Gear VR thế hệ mới sẽ có tay cầm điều khiển riêng, song hành cùng Galaxy S8

XEM NHANH

Thế hệ kính thực tế ảo của Samsung, Gear VR mới đã có tay cầm điều khiển từ xa chuyên biệt và tương thích với flagship Galaxy S8 và S8 Plus. 

vr

Sẽ có tay cầm riêng cho kính thực tế ảo của Samsung thế hệ mới

Kính thực tế ảo của Samsung có tên Gear VR thế hệ mới ra mắt cùng Galaxy S8 sẽ được trang bị một bộ tay cầm điều khiển riêng biệt. Nếu như với thế hệ Gear VR hiện tại, người sử dụng sẽ phải mua thêm các bộ điều khiến riêng biệt và kết nối với Gear VR qua Bluetooth để chơi các game phức tạp thì giờ đây điều đó đã đơn giản hơn rất nhiều. Gear VR đời mới này cũng được bổ sung thêm các tính năng mới và sẽ có đôi chút thay đổi trong thiết kế.

Những cải tiến trên kính thực tế ảo của Samsung thế hệ mới

Một leaker quen thuộc trên Twitter có tên là Roland Quandt đã vừa đăng tải thông tin liên quan đến thiết bị này. Theo đó, Gear VR thế hệ mới có tên mã là SM-R324 và có thiết kế tương tự như phiên bản Gear VR tiền nhiệm (SM-R323)., tuy nhiên vẫn sẽ có một số thay đổi nhỏ. Đầu tiên đó là việc Gear VR đời mới sẽ có một nắp trước được thiết kế để gắn vừa với điện thoại S8/S8 Plus.

Hình ảnh được cho là tay cầm mới của Gear VR

Thay đổi khác biệt nhất là Gear VR đời mới sẽ được trang bị tay cầm điều khiển riêng biệt mà người dùng có thể cầm bằng một tay, với tác dụng chính là giúp cho các thao tác khi chơi game, chạy file media và sử dụng ứng dụng VR dễ dàng hơn. Thiết bị này cũng tương tự như Daydream View VR của Google hay Mi VR của Xiaomi.

Giá bán của Gear VR đời mới

Gear VR phiên bản 2015 mặc dù không có tay cầm điều khiển riêng nhưng từng được bán với giá 100 USD, cao hơn cả  2 đối thủ như Daydream View VR của Google hay Mi VR của Xiaomi. Do đó, dù Roland không đề cập đến giá cả nhưng nhiều nguồn tin cho biết thiết bị này sẽ cao hơn phiên bản trước bởi những gì được tích hợp trong sản phẩm, đặc biệt là bộ tay cầm điều khiển trên.

Bạn nghĩ Gear VR thế hệ mới sẽ có giá bao nhiêu?

Samsung bắt đầu bước chân vào lĩnh vực sản xuất kính thực tế ảo vào năm 2015 với sản phẩm Gear VR đầu tiên của mình. Sau đó, họ dần nâng cấp thiết bị này cho phù hợp với smartphone Galaxy S7. Tuy nhiên dù đã trải qua cải tiến nhưng  sản phẩm này vẫn không được đánh giá cao bởi chưa thực sự tiện dụng. Đó cũng có thể là lí do Samsung đã quyết định làm một cuộc “cách mạng” cho model này. Theo bạn, điều này có giúp kính thực tế ảo của Samsung  có sức hút hơn hay không?

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?