Galaxy S25

Galaxy S25 bất ngờ rò rỉ tin đồn trang bị chip MediaTek

XEM NHANH

Cũng như hàng năm, Samsung sẽ công bố mẫu điện thoại Galaxy S25 Series của mình vào đầu năm sau. Các thông tin rò rỉ gần đây cho biết dòng điện thoại mới sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4. Tuy nhiên cũng có những nguồn tin khác cho biết Samsung đang cân nhắc nhà sản xuất MediaTek. 

Galaxy S25 sắp ra mắt có thể trang bị chip MediaTek

Samsung đang đối mặt với những thách thức lớn về quá trình sản xuất chip 3nm, cụ thể chính là Exynos 2500. Từ nhiều tháng trước, rất nhiều thông tin cho rằng công ty sẽ không kịp sẵn sàng chip để cho ra mắt cùng dòng Galaxy S25. Theo leaker Panda Flash và hãng Fnnews của Hàn Quốc, tỷ lệ hiệu suất của Exynos 2500 hiện chỉ đạt khoảng 20%, thấp hơn nhiều so với 60% – mức cần thiết để sản xuất hàng loạt. Điều này khiến việc sử dụng Exynos 2500 trong Galaxy S25 gần như là không thể.

Galaxy S25

Việc sử dụng Snapdragon 8 Gen 4 cho tất cả các biến thể Galaxy S25 cũng không phải là giải pháp khả thi với Samsung. Vì trước đó có thông tin Qualcomm dự kiến sẽ tăng giá Snapdragon 8 Gen 4. Vậy nên việc tất cả các phiên bản đều sử dụng chung một dòng chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ khiến cho Samsung gặp vấn đề về chi phí sản xuất. Giá của Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến sẽ cao hơn từ 25 đến 30% so với Snapdragon 8 Gen 3, tức là từ 190 USD đến 200 USD, có thể đẩy giá lên tới 260 USD. Đó là lý do vì sao MediaTek trở thành một giải pháp khác hợp lý hơn so Samsung trong bối cảnh hiện tại.

Theo nguồn tin ngày hôm nay, Samsung đang xem xét trang bị chip MediaTek cho một số mẫu Galaxy S25. Nó có thể sẽ là dòng chip MediaTek Dimensity 9300 Plus. Đây cũng chính là con chip được đồn đoán sẽ trang bị cho máy tính bảng Galaxy Tab S10 Plus sắp ra mắt. Trước đó, MediaTek từng tiết lộ một chiếc điện thoại Android được cao cấp ở Mỹ sẽ được trang bị chip Dimensity 9300 Plus. Dimensity 9300 Plus là chip 4nm, trong khi Snapdragon 8 Gen 4 sẽ dựa trên tiến trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC. Vậy nên nó có thể sẽ hơi chênh lệch về hiệu suất. Tuy nhiên đây vẫn là một con chip tuyệt vời để làm giải pháp thay thế ở thời điểm hiện tại. Và nó cũng sẽ đảm bảo được trải nghiệm mượt mà, ổn định.

Khi nào Galaxy S25 Series sẽ ra mắt?

Tất nhiên, đây chỉ là một trong những nguồn tin rò rỉ. Trước đó nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ rằng tất cả phiên bản điện thoại trong dòng Galaxy S25 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4. Điều này vẫn có thể xảy ra tuỳ theo kế hoạch của Samsung. Tuy nhiên nó có thể sẽ khiến cho dòng điện thoại Galaxy S tiếp theo của Samsung có mức giá cao hơn. Ngoài ra, Samsung cũng đã phủ nhận tin đồn gặp lỗi trong quá trình phát triển công nghệ chip 3nm.

Galaxy S25

Hiện tại, còn khá sớm mới đến thời điểm ra mắt của dòng Galaxy S25 Series. Các sản phẩm điện thoại flagship mới sẽ ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked đầu năm sau. Theo thời điểm hàng năm thì nó có thể được tổ chức vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2. Samsung có thể sẽ tiết lộ nhiều thông tin hơn khi ngày ra mắt đến gần. Vậy nên nếu bạn quan tâm hãy theo dõi tiếp tục các thông tin cập nhật tại trang tin của Hoàng Hà Mobile nhé.

Tạm kết

Trên đây là thông tin điện thoại Galaxy S25 sắp ra mắt có thể trang bị chip MediaTek. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tổng hợp MẸO CỰC ẢO trên Samsung Galaxy S24 Ultra mà bạn chưa biết???

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại