Ứng dụng xem truyền hình online FPT Play – Cách tải và sử dụng

XEM NHANH

FPT Play là ứng dụng xem truyền hình online siêu thú vị, không chỉ được tích hợp trên điện thoại thông minh, mà còn có SmartTV. Ngay trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng cũng như cách sử dụng FPTPlay nhé.

Đôi nét về ứng dụng FPT Play

Đây là một ứng dụng giải trí trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, được phát triển bởi FPT Telecom – một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu nước ta. Với sứ mệnh mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí đa dạng và phong phú. FPT Play đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến ưa thích của hàng triệu người dùng trên cả nước.

ftpplay-1

Một điểm đáng chú ý của FPT Play là giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập vào các nội dung yêu thích của mình chỉ trong vài cú chạm. Giao diện được thiết kế linh hoạt, tương thích với nhiều thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, máy tính bảng đến Smart TV. Từ đó đảm bảo cho người dùng sự tiện lợi tuyệt đối trong việc trải nghiệm giải trí.

Theo đó, FPTPlay có thể được sử dụng trên điện thoại Android 4.1 trở lên và iOS 9.0 trở lên. Song song đó, bạn cũng có thể trải nghiệm các tính năng của ứng dụng Android TV Android 4.2 trở lên và Apple TV. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, dung lượng lưu trữ của ứng dụng này khá lớn, ở mức ~ 174MB.

Các tính năng thú vị của FPT Play

Việc tìm hiểu các tính năng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng mình chuẩn bị download về thiết bị. Và sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về lợi ích mà bạn sẽ nhận được đối với ứng dụng xem phim của FPT nhé.

Kho phim HD chất lượng, phong phú

Tại ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận và thưởng thức hàng ngàn bộ phim từ nhiều thể loại khác nhau. Bao gồm phim hành động, phiêu lưu, kinh dị đến phim tình cảm, hài hước và tâm lý. Bất kể bạn là người yêu thích các bộ phim Hollywood nổi tiếng hay những tác phẩm điện ảnh đặc sắc. FPT Play đều đáp ứng được nhu cầu của đại đa số đối tượng khán giả.

ftpplay-2

Đặc biệt, mỗi bộ phim đều được FPTPlay kiểm duyệt kỹ lưỡng với độ phân giải cao nhất. Mang lại cho người xem trải nghiệm hình ảnh sống động và rõ nét trên thiết bị của mình. Nhờ vào công nghệ tiên tiến, các bộ phim được trình chiếu trên FPT Play thường có độ tương phản tốt, màu sắc sống động. 

Không những thế, ứng dụng còn thường xuyên cập nhật các bộ phim mới của trong và ngoài nước. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề bỏ lỡ các bộ phim hot hit. Bởi vì FPT Play luôn đem đến những tựa phim mới nhất, được đánh giá cao từ cộng đồng điện ảnh trên toàn thế giới.

Xem liveshow, chương trình trực tiếp

Nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm xem video đa dạng, FPT Play còn tạo ra một không gian chiếu trực tiếp các sự kiện văn hóa nghệ thuật, âm nhạc và giải trí,…Như vậy, chỉ cần bạn ngồi ngay tại nhà cũng có thể thưởng thức những chương trình thực tế và có giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

ftpplay-3

Đặc biệt, tính năng này cũng tạo ra một môi trường tương tác, cho phép người dùng gửi tin nhắn, bình luận trực tiếp trong suốt quá trình diễn ra chương trình. Điều này tạo ra một cộng đồng trực tuyến sôi động, nơi mọi người có thể chia sẻ cảm xúc, ý kiến và tương tác với nhau.

Hơn nữa, ứng dụng cũng hỗ trợ bạn xem lại các chương trình đã phát trực tiếp trước đó. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng theo kịp những thông tin và giải trí đã bỏ lỡ trong thời gian thực.

Xem thể thao trực tiếp

Đối các “cánh mày râu”, thời gian xem trực tiếp các giải đấu thể thao luôn là tuyệt vời nhất. Bởi bạn có thể tạo nên không gian thư giãn cho riêng mình, cũng như được xem đội tuyển hay môn thể thao mà mình yêu thích. Trong đó, khi bạn sử dụng FPTPlay sẽ xem được hầu hết các giải bóng đá lớn trong và thế giới. Bao gồm: Giải Ngoại hạng Anh, World Cup, Champion League, AFF Cup, SEA Games,…

ftpplay-4

Chỉ với một chiếc điện thoại hay TV, bạn đã có thể trải nghiệm xem các trận đấu thể thao đầy lôi cuốn. Không cần phải đi đâu xa, cũng không cần bỏ tiền mua cà phê xe bóng đá, bạn có thể tận hưởng những giây phút tuyệt vời này ngay tại nhà của mình. Đồng thời, FPT Play còn hỗ trợ đa kênh và đa ngôn ngữ, cho phép người dùng chọn lựa các phiên bản phát sóng và bình luận theo ngôn ngữ mà mình muốn.

Tivi nào có thể xem FPTPlay?

Như thông tin mở đầu Hoàng Hà Mobile có nhắc đến việc ứng dụng FPT Play có thể được sử dụng trên các Smart TV. Tuy nhiên, phiên bản ứng dụng sẽ có phần khác nhau trên mỗi model tivi mà các bạn sử dụng. Chẳng hạn như phiên bản xem video online chính thức của FPT được quyền xem trực tiếp sẽ có sẵn trên những tivi chạy hệ điều hành Android, bao gồm LG và Sony. Trong khi đó, dòng tv Sony thì có một phiên bản đặc biệt hơn, nhưng cũng được FPT phát triển tối ưu hơn.

ftpplay-5

Song song đó, đối với những thiết bị tivi thông minh TCL và Skyworth thì bạn thực hiện hành động tải ứng dụng về dưới hình thức là file APK. Do là phiên bản chưa chính thức nên bạn cũng sẽ bị hạn chế một số tính năng sử dụng. 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một thông tin đặc biệt là dòng smart tv Samsung và Internet TV, Internet TV Sony thì ứng dụng này sẽ không cung cấp các tính năng xem live trực tuyến online đâu nhé. 

FPTPlay TV Online xem được bao nhiêu kênh?

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, người dùng có thể thoải mái xem đến 150 kênh trực tuyến. Bao gồm kênh thiên về chương trình truyền hình, ca nhạc giải trí, thế giới động vật, tin tức, thể thao,…Trong đó, bạn sẽ được trải nghiệm hơn 10 kênh HD truyền hình.

ftpplay-6

Và chắc chắn rằng, bạn có thể xem các kênh truyền hình phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Chẳng hạn như Today TV, hệ sinh thái HTV, VTV, iTV Phim,…Đồng thời, bạn cũng có thể giải trí bằng những kênh địa phương quen thuộc như Khánh Hòa, Vĩnh Long, Bến Tre, Hà Nội,…Hay một số kênh giải trí nước ngoài như Channel V, DW,…Nhìn chung, chỉ cần thiết bị của gia đình bạn được kết nối Internet ổn định là có thể xem trực tuyến thoải mái.

Hướng dẫn cách tải ứng dụng FPT Play về Smart TV

Bạn muốn tận hưởng trải nghiệm giải trí đa dạng và phong phú của FPT Play trên màn hình lớn của Smart TV? Đừng lo lắng, việc tải ứng dụng FPT Play về Smart TV là một quy trình đơn giản và dễ dàng. Và bạn hãy cùng theo dõi 6 bước hướng dẫn bên dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy dùng remote và nhấn chọn vào biểu tượng có hình “ngôi nhà” như ảnh minh họa.

ftpplay-7

Bước 2: Sau đó, trên màn hình TV bạn hãy nhấn chọn vào “APPS”.

ftpplay-8

Bước 3: Trên thanh tìm kiếm, bạn hãy gõ vào từ khóa “FPTPlay” trong kho ứng dụng của TV nhé.

ftpplay-9

Bước 4: Bạn nhấn chọn vào ứng dụng và tiếp tục dùng remote nhấn chọn vào “Cài đặt” để ứng dụng xem TV Online được tải xuống thiết bị.

ftpplay-10

Bước 5: Tiếp tục, bạn nhấn chọn vào nút “Mở” trên màn hình.

ftpplay-11

Bước 6: Nếu như bạn thực hiện thao tác thành công thì khi mở ứng dụng lên sẽ nhận được giao diện như hình minh họa. Cuối cùng, bạn chỉ việc lựa chọn phim hay chương trình và trải nghiệm nó là được nhé.

ftpplay-12

Hướng dẫn cách đăng nhập ứng dụng FPT Play

Để trải nghiệm được hết tất cả các tính năng của ứng dụng TV online FPTPlay. Người dùng cần phải biết cách đăng nhập tài khoản vào nền tảng này. Cụ thể ngay sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn 3 thao tác dễ thực hiện và siêu nhanh chóng nhé.

Bước 1: Đầu tiên, sau khi đã tải và mở được ứng dụng, bạn hãy chọn vào mục Đăng nhập/Đăng ký tài khoản trên giao diện màn hình chính.

ftpplay-13

Bước 2: Tại ô đăng nhập, bạn hãy điền vào số điện thoại của mình và tiến hành “Đăng nhập”.

ftpplay-14

Bước 3: Cuối cùng, bạn sẽ điền mật khẩu mà mình đã tạo trước đó và nhấn chọn “Đồng ý” là đăng nhập thành công rồi nhé.

ftpplay-15

Trường hợp bạn chưa có tài khoản thì có thể tải ứng dụng FPTPlay về điện thoại và tiến hành đăng ký sẽ nhanh hơn khi thực hiện trên Smart TV bạn nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng FPT Play để xem truyền hình và phim

Việc sử dụng ứng dụng này để xem phim và truyền hình là một trải nghiệm hết sức thuận tiện. Thao tác trên tv của gia đình bạn cũng không có gì khó khăn. Nhờ vào đây, bạn có thể được xem nhiều hoạt động thú vị trên màn hình lớn của tv.

Xem truyền hình

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chọn vào mục “Truyền hình” rất dễ thấy trên giao diện màn hình chính.

ftpplay-16

Bước 2: Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các kênh truyền hình được tích hợp trên ứng dụng. Và bạn chỉ cần chọn kênh mà mình muốn xem, như minh họa của chúng tôi là kênh Todaytv.

ftpplay-17

Bước 3: Truyền hình sẽ tự động truy cập các kênh của ứng dụng FPTPlay và được màn hình như sau đây.

ftpplay-18

Xem phim trực tuyến

Bước 1: Trên cùng một thanh tính năng với xem truyền hình, bạn hãy kéo chọn công cụ xem phim trực tuyến.

ftpplay-19

Bước 2: Hệ thống sẽ chuyển hướng đến trang phim, bạn hãy chọn danh mục phim và bộ phim mà mình muốn xem. Đặc biệt tại đây bạn còn có thể được xem những bộ phim xu hướng hay còn được gọi là bộ phim đang được ưa thích và mới nhất.

ftpplay-20

Bước 3: Bạn nhấn chọn vào bộ phim và chọn “Xem ngay” để trải nghiệm các giây phút giải trí sau một ngày dài làm việc nhé.

ftpplay-21

Kết luận

Với nhiều tính năng đa dạng như xem truyền hình trực tiếp, xem phim, thể thao, và nhiều nội dung giải trí khác. FPTPlay mang lại cho người dùng một trải nghiệm giải trí đa chiều và phong phú. Điều đặc biệt của ứng dụng chính là khả năng kết nối và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, từ điện thoại di động, máy tính bảng đến Smart TV. Điều này giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc truy cập và thưởng thức nội dung giải trí mọi lúc, mọi nơi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?