đồ Google Map có một trợ thủ đắc lực là Google Maker, cho phép người dùng chỉnh sửa thông tin và đề xuất các thay đổi vô cùng tiện dụng.

map1

Ứng dụng bản đồ Google Map sắp mất đi Google Maker – trợ thủ của mình

Nhưng mới đây, thông tin Google sẽ khai tử trợ thủ đắc lực cho bản đồ Google Map này vào năm 2017 tới xuất hiện khiến nhiều người khá bất ngờ.

Bản đồ Google Map mất đi một trợ thủ quan trọng

Map Maker được bắt đầu vào năm 2008 để crowdsource (một hình thức kêu gọi giúp đỡ từ cộng đồng) thông tin từ các vùng nông thôn mà Google chưa thu thập được. Theo thời gian, đã có đến hàng triệu người trên toàn cầu sử dụng công cụ này, nhờ đó hệ thống bản đồ trực tuyến của Google đã dần trở nên hoàn thiện.

map2

Google Maker giúp Google Map hoàn thiện hơn nhờ thông tin từ khắp nơi trên thế giới

Một số tác vụ trên Map Maker thậm chí đã giúp tạo ra các tính năng trong phiên bản chính thức của Google Maps, bao gồm khả năng thêm địa điểm mới cũng như miêu tả cho những địa điểm đã có sẵn. Map Maker có thể nói là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Google Maps, góp phần khiến Google Maps trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2017 tới, Google sẽ chính thức khai tử Google Maker.

Tồn tại những mặt trái

Bên cạnh nhưng điểm hữu ích mà Map Maker mang lại, không ít những rắc rối cũng tới từ những thành viên “thiếu trách nhiệm”, khi đưa ra những thông tin không chính xác, hay thay đổi vị trí trên bản đồ, và nhiều phiền phức khác. . Năm ngoái, một người dùng Google Maker đã lén đưa vào một bức vẽ Android robot ‘tè' lên logo Apple, dẫn đến việc bộ công cụ tạm thời bị ngưng hoạt động.

map3

Năm ngoái, một người dùng đã lén đưa vào Google Map bức vẽ Android robot "tè" lên "quả táo cắn dở" của Apple

Thay vào đó, hãng sẽ tích hợp các tính năng trên vào app Google Maps như một phần của chương trình Local Guides, vốn trao thưởng cho những người dùng bảo vệ và cải thiện dữ liệu bản đồ cho cộng đồng, bằng cách cho họ dùng trước những tính năng thử nghiệm cũng như tặng thêm dung lượng Google Drive. Giờ đây nhờ vào chương trình tặng thưởng của Local Guides, đội ngũ Maps có thể sẽ có thêm những thông tin hữu ích từ người dùng trong thời gian tới.

Tin mới nhất
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile